Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Giải đáp thắc mắc nộp hồ sơ xin việc photo có được không?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 09/07/2021

Hồ sơ xin việc là một công cụ quan trọng không thể thiếu trong thủ tục xin việc của bất kỳ một ai. Chúng ta không thể tới trước mặt nhà tuyển dụng nói rằng tôi muốn làm tại vị trí này, mong công ty hãy nhận tôi. Chẳng ai làm như vậy và cũng chẳng một nhà tuyển dụng nào chấp thuận điều đó. Họ chỉ làm việc với bạn, tiếp xúc đầu tiên với bạn một cách gián tiếp thông qua bộ hồ sơ xin việc. Nhưng yếu tố này lại chứa rất nhiều giấy tờ quan trọng thuộc về bạn. Nếu nộp đi cho nhà tuyển dụng giữ, chúng ta sẽ lo lắng rằng có thể sẽ không được trả lại hồ sơ nữa. Vậy thì liệu nộp hồ sơ xin việc photo có được không?

Để giải đáp thắc mắc này, bạn khám phá nội dung của bài viết dưới đây nhé!

1. Bạn biết gì về hình thức hồ sơ xin việc photo?

Xưa nay chúng ta ít khi nghe nhắc đến hình thức hồ sơ xin việc photo vì rất ít trường hợp sẽ đem nộp bộ hồ sơ theo hình thức này. Nếu có nghĩ đến, chúng ta cũng không dám chắc nhà tuyển dụng có chấp dẫn nó trong tuyển dụng hay không. Và với một bộ hồ sơ gốc người ta lại có thể chuẩn bị "lại" không giới hạn.

Hình thức hồ sơ xin việc photo
Hình thức hồ sơ xin việc photo

Cũng không quá khó hiểu về kiểu xuất hiện này của bộ hồ sơ xin việc. Đơn giản nó là một bộ hồ sơ chứa đựng toàn bộ các yếu tố giấy tờ bên trong đó đều là bản photo và đem nộp cho đơn vị tuyển dụng, Khi đó sẽ hình thành hai dạng hồ sơ là hồ sơ gốc và hồ sơ xin việc photo.

Về bản hồ sơ photo, nếu như đã chấp nhận sẽ tiếp nhận nó thì hầu hết nhà tuyển dụng sẽ không đòi hỏi quá khắt khe về mặt hình thức của nó. Chẳng hạn như con dấu vì đến bản gốc họ còn chưa cần, bản photo chỉ giữ vai trò đại diện mà còn được chấp nhận thì việc có công chứng hay không công chứng các giấy tờ bên trong đó không quá quan trọng đối với nhà tuyển dụng.

Hồ sơ xin việc photo
Hồ sơ xin việc photo

Với những hiểu biết về hình thức này của hồ sơ xin việc thì chúng ta có thể kết luận gì về hồ sơ xin việc photo?

2. Nếu được phép nộp hồ sơ xin việc photo bạn sẽ nhận về lợi ích gì?

Những giấy tờ gốc luôn có giá trị quan trọng. Như chúng ta đã biết, bên trong một bộ hồ sơ xin việc có chứa những giấy tờ quan trọng gắn liền với cá nhân bạn, có thể phục vụ trong rất nhiều hoàn cảnh, trường hợp khác nhau trong cuộc sống do đó chúng ta thường có tâm lý không yên tâm khi gửi chúng tới tay một ai đó mà không trực tiếp giữ chúng trong mình.

Một ý tưởng hay và táo bạo được đặt ra đó là chuẩn bị một bộ hồ sơ photo để đứng ra làm "đại diện", thay thế cho bộ hồ sơ gốc. Trên phương diện của người ứng tuyển, đây chính là một giải pháp tuyệt vời nhưng dường như, một phần đông lại không yên tâm về việc nhà tuyển dụng có chấp nhận sự thay thế đó hay không. Chỉ biết rằng, nhờ như vậy mà chúng ta vẫn bảo toàn được bộ hồ sơ gốc với nhiều giấy tờ của mình, tránh những rắc rối về mặt giấy tờ sau này.

Lợi ích khi nộp hồ sơ xin việc photo
Lợi ích khi nộp hồ sơ xin việc photo

Trong cuộc sống nói chung, chỉ những trường hợp làm việc với cơ quan pháp lý thì công dân mới cần phải bắt buộc trình nộp giấy tờ hay hồ sơ cá nhân bản gốc mà thôi còn đối với hoàn cảnh xin việc thì chúng ta vẫn có thể hy vọng vào một nhà tuyển dụng "dễ tính" có thể chấp nhận dạng thức photo của hồ sơ. Vậy điều đó có hoàn toàn xảy ra?

3. Hồ sơ xin việc photo có nộp được không?

Trong một vài trường hợp, hồ sơ xin việc photo vẫn có thể nộp được nhưng chỉ trong một vài trường hợp thôi nhé vì không nhà tuyển dụng nào cũng chấp nhận điều đó. Khi nộp hồ sơ xin việc bản photo thì ứng viên cần phải lưu ý một vài điều để đảm bảo bản hồ sơ này hợp lệ. Lúc này, bạn cần phải đặt ra được những câu hỏi cần thiết dưới đây và đưa ra câu trả lời cho chúng sao cho sát với thực tế nhất. Bích Phượng sẽ giúp bạn khám phá chi tiết những vấn đề liên quan tới việc nộp hồ sơ photo để xin việc làm.

3.1. Khi nào có thể nộp hồ sơ xin việc photo?

Khi nào có thể nộp hồ sơ xin việc photo
Khi nào có thể nộp hồ sơ xin việc photo?

Tất nhiên chỉ khi nhà tuyển dụng đồng ý về việc này thì chúng ta mới có thể đường hàng chính chính mà gửi tới họ một bộ hồ sơ photo đúng không nào. Nhưng thật khó để biết khi nào thì họ mới đồng ý, trong hoàn cảnh nào thì bộ hồ sơ gốc không thực sự bị đặt ra yêu cầu quá khắt khe. Một số trường hợp sau đây bạn cần khéo léo cân nhắc để quyết định có nộp bộ hồ sơ xin việc photo hay không nhé.

Thứ nhất, khi trong thông tin tuyển dụng, nhà tuyển dụng có trực tiếp đưa ra nội dung có thể tiếp nhận cả bản Photo thì lúc này bạn hoàn toàn có thể chắc chắn về việc này.

Thứ hai, khi trong thông tin tuyển dụng chỉ nêu chung chung yêu cầu ứng viên nộp hồ sơ đầy đủ. Tuy nhiên, trường hợp này cũng không mấy khả thi vì trong điều kiện bình thường, khi nhà tuyển dụng không nói gì thêm về bộ hồ sơ thì có nghĩa rằng đó là một bộ hồ sơ được chuẩn bị đầy đủ và có công chứng. Nếu bạn vẫn muốn "lách" điều kiện đó để gửi tới nhà tuyển dụng bộ photo thì chỉ còn trông chờ vài sự may mắn mà thôi. Hy vọng rằng nhà tuyển dụng sẽ dễ tính và có thể kiên nhẫn hướng dẫn lại cho bạn trong trường hợp họ không chấp nhận.

Nộp hồ sơ xin việc photo có được không
Nộp hồ sơ xin việc photo có được không?

Hầu hết mọi thứ chỉ là sự phỏng đoán vì bộ hồ sơ xin việc là cách đầu tiên bạn tiếp xúc với nhà tuyển dụng. Hồ sơ thì không biết nói, bạn càng chẳng thể hỏi mà chỉ có thể hết mình chuẩn bị một bộ hồ sơ đầy đủ mà thôi. Thế nên khi không yên tâm gửi bản hồ sơ gốc đi thì bạn phải suy xét thật kỹ các tình huống, các trường hợp để có căn cứ xác đáng hơn trong việc có được gửi hồ sơ photo hay không nhé. Đừng cứ thế mạnh tay gửi đi vì có thể trong những hoàn cảnh không thuận lợi, hồ sơ photo sẽ bị loại bỏ ngay lập tức mặc dù nhà tuyển dụng chưa xem xét.

Để thêm phần yên tâm với quyết định nộp hồ sơ photo, bạn hãy thực hiện theo những lưu ý dưới đây nữa nhé.

3.2. Một vài lưu ý quan trọng giúp bạn yên tâm nộp hồ sơ photo

Một vài lưu ý quan trọng giúp bạn yên tâm nộp hồ sơ photo
Một vài lưu ý quan trọng giúp bạn yên tâm nộp hồ sơ photo

Đầu tiên bạn nên nộp hồ sơ khi được nhà tuyển dụng yêu cầu nhé vì đó là sự đảm bảo tốt nhất để bạn chắc chắn rằng hồ sơ xin việc của mình hợp lệ, không bị loại bỏ. Nếu đã xác định nộp bản hồ sơ photo, bạn nên đi xin công chứng cho các giấy tờ cần thiết vì với sự công nhận từ địa phương, bản photo của bạn sẽ có giá trị như bản gốc.

Ngoài ra, cần lưu giữ lại bản hồ sơ gốc để nộp bổ sung khi bạn được nhận vào làm việc chính thức tại công ty hoặc khi có sự yêu cầu trực tiếp từ nhà tuyển dụng.

Như vậy, với những thông tin trên, bạn hoàn toàn có thể xác định có được rằng nộp hồ sơ xin việc photo có được không. Nếu quyết định chọn hình thức này để nộp hồ sơ xin việc thì nhất định phải tuân thủ những hướng dẫn và lưu ý trên nhé.

Bạn có biết hồ sơ xin việc dán hình ở đâu?

Bạn có biết hồ sơ xin việc dán hình ở đâu không? Hãy tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này để đảm bảo hồ sơ của bạn được trình bày đúng đắn nhất với một vị trí thể hiện tấm hình phù hợp, giúp hồ sơ dễ lọt vào mắt nhà tuyển dụng.

Hồ sơ xin việc dán hình ở đâu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý