Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tháo bỏ thắc mắc có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 10 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận về vấn đề có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không được diễn ra và nhận về sự hưởng ứng của đông đảo mọi người. Bạn có tò mò kết quả của những cuộc trao đổi, bàn luận sôi nổi này là gì hay không? Tại bài viết này bạn sẽ có được câu trả lời đang mong đợi, qua đó đưa ra quyết định đúng đắn về hình thức gửi hồ sơ xin việc hiệu quả - online hay trực tiếp.

1. Lợi ích của việc nộp hồ sơ xin việc qua mạng là gì?

Hiện nay, con người khi đi xin việc có thể sử dụng hai hình thức phổ biến để nộp hồ sơ xin việc là nộp trực tiếp theo cách truyền thống và nộp qua hình thức online – một ứng dựng tuyệt vời từ nền tảng công nghệ hiện đại. Tất nhiên con người luôn có xu hướng theo đuổi cái mới nên việc gửi hồ sơ qua mạng sẽ được ưu tiên lựa chọn.

Qua nhiều sự so sánh thì khi so với cách nộp trực tiếp, nộp hồ sơ qua mạng sẽ có được nhiều lợi ích cũng như sự tiện lợi lớn. Cái lợi lớn nhất mà chúng ta có thể nhận thấy được đó chính là sự tiết kiệm cả về thời gian và công sức, tiếp đến sẽ là cơ hội để hồ sơ đến tay nhà tuyển dụng cực kỳ nhanh chóng. Chỉ một cú nhấp chuột thì hồ sơ được gửi đi và chỉ trong thời gian một cái chớp mắt, hồ sơ đã tới được với nhà tuyển dụng.

Lợi ích khi nộp hồ sơ qua mạng
Lợi ích khi nộp hồ sơ qua mạng

Ngoài ra, khi gửi hồ sơ xin việc, bạn còn có cơ hội được lựa chọn một thế giới đa dạng các mẫu giấy trong bộ hồ sơ đã được thiết kế sẵn với nhiều kiểu mẫu đa dạng, phong phú, đủ sự độc đáo, ấn tượng. Những điều đó sẽ hỗ trợ rất tốt cho bạn trong việc gây dựng hình ảnh bản thân trở nên ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng.

Chẳng hạn như với thế giới CV online đa dạng tại timviec365.vn, ứng viên dễ dàng sở hữu hoặc thỏa sức sáng tạo cho mình mẫu CV có thiết kế đẹp và cuốn hút trong mắt nhà tuyển dụng, hoàn toàn khác xa so với sự cứng nhắc rập khuôn của những bản mẫu CV in sẵn.

Thêm một điểm cộng nữa cho việc gửi hồ sơ xin việc online đó chính là thuận tiện đính kèm thêm cả đường dẫn link của sản phẩm là thành tích bạn đã tạo ra trong quá khứ có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Qua đó gia tăng tính xác thực cho việc bạn thực sự phù hợp với công việc đó như thế nào.

Vì sao nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng
Vì sao nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng?

Qua những thông tin trên, có một kết luận đáng mừng dành cho tất cả các ứng viên: bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích nếu như nộp hồ sơ xin việc qua mạng. Nhưng chắc hẳn chúng ta cũng rất đắn đo rằng liệu hồ sơ xin việc qua mạng có điểm trừ nào không? Nếu có, điểm trừ đó có gây ảnh hưởng lớn đến kết quả ứng tuyển của bạn. Vậy nên để có thể đưa ra được câu trả lời thỏa đáng về việc có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng thì mỗi người xin việc đều cần phải nắm bắt cả mặt bất lợi của hình thức này.

2. Những bất lợi nào đến từ hình thức nộp hồ sơ qua mạng?

Nếu như gửi trực tiếp là dù có phần "lỉnh kỉnh" trong khâu đi lại nhưng thực chất mà nói, nó có thể khiến ứng viên hoàn toàn yên tâm về việc hồ sơ chắc chắn được gửi đến tận tay nhà tuyển dụng. Đây lại là vấn đề đáng ngại khi nộp hồ sơ qua mạng.

Thông thường, nhà tuyển dụng vẫn có thói quen sử dụng email khi làm việc nhưng một số ít lại không có thói quen này. Họ rất ít khi check email vì việc đó đòi hỏi có những điều kiện đáp ứng như thiết bị hỗ trợ sử dụng email phải có mạng internet hoặc nhà tuyển dụng sẽ phải thực hiện thêm nhiều thao tác để có thể mở email của bạn. Để đi sâu vào được nội dung chính là hồ sơ xin việc trong email, nhà tuyển dụng phải thực hiện hành độc "bóc lá bánh", lật mở từng lớp từng lớp.

Khả năng hồ sơ của bạn sẽ bị lãng quên là rất cao khi chẳng may gửi đến cho một nhà tuyển dụng như thế.

Nộp hồ sơ xin việc qua mạng có bất lợi gì
Nộp hồ sơ xin việc qua mạng có bất lợi gì?

Tiếp theo, việc gửi hồ sơ xin việc còn có thể gặp rủi ro lỗi định dạng văn bản vì các yếu tố trong hồ sơ đều tồn tại ở dạng file mềm, nó có thể tương thích hoặc không tương thích trên các nền tảng, các hệ điều hành khác nhau. Nhiều khi ở máy của bạn, chúng hiển thị rất bình thường nhưng khi được tải về máy của nhà tuyển dụng lại bị lỗi font, nội dung gốc đã bị lộn xộn và chuyển thành các kiểu ký tự khác. Chỉ cần rơi vào hoàn cảnh đó coi như bạn đã mất đi cơ hội được tham gia vào cuộc cạnh tranh "ứng thí" vào vị trí việc làm rồi đấy.

Đối với một số công việc đòi hỏi về ngoại hình, kỹ năng giao tiếp ở mức chủ yếu thì chắc chắn nộp hồ sơ qua mạng sẽ làm bạn không có cơ hội phô diễn thế mạnh ở những điểm này. Trong khi đó, nộp hồ sơ trực tiếp sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn.

3. Quyết định của bạn: có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không?

Căn cứ vào những phân tích rạch ròi hai mặt của một vấn đề, bao gồm cả điểm lợi và mặt hạn chế của việc nộp hồ sơ qua mạng, bạn đã có được cái nhìn khách quan hơn về hình thức gửi hồ sơ xin việc. Tùy vào vị trí ứng tuyển, nhu cầu thể hiện bản thân và đặc điểm tiếp nhận hồ sơ từ phía nhà tuyển dụng mà bạn có thể chọn một cách phù hợp.

Có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không
Có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không?

Ở đây chỉ có trường hợp phù hợp, nên hay không nên trong chính trường hợp cụ thể đó, hoàn toàn không thể chọn một phương thức áp dụng bất chấp mọi hoàn cảnh, mọi trường hợp được. Tuy nhiên, suy xét về khả năng phục vụ rộng hơn, mang lại hiểu quả tốt hơn và giúp người lao động tận dụng được nhiều lợi thế hơn thì lựa chọn nộp hồ sơ trực tuyến vẫn được lựa chọn phổ biến hơn cách truyền thống.

Không thể phủ nhận rằng cách này có mức độ tương thích cao với sự tiếp nhận của nhà tuyển dụng . Bởi vì như đã bàn, đại đa số nhà tuyển dụng sẽ làm việc qua mail hoặc các phương thức, công cụ trực tuyến nên chỉ cần bạn gửi đến đúng địa chỉ trực tuyến đó thì chắc chắn sẽ tiếp cận nhanh chóng nhà tuyển dụng. Trên hành trình cạnh tranh việc làm, sự nhanh chóng này vẫn luôn cần thiết để ứng viên sớm nhận được ưu ái từ nhà tuyển dụng hơn những đối thủ đi sau.

Nộp hồ sơ xin việc qua mạng nên hay không
Nộp hồ sơ xin việc qua mạng nên hay không?

Bởi vì tồn tại rõ tính hai mặt, bên cạnh những lợi thế thì bạn vẫn phải đối diện cả các nguy cơ khiến hồ sơ xin việc không phát huy được hết vai trò nếu như gửi qua mạng thì nếu đã lựa chọn cách này, bạn cần phải thực hiện tuân thủ những lưu ý quan trọng để gửi bộ hồ sơ xin việc hiệu quả. Đó là gì?

4. Lưu ý quan trọng khi gửi Hồ sơ xin việc qua mạng

Gửi hồ sơ xin việc qua mạng cũng có dăm bảy kiểu, trả lời câu hỏi gửi qua mạng như thế nào. Có thể là gửi đến email nhà tuyển dụng hay gửi thông qua các trang web hỗ trợ kết nối với nhà tuyển dụng. Đối với trường hợp gửi đến email của nhà tuyển dụng, bạn cần ghi đúng địa chỉ email để gửi đến đúng người, chỉ cần sai sót một kí tự trong địa chỉ email thì người bạn gửi hồ sơ sẽ là một người hoàn toàn khác. Bên cạnh chuẩn xác địa chỉ gửi mail thì bạn còn cần gửi đến đúng email của người phụ trách. Thông thường, trong tin tuyển dụng có kèm theo địa chỉ email của người phụ trách tuyển dụng, bạn hãy gửi hồ sơ về đúng email đó thì chắc chắn sẽ được tiếp nhận và xem xét.

Đối với trường hợp gửi hồ sơ thông qua website trung gian, đây sẽ là hình thức gửi gián tiếp. Hồ sơ của bạn không phải do chính bản gửi trực tiếp đến nhà tuyển dụng mà qua tay bất cứ một đối tượng trung gian nào khác thì nguy cơ bị thất lạc vẫn có thể. Hơn hết, sẽ không ai có trách nhiệm với hồ sơ của bạn nhất ngoài bạn, việc gửi qua đơn vị trung gian không có uy tín thì có thể hồ sơ của bạn dù có được gửi đúng địa chỉ nhưng lại bị chậm trễ, khiến cho cơ hội cạnh tranh của bạn không còn.

Lưu ý quan trọng khi gửi Hồ sơ xin việc qua mạng
Lưu ý quan trọng khi gửi Hồ sơ xin việc qua mạng

Vẫn có những đơn vị website hỗ trợ vấn đề này cực kỳ uy tín. Điển hình như timviec365.vn vậy, không chỉ hỗ trợ gửi email đi đúng thời gian, đúng địa chỉ mà còn hỗ trợ bạn tạo hồ sơ xin việc online trực tiếp trên trang với nhiều mẫu độc đáo, có một không hai. Email gửi hồ sơ xin việc của ứng viên sẽ được gửi trực tiếp đến nhà tuyển dụng ngay sau khi ứng viên tạo xong và thực hiện hoàn tất thao tác Nộp hồ sơ trực tuyến.

Như vậy, bạn sẽ là người rõ nhất cho quyết định của mình, có nên nộp hồ sơ xin việc qua mạng hay không. Dù gửi bằng hình thức nào thì điều quan trọng nhất vẫn phải là sự chỉn chủ, nghiêm túc mới có thể được nhà tuyển dụng để ý đến.

Dịch vụ làm hồ sơ xin việc

Nếu bạn quá bận rộn, không có thời gian đầu tư để tạo ra bộ hồ sơ xin việc hoàn chỉnh, thuyết phục thì hoàn toàn có thể nghĩ đến việc sử dụng dịch vụ làm hồ sơ xin việc. Hiểu hơn về dịch vụ này qua bài viết dưới đây nhé.

Dịch vụ làm hồ sơ xin việc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý