Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết hồ sơ xin việc .doc và những yêu cầu khi viết

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngày nay việc sở hữu một bản hồ sơ xin việc đúng tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng không còn là yêu cầu quá xa vời nữa. Mà để có được vị trí công việc đáng mong đợi mà không phải ai cũng có thể với đến bạn cần biết cách làm việc với hồ sơ xin việc của mình trên nhiều giao diện và nhiều hệ thống khác nhau. Hồ sơ xin việc .doc là một ví dụ điển hình như thế. Vậy cách viết hồ sơ xin việc .doc như thế nào là hợp lý và những yêu cầu cơ bản khi viết hồ sơ xin việc .doc sẽ được chúng tôi chia sẻ qua bài viết dưới đây. 

1. Hồ sơ xin việc .doc được hiểu như thế nào?

Hồ sơ xin việc .doc có nghĩa là những hồ sơ bạn dùng để ứng tuyển vào một vị trí công việc sẽ được viết ở dạng Microsoft Word và được xuất kết quả để lưu dưới dạng .doc hoặc .docx. 

Hồ sơ xin việc .doc là gì
Hồ sơ xin việc .doc là gì

Hồ sơ xin việc .doc sẽ bao gồm ba loại giấy tờ quan trọng và cần thiết hàng đầu đó là CV xin việc, đơn xin việc và thư xin việc. Tuy nhiên, tất cả chúng được viết dưới dạng của những file .doc. Hiện nay, trước khi gửi hồ sơ xin việc trực tiếp đến nhà tuyển dụng trong buổi phỏng vấn. Thông thường ứng viên sẽ gửi hồ sơ xin việc qua email mà nhà tuyển dụng đã cung cấp. Việc sử dụng hồ sơ xin việc .doc hay không sẽ phải tuân theo quy định và những gì mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Trường hợp bạn được yêu cầu sử dụng hồ sơ xin việc .doc đều có dụng ý của nhà tuyển dụng, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu qua phần vai trò của hồ sơ xin việc .doc để biết thêm thông tin nhé. 

2. Vai trò của việc viết hồ sơ xin việc .doc

Hồ sơ xin việc .doc là công cụ hữu ích cho người tìm việc với một số lý do cơ bản như sau: 

- Thứ nhất, nó cho phép bạn dành nhiều thời gian để đánh bóng và làm cho nội dung của hồ sơ xin việc trở nên bóng bẩy hơn thay vì lo lắng về bố cục và cách thiết kế của hồ sơ xin việc. 

Vai trò của hồ sơ xin việc .doc
Vai trò của hồ sơ xin việc .doc

- Thứ hai, nó cung cấp cho người xin việc lần đầu những ý tưởng độc đáo và mới lạ với vô vàn các ý tưởng cần viết được diễn đạt ra word một cách dễ nhìn hơn. Điều này cũng áp dụng trong trường hợp nếu bạn rời khỏi “thị trường lao động” trong một khoảng thời gian và không còn chỉnh sửa hồ sơ xin việc của mình trong thời gian gần đây. Thì sau khi quay lại thực hiện việc chỉnh sửa cũng chỉ cần mở word lên là có thể sửa được một cách dễ dàng. 

- Thứ ba, nhà tuyển dụng rất thích ứng viên nộp hồ sơ xin việc .doc vì chúng có thể được chỉnh sửa. Nếu bạn không muốn chia sẻ các thông tin liên hệ của mình với nhà tuyển dụng cho đến khi bạn đảm bảo trúng tuyển và có hợp đồng làm việc tại công ty thì bạn có thể xoá phần thông tin liên hệ của bạn trước khi gửi đi. 

- Thứ tư, việc sửa lỗi và thêm từ cho hồ sơ xin việc .doc cũng vô cùng dễ dàng và sẽ làm cho hồ sơ của bạn trong cẩn thận và tỉ mỉ hơn. Đồng thời tránh được một số lỗi sai cơ bản trong hồ sơ xin việc và những mẹo để viết hồ sơ xin việc .doc thành công hơn. 

Tại sao nhà tuyển dụng thích hồ sơ xin việc .doc
Tại sao nhà tuyển dụng thích hồ sơ xin việc .doc

- Điều đặc biệt quan trọng cuối cùng đó là hồ sơ xin việc .doc sẽ dễ dàng hơn cho nhà tuyển dụng khi quản lý ứng viên qua hệ thống ATS (Applicant Tracking System). Đây là hệ thống theo dõi ứng viên nhằm phục vụ cho nhu cầu tuyển dụng, tìm ra các thông tin quan trọng trong hồ sơ xin việc của bạn và nó chỉ quét được với các hồ sơ xin việc dưới dạng .doc. Gửi hồ sơ xin việc .doc sẽ giúp cho nhà tuyển dụng dễ dàng trong việc theo dõi và quản lý hồ sơ xin việc của bạn. 

Nhưng cho dù là viết hồ sơ xin việc bằng cách nào thì bạn cũng cần đảm bảo về cấu trúc của hồ sơ và nội dung đầy đủ, ngắn gọn nhưng súc tích, đúng trọng tâm. 

3. Những ưu điểm và nhược điểm của hồ sơ xin việc .doc

3.1. Ưu điểm của hồ sơ xin việc .doc

- Hồ sơ xin việc .doc sẽ cho bạn những gợi ý về cách viết phù hợp với từng loại công việc khác nhau mà không lo bí ý tưởng. 

- Nó làm nổi bật lên phần kinh nghiệm và kỹ năng cũng như những thành tích của bạn thông qua việc sử dụng các phần mềm chuyên dụng của nhà tuyển dụng. 

- Giúp tối ưu hoá hồ sơ xin việc của bạn cho hệ thống theo dõi ứng viên (ATS): bao gồm về các cụm từ chính mô tả công việc trong hồ sơ xin việc của bạn có phù hợp hay không và giúp phát hiện ra các lỗi về ngữ pháp, dấu câu và chính tả trong hồ sơ xin việc của bạn. 

Ưu điểm của hồ sơ xin việc
Ưu điểm của hồ sơ xin việc 

- Hồ sơ xin việc .doc sẽ giúp bạn có được một bản hồ sơ xin việc hoàn chỉnh ban đầu bao gồm cái khung chung nhất cho hồ sơ của bạn. Từ đó bạn có thể dễ dàng để chỉnh sửa chúng thành các bản khác nhau và lựa chọn bản mà mình ưng ý nhất. 

- Khi sử dụng hồ sơ xin việc .doc thì việc in chúng ra thành các bản cứng cho quá trình phỏng vấn cũng rất dễ dàng. Lưu trữ thông tin và tệp hồ sơ xin việc .doc trên file bất kỳ cùng nhẹ hơn, dung lượng cần sử dụng cũng ít hơn, tiết kiệm được dữ liệu hơn rất nhiều. 

- Chúng hoàn toàn miễn phí với rất nhiều định dạng về kiểu chữ và phông chữ cho bạn lựa chọn. Không cần phải cài đặt phần mềm và dễ dàng được in ra hoặc xuất kết quả ra PDF. Tất cả những công việc bạn cần phải làm chỉ đơn giản là hoàn thành bản hồ sơ xin việc .doc của mình sau đó chọn File -> Print để in nó hoặc chọn File -> Download As để xuất kết quả ra PDF một cách nhanh chóng và dễ dàng. 

3.2. Nhược điểm của hồ sơ xin việc .doc

- Tính bảo mật trong nội dung của hồ sơ xin việc không cao và có thể làm mất định dạng ban đầu của dữ liệu và các thông tin mà bạn đã điền. 

- Hồ sơ xin việc .doc thường không có tính ấn tượng. Về thiết kế tổng thể của hồ sơ xin việc .doc chỉ ở mức tạm ổn và không có gì làm nổi bật hồ sơ của bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Nếu bạn muốn hồ sơ xin việc của mình trông chuyên nghiệp hơn thì nên thay thế bằng cách phiên bản Google docs cao cấp hơn. 

- Hồ sơ xin việc .doc chỉ là một lựa chọn rất nhỏ trong những lựa chọn mà Google Docs cung cấp với các mẫu và kiểu dáng, bố cục khác nhau. 

Nhược điểm của hồ sơ xin việc
Nhược điểm của hồ sơ xin việc 

- Sử dụng quá nhiều: vì nó là hoàn toàn miễn phí nên bạn sẽ có nguy cơ chìm sâu và lệ thuộc vào cách làm của hồ sơ xin việc .doc mà không có sự sáng tạo khiến cho hồ sơ xin việc của bạn chẳng khác gì so với các ứng viên khác. Đồng thời cũng khó để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. 

- Bố cục quá cơ bản và không có gì nổi bật: nếu bạn muốn đưa thêm các yếu tố như trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc vào trong hồ sơ xin việc .doc của mình là điều không mấy khả thi vì nó quá sơ sài và không có nhiều mẫu để cho bạn lựa chọn, cũng khó để tự thiết kế. Việc sử dụng không gian của một khổ giấy A4 sẽ không được tối ưu.

4. Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc .doc

Nếu nhà tuyển dụng yêu cầu bạn nộp hồ sơ xin việc .doc thì hãy làm theo như vậy, còn trường hợp họ không nói gì thì hãy nộp hồ sơ xin việc PDF để đảm bảo sự ổn định và định dạng của hồ sơ không bị mất đi. 

Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc .doc
Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc .doc

Bạn hoàn toàn có thể sử dụng Google Docs để thực hiện việc chỉnh sửa các đề mục và chính tả cho hồ sơ xin việc của mình. Vì Google Docs có phần kiểm tra chính tả rất chính xác và cũng đỡ làm mất nhiều thời gian cũng như công sức của bạn hơn. 

Khi viết hồ sơ xin việc .doc xong bạn có thể tự do điều chỉnh cách nộp hồ sơ tối ưu nhất cho bản thân mình và có lợi cho quá trình làm việc của mình nhất. 

Như vậy qua những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ về cách viết hồ sơ xin việc .doc cho đúng định dạng và những lưu ý khi viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn và biết cách viết hồ sơ xin việc .doc sao cho tối ưu và đạt hiệu quả cao nhất cho quá trình tìm việc của mình. 

Hồ sơ xét tuyển đại học

Cách viết hồ sơ xét tuyển đại học và nơi đăng ký hồ sơ xét tuyển đại học cũng như những lưu ý về cách viết hồ sơ xét tuyển đại học sẽ được chúng tôi chia sẻ trong bài viết dưới đây. 

Hồ sơ xét tuyển đại học

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý