Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cần chuẩn bị những gì khi làm hồ sơ xin việc Pizza Hut

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Pizza Hut là một trong những thương hiệu Pizza nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Các cơ hội việc làm tại đây luôn rộng mở ở khối nhà hàng lẫn khối văn phòng. Nếu bạn muốn xin việc tại đây thì bạn cần chuẩn bị một hồ sơ xin việc đầy đủ và chi tiết. Tìm hiểu xem trong hồ sơ xin việc Pizza Hut gồm những gì trong bài viết dưới đây nhé.

1. Đơn xin việc làm

Trong một bộ hồ sơ xin việc thì đơn xin việc làm là một trong những thứ bắt buộc không thể thiếu được. Đơn xin việc sẽ được trình bày theo thể thức là đơn, có quốc hiệu, tiêu ngữ đầy đủ. Bạn có thể chọn đơn xin việc có dán ảnh hoặc không nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị ảnh 3*4 để dán vào một loại tài liệu khác.

Cần đơn xin việc làm tại Pizza Hut
Cần đơn xin việc làm tại Pizza Hut

Nội dung đơn xin việc phải rõ ràng, ngắn gọn, trình bày đầy đủ các nội dung sau: Họ tên bạn, ngày tháng năm sinh, giới tính, nơi sinh sống, chứng minh nhân dân, chứng minh thư, trình độ văn hóa, ngoại ngữ, trình độ chuyên môn, tình trạng sức khỏe, lý do muốn làm việc tại Pizza Hut.

Đừng quên viết kính gửi tới người nhận sau dòng chữ “Đơn xin việc”, phần này rất quan trọng, bạn cần ghi đúng tên và chức danh của người nhận đơn. Nếu bạn viết sai tên hay giới tính, chức vụ của họ thì có thể khiến nhà tuyển dụng khá phật lòng và cho rằng bạn không tìm hiểu kỹ về công việc.

Bạn có thể chuẩn bị một lá đơn xin việc viết tay hoặc đánh máy, thường thì hiện nay sẽ có xu hướng chọn những mẫu đơn trên mạng cho nhanh, thuận tiện. Tuy bạn có thể dùng mẫu đơn của người ta nhưng bạn không được chép y chang đơn xin việc của người khác. Làm như vậy vừa không tôn trọng người đọc vừa không tôn trọng chính bản thân bạn mà còn có thể khiến bạn bị loại ngay từ vòng đầu. 

Bạn cần một hồ sơ đảm bảo nội dung và hình thức để làm việc trong ngành thực phẩm
Bạn cần một hồ sơ đảm bảo nội dung và hình thức để làm việc trong ngành thực phẩm

Bên cạnh nội dung được chăm chút kỹ càng thì bạn hãy cũng cần đầu tư vào mặt hình thức. Ấn tượng đầu tiên rất quan trọng, nên nếu như bạn trình bày đơn xin việc của mình đẹp là đã chiếm được một phần cảm tình của nhà tuyển dụng rồi. Bạn nhớ tránh những lỗi như trình bày không rõ ràng, giãn cách dòng không phù hợp, kích thước chữ quá to hoặc quá bé. 

Để có một đơn xin việc thật chuyên nghiệp thì bạn nhớ đọc kỹ yêu cầu tuyển dụng của Pizza Hut và đưa những từ khóa quan trọng vào trong đó. Nhỡ kỹ rằng đơn xin việc của bạn chỉ dài tối đa là là một mặt giấy A4. Cuối đơn cần cảm ơn và ghi ngày tháng, tên người làm đơn rõ ràng.

2. Sơ yếu lý lịch có chứng thực

Loại tài liệu cứng này có thể được tìm mua một nhà sách hoặc văn phòng phẩm. Bạn sẽ phải thuật lại thông tin chi tiết về cá nhân và gia đình của mình trong sơ yếu lý lịch. Trong mẫu sơ yếu lý lịch bạn mua đã có sẵn mẫu, bạn chỉ cần điền thông tin đầy đủ và chính xác nhất.

Sơ yếu lý lịch có chứng thực
Sơ yếu lý lịch có chứng thực

Trong phần thông tin cá nhân của sơ yếu lý lịch, ngoài những thông tin như trong đơn xin việc thì bạn cần điền tôn giáo, dân tộc, ngày vào Đoàn Thanh niên, ngày vào Đảng. Bạn cũng cần viết phần quan hệ gia định: Họ tên cha mẹ, ngày tháng năm sinh, công việc hiện tại, số điện thoại khác.

Một phần nữa sơ yếu lý lịch là bạn cần tóm tắt quá trình việc làm, quá trình đi học của bạn. Mỗi đơn sẽ cần có phần cảm ơn và cam kết những điều bạn nói đều là sự thật. Sau đó, bạn cần mang sơ yếu này đến công an phường để được xác nhận và có dấu đỏ. Việc sơ yếu được công chứng sẽ khiến cho hồ sơ của bạn đáng tin hơn. Nên nếu nhà tuyển dụng khi ghi rõ yêu cầu là cần dấu đỏ thì bạn cũng nên đi công chứng.

3. Bản sao căn cước công dân và sổ hộ khẩu có chứng thực

Khi đi nộp hồ sơ xin việc cho Pizza Hut thì bạn hãy đi photo căn cước công dân và sổ khẩu để nộp cùng nhé. Bạn nên in một lần vài bản để nếu thiếu thì có thể bổ sung ngay lập tức. Những loại giấy tờ này cũng cần có sự chứng thực. Bạn có thể công chứng nó tại các đơn vị có thẩm quyền công chứng như ủy ban phường, công an, các văn phòng công chứng.

4. Bản sao bằng cấp và chứng chỉ có liên quan 

Một điều không thể thiếu khi bạn nộp hồ sơ cho Pizza Hut thì bạn cũng cần chứng minh cho họ thấy là bằng cấp và chuyên môn của bạn. Cách trực tiếp và đơn giản nhất đó là bản sao bằng cấp và chứng chỉ của bạn. 

Bản sao bằng cấp và chứng chỉ có liên quan đến công việc tại Pizza Hut
Bản sao bằng cấp và chứng chỉ có liên quan đến công việc tại Pizza Hut

Bạn có thể nộp bản sao bằng tốt nghiệp của mình, bản sao những chứng chỉ như IELTS, TOEIC, Topik,... Việc có những bằng ngoại ngữ này sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn cho bạn. Nếu như bạn ứng tuyển các vị trí chuyên môn thì việc sở hữu những chứng chỉ là bạn bạn thành thạo kỹ năng hay đã tham gia các khóa học là điều cần thiết.

Những bằng cấp và chứng chỉ này cũng cần được mang đến những cơ quan có thẩm quyền công chứng, xác thực tính khách quan của loại hồ sơ này. Phí công chứng cũng rất rẻ, chỉ tầm 20-23k một loại giấy tờ, nên tốt nhất bạn nên công chứng nhiều bản để đỡ mất công đi lại, tiết kiệm thời gian.

5. Mẫu thông tin ứng viên của Pizza Hut

Đây là loại giấy tờ bắt buộc cần nộp theo quy định của Pizza Hut. Mẫu thông tin ứng viên là có sẵn, bạn chỉ cần điền thông tin vào mẫu. Bạn có thể tải mẫu đơn từ trang chủ của Pizza Hut, sau đó bắt đầu hoàn thành mẫu đơn đó.

Mẫu thông tin ứng viên của Pizza Hut
Mẫu thông tin ứng viên của Pizza Hut

Trong mẫu thông tin này bắt buộc bạn phải dán ảnh, ảnh sẽ có kích thước là 3*4 và phải được chụp trong vòng 6 tháng gần đây. Mẫu thông tin ứng viên sẽ có cả tiếng Việt và tiếng Anh để bạn có thể đọc dễ dàng hơn. Bạn sẽ cần điền vị trí ứng tuyển vào ngay bên trên mẫu đơn.

Các thông tin cá nhân trong đây gồm: Họ tên (viết bằng chữ in hoa), giới tính, nơi sinh, ngày tháng năm sinh, nguyên quán, số chứng minh thư, ngày cấp, nơi cấp, tình trạng hôn nhân, dân tộc, tôn giáo, địa chỉ đăng ký hộ khẩu, địa chỉ đăng ký thường trú, số điện thoại, email, thông tin người mà nhà tuyển dụng có thể liên hệ khẩn cấp nếu như bạn không nghe được điện thoại hoặc bạn gặp tình trạng gì đó.

Phần thứ hai trong mẫu thông tin là trình độ học vấn. Bạn sẽ cần liệt kê các bậc học từ cấp ba trở lên của bạn. Ngoài tên trường bạn đã từng theo thì bạn còn cần đề cập đến chuyên ngành và niên khóa bạn theo học.

Tiếp theo là khả năng ngoại ngữ và khả năng sử dụng máy tính. Pizza Hut cũng được coi là một thương hiệu có tiếng tăm nhất định nên nếu như bạn muốn apply vào khối văn phòng của Pizza Hut thì những kỹ năng mềm cũng rất quan trọng. Bạn cần đánh giá những kỹ năng của mình bằng theo các cấp độ từ yếu, trung bình, giỏi. 

Đề cập đến kinh nghiệm của bạn trong ngành đồ ăn
Đề cập đến kinh nghiệm của bạn trong ngành đồ ăn

Cuối cùng là quá trình công tác hay kinh nghiệm việc làm của bạn. Phần này giúp họ hiểu rõ hơn về việc những công việc và đã đạt được những gì trong khi làm việc. Các mục phải điền khá cá nhân như: Thời gian làm việc, tên công ty, chức vụ, mức lương và lý do gì bạn chuyển công tác hay đội tóc giả cũng phải ghi lại rõ ràng.

Để viết phần kinh nghiệm làm việc tốt, bạn nên nhấn mạnh những thành tựu tích cực của mình. Đừng nên lý giải rằng công ty cũ đã ép buộc bạn làm việc quá tải, vì nhà tuyển dụng có thể hiểu bạn là người lười biếng. Ngoài ra sẽ có một phần ghi người tham chiếu cho những công việc này.

Bạn sẽ cần trả lời các câu hỏi nhằm đào sâu về cá nhân, mức lương mong muốn và một số câu hỏi yes no. Cuối cùng bạn chỉ cần ký tên mình đầy đủ vào mẫu thông tin là xong.

6. Nộp hồ sơ xin việc Pizza Hut ở đâu

Để nộp hồ sơ xin việc, bạn có thể gửi online qua email cho Pizza Hut, nhớ là có bao gồm mẫu thông tin có sẵn. Nếu không, bạn có thể nộp hồ sơ trực tiếp tới các cửa hàng tại Pizza Hut từ thứ 2 đến thứ 6.

Việc chuẩn bị và có đầy đủ thông tin hồ sơ xin việc Pizza Hut sẽ là một tấm vé để bạn có thể đạt được công việc mong muốn. Tấm vé này có chất lượng hay không phụ thuộc hết vào công sức bạn chuẩn bị. Cuối cùng, mong rằng với những thông tin trên đã giúp bạn có thể làm việc tại Pizza Hut nhé. Chúc bạn may mắn.

Hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh

Bạn đã biết gì về những giấy tờ, hồ sơ cần chuẩn bị nếu muốn ứng tuyển tại Bách Hóa Xanh.

Hồ sơ xin việc Bách Hóa Xanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý