Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mách bạn cách viết hồ sơ xin việc Vinmart đầy đủ và chi tiết nhất

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Vinmart là siêu thị lớn nhất nhì ở Việt Nam, thuộc tập đoàn Vingroup. Hiện nay, siêu thị Vinmart có nhu cầu tuyển dụng khá lớn, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm việc làm của nhiều bạn trẻ hiện nay. Bạn đang có dự định xin vào làm ở Vinmart nhưng chưa biết cần chuẩn bị hồ sơ xin việc ra sao? Cùng timviec365.vn tìm hiểu cách viết hồ sơ xin việc Vinmart qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao cần viết hồ sơ xin việc Vinmart trong quá trình xin việc?

Vinmart có rất nhiều chi nhánh tại khắp các tỉnh thành trên cả nước, với 65 siêu thị và hơn 3000 cửa hàng nên nhu cầu tuyển dụng cũng tăng. Chế độ lương, thưởng và có nhiều chính sách hấp dẫn khiến Vinmart trở thành nơi lựa chọn gửi gắm mình cho rất nhiều người, đa dạng đối tượng, đa dạng ngành nghề từ bán hàng, nhân viên kho, thu ngân, bảo vệ, lao công quét dọn,…

Tại sao cần viết hồ sơ xin việc Vinmart trong quá trình xin việc
Tại sao cần viết hồ sơ xin việc Vinmart trong quá trình xin việc

Hồ sơ xin việc Vinmart có vai trò vô cùng quan trọng. Nó giúp nhà tuyển dụng biết được những thông tin về bản thân, lý lịch, gia đình, trình độ, kinh nghiệm, kỹ năng của bạn,… từ đó họ sẽ biết được bạn là ai, bạn có phù hợp với vị trí công việc mà họ tuyển dụng hay không? Đây là giấy tờ cần thiết không thể thiếu trong quá trình xin việc.

Hồ sơ xin việc không chỉ quan trọng với ứng viên mà cũng quan trọng với nhà tuyển dụng không kém. Nó giúp nhà tuyển dụng dễ dàng trong quá trình sàng lọc ứng viên và giúp ứng viên có cơ hội có được công việc như ý.

Vậy cách viết hồ sơ xin việc Vinmart ra sao? Cùng theo dõi nhé!

2. Cách viết hồ sơ xin việc Vinmart

Bạn có thể nộp hồ sơ xin việc qua 2 hình thức: Nộp online hoặc trực tiếp. Nếu bạn lựa chọn nộp online thì sẽ điền các thông tin theo mẫu và các bước theo hướng dẫn trên website của Vinmart. Tuy vậy, sau khi bạn trúng tuyển bạn cũng cần bổ sung hồ sơ giấy theo quy định của Vinmart.

Cách viết hồ sơ xin việc Vinmart
Cách viết hồ sơ xin việc Vinmart

Hồ sơ xin việc Vinmart đối với những ứng viên lựa chọn nộp trực tiếp bao gồm những giấy tờ sau:

- Giấy khai sinh có photo công chứng.

- Chứng minh nhân dân photo 2 bản (công chứng).

- Sổ hộ khẩu photo (công chứng).

- Sơ yếu lý lịch.

- Giấy khám sức khỏe.

- Xác nhận của công an không có tiền án, tiền sự và không phạm tội.

- CV xin việc gồm quá trình học tập và kinh nghiệm làm việc của bạn.

- Các bằng cấp, chứng chỉ liên quan (nếu có).

2.1. Cách viết sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Vinmart

Sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Vinmart là bản tóm tắt những thông tin cơ bản của bạn, gia đình và quá trình học tập cũng như công tác của bạn. Sơ yếu lý lịch có sẵn trong bộ hồ sơ xin việc. Sau khi viết xong, bạn cần dán ảnh có đóng dấu giáp lai và xin xác nhận của ủy ban nhân dân địa phương bạn ở.

Cách viết nội dung sơ yếu lý lịch trong hồ sơ Vinmart cũng giống như trong bộ hồ sơ khác, gồm 3 phần: Phần đầu là thông tin về bản thân bạn, phần tiếp là thông tin về gia đình bạn và phần kết là quá trình học tập và công tác của bạn.

Cách viết sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Vinmart
Cách viết sơ yếu lý lịch trong hồ sơ xin việc Vinmart

Khi điền sơ yếu lý lịch, để đảm bảo chắc chắn và chính xác, bạn cần chuẩn bị chứng minh nhân dân, sổ hộ khẩu. Bạn điền đầy đủ thông tin cá nhân, số chứng minh nhân dân, thành phần bản thân hiện nay, trình độ văn hóa, trình độ chuyên môn, ngày kết nạp Đoàn hoặc Đảng,… ở phần đầu tiên. Khi viết sơ yếu lý lịch, phần họ tên bạn cần viết in hoa toàn bộ, các thông tin cá nhân bạn ghi theo sổ hộ khẩu và chứng minh nhân dân.

Phần hoàn cảnh gia đình, bạn ghi đầy đủ thông tin của bố và mẹ như tên, tuổi, nghề nghiệp, quá trình sinh sống và công tác. Sau đó, tương tự thông tin của bố và mẹ, bạn điền thông tin của anh, chị, em ruột thịt. Nếu bạn đã có gia đình và con, bạn cần điền đầy đủ thông tin của vợ/chồng và con bạn theo mẫu có sẵn.

Quá trình hoạt động của bản thân bạn ghi rõ quá trình học tập tại các trường từ tiểu học đến đại học, và quá trình làm việc của bạn.

2.2. CV xin việc

Phần quan trọng nhất trong CV xin việc Vinmart là phần mục tiêu nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc của bạn. Thông qua mục tiêu nghề nghiệp, nhà tuyển dụng biết được những dự định, mong muốn của bạn trong tương lai, xem xét bạn có phải là một người có ý chí tiến thủ và phù hợp với vị trí công ty của họ hay không? Còn phần kinh nghiệm nghề nghiệp trong CV, nhà tuyển dụng muốn biết được những kinh nghiệm, kỹ năng của bạn thông qua những công việc mà bạn đã làm, họ muốn biết được khả năng làm việc của bạn.

CV xin việc
CV xin việc

Một bản CV đẹp mắt và ấn tượng sẽ ghi điểm cho bạn, giúp bạn có ưu thế hơn trong quá trình xin việc làm. Vì vậy, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về công ty trước khi viết CV xin việc để biết nhà tuyển dụng cần gì ở bạn.

Ngoài phần mục tiêu nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc, CV xin việc còn có các mục khác như thông tin cơ bản của bạn, sở thích, kỹ năng, trình độ học vấn, người tham chiếu,…

2.3. Giấy khám sức khỏe

Giấy khám sức khỏe trong hồ sơ xin việc Vinmart là một giấy tờ bắt buộc. Thông qua giấy khám sức khỏe, nhà tuyển dụng biết được sức khỏe của bạn có đáp ứng được công việc mà bạn ứng tuyển hay không. Giấy khám sức khỏe chỉ có thời hạn trong vòng 6 tháng.

Giấy khám sức khỏe chứng nhận bạn không mắc các bệnh như truyền nhiễm, hiểm nghèo, không lây nhiễm và đủ khả năng lao động tại Vinmart.

Giấy khám sức khỏe
Giấy khám sức khỏe

Lý do khám sức khỏe bạn ghi rõ “xin việc làm”. Bạn cần nêu những tiền sử bệnh của bản thân và gia đình, liệt kê căn bệnh bạn đang mắc phải và loại thuốc mà bạn đang uống.

Giấy khám sức khỏe được cấp tại các cơ sở y tế có thẩm quyền, bạn sẽ xin dấu và chữ ký của người thăm khám trực tiếp cho bạn cũng như con dấu xác nhận của bệnh viện nơi bạn khám, xác nhận đủ điều kiện lao động.

2.4. Giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự

Giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự còn có nhiều tên gọi khác như giấy xác nhận hạnh kiểm, giấy xác nhận dân sự, giấy xác nhận không phạm tội,… tùy thuộc vào từng nơi mà có cách gọi khác nhau.

Giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự có mục đích đó là chứng minh sự trong sạch của công dân, xác nhận công dân không vi phạm quy định tại địa phương cũng như tuân thủ theob quy định của pháp luật.

Giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự
Giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự

Bạn sẽ kê khai thông tin cá nhân, thông tin về thân nhân của bạn và nêu nguyện vọng, lý do vì sao bạn viết giấy xác nhận không có tiền án, tiền sự này. Bạn có thể xin mẫu giấy này tại công an địa phương bạn ở và điền theo mẫu.

Nhà tuyển dụng muốn có giấy xác nhận này trong hồ sơ xin việc vì họ muốn ứng viên của mình phải là người trong sạch, thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, không có tiền án, tiền sự.

2.5. Một số giấy tờ khác

Một số giấy tờ khác bạn cần có trong hồ sơ xin việc Vinmart là giấy khai sinh bản sao, sổ hộ khẩu photo, chứng minh nhân dân photo đều có công chứng.

Nếu bạn có chứng chỉ và bằng cấp liên quan đến vị trí mà bạn ứng tuyển, bạn cần photo và công chứng, sau đó cho vào tập hồ sơ xin việc Vinmart.

3. Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc Vinmart

Khi viết hồ sơ xin việc Vinmart, bạn cần viết đúng chính tả, chính bày rõ ràng, mạch lạc. Bạn không nên viết dài dòng và lan man, vì nhà tuyển dụng đang trong bước phân loại hồ sơ nên họ chỉ đọc sơ qua những thông tin cần thiết. Do vậy, ngắn gọn và đầy đủ là 2 yếu tố cần thiết.

Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc Vinmart
Lưu ý khi viết hồ sơ xin việc Vinmart

Sau khi đã hoàn thành xong các giấy tờ trong bộ hồ sơ xin việc, bạn cần đảm bảo chắc chắn rằng mình đã bỏ tất cả chúng vào hồ sơ. Bìa hồ sơ bạn cũng cần ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại và liệt kê những giấy tờ có trong bộ hồ sơ. Đảm bảo số điện thoại và thông tin của bạn là chính xác vì nhà tuyển dụng sẽ liên hệ lại với bạn để phỏng vấn.

Khi viết hồ sơ, bạn nên sử dụng một loại mực truyền thống, không nên trang trí hồ sơ quá nhiều màu sắc. Các thông tin bạn ghi trong hồ sơ cần chính xác và trung thực, tránh nói dối, giả mạo thông tin và nói quá về bản thân.

Trên đây là cách viết hồ sơ xin việc Vinmart cùng một số lưu ý cần thiết. Một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ giấy tờ thể hiện bạn là người thực sự nghiêm túc và quan tâm đến công việc mà bạn ứng tuyển. Chúc bạn tìm được công việc phù hợp nhé!

Hồ sơ xin việc kiến trúc sư

Ngoài bài viết về hồ sơ xin việc Vinmart, bạn có thể tham khảo bài viết hồ sơ xin việc kiến trúc sư dưới đây để biết thêm cách viết hồ sơ về ngành này nhé:

Hồ sơ xin việc kiến trúc sư

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý