Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí học chứng chỉ văn thư lưu trữ ở đâu là tốt nhất

Tác giả: Nguyễn Thơm

Ngày cập nhật: 18/02/2022

Văn thư lưu trữ là công việc quan trọng trong các cơ quan, tổ chức nhà nước nhằm nâng cao chất lượng giải quyết công việc và quản lý công tác hàng ngày. Công việc này đòi hỏi có trình độ chuyên môn nghiệp vụ cao, cần phải thường xuyên học hỏi và cải thiện. Học chứng chỉ văn thư lưu trữ ở đâu là tốt nhất? Xem ngay!

1. Ai cần học chứng chỉ văn thư lưu trữ?

Đối tượng học chứng chỉ văn thư lưu trữ thường là những người công nhân viên chức làm việc trong lĩnh vực văn phòng, hành chính thuộc cơ quan nhà nước hoặc các tổ chức xã hội. Những người này cần phụ trách công tác văn thư, mong muốn nâng cao trình độ nghề nghiệp. Hoặc đối tượng cũng có thể là những người đã tốt nghiệp đại học nhưng muốn làm muốn trái ngành, các bạn sinh viên mới ra trường muốn tích lũy thêm kiến thức để có thể xin việc tốt hơn. 

Đối tượng học chứng chỉ văn thư lưu trữ
Đối tượng học chứng chỉ văn thư lưu trữ

Các đối tượng này thường không có nhiều thời gian đầu tư cho việc học trong một thời gian dài như việc học đại học. Đồng thời, họ cũng chỉ có một nguồn ngân sách nhất định dành cho việc học và cấp chứng chỉ. 

Thế nên, họ thường nghĩ đến việc chọn các trung tâm đào tạo văn thư lưu trữ để học tập chỉ trong một vài tháng, thời gian linh hoạt với chi phí hợp lý. Vậy học chứng chỉ văn thư lưu trữ ở đâu là tốt nhất?

2. Địa chỉ tin cậy đào tạo chứng chỉ văn thư lưu trữ

2.1. Trung tâm VTE

Trung tâm VTE được biết đến là một địa chỉ đào tạo văn thư lưu trữ chuyên nghiệp với sự góp mặt giảng dạy của  chính giảng viên Lưu trữ học của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn (TP. Hồ Chí Minh).

VTE đào tạo văn thư lưu trữ
VTE đào tạo văn thư lưu trữ

Khóa học sẽ xuyên suốt theo 6 chủ đề chính, bao gồm: tổng quan về văn phòng hiện đại, kỹ năng tổ chức quản lý (văn bản, tài liệu), quản lý tài liệu điện tử, soạn thảo văn bản hành chính và một số những nội dung về công tác lưu trữ hồ sơ. 

Thông qua khóa học, ứng viên sẽ nắm được những kỹ năng về văn thư lưu trữ và quản trị văn phòng; kỹ năng về soạn thảo văn bản, lên kế hoạch sắp xếp cuộc họp và công tác, sử dụng con dấu và lưu trữ hồ sơ. Từ đó, giúp các cơ quan, tổ chức nâng cao năng lực quản lý hồ sơ, tài liệu.

Để đáp ứng được nhu cầu của người học, trung tâm sẽ tổ chức các lớp học vào buổi tối hoặc cuối tuần. Có cả lớp học online dành cho những người ở xa trung tâm hoặc không có thời gian đến lớp. 

Lớp học online văn thư lưu trữ
Lớp học online văn thư lưu trữ

Sau khóa học, những bạn học viên đạt yêu cầu sẽ được cấp chứng chỉ văn thư lưu trữ. Với những người muốn thi công chức, viên chức thì chứng chỉ này cũng có thể sử dụng được. 

Địa chỉ: Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Đồng Nai. 

Mức học phí: 2.300.000 đồng cho 12 buổi.

2.2. Trung cấp và Quản trị Đông Đô

Đây là chứng chỉ do trường Trung cấp trực tiếp giảng dạy và cấp cho học viên. Trường có nhiều khóa học khác nhau để hướng tới các đối tượng và nhu cầu học tập khác nhau từ 1 tháng đến 7 tháng. Với những bạn chỉ có nhu cầu học sơ cấp 1 thì sẽ lựa chọn học khóa 1 tháng, với những bạn muốn học sơ cấp 2 thì sẽ lựa chọn khóa 3 tháng, với những bạn lựa chọn khóa học chuyên sâu thì có thể lựa chọn khóa học lâu hơn là 7 tháng. 

Thời gian học chứng chỉ vô cùng phù hợp với những người đi làm, thường sẽ vào ngày thứ bảy, Chủ nhật hoặc các buổi tối trong tuần. 

Trường Trung cấp và Quản trị Đông Đô
Trường Trung cấp và Quản trị Đông Đô

Ngoài ra, trường cũng tổ chức thêm các lớp học online để cho các học viên ngoại tỉnh, học viên không có thời gian đến lớp có thể học được dễ dàng hơn. 

Sau thời gian học tập, học viên sẽ được cấp chứng chỉ văn thư lưu trữ, chứng chỉ này có thể sử dụng trong toàn quốc. Với những người muốn học tập lâu dài hơn, tích lũy thêm nhiều kiến thức về văn thư lưu trữ phục vụ cho công việc thì có thể đăng ký học tiếp Trung cấp để có bằng Trung cấp về văn thư lưu trữ. 

Địa chỉ: Đống Đa, Hà Nội

2.3. Trường Trung cấp Việt Hàn

Trung cấp Việt Hàn được biết đến là một trong những đơn vị đào tạo văn thư lưu trữ lâu đời, được nhiều người lựa chọn để học tập và nâng cao kiến thức. Trường có đội ngũ cán bộ, công nhân viên có chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy và làm việc trong nhiều năm. 

Nội dung chương trình học được công bố khá giống với trung tâm VTE bao gồm: tổng quan văn phòng hiện đại, kỹ thuật soạn thảo, nội dung về lưu trữ, cách quản lý tài liệu và lưu trữ tài liệu điện tử. 

Trường Trung cấp Việt Hàn
Trường Trung cấp Việt Hàn

Học viên có thể lựa chọn 2 hình thức học là online hoặc offline tại trường. Thời gian học sẽ cố định vào tối thứ 7 và Chủ nhật đối với những người học offline. Với những người học online thì có thể lựa chọn thời gian linh hoạt. 

Thời gian đào tạo cho hình thức offline khoảng từ 3 - 6 tháng tùy theo cấp bậc mà học viên lựa chọn. Còn với hình thức online, học viên có thể tự chủ động tới khi hoàn thành khóa học thì sẽ được cấp chứng chỉ. 

Chi phí khóa học: 2.000.000 đồng (học offline) và 1.500.000 đồng (học online). 

Địa chỉ: Bình Phước, Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Bình Dương, Hà Nội. 

Tham khảo thêm: Phần mềm văn thư lưu trữ hỗ trợ các doanh nghiệp tại đây

2.4. Công ty CP Giáo dục Việt Nam

Công ty Cổ phần Giáo dục Việt Nam chuyên cung cấp các khóa học ngắn hạn về văn thư lưu trữ. Chứng chỉ do trung tâm cung cấp được sử dụng có giá trị vĩnh viễn, được sử dụng trên toàn quốc và có thể dùng để thi công nhân viên chức. 

Trong quá trình giảng dạy, không những học viên sẽ được học các lý thuyết về văn thư lưu trữ mà còn được thực hiện về các kỹ năng nghiệp vụ tại lớp học. Học viên vừa nghe chép, vừa phải tham gia vào các bài học thực tế, thảo luận, phản biện và đưa ra câu trả lời. 

Thời gian học văn thư lưu trữ sẽ được cố định vào Chủ nhật hàng tuần, rất phù hợp cho những người bận rộn, không có thời gian học tập. 

Học phí: 2.700.000 đồng/3 tháng

Công ty Cổ phần Giáo dục Việt Nam
Công ty Cổ phần Giáo dục Việt Nam

Địa chỉ: Hồ Chí Minh

Ngoài ra, còn rất nhiều các trung tâm và khóa học khác, các bạn có thể tìm hiểu thêm khóa học phù hợp để đăng ký. Với những bạn ở các nơi cách xa khu vực trung tâm có thể lựa chọn các khóa học online. Học online thì tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, chủ động về thời gian; nhưng nó cũng có nhược điểm nhất định. Các yếu tố từ bản thân người học và các yếu tố khách quan khác khiến người học không thể tập trung, sẽ ảnh hưởng tới chất lượng bài học và kết quả nhận chứng chỉ. Chính vì thế, nếu có địa điểm gần, thời gian thì người học nên bỏ thời gian để tham gia khóa học offline để dễ dàng tiếp cận kiến thức và học tập hiệu quả nhất. 

Việc học tập các khóa học văn thư lưu trữ vừa giúp tiết kiệm thời gian, vừa giúp người học có đầy đủ kiến thức nghiệp vụ về văn thư lưu trữ với chi phí vô cùng hợp lý. Các bạn có thể 

Trên đây là toàn bộ thông tin để giải đáp học chứng chỉ văn thư lưu trữ ở đâu tốt nhất. Chúc các bạn có những sự lựa chọn phù hợp nhất cho bản thân, nâng cao kiến thức và chuyên môn nghiệp vụ của mình.

Xem thêm: Công tác văn thư lưu trữ là gì?

Lưu trữ học là gì? Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp

Bài viết dưới đây sẽ cho các bạn cái nhìn chi tiết nhất về ngành học lưu trữ học cũng như cơ hội làm việc của các bạn trong ngành này. Click ngay để biết thêm thông tin. 

Lưu trữ học là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý