Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

​Học nghề spa có mang đến cho bạn một tương lai tươi sáng?

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 07 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Học nghề spa đang là xu hướng nghề nghiệp mới và rất được yêu thích bởi giới trẻ. Tuy nhiên, hầu hết các bạn mới chỉ dừng lại ở niềm yêu thích mà chưa thực sự hiểu và có định hướng rõ ràng về nghề nghiệp này. Do đó, nếu để đưa ra quyết định rẽ lối sự nghiệp mà theo đuổi con đường này, có lẽ sẽ có rất nhiều điều băn khoăn được đặt ra.

Bởi sự nghiệp là con đường quan trọng của mỗi người cho nên chúng ta không thể cứ thế mà chọn lựa đại khái, qua loa. Ngay cả khi sự lựa chọn của bạn không đặt vào cánh cổng đại học mà rẽ lối sang nghiệp làm đẹp, hành nghề spa thì cũng cần phải có sự tìm hiểu thật sâu sắc. Để quá trình tìm hiểu thuận lợi hơn, Bích Phượng gửi đến bạn đọc những chia sẻ bổ ích nhất và khá đầy đủ, chi tiết trong bài viết này. Bạn hãy theo dõi để nhận được lời giải đáp cho mọi thắc mắc của bản thân về việc theo học nghề spa nhé.

1. Nghề spa là gì?

Từ SPA là thuật ngữ được viết tắt từ tiếng La Tinh « Sanitas per aqua » được dịch ra là sức khỏe tốt nhờ nước. Tuy nhiên, trải qua nhiều thời kỳ thì giá trị ý nghĩa của nó sẽ có những biến đổi để phù hợp.

Chẳng hạn như trong thời Trung cổ, Spa sẽ được hiểu là suối nước khoáng với thiên hướng xác định giá trị ngữ nghĩa chính là cách điều trị bệnh tật bằng hơi nước và nguồn nước khoáng thiên nhiên. Đến với sự tiếp nhận của người La Mã, Spa được phát triển lên một tầm cao mới, thể hiện một chuỗi nghi thức liên quan trực tiếp đến việc thư giãn bằng nước, bao gồm từ việc cởi bỏ xiêm y, trẫm mình vào nguồn nước nóng, thực hiện các thao tác massage và thư giãn, nghỉ ngơi.

Nghề spa là gì?

Và phát triển cho đến ngày nay, spa đã trở thành một địa chỉ lui tới của những nhu cầu làm đẹp và nó trở thành một nghề chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho con người bằng nước, bằng các kỹ thuật massage có sử dụng kết hợp các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên, thông qua các thiết bị làm đẹp và công nghệ làm đẹp tiên tiến.

Hiệp hội Spa Quốc tế dựa vào giá trị hiện thời của nghề đã đưa ra định nghĩa đầy đủ về spa như sau :

Spa bao gồm tất cả các liệu pháp nhằm đem đến những giá trị cân bằng  về mặt năng lượng cho cơ thể cũng như cho tâm hồn của mỗi chúng ta. Đó chính là một nghề không chỉ giúp cho con người biết cách chăm sóc chính mình mà còn có thể chăm sóc cho những người khác nữa.

Xem thêm: Bath gel là gì? Và cách sử dụng Bath gel sao cho hợp lý

2. Định hướng tương lai nghề nghiệp với câu chuyện học nghề spa

2.1. Thực trạng của nghề spa

Mỗi mùa thi đến, khi các bạn trẻ phải đối diện với việc đưa ra quyết định cho con đường sự nghiệp của mình cũng chính là lúc những cảm giác hoang mang ùa tới. Vì sao ư ? khi chúng ta không thể biết trước được tương lai của mình sẽ ra sao thì việc quyết định đặt cược cho một sự nghiệp nào đó chẳng phải là điều quá xa vời.

Ngay cả khi bạn đã định hình được những gì mong muốn theo đuổi thì điều đó cũng không thể chắc chắn được bạn có đang lựa chọn đúng đắn hay không, càng không dám chắc rằng trong tương lai bạn sẽ không hối hận về sự lựa chọn đó. Đặc biệt là đối với những ai quyết định không đi theo con đường truyền thống là theo học các khối trường đại học, cao đẳng mà lại muốn thử sức với những lĩnh vực nghề nghiệp tự do như nghề spa thì đây sẽ là một điều sẽ khiến cho các bạn đắn đo, trăn trở rất nhiều.

Nếu theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực nghề nghiệp, việc làm thì quả thực, nghề spa hiện đang là một nghề hốt bạc và có rất nhiều triển vọng trong tương lai. Vậy thì bạn có dám đặt cược tương lai sự nghiệp của mình mà theo học nghề spa hay không? Nếu câu trả lời là có vậy thì nhất định việc tìm hiểu thực trạng phát triển của nghề spa là điều vô cùng quan trọng và cần thiết.

Trong tình hình phát triển kinh tế thời đại mới, nhu cầu làm đẹp tăng cao đến chóng mặt. Điều này đã thúc đẩy hàng loạt các thẩm mỹ viện và spa ra đời. Khi số lượng các đơn vị hành nghề spa đã quá nhiều thì liệu ngành spa có rơi vào thực trạng bão hòa hay không?

Dịnh hướng học nghề spa

Nhu cầu làm đẹp luôn gắn liền với những khách hàng khó tính bởi cái đẹp luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ, sự chuyên nghiệp và hơn hết là chất lượng. Do đó chỉ cần bạn không có tay nghề tốt, spa của bạn hoạt động không đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng thì chắc chắn sẽ nhanh chóng bị chính nhu cầu của khách hàng đào thải. Vậy nên, sự phát triển và cơ hội việc làm Lào Cai mới nhất của nghề spa luôn luôn được mở rộng theo tính chất kế tiếp nhau. Vấn đề nằm ở chỗ liệu rằng việc học nghề spa có phải là hướng đi đúng dành cho bạn?

2.2. Định hướng sự nghiệp với việc học nghề spa

Đa phần các ngành nghề trong xã hội ngày nay đều rơi vào hoặc có nguy cơ rơi vào tình trạng « thừa thầy thiếu thợ » thì lựa chọn con đường học nghề ngay sau khi tốt nghiệp lại trở thành một lối đi và một cơ hội lớn dành cho các bạn trẻ.

Trong khi nhiều ngành nghề khác đang rơi vào tình trạng bão hòa về nguồn nhân lực thì việc học nghề spa lại mang tới cho chúng ta rất nhiều tiềm năng và cơ hội phát triển. Cuộc sống hiện đại, cái thời ăn kiêng mặc kiểu lên ngôi đã thúc đẩy hành vi khách hàng tìm đến với các spa ngày một đông đúc hơn, nhiều người tìm tới spa để chăm sóc sức khỏe sắc đẹp cho bẩn thân không kể là nam hay nữ, già hay trẻ. Do vậy mà những người chuyên viên thẩm mỹ có tay nghề kỹ thuận tốt sẽ luôn được các chủ spa săn đón mời gọi đến làm việc.

Thêm vào đó, việc đầu tư theo học nghề spa còn giúp cho bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian đào tạo cũng như tiền bạc  so với việc theo học đại học. Cơ chế đào tạo vừa phép bạn học lý thuyết vừa thời kết hợp với thực hành cho nên chẳng mấy chốc mà bạn có thể hoàn thành các khóa học kỹ năng để hành nghề và chính thức có thể kiếm tiền.

2.3. Nghề spa rất giàu tiềm năng phát triển tại Việt Nam

Nhu cầu làm đẹp gia tăng chóng mặt tạo tiền đề vững chắc cho những ai mong muốn tham gia vào ngành spa. Về khả năng tạo ra lợi nhuận, nghề spa thẩm mỹ hứa hẹn mang đến cho những ai kinh doanh nó và theo đuổi nó nhiều sự thành công.

Hoạt động kinh doanh spa tại Việt Nam đang trở thành cái « mốt » thời thượng cho nên không thiếu gì những spa, những trung tâm chăm sóc sắc đẹp được hình thành. Tỉ lệ thuận với điều đó chính là nhu cầu tuyển dụng spa nhân lực gia tằng đến chóng mặt. khi làm nghề này người lao động sẽ có cơ hội nhận về một mức thu nhập tốt cùng với cơ hội thăng tiến cao hơn so với mặt bằng chung của các ngành nghề khác. Nghề này bạn cũng sẽ có cơ hội được tiếp xúc với người nổi tiếng, chăm sóc làn da cho họ cũng như hợp tác làm các chiến dịch Marketing. Điển hình là các beauty blogger.

Như vậy, nghề thẩm mỹ đang có những dấu hiệu phát triển rất mạnh tại Việt Nam. Đó chính là lý do vì sao lựa chọn học nghề spa dần trở thành xu hướng hot của nhiều bạn trẻ và sau khi học xong bạn có thể dễ dàng tìm  việc làm Quảng Bình hoặc bất cứ tỉnh thành nào với công việc này.

Tìm việc làm

Với những phân tích khá tỉ mỉ trên đây, chúng ta có thể trả lời một cách đầy thỏa mãn liệu rằng có nên học spa hay không?

3. Có nên học nghề spa hay không?

Trong thực tế, đã có không ít tấm gương thành công mà không cần phải trải qua Đào tạo đại học. Điển hình như những người theo đuổi sự nghiệp kinh doanh spa vậy. Với những điều kiện của bối cảnh nền kinh tế thị trường Việt Nam đang trên đà phát triển như ngày nay thì con người có nhiều điều kiện về kinh tế hơn, đủ để đáp ứng cho nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe chi bản thân mình.

Có nên học nghề spa hay không?

Từ thực tế đó, nghề spa đã tạo ra một nguồn thu nhập « khủng » cho nhiều nhà đầu tư cũng như cho những ai theo đuổi công việc này dù là ở vị trí nhân viên. Nhiều trung tâm thẩm spa, các viện thẩm mỹ mọc lên « như nấm » gồm có tất cả các loại hình quy mô từ nhỏ đến lớn sẽ còn tiếp tục lan tỏa nhiều hơn nữa trong tương lai. Vì thế chọn học nghề spa, bạn sẽ chẳng bao giờ lo thất nghiệp.  

Chẳng những vậy, những điều kiện để chúng ta theo đuổi nghề này lại rất đơn giản. Vốn là một nghề tự do, thậm chí còn là sự lựa chọn « liều lĩnh » của giới trẻ, nghề spa không có những cuộc thi khắt khe như con đường Đại học, do đó bạn sẽ chẳng phải căng thẳng với khâu tuyển dụng đầu vào. Yêu cầu cơ bản đầu tiên mà ngành nghề này đòi hỏi ở người lao động chỉ đơn giản là có trình độ từ lớp 9 trở lên, đảm bảo trình độ về văn hóa là được.

Thêm vào đó, chi phí đóng để chi trả cho việc học nghề spa cũng không quá lớn, thời gian đào tạo lại ngắn chỉ kéo dài từ 3 tháng đến 1 năm thì bạn đã có thể vững tay nghề. Rõ ràng, theo học nghề này, bạn có thể tiết kiệm rất nhiều thứ, từ chi phí đến thời gian mà còn có thể nhanh chóng thu về « lời lãi » cao vì mức thu nhập khủng mà chúng ta vừa khẳng định. Như thế, nghề spa chính là nghề đáng để theo đuổi.

Ngày nay việc làm đẹp không còn xa lạ với người dân Việt Nam nữa, mà hiện nay việc làm đẹp trở thành điều tất yếu của chị em phụ nữ có khi cả những cánh mày râu. Chính vì vậy nhiều cơ hội tuyển dụng Sóc Trăng ngành spa làm đẹp với mức lương hấp dẫn nhất ngay trên trang Timviec365.vn. Tham khảo ngay đừng bỏ lỡ mất cơ hội việc làm hấp dẫn nhất này.

4. Bỏ « túi khôn » một vài điều cần biết khi học nghề spa

Mặc dù nghề spa có rất nhiều tiềm năng phát triển thế nhưng nó không sẵn tìm đến với bạn. Sự phát triển luôn đi kèm với mức độ cạnh tranh cao cho nên nếu như không tìm hiểu thật kỹ các thông tin liên quan đến ngành nghề này thì chắc chắn bạn sẽ luôn đi sau những đối thủ của mình.

Việc tìm hiểu một vài thông tin cần thiết liên quan đến ngành nghề spa sẽ rất quan trọng. Hãy cùng Bích Phượng khám phá từ những điều nhỏ bé mà lý thú nhất trong lĩnh vực này thông qua các thông tin dưới đây.

4.1. Học nghề spa trong thời gian bao lâu?

Vấn đề đầu tiên mà hầu hết mọi người đều quan tâm đến trước khi tham gia học nghề đó chính là thời gian đào tạo. Việc tìm hiểu kỹ hơn về thời gian đào tạo của ngành nghề spa sẽ giúp cho các bạn có được một sự chủ động cần thiết nhất để chuẩn bị đầy đủ mọi yếu tố từ tâm thế cho đến chuyện sắp xếp thời gian hợp lý phục vụ cho việc học tập hiệu quả.

Trong ngành spa, có nhiều mốc đào tạo theo các trình độ tay nghề. Tùy vào khóa học mà học viên đăng ký sẽ có thời gian đào tạo khác nhau. Trung bình thời gian đào tạo từ tối thiểu sẽ là 3 tháng, con số này có thể tăng lên dựa vào nhu cầu được đào tạo tay nghề của bạn đến đâu, ở mức cơ bạn hay nâng cao, có thể kéo dài 6 tháng hoặc 1 năm, thậm chí có những khóa học đào tạo chuyên môn cao còn diễn ra với thời gian dài hơn thế.

4.2. Học phí của một khóa đào tạo spa là bao nhiêu?

 Đây cũng chính là một vấn đề quan trọng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.  Cũng giống như việc xác định thời gian đào tạo của nghề spa vậy, chi phí đào tạo được xác định dựa vào từng địa chỉ và mức độ uy tín của từng địa chỉ đó. Mỗi địa chỉ spa sẽ đưa ra những mức chi phí không giống nhau và không có bất cứ một cái giá chung nào trên thị trường nghề nghiệp này cả. Điều này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

- Yếu tố về giảng viên đào tạo: Những spa có đợi ngũ giảng viên trình độ tay nghề cao, kiến thức chuyên môn giỏi và đặc biệt giàu kinh nghiệm việc làm trong nghề này thì sẽ có mức chi phí đào tạo cao hơn. Chúng ta nhận diện điều này dựa vào quy mô của spa đang hoạt động

- Yếu tố về trang thiết bị máy móc: Địa chỉ nào có hệ thống trang thiết bị hiện đại, phương pháp chăm sóc sắc đẹp tân tiến, cơ sở làm việc sạch sẽ, khang trang và có áp dụng nhiều phương pháp chăm sóc sức khỏe sắc đẹp một cách chuyên nghiệp thì nơi đó sẽ có mức chi phí cao hơn so với những địa chỉ sử dụng máy móc đơn giản, thô sơ.

- Chương trình đào tạo: có thể dựa vào chương trình đào tạo của spa để xác định chi phí đào tạo. Cơ sở đào tạo chuyên sâu, luôn gắn lý thuyết với thực hành thì sẽ có mức phí cao hơn.

Dựa vào các tiêu chí trên để bạn đưa ra quyết định lựa chọn cơ sở đào tạo cho bản thân mình phù hợp nhất. Về cơ bản, có ba mức chi phí đào tạo đối với ngành học spa. Bạn có thể tham khảo cụ thể như sau:

- Chi phí cho khóa học cơ bản: người học được làm quen với các liệu trình chăm sóc cơ bản. Mức giá từ 3 đến 6 triệu đồng

- Chi phí cho khóa học có sự kết hợp giữa máy móc và kỹ thuật hiện đại, học những liệu trình có tác động nhiều đến cơ thể người sẽ có giá đào tạo khoảng 10 đến 20 triệu.

- Khóa học chuyên sâu liên quan đến tiểu phẫu và giải phẫu, có sử dụng các máy móc hiện đại , được cấp bằng quốc tế sẽ có giá lớn hơn 20 triệu.

- Khóa học làm chủ spa sẽ có mức chi phí rất cao, từ 50 triệu đồng trở lên.

Những điều cần biết khi học nghề spa

Nhìn vào những con số này, bạn sẽ dễ dàng định hướng được nhu cầu theo học của bản thân ở mức độ nào. Thực chất, những con số nêu trên chi trả cho việc đào tạo một ngành nghề giàu tiềm năng và khả năng thu về lợi nhuận lớn như nghề spa thì không quá đắt đỏ đúng không nào. Bạn cứ làm một phép thử nho nhỏ về mức chi phí bỏ ra cho một khóa học spa với mức phí đóng học cho suốt 4 – 5 năm theo học đại học kèm theo các khoản phí sinh hoạt khác như ăn, ở,… Chắc chắn 4 năm học sẽ tiêu tốn của bạn không dưới vài trăm triệu đồng. Vậy thì so với khóa học có mức cao nhất chưa đến 100 triệu đồng mà lại có thể nhanh chóng thu hồi vốn ngay sau khi tốt nghiệp thì bạn lựa chọn cái nào?

4.3. Mục đích của việc học nghề spa là gì?

Phải hiểu được mục đích của ngành nghề là gì thì bạn mới có thể xác định được định hướng của mình có đang phù hợp. Vậy nên theo đuổi nghề spa chắc chắn cần nắm được rõ mục đích học nghề spa để làm gì. Không ai có thể giống ai được, mỗi người khi đến với nghề spa hay bất kể ngành nghề nào khác đều vì những mục đích khác nhau. Đó có thể là vì bạn không muốn theo đuổi con đường đại học mà muốn làm một nghề tự do chẳng hạn, hoặc như bạn muốn tìm đến nghề spa vì thu nhập của ngành khá cao hoặc nghề này cho bạn cơ hội lớn được làm chủ khi có thể tự mở kinh doanh,… Việc xác định mục đích cụ thể là gì sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra những giải pháp tương ứng để lựa chọn cho mình những khóa đào tạo hoặc những nơi làm việc phù hợp nhất trên các trang tim viec lam tai khanh hoa hay một số thành phố lớn có nhu cầu tuyển dụng.

4.4. Học nghề spa cần những gì?

Như những gì hiểu biết, nghề spa là nghề của cái đẹp. Do đó công việc này đặc biệt chú trọng nhiều đến tay nghề, sự linh hoạt và tỉ mỉ đầy khéo léo của đôi tay, tuy nhiên thiên nhiều về khả năng và kỹ năng không có nghĩa là nghề này bỏ qua sự tiếp thu về lý thuyết. Chính vì thế mà để có thể bước chân vào nghề này, điều kiện cơ bản nhất của các bạn đó chính là phải đáp ứng trình độ văn hóa tối thiểu từ cấp trung học phổ thông trở lên vì có như vậy bạn mới đủ khả năng hiểu và nắm bắt các kiến thức về da và cơ thể người, phục vụ hiệu quả cho quá trình học nghề và hành nghề.

Không chỉ vậy, nghề spa còn cần người học phải có đức tính tỉ mỉ, luôn biết cách vận dụng đôi tay linh hoạt và khéo léo với tinh thần không ngừng học hỏi. Ngoài ra, bạn còn phải có được một thái độ nghề nghiệp “đạt chuẩn” đúng theo sự đòi hỏi của nghề, đó là một tác phong làm việc lịch sự, chuyên nghiệp, luôn cân cần và nhã nhặn để đem tới sự hài lòng nhất cho khách hàng.

Bởi vì đây là nghề của sự tỉ mỉ, cái đẹp luôn cần phải trau chuốt thế nên bạn cần phải hết sức kiên trì trong quá trình làm việc để có thể vận dụng một cách chính xác các kỹ thuật xoa bóp, mát xa cho khác hàng. Thậm chí dù đã hành nghề thế nhưng nếu không thường xuyên luyện tập thì cũng khó có thể có được kỹ thuật chuyên nghiệp trong quá trình mang lại cái đẹp cho mọi người.

5. Bí quyết vàng giúp bạn học nghề spa thành công

Không còn gì để băn khoăn rằng học spa có phải là sự lựa chọn đúng đắn hay có thể nhập cao hay không. Qua những điều Bích Phượng vừa chia sẻ ở trên, bạn có thể hiểu một cách ngắn gọn về nghề spa như thế này:

- Nghề spa chính là một nghề kiếm ra mức lương khủng, lại là một công việc không quá vất vả mà còn có nhiều thời gian lẫn kiến thức làm đẹp để có thể tự chăm sóc cho bản thân mình. Do đó không có lý do gì để bạn không yêu thích nghề spa.

- Hiện nay ngày càng có nhiều người theo học nghề spa vì nó là xu hướng giàu tiềm năng trong tương lai.

- Học nghề spa thời nay cho phép học viên được tiếp cận và thực hành với nhiều trang thiết bị hiện địa và kỹ thuật chuyên nghiệp.

- Học nghề spa lại hoàn toàn không khó

- Cơ hội việc làm của nghề spa vô cùng rộng mở

Với không ít điểm lợi ích vừa nêu trên thì nhiều người rất mong chờ cơ hội được tham gia vào ngành giàu tiềm năng này. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ, bạn đã biết cách để định hướng nghề nghiệp cũng như cách để theo đuổi nghề spa thành công hay chưa? Sau đây Bích Phượng sẽ bật mí một vài bí quyết hay nhất giúp cho bạn có thể theo đuổi thành công nghề spa.

5.1. Lựa chọn địa chỉ đào tạo uy tín để học nghề spa

Với tốc độ mở rộng như vũ bão của các cơ sở spa thì thật khó để tìm được một địa chỉ theo học, nhiều quá dễ khiến cho chúng ta bị phân tâm không biết nên lựa chọn cơ sở nào. Hãy chú ý bí quyết sau để biết dược đâu sẽ là địa chỉ nên theo học.

Trước hết bạn không nên trông mặt mà bắt hình dong nhé. Vì sao ư? Những hình ảnh quảng cáo đẹp mắt đầy cuốn hút không thể trở thành đại diện cho chất lượng thực sự bên trong được và chúng sẽ khiến cho bạn dễ bị nhầm lẫn. Thay vì nhìn vào các hình ảnh đó thì bạn hãy xem các video hướng dẫn nghiệp vụ để đấnh giá chất lượng của spa.

Bí quyết học nghề spa thành công

Tiếp theo, chú ý đến đội ngũ chuyên viên, giảng viên nơi bạn có ý định đăng ký đào tạo. Đối với ngành spa, sẽ có 90% kinh nghiệm mà bạn tích lũy được là do người giảng dạy cho nên tìm hiểu thật kỹ về người sẽ phục trách dạy khóa học đó là điều vô cùng quan trọng.

Tại khu vực TP.HCM các bạn có thể tham khảo đơn vị Trường Thẩm Mỹ ANA (Gò Vấp). Qua khảo sát thực tế người đã học và làm nghề spa của Timviec365, đây là đơn vị có số lượng chiếm tỉ lệ cao nhất đồng thời nhận được đánh giá cao về cơ sở vật chất, chương trình học, giáo viên cũng như khả năng cam kết việc làm vượt trội.

Địa chỉ tin cậy để học nghề Spa
Địa chỉ tin cậy để học nghề Spa

5.2. Nên học trọn gói khóa học spa

Có nhiều cơ sở đào tạo chia chương trình đào tạo của họ ra làm nhiều phần nhỏ chẳng hạn như khóa học Massage body, khóa học chăm sóc da,… Nếu như bạn theo học từng học phần nhỏ bên trong đó thì sẽ rất tốn kém chi phí và mất nhiều thời gian, thế nên, hãy học trọn gói spa để đảm bảo có thể học hỏi được toàn bộ các kỹ năng của nghề và quan trọng là “nhanh tốt nghiệp” với “một bồ kiến thức” cần thiết nhất để hành nghề.

Khi bạn đã có kiến thức nhất định, bạn hãy yên tâm ngành spa thăng tiến rất rộng mở. Bạn có thể lên chức quản lý spa, đến khi ấy chắc chắn bạn sẽ cần tham khảo đến cv spa manager

Như vậy, những gì mà Bích Phượng chia sẻ trên đây chính là những thông tin bổ ích nhất để bạn hiểu được học nghề spa cần những gì và bí quyết nào để thành công với nghề spa. Hy vọng rằng, sự quyết định của bạn với lĩnh vực này là đúng đắn và trong tương lai không xa, bạn sẽ là tên tuổi nổi tiếng trong giới spa làm đẹp.

Xem thêm: MFG là gì? Những thông số quan trọng trong sản xuất hàng hóa

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý