Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Beauty blogger là gì? Một trong những nghề “HOT” của giới trẻ

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Tạo CV online

Tìm việc làm

1. Beauty blogger là gì?

Có thể hiểu Beauty blogger là những người sẽ chia sẻ bí quyết làm đẹp của mình, xu hướng làm đẹp thịnh hành hiện nay, giới thiêu trải nghiệm của mình về một loại sản phẩm mỹ phẩm nào đó thông qua các công cụ như youtube, Facebook, blog…

Các Beauty blogger thường sẽ đưa ra review về các mỹ phẩm làm đẹp(lotion, body lotion, moisture cream,....), chia sẻ các cách trang điểm hoặc dưỡng da của bản thân. Hiện nay các Beauty blogger không chỉ dùng lại ở các video làm đẹp hay review các sản phẩm mỹ phẩm mà họ còn chứng tỏ sự ảnh hưởng của mình qua phong cách và lối sống của mình đến với giới trẻ.

Công việc của một Beauty blogger đó là họ sẽ sử dụng mạng xã hội để livetream, quay các video, viết bài trên blog với nội dung như sau:

- Quay các video tự trang điểm cho bản thân, hướng dẫn mọi người các cách trang điểm, xu hướng làm đẹp và phong cách trang điểm để giống với những người nổi tiếng…

- Dùng thử các loại mỹ phẩm, dụng cụ làm đẹp sau đó review và đánh giá những sản phẩm đó. Đánh giá các phong cách trang điểm, các xu hướng thời trang thịnh hành.

Hiện nay tại Việt Nam có một số Beauty blogger khá nổi tiếng, số lượng Beauty blogger hiện nay đang khá nhiều và nghề Beauty blogger lại ngày càng trở nên rất “HOT”  trong giới trẻ không chỉ ở Việt Nam mà còn toàn thế giới. Tuy nhiên không phải các video nào Beauty blogger cũng được khán giả đón nhận. Để có được sự đón nhận cũng như ủng hộ của tác giả, mỗi Beauty blogger đều phải tự trau dồi cho mình những kiến thức chuyên môn cũng như học hỏi nhiều hơn từ bên ngoài. Ví dụ điều cơ bản khi review sản phẩm cho khách hàng là xem date xem MFG hướng dẫn những người mới sử dụng mỹ phẩm cách xem hạn sử dụng. Hay là khi bạn review về dầu jojoba bạn cũng phải hiểu nó có tác dụng gì dùng bao nhiêu là đủ. Nhưng kiến thức bạn truyền tải phải đúng và thật không được xuyên tạc.

Beauty blogger là gì
Beauty blogger là gì

2.  Các Beauty blogger kiếm tiền như thế nào

Khi các Beauty blogger đã có cho mình thương hiệu trên mạng xã hội và sở hữu một lượng follow khủng thì họ có thể sử dụng sức ảnh hưởng của mình để kiếm tiền qua mạng xã hội. Những bài đăng hay những video, thậm chí là bài blog hay dòng trạng thái của họ đều nhận được sự quan tâm của hàng ngàn, thậm chí hàng triệu người. Không nói đâu xa, ngay tại Việt Nam có rất nhiều blogger, những Beauty blogger nổi tiếng như: Chloe Nguyễn, An Phương, Changmakeup… luôn thu hút hàng chục, thậm chí hàng trăm nghìn lượt theo dõi trên Facebook, Instagram, Zalo, YouTube…

Và chúng ta hãy tìm hiểu các phương pháp kiếm tiền của các Beauty blogger này nhé.

Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách viết CV Spa Manager đảm bảo trúng tuyển

2.1. Kiếm tiền trên youtube và quảng cáo trên blog

Chắc chắn rằng, kiếm tiền trên youtube là điều không thể bỏ qua khi các video của bạn thu hút rất nhiều lượt xem. Tiền bạn sẽ được trả bởi Google từ số lượt xem trên kênh youtube, video của mình. Có một số blogger nổi tiếng trên thế giới như Michelle Phan, chỉ với một video bình thường của cô cũng có đến hơn 66 triệu lượt view, hay một blogge khác là Nikkie de Jager cũng thu hút đến 8 triệu lượt người xem cũng như đăng kí kênh youtube đó. Còn ở Việt Nam các beauty blogger nổi tiếng như Chang Makeup hay Trịnh Phạm, Chole Nguyễn có lượt theo dõi lên tới hàng trăm nghìn, hàng triệu subscribers. Tuy nhiên đây cũng chưa phải nguồn thu chính của các nàng beauty blogger, vì việc kiếm tiền trên youtube ở Việt nam là khá ít. Giá CPM Youtube trung bình mà Việt Nam nhận được là khá thấp, chỉ gần 2 USD/ 1CPM. Điều đó có nghĩa là nếu video của bạn có tới 100.000 lượt xem, bạn sẽ chỉ kiếm được 200USD, tương ứng với khoảng 4 triệu đồng tiền Việt Nam.

Việc làm truyền thông

Beauty blogger là gì
Các Beauty blogger kiếm tiền như thế nào

2.2. Nhận tài trợ từ các nhãn hàng, thương hiệu

Trong giai đoạn khỏi đầu, có thể nói là giai đoạn khó khăn nhất đối với các Beauty blogger, họ thường phải bỏ rất nhiều công sức, chất xám và cả vốn liếng riêng của mình để xây dựng một nội dung hay, hấp dẫn và thu hút người xem. Và một khi đã được chú ý đến, để có thêm tiền cũng như kinh phí đầu tư cho các sản phảm tiếp theo, họ bắt buộc hợp tác với các thương hiệu, nhãn hàng nào đó để viết bài, giới thiệu về sản phẩm hoặc làm các sponsored videos (video tài trợ) trên kênh cá nhân của mình. Có thể nhận thấy rằng hầu hết các beauty blogger nổi tiếng thường rất dễ được các hãng tài trợ sản phẩm để sử dụng và đánh giá của mình. Các công ty về mỹ phẩm hay dụng cụ làm đẹp thường sẽ tài trợ sản phẩm hay hình ảnh thương hiệu của công ty họ trong video của các Beauty Blogger sản xuất ra để thông qua video của các Beauty Blogger khán giả sẽ biết về sản phẩm của họ nhiều hơn.

Vậy lý do ở đây là gì?

Vấn đề mua sắm online hiện nay đã trở nên rất khác so với trước kia. Người mua hàng không chỉ đơn thuần là vào các sàn thương mài điện tử để mua mà họ còn mua hàng thông qua người mà họ tin tưởng. Chính vì lý do đấy, nên các nhãn hàng thương hiệu sẽ sử dụng sự ảnh hưởng của các Beauty Blogger như một kênh quảng bá hiệu quả để tiếp cận được tới khách hàng của mình. Việc quảng cáo cho một sản phẩm có chất lượng tốt không có gì là sai, đặc biệt nếu giá cả của sản phẩm đó hợp lý và dễ  mua. Tuy vậy nhưng bản thân các Beauty Blogger vẫn nên cân nhắc lựa chọn các nhãn hàng hay sản phẩm uy tín, cũng như tần suất  thực hiện sponsored video để có thể mang lại cho người xem những nội dung hay và đan dạng nhất có thể. 

Ví dụ bạn review về bath gelshower gel nhưng lại không hiểu được tính chất đặc điểm của chúng thì thật khó để người xem hài lòng và tin tưởng. Thậm chí bạn còn nhận sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ để review, người xem là những người tinh tường và họ có thể nhận biết được rằng bạn review có tâm hay không.

Nếu như những nội dung của các blogger được đón nhận và yêu thích từ người xem thì lượt theo dõi và tương tác tăng cao dẫn theo đó là mức phí được trả cũng như thu về sẽ ngày càng được tăng cao. Những hợp đồng mà ccacs mặt hàng thương hiệu đã trả cho Beauty blogger để được PR sản phẩm là không hề nhỏ. Nhiều Beauty blogger có lượng người xem lớn thì thường sẽ được mời tham dự các buổi lễ ra mắt sản phẩm mới, được mời dùng thử sản phẩm và được tài trợ các công cụ làm đẹp. Không những vậy các Beauty blogger có lượng người xem lớn sẽ được mời tới các sự kiện của ngành làm đẹp, phối hợp cùng với họ để Marketing tới khách hàng, tới người tiêu dùng. Trong các sự kiện có mời họ, họ sẽ được tài trợ phí đi lại, khách sạn, ăn uống… và được quan tâm một cách chu đáo.

3. TOP các Beauty blogger nổi bật nhất

Theo thống kê thì đứng đầu bảng xếp hạng này có lẽ là Hannah Olala với số lượng fan của cô rất nhiều và cô là gương mặt quen thuộc của các thương hiệu mỹ phẩm lớn. Cô nàng sở hữu một lượng kiến thức đáng nể phục trong lĩnh vực làm đẹp, có tới 15 năm kinh nghiệm của mình trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và là Group Brand Manager của 23 thương hiệu có tiếng, lớn nhỏ khác nhau.

Hannah đem lại cho người xem hình ảnh blogger thân thiện qua cách viết chân thành của mình, gần gũi và chăm tương tác với các fans. Các sản phẩm được cô review thường sẽ là các hãng dưỡng da cao cấp, phù hợp với các khách hàng và người tiêu dùng ở độ tuổi từ 25 tuổi đến 50 tuổi như: Lancome, Dermalogica, Ohui, Sulwhasoo,… không chỉ dừng lại ở đấy Hannah Olala còn là một người phụ nữa truyền cảm hứng về hình mẫu phụ nữ hiện đại đó là thông minh, xinh đẹp và tự chủ vào tài chính của mình. Ngoài các típ hướng dẫn làm đẹp như dưỡng da, trang điểm, Hannah Olala còn có thể chia sẻ những bí quyết hữu ích khác cho giới nữ như chế đọ ăn uống, lựa chọn trang phục hay cách để phụ nữ tự tin hơn.

Beauty blogger là gì
TOP các Beauty blogger nổi bật nhất

Đứng thứ 2 ở bảng xếp hạng là Trinh Phạm. Nếu bạn là tín đồ nghiện làm đẹp thì Trinh Phạm sẽ là cái tên quen thuộc. Cô nàng hiện đang là một trong những Beauty blogger hàng đầu ở Việt Nam với một lượng fans vô cùng là hùng hậu, đặc biệt là cô nàng có sức ảnh hưởng rất lớn đến giới trẻ. Không những vậy Trinh Phạm còn là một gương mặt rất quen thuộc của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng như Innisfree, Laroche Posay, L’Oreal, Nyx, … Với khoảng thời gian 5 năm hoạt động, fanpage Trinh Phạm dường như là nơi chuyên chia sẻ về trang điểm, làm đẹp, review mỹ phẩm ( son, foundation, bảng mắt, chì kẻ,...) và trở thành một blog chuyên về Beauty & Lifestyle nơi các bạn có thể tìm kiếm tất cả về mỹ phẩm cũng như thời trang, trang trí nhà cửa…cùng các mẹo hữu ích trong cuộc sống.

Đứng thứ 3 trong danh sách này đó là Chioe Nguyễn. Sở hữu một ngoại hình xinh đẹp và trong sáng cùng giọng nói vô cùng ngọt ngào, cách nói chuyện thông minh và dí dỏm, như vậy không khó để cô có danh hiệu “Gương mặt vàng trong làng mỹ phẩm”. Bén duyên với lĩnh vực này từ năm 2015 nhờ vào sở thích làm đẹp, Chioe Nguyễn sở hữu cho mình một gu thẩm mỹ tốt và một khả năng bắt trend nhanh nhậy và cô nàng từng lọt top 4 quyền lực trên mạng xã hội trong lĩnh vực beauty tại Influence Asia 2017. Chioe Nguyễn thường xuyên chia sẽ các cách dưỡng da hiệu quả từ kinh nghiêm thực tế của bản thân nhằm giúp các tín đồ làm đẹp tìm được cho mình những bí quyết hữu ích nhất. Cô nàng còn mạnh tay chi tiền cho những thương hiệu cực kì đắt , những bức ảnh mà cô tràn ngập trong hàng hiệu thường xuyên xuất hiện trên ttrang cá nhân của cô, đây cũng là một trong những lý do giúp cô nàng thu hút một lượng fans không hề nhỏ.

Bên trên là tất tần tật những gì liên quan đến Beauty blogger cũng như Beauty blogger là gì, hi vọng qua bài viết này sẽ giải đáp được phần nào thắc mắc về nghề nghiệp Beauty blogger cho các độc giả, từ đó các bạn sẽ xác định rõ hơn, con đường nghề nghiệp mình lựa chọn trong tương lai. Website timviec365.vn là trang web về đăng tin tuyển dụng cũng như tìm việc làm cho các bạn trẻ, giúp các bạn tìm được một công việc theo mong muốn của mình. Chúc các bạn thành công với công việc tại timviec365.vn

Xem thêm: ​​Học nghề spa có mang đến cho bạn một tương lai tươi sáng

Việc làm marketing - pr

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý