Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp thắc mắc] Có nên học sửa chữa ô tô online hay không?

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Ngày cập nhật: 23/09/2020

Năm 2018 vừa qua được xem là một trong những năm bước ngoặt trong ngành công nghệ ô tô của Việt Nam khi lần điều tiên chiếc ô tô mang thương hiệu sản xuất tại Việt Nam của tập đoàn Vingroup ra đời. Điều này không chỉ là niềm tự hào của người Việt mà còn chính thức đánh dấu tự bùng nổ của ngành nghề mới – ngành công nghệ ô tô. Tuy nhiên, không phải ai cũng có cơ hội trực tiếp theo học ngành nghề hot này, nhiều người đã chọn lựa phương án học sửa chữa ô tô online. Vậy có nên học sửa chữa ô tô online hay không? Học sửa chữa ô tô online đem lại cho bạn những lợi ích và khó khăn gì? Cùng Ngọc Ánh tìm hiểu nhé!

1. Học sửa chữa ô tô online – hình thức học mới dành cho những người yêu xe

Trước đây, để trở thành một kỹ sư công nghệ ô tô hay thợ sửa chữa ô tô bạn phải chuẩn bị cho mình rất nhiều thứ từ kinh nghiệm làm việc, sức khỏe, lòng đam mê đến tinh thần sẵn sàng lăn xả với nghề. Bởi lẽ, công việc này rất phức tạp, nó không chỉ là những khái niệm lý thuyết mà bạn được học trên ghế nhà trường, là đứng chỉ tay năm ngón hay những bản vẽ phác họa mà bạn phải trực tiếp làm việc, trực tiếp làm việc, nằm hàng giờ dưới gầm ô tô hay tiếp tục liên tục với máy móc động cơ dầu nhớt.

Chưa kể tới, công nghệ ô tô hiện nay ngày càng phát triển hiện đại, những kinh nghiệm làm việc chưa phải là yếu tố chủ chốt để thành công trong công việc mà bạn cần có đầu óc, tư duy cập nhật liên tục công nghệ mới. Trong khi đó, không phải những thợ sửa chữa ô tô đặc biệt là thợ tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm cũng có thời gian để trực tiếp học sửa ô tô trong thực tế. Một trong những giải pháp được rất nhiều người chọn lựa đó là học sửa ô tô online.

Học sửa chữa ô tô online – hình thức học mới dành cho những người yêu xe
Học sửa chữa ô tô online – hình thức học mới dành cho những người yêu xe

Học sửa ô tô online là một trong những giải pháp được nhiều người chọn lựa để bổ xung kiến thức về sửa chữa ô tô cho mình. Ngoài ra, với những người “mới” trong nghề sửa chữa ô tô thì học sử chữa ô tô online cũng là cách để họ tăng thêm kiến thức cho mình.

Tuy nhiên, học sửa chữa ô tô online chỉ phù hợp với người đã cơ bản hiểu biết về sửa chữa ô tô và muốn nâng cao kiến thức. Chứ để thực sự nâng cao tay nghề đặc biệt với những người bắt đầu học nghề thì hình thức học online là hoàn toàn không phù hợp.

Nhìn chung, học sửa chữa ô tô online chỉ là hình thức học thêm chứ không thể thay thế hoàn toàn cho học sửa chữa ô tô như cách thức truyền thống được. Chính vì vậy, để nâng cao hiệu quả tay nghề nhất là với những người mới bắt đầu học nghề thì học sửa chữa ô tô trong thực tế mới đem lại hiệu quả tốt đa. Mạng internet chỉ là kênh thông tin bổ sung để những người thợ sửa chữa ô tô có thể nắm bắt những xu hướng mới, những hình thức sửa chữa với công nghệ ngày càng hiện đại để cập nhật, để bổ sung những kiến thức thực tại của bản thân.

Vậy học sửa chữa ô tô online tại đâu?

Việc làm thợ sửa chữa ô tô

2. Học sửa chữa ô tô online tại đâu?

Hiện tại chưa có nhiều website dạy sửa chữa ô tô online. Tất cả những gì bạn tìm được chủ yếu là những thông tin về giảng dạy sửa chữa ô tô tại các trường chuyên nghiệp, dạy nghề hay một số đoạn video mô phỏng công việc sửa chữa ô tô. Duy chỉ có youtube là kênh mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất hiện nay mà bạn có thể học sửa chữa ô tô thông qua chính những đoạn video này.

Học sửa chữa ô tô online tại đâu?
Học sửa chữa ô tô online tại đâu?

Bạn có thể gõ cụm từ học sửa chữa ô tô online rất nhiều video minh họa sẽ hiện ra để bạn tham khảo và học tập từ đó. Các video này không chỉ là những video sửa từ những người thợ sửa ô tô có đam mê với sửa chữa, những người đam mê tìm hiểu về công nghệ sửa chữa ô tô mà nó còn là những video được quay bởi chính những giảng viên đại học, những người giảng dạy công nghệ ô tô tại các trường đại học lớn.

Hỏi học những thông tin bổ ích từ các video này sẽ cung cấp cho bạn rất nhiều kiến thức quan trọng phục vụ trong thực tế công việc của mình. Tuy nhiên, để nâng cao tay nghề hơn nữa bạn nhất định phải đăng ký các khóa học thực tế bởi lẽ những khóa học này mới thực sự đem lại chất lượng công việc cũng như nâng cao tay nghề hơn rất nhiều hình thức học sửa chữa ô tô online.

3. Học sửa chữa ô tô truyền thống – người thật, việc thật, đào tạo thật

Mặc dù học sửa chữa ô tô online đem lại rất nhiều tiện ích về không gian và thời gian học tập. Tuy nhiên, hình thức này bị giới hạn rất nhiều về nội dung cũng như thành quả đạt được. Chính vì vậy, muốn thành tài, muốn đạt chất lượng cao chỉ còn cách duy nhất đó là học trong thực tế. Vậy ngoài học sửa chữa ô tô online bạn nên học sửa chữa ô tô qua những hình thức nào?

Việc làm kỹ thuật viên ô tô

3.1. Học sửa chữa ô tô tại các trường đại học đào tạo chuyên ngành công nghệ ô tô

Công nghệ ô tô là một ngành nghề mới liên tục thu hút học sinh sinh viên đam mê với ngành công nghệ ô tô học tập và nghiên cứu ngành công nghệ cao này. Hiện nay, rất nhiều trường đã mở khoa công nghệ ô tô để đào tạo chuyên sâu những kỹ sư công nghệ ô tô, họ được xem là những mầm non phát triển của ngành công nghệ ô tô tại Việt Nam. Hơn thế nữa, hình thức tuyển dụng đa dạng, trang thiết bị phục vụ cho quá trình học tập, nghiên cứu ngày càng được đầu tư kỹ lưỡng đã thu hút rất nhiều người theo học ngành nghề này.

Học sửa chữa ô tô tại các trường đại học đào tạo chuyên ngành công nghệ ô tô
Học sửa chữa ô tô tại các trường đại học đào tạo chuyên ngành công nghệ ô tô

Cuối cùng, cơ hội việc làm dành cho những kỹ sư công nghệ ô tô ngày càng rộng mở. Tốt nghiệp chuyên ngành này bạn có thể trở thành những thợ sửa chữa ô tô tài năng trong tầm tay với cơ hội việc làm tại những công ty lắp ráp ô tô hay những gara ô tô hoặc có thể làm việc tại nước ngoài nhất là những quốc gia đi đầu về công nghệ ô tô như Nhật Bản, Mỹ, …

3.2. Học nghề sửa chữa ô tô tại các trung tâm đào tạo nghề

Các trung tâm đào tạo nghề cũng sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn khi muốn trở thành một thợ sửa chữa ô tô lành nghề. Tại đây bạn sẽ được tận tay sửa chữa ô tô, sẽ không phải học những môn học lý thuyết nhiều như học tại các trường đại học hơn nữa thời gian đào tạo tại các trung tâm đào tạo nghề cũng được rút gọn nhiều hơn hình thức khác.

Tuy nhiên, bằng tốt nghiệp của bạn khi học tại những trung tâm đào tạo nghề sẽ không phải là bằng cử nhân mà là bằng cao đẳng, trung cấp hoặc sơ cấp nghề. Mặc dù vậy cơ hội việc làm sửa chữa ô tô trong nước của bạn vẫn rất rộng mở. Cơ hội này sẽ hạn chế hơn khi làm việc tại nước ngoài nhưng nếu bạn có tay nghề cao, làm việc tại doanh nghiệp nước ngoài hay làm việc tại nước ngoài sẽ không còn là điều khó khăn.

Việc làm thợ phụ sửa chữa ô tô

3.3. Học nghề sửa chữa ô tô tự do

Rất nhiều các gara ô tô đã và đang nhận dạy nghề sửa chữa ô tô cho học viên có nhu cầu. Vì là hình thức học tự do nên bạn gần như sẽ không nhận được chứng chỉ hay bằng cấp về chuyên ngành sửa chữa ô tô của mình. Tất cả những gì bạn học liên quan mật thiết đến sửa chữa ô tô chứ không học về lắp ráp, chế tạo hay tìm hiểu sâu về công nghệ ô tô như hai hình thức học phía trên.

Ưu điểm lớn nhất khi học sửa chữa ô tô tự do đó là không yêu cầu nhiều về trình độ năng lực ví dụ như không yêu cầu bạn phải tốt nghiệp THPT giống như trình độ đào tạo đại học, bạn chỉ cần yêu nghề, sẵn sàng gắn bó với nghề, sẵn sàng lăn xả và có tư duy nghề nghiệp tốt bạn hoàn toàn có thể trở thành một thợ sửa ô tô tài năng.

Cuối cùng, để trở thành một thợ sửa ô tô hay kỹ thuật viên sửa chữa ô tô bạn cần tìm một nhà tuyển dụng và chuẩn bị cv xin việc cho mình. Bạn không có nhiều thời gian để tới các gara ô tô này hay sang gara ô tô khác, không có nhiều thời gian để truy cập vào các doanh nghiệp ô tô để tìm kiếm thông tin tuyển dụng hay bối rối khi gửi cv xin việc công nghệ ô tô đến nhà tuyển dụng của mình.

Học nghề sửa chữa ô tô tự do
Học nghề sửa chữa ô tô tự do

Đừng lo lắng, hãy đến với timviec365.vn mọi vấn đề của bạn sẽ được giải quyết. Thông qua website tìm việc làm này, bạn không chỉ có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng trong ngành công nghệ ô tô, sửa chữa ô tô cho mình mà bạn còn có thể tạo cv xin việc ngành ô tô để gửi trực tiếp đến tay nhà tuyển dụng.

Tuyển dụng

Chỉ vài thao tác cơ bản tất cả thông tin tuyển dụng bao gồm địa điểm tuyển dụng, yêu cầu công việc, chế độ lương thưởng sẽ hiện ra cho bạn tham khảo. Bạn chỉ cần chọn lựa nhà tuyển dụng và gửi cv xin việc online của mình đến tay nhà tuyển dụng thông qua một cái click chuột.

Học sửa chữa ô tô online là hình thức học mới giúp cung cấp rất nhiều kiến thức bổ ích cho người học. Tuy nhiên, hình thức này chỉ phù hợp với những người đã có kiến thức cơ bản về sửa chữa ô tô và muốn tìm hiểu thêm, đào sâu hơn nó. Vậy nên nếu bạn là người mới bắt đầu, học sửa chữa ô tô online sẽ không thực sự phù hợp với bạn. Nó chỉ là những kiến thức nền tảng để bạn từ đó mà tìm hiểu sâu, hiểu kỹ hơn kiến thức chuyên môn hay đơn giản là hiểu công việc của một người thợ sửa chữa ô tô là như thế nào. Để hiểu sâu, để trở thành thợ giỏi bạn nhất định phải học trong thực tế.

Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã hiểu và nắm rõ về học sửa chữa ô tô online. Cùng với đó là những lời khuyên trân thành nhất về việc có nên hay không nên học sửa chữa ô tô online cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý