Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Đi tìm đáp án chính xác cho câu hỏi học tiếng Nhật N3 mất bao lâu?

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

N3 là trình độ tiếng Nhật được áp dụng trong khung đánh giá năng lực Nhật ngữ JLPT theo 5 bậc từ N1 đến N5. Trình độ tiếng Nhật N3 không có trình độ tương đương với trình độ nào trong phân cấp năng lực tiếng Nhật cũ. Nếu bắt buộc phải so sánh thì N3 nằm ở mức độ dễ hơn 50% bài kiểm tra cấp độ 2 (hoặc 2 級). Vậy học tiếng Nhật N3 mất bao lâu? Cần tối thiểu bao nhiêu thời gian để đạt được trình độ N3 từ con số không? Cùng tìm ra câu trả lời qua bài viết sau đây nhé!

1. Trả lời cho câu hỏi học tiếng Nhật N3 mất bao lâu?

1.1. Hiểu đúng về mức độ khó dễ của trình độ N3

Mục đích chủ yếu của việc đưa trình độ N3 vào trong khung đánh giá năng lực tiếng Nhật JLPT 6 bậc là vì rất nhiều nhiều người học khó khăn khi chuyển từ cấp độ 3 lên cấp độ 2 trong các bài kiểm tra theo khung đánh giá cũ. N3 được thiết kế để thu hẹp khoảng cách giữa hai cấp độ đó.

Trình độ N3 nằm ở khoảng giữa trung cấp và cao cấp
Trình độ N3 nằm ở khoảng giữa trung cấp và cao cấp

Trình độ N3 tương đương với tiếng Nhật trung cấp. Tất nhiên, khi đạt được trình độ N3 bạn sẽ có thể hiểu và sử dụng tiếng Nhật cơ bản một cách dễ dàng. Cũng ở cấp độ này, bạn sẽ có thể nắm được ý tưởng chung của các tài liệu phức tạp hơn như quảng cáo và tiêu đề các bài báo. Bạn cũng có thể nghe và hiểu đại ý của các cuộc hội thoại được tiến hành với tốc độ nói gần như người bản ngữ về các chủ đề hàng ngày.

1.2. Những yếu tố tác động đến thời gian học tiếng Nhật N3

Việc học ngoại ngữ nói chung và việc học tiếng Nhật nói riêng, cụ thể là học tiếng Nhật N3, phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như mức độ khó dễ của kiến thức chung, khối lượng kiến thức, khả năng tiếp thu của người học, điều kiện học tập và thực hành, tự học hay học cùng giáo viên, phương pháp học, trình độ của người giảng dạy…

Để trả lời cho câu hỏi học tiếng Nhật N3 mất bao lâu, trước tiên chúng ra sẽ cùng tìm hiểu xem tiếng Nhật N3 có mức độ khó dễ như thế nào nhé! Bởi vì điều này có ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian học của mỗi người.

Có nhiều yếu tố tác động đến thời gian học tiếng Nhật N3
Có nhiều yếu tố tác động đến thời gian học tiếng Nhật N3

1.2.1. Mục đích của người học tiếng Nhật N3

Thời gian trung bình để học tiếng Nhật N3 phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn muốn học tiếng Nhật để xem Anime? Hay bạn đang học cách nói chuyện với người Nhật ? Hay mục đích của bạn là học nói tiếng Nhật một cách trôi chảy?

Mục đích của việc học N3 có ảnh hưởng rất lớn đến thời gian để bạn đạt được trình độ tiếng Nhật N3.

Nếu bạn học tiếng Nhật N3 vì đam mê hoặc sở thích của bản thân, bạn sẽ dành rất nhiều thời gian để học và thực hành mỗi ngày. Do đó, bạn sẽ nhanh chóng đạt đến trình độ N3 hơn so với những người học vì mục đích khác.

Nếu bạn học tiếng Nhật N3 để phục vụ cho công việc, thời gian học sẽ kéo dài hơn. Nguyên nhân rất đơn giản, đó là vì bạn không tìm thấy đam mê trong việc học. Điều này cũng tương tự như những học sinh phải học môn học mà mình không thích vậy.

1.2.2. Đặc điểm của người  học tiếng Nhật N3

Đặc điểm của người học cũng là yêu tố có nhiều tác động đến thời gian học tiếng Nhật N3. Khi học tiếng Nhật, bạn phải học chữ Kanji, từ vựng, ngữ pháp và các kỹ năng khác. Bởi vì chữ những thành phần cơ bản trong tiếng Nhật là chữ Kanji, từ vựng và ngữ pháp có sự khác biệt rất lớn so với những ngôn ngữ khác, nên những nhà tuyển dụng học đến từ nhiều nơi trên thế giới sẽ có thuận lợi và khó khăn nhất định đối với một hoặc một vài thành phần trong tiếng Nhật.

Người Anh gặp khá nhiều khó khăn khi học tiếng Nhật
Người Anh gặp khá nhiều khó khăn khi học tiếng Nhật

Chẳng hạn, tiếng Nhật là một trong những ngôn ngữ khó học nhất đối với người bản xứ nói tiếng Anh. Điều này xuất phát từ nguyên nhân chủ yếu đó là tiếng Nhật không có nhiều điểm tương đồng về cấu trúc với tiếng Anh. Theo ước tính, một người bản xứ nói tiếng Anh sẽ mất khoảng 88 tuần học, hoặc 2200 giờ, để có thể giao tiếp trôi chảy tiếng Nhật đàm thoại hàng ngày.

Cũng có một số ước tính rằng sinh viên nói tiếng Anh, hoặc những sinh viên không phải người châu Á và không có kiến thức về Kanji trước đó, mất khoảng 1500 giờ để đạt được trình độ thông thạo tiếng Nhật thực sự và vượt qua kỳ thi JLPT N3. Đối với những người học đã có kiến thức về Kanji, con số này rơi vào khoảng 900 giờ.

2. Thời gian bạn học tiếng Nhật N3 mỗi ngày

Thời gian bạn dành ra để học tiếng Nhật mỗi ngày cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian cần thiết để bạn đạt được trình độ tiếng Nhật N3.

Nếu bạn đã đạt được trình độ N1 hoặc N2 thì thời gian học tiếng Nhật mỗi ngày ít hơn 1 tiếng vẫn có thể chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu bạn chưa đạt đến trình độ N3 thì thời gian học như thế là chưa đủ. Để có động lực học tiếng Nhật N3, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu học tiếng Nhật của bản thân ngay từ khi bắt đầu.

Cần dành nhiều thời gian học tiếng Nhật mỗi ngày
Cần dành nhiều thời gian học tiếng Nhật mỗi ngày

Nếu bạn dành ra 1 –  2 tiếng mỗi ngày để học tiếng Nhật, điều này vẫn là chưa đủ. Nếu bạn muốn giao tiếp tiếng Nhật trôi chảy trong cả công việc và cuộc sống hàng ngày, thì bạn cần nhiều thời gian học hơn nữa. Hãy tìm kiếm những phương pháp giúp bản thân có động lực hơn để học tiếng Nhật và cố gắng nâng quỹ thời gian để học mỗi ngày lên 2 – 3 tiếng.

Nếu bạn học 2 –  8 tiếng mỗi ngày thì chứng tỏ bạn thực sự yêu thích tiếng Nhật. Lúc này việc học trở thành một phần không thể thiếu trong các hoạt động thường ngày của bạn. Nếu tiếp tục kiên trì như vậy thì chắc chắn bạn sẽ tiến bộ rất nhanh trên con đường học tiếng Nhật.

3. Một số mẹo giúp rút ngắn thời gian học tiếng Nhật N3

Nếu bạn thực sự nghiêm túc về việc học tiếng Nhật và muốn nhanh chóng đạt được trình độ N3 thì hãy tham khảo một số mẹo sau đây để có thể là chủ ngôn ngữ này nhanh hơn nhé!

- Đặt mục tiêu nói tiếng Nhật

Hãy quyết định xem “thông thạo” có nghĩa là gì đối với bạn. Nếu bạn muốn hiểu Anime bằng tiếng Nhật, bạn cần phải học từ vựng dành riêng cho các bộ Anime. Nếu mục tiêu của bạn là nói một cách tự nhiên trong các cuộc trò chuyện hàng ngày, thì bạn cần nhiều tài nguyên và từ vựng "đời thực" hơn, chẳng hạn như NHK News là một kênh tham khảo rất lý tưởng.

Nghe Podcast tiếng Nhật khi làm việc là một gợi ý rất hay
Nghe Podcast tiếng Nhật khi làm việc là một gợi ý rất hay

- Chia nhỏ mục tiêu thành các nhiệm vụ hàng ngày

Lấy 1 ví dụ dễ hiểu, nếu bạn có thể học 60 phút mỗi ngày, thì bạn cần chia mục tiêu đó thành nhiều phần hàng ngày, chẳng hạn như học thêm 10 chữ Kanji mới mỗi ngày, 30 từ mới, 1 mẫu ngữ pháp mới… Việc nhỏ mục tiêu này phải dựa trên năng lực của mỗi cá nhân.

- Bắt đầu Nói và Viết ngay bây giờ

Hãy tìm một người bạn đồng hành và bắt đầu tập luyện nói tiếng Nhật ngay hôm nay. Ngay cả khi tất cả những gì bạn biết là “Xin chào, tên tôi là…” thì cũng bắt đầu sử dụng. Nếu bạn không luyện tập những gì bạn học, bạn sẽ dễ quên mất. Cũng đừng sợ mắc lỗi vì phạm sai lầm là cách tốt nhất để học hỏi. Vì vậy, hãy ra khỏi đó, mắc lỗi và bắt đầu nói.

- Học mà chơi chơi mà học

Có một cách rất hay để bạn luôn thích học là làm cho việc học tiếng Nhật N3 trở nên thú vị. Nếu bạn thích chơi trò chơi điện tử, hãy thử chuyển ngôn ngữ sang tiếng Nhật. Nếu bạn thích đọc truyện tranh, hãy tìm bộ truyện tranh bạn thích bằng tiếng Nhật. Bắt đầu với việc đọc một ít mỗi ngày, sau đó tăng dần lên. Bạn càng đọc nhiều, càng tiếp xúc nhiều với tiếng Nhật thì bạn càng cảm thấy quen thuộc.

Học tiếng Nhật qua những thứ bạn thích
Học tiếng Nhật qua những thứ bạn thích

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem các chương trình mình yêu thích bằng tiếng Nhật. Nếu bạn chưa có chương trình nào yêu thích, hãy thử khám phá và bạn sẽ tìm được một chương trình mình yêu thích. Bạn sẽ biết thêm được nhiều thuật từ tiếng lóng, cách nói tắt… sử dụng trong giao tiếp thường ngày. Đây vừa là cách học nghe vừa giải trí rất tốt.

Tin rằng qua bài viết bạn đã tìm câu trả lời cho câu hỏi học tiếng Nhật N3 mất bao lâu. Thời gian học tiếng Nhật N3 là một biến số phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Đó là lý do vì sao có người chỉ dành ra 6 tháng để học tiếng Nhật N3, có người lại mất cả 1 năm, thậm chí nhiều hơn. Bạn có thể tham khảo những phương pháp được chia sẻ trong bài viết để rút ngắn hơn thời gian học tiếng Nhật N3 nhé!

Học tiếng Pháp nên bắt đầu từ đâu

Học tiếng Pháp nên bắt đầu từ đâu? Tìm hiểu những hí quyết hữu ích khi học tiếng Pháp để quad trình học đạt được hiệu quả cao hơn được chia sẻ qua bài viết sau đây nhé!

Học tiếng Pháp nên bắt đầu từ đâu?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý