Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hội sở ngân hàng là gì? Và những thông tin mà bạn cần biết

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hội sở ngân hàng hay còn được biết đến chính là trụ sở của ngân hàng, nơi thực hiện những giao dịch cần thiết. Nếu như nhắc đến ngân hàng thì có lẽ bạn sẽ hiểu ngay nhưng mỗi khi nhắc đến hội sở ngân hàng thì có thể có nhiều người chưa biết. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vấn đề này để hiểu hơn về hội sở ngân hàng nhé!

1. Hội sở ngân hàng là gì?

Hội sở ngân hàng là gì?
Hội sở ngân hàng là gì?

Hội sở ngân hàng được hiểu chính là trụ sở ngân hàng của một ngân hàng nào đó. Hội sở ngân hàng thì có cơ cấu và tổ chức lớn nhất trong ngân hàng, tại hội sở ngân hàng thì có đầy đủ những quyền cao nhất của ngân hàng đó, và trong đó có tất cả các phòng ban khác nhau. Thông thường như hiện nay thì mỗi một ngân hàng sẽ chỉ có một hội sở ngân hàng được đặt tại trung tâm của các thành phố lớn, tuy nhiên cũng sẽ có những ngân hàng có hai hội sở, con số này chiếm rất ít trong các ngân hàng.

Hội sở ngân hàng chính là nơi tập trung các ông “sếp lớn” nhất của ngân hàng đó, bao gồm đầy đủ các quyền hàng khác nhau, cùng nhau tập trung và đưa ra quyết định có liên quan đến trụ sở ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng.

Tóm lại, bạn có thể hiểu hội sở ngân hàng theo một cách đơn giản hơn, đó chính là nơi tập trung những quyền hạn và quyết định để đưa ra những chính sách, những bước đi chiến lược và quan trọng đối với các chi nhánh thuộc hội sở ngân hàng. Đó cũng chính là một cơ quan đầu não chi phối những hoạt động của một ngân hàng nào đó.

Chính vì thế mà có cũng có rất nhiều các chi nhánh ngân hàng hay các sở giao dịch khác nhau mà người sử dụng có thể rất khó để phân biệt chúng. Trong phần sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin có liên quan đến ngân hàng và các chi nhánh ngân hàng.

2. Những khái niệm liên quan đến hội sở ngân hàng

Cho dù bạn có phải là một banker - nhân viên ngân hàng, đang chuẩn bị tham gia vào công việc này, hay bạn chỉ là một người sử dụng dịch vụ bình thường thì bạn cũng cần phải trang bị cho mình những kiến thức những hiểu biết nhất định về ngân hàng.

2.1. Chi nhánh ngân hàng – Bạn biết gì về nó chưa?

Bình thường nơi mà bạn đến thực hiện các giao dịch của mình là thuộc hội sở ngân hàng hay là chi nhánh ngân hàng, hay bạn chỉ biết đó chính là một ngân hàng bình thường mà mình cần phải thực hiện giao dịch tại đó thôi.

Chi nhánh ngân hàng chính là trực thuộc dưới quyền của hội sở ngân hàng, là ngân hàng được phân cấp dưới quyền của hội sở, chi nhánh ngân hàng cũng có thể thực hiện đầy đủ những chức năng và nghiệp vụ của một ngân hàng. Ngân hàng thường được đặt chi nhánh của mình tại các tỉnh và thành phố lớn trên cả nước, nếu như các ngân hàng chỉ có một đến hai hội sở thì chi nhánh lại ngược lại. Mỗi một ngân hàng có rất nhiều chi nhánh khác nhau. Điều này cũng khá dễ hiểu vì ngân hàng cũng có những cạnh tranh với nhau. Vì thế khi mà muốn đem đến cho khách hàng những thuận lợi và thuận tiện nhất thì ngân hàng đã đặt trụ sở của mình tại nhiều nơi để người sử dụng có thể dễ dàng tìm được ngân hàng và thực hiện giao dịch của mình.

Trong chi nhánh ngân hàng này lại được phân cấp thành hai cấp khác nhau, đó chính là ngân hàng chi nhánh cấp 1 và ngân hàng chi nhánh cấp 2. Để phân chia được ngân hàng này thành 2 loại khác nhau không phải dựa vào đặc điểm của ngân hàng đó, mà đó được dựa vào lợi nhuận mà các ngân hàng đem lại. Tức là dựa trên sự hiệu quả công việc mà ngân hàng thực hiện được. Theo đó thì ngân hàng nào đem lại nhiều lợi nhuận hơn thì đó chính là ngân hàng cấp 1, ngân hàng có lợi nhuận thấp hơn thì tương đương là ngân hàng chi nhánh cấp 2.

 

 Những khái niệm liên quan đến hội sở ngân hàng
 Những khái niệm liên quan đến hội sở ngân hàng

2.2. Bạn hiểu thế nào là sở giao dịch ngân hàng?

Nếu như chi nhánh ngân hàng chính là phân quyền cấp dưới và có quyền hạn thấp hơn với hội sở ngân hàng thì sở giao dịch ngân hàng chính là cấp dưới hay còn được biết chính là có quyền hạn thấp hơn so với chi nhánh ngân hàng. Đối với cơ cấu tổ chức của sở giao dịch ngân hàng cũng nhỏ hơn rất nhiều so với các loại trên, và nó thường được đặt tại các địa phương, các huyện và quận là chủ yếu. Tuy có quyền hạn thấp hơn thế nhưng đây lại chính là điểm đến của rất nhiều khách hàng khác nhau, và đem lại nhiều lợi nhuận nhất cho khách hàng.

Cũng chính vì được đặt tại các địa phương, các huyện và quận trên cả nước, chính vì thế mà một ngân hàng có rất nhiều sở giao dịch khác nhau và chúng có quan hệ mật thiết với nhau hơn bao giờ hết. Cũng chính vì quyền hạn thấp hơn mà sở giao dịch ngân hàng sẽ bị hạn chế một vài chức năng và quyền hạn nhất định. Tại một số địa phương nhất định thì sở giao dịch ngân hàng chỉ được thực hiện chức năng là huy động vốn tiết kiệm hoặc là cung cấp cho khách hàng các khoản vay tín dụng.

Khi thực hiện hạn chế chức năng và quyền hạn này của sở giao dịch ngân hàng cũng chính là đang hạn chế sự lộng quyền của sở giao dịch ngân hàng.

2.3. Thế nào là phòng giao dịch ngân hàng?

Phòng giao dịch ngân hàng thuộc quyền quản lý của ngân hàng và cục thuế, và phòng giao dịch ngân hàng sẽ thuộc quyền quản lý của sở giao dịch. Tại phòng giao dịch này nếu như bạn đến để thực hiện thanh toán quốc tế thì không thể thực hiện được vì nó chỉ có chức năng cơ bản của một ngân hàng nhất định.

Đối với những ngân hàng là ngân hàng thương mại cổ phần sẽ có quy định chung về phòng giao dịch bao gồm: Phòng kế toán và ngân quỹ, phòng tổng hợp và phòng khách hàng,...

Nếu như bạn để ý thì từ đầu đến giờ chúng ta tìm hiểu tổng cộng là 4 khái niệm khác nhau chính là: Hội sở ngân hàng, chi nhánh ngân hàng, sở giao dịch ngân hàng, và cuối cùng là phòng giao dịch ngân hàng. Đây chính là sự phân cấp của ngân hàng, và nó được thể hiện từ cấp cao nhất cho đến cấp thấp nhất. Nhưng tựu chung lại thì tất cả vẫn thuộc quyền hành quản lý của hội sở ngân hàng.

Đối với các cấp ngân hàng khác nhau này, bạn có thể đến bất cứ ngân hàng nào để thực hiện được giao dịch của mình. Tuy nhiên thì sẽ có những hạn chế nhất định khi đến từng ngân hàng khác nhau. Vậy, nếu đứng ở khía cạnh người dân thực hiện giao dịch thì bạn nên đến đâu để thực hiện giao dịch của mình.

Xem thêm: Danh sách việc làm nhân viên ngân hàng cập nhật thường xuyên, liên tục

3. Có nên đến hội sở ngân hàng để thực hiện giao dịch hay không?

Có nên đến hội sở ngân hàng để thực hiện giao dịch hay không?
Có nên đến hội sở ngân hàng để thực hiện giao dịch hay không?

Đứng từ phía quyền lợi của khách hàng thì theo bạn, nên đến địa chỉ nào để thực hiện những giao dịch của mình để có lợi ích nhiều nhất. Nếu như theo suy nghĩ thông thường thì người dân sẽ muốn đến thực hiện giao dịch của mình tại cấp cao nhất, vì họ mặc định rằng đó chính là nơi mà bạn thực hiện được tất cả các giao dịch mà mình mong muốn. Tuy nhiên trên thực tế lại cho thấy, khi bạn thực hiện các giao dịch thì thường có xu hướng muốn đến nơi gần mình nhất để thực hiện giao dịch, chứ không muốn đi đến một nơi “xa lắc”.

Nếu như bạn có nhu cầu muốn vay ngân hàng hay gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán với một khoản tiền dưới 2 tỷ đồng thì bạn có thể đến các phòng giao dịch ngân hàng tại địa phương, quận, huyện. Bởi vì hạn mức giao dịch này nằm trong mức cho phép của phòng giao dịch ngân hàng (đối với những ngân hàng thương mại cổ phần).

Nếu như số tiền mà bạn muốn gửi đi hay vay trên mức 2 tỷ đồng thì bạn cũng nên cân nhắc việc lựa chọn ngân hàng để thực hiện giao dịch. Bởi vì trước hết phòng giao dịch cơ sở không có đủ khả năng và quyền hạn, chính vì thế mà bạn cần phải đến ngân hàng cấp trên để thực hiện giao dịch. Đặc biệt nếu như bạn có nhu cầu giao dịch chuyển tiền qua nước ngoài thì lại càng phải tìm hiểu và lựa chọn ngân hàng sao cho phù hợp.

Tuy nhiên với những giao dịch lớn mang tầm vĩ mô, với những hợp đồng kinh tế lớn thì bạn cần phải làm như thế nào? Với những giao dịch lớn như thế này thì bạn nên đến hội sở ngân hàng để thực hiện, vì tại đây có đầy đủ các chức năng và quyền hạn của một ngân hàng, và đây cũng chính là cơ quan đầu não để bạn yên tâm thực hiện giao dịch. Cũng chính vì thế mà đối với mỗi một người đến đây để thực hiện giao dịch thỏa thuận thì bạn đã biết họ có tiềm lực về tài chính và có một chỗ đứng nhất định trên địa vị xã hội rồi nhé.

Với sự phát triển và ưu tiên cho những lợi ích của người tiêu dùng như hiện nay thì ngoài việc bạn thường xuyên thực hiện giao dịch tại đây thì bạn cũng có thể thực hiện giao dịch thông qua các cây ATM, những cây ATM này cũng chính là do các ngân hàng bố trí để thông qua thẻ ATM do chính ngân hàng đó phát hành.

Đối với những cấp ngân hàng này thì bạn đều có thể nhận được những lợi ích giống nhau, vì nó cùng một hệ thống ngân hàng với nhau. Chính vì thế mà đến đâu giao dịch thì bạn cũng sẽ nhận được lợi ích như vậy. Tuy nhiên hãy phụ thuộc vào mục đích giao dịch, và mức độ giao dịch của bạn để có thể lựa chọn những địa chỉ phù hợp để thực hiện giao dịch của mình. Tuy nhiên với sự phát triển của công nghệ như hiện nay thì bạn không còn phải đến tận các địa điểm ngân hàng mỗi khi cần nữa, mà giờ đây bạn đã có thể thực hiện ngay trên chiếc điện thoại thông minh của mình nhờ vào ứng dụng ngân hàng điện tử.

Với những thông tin mà timviec365.vn đem đến cho bạn thì bạn đã hiểu thế nào là hội sở ngân hàng rồi đúng không nào? Với những thông tin trên đây thì chắc bạn cũng đã biết địa chỉ để thực hiện giao dịch mỗi khi cần rồi đúng không?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý