Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết chính xác về mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị

Tác giả: Trương Hồng Nhung

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị tưởng chừng như thiết lập rất dễ dàng. Tuy nhiên thực tế thì có rất nhiều khách hàng lại chưa biết cách soạn soạn thảo hợp đồng chính xác và chặt chẽ nhất. Vậy nên, để giúp bạn tháo gỡ được vấn đề này thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết các tình huống và gợi ý hoàn thiện về hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị đúng với quy định pháp luật. 

Việc làm thiết bị - vật tư

1. Hiểu về hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị là gì?

Có lẽ đối với hoạt động mua bán, sản xuất hay như kinh doanh thì không chỉ các cá nhân mà còn từ phía tổ chức và doanh nghiệp sẽ đều cần tới việc mua sắm máy móc trang thiết bị hỗ trợ trong công việc. Và từ chính việc mua sắm các trang thiết bị này vấn đề lo lắng về thực hiện hợp đồng ra sao để đúng quy định pháp luật đã được thể hiện ra. Tức là việc mà bên mua sắm thiết bị mong muốn đảm bảo về quyền lợi và lợi ích tốt nhất cho mình. 

Hiểu về hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị là gì?
Hiểu về hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị là gì?

Vậy hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị đó là gì? Đây là một dạng văn bản thỏa thuận giữa các cá nhân, tổ chức là bên thực hiện mua thiết bị với bên bán thiết bị dựa theo nhu cầu thực tế cung cầu của hai bên. Tức là việc soạn hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị được lập trực tiếp với đại diện bên mua cùng bên bán đi kèm điều khoản ràng buộc. Các điều khoản thể hiện về tính chất pháp lý liên quan đến giá cả, thiết bị cùng trách nhiệm đôi bên. Đó có thể là vật tư hay kể cả nguyên liệu thô (raw materialcũng cần có bản hợp đồng cung ứng mua bán.

Nếu như các bên đã thực hiện ký tên vào hợp đồng thì sẽ chứng tỏ về việc thông qua, cùng thống nhất về các nội dung đề cập tại văn bản. Từ đó mẫu hợp đồng đó cũng là căn cứ xác nhất tốt nhất khi có vấn đề tranh chấp hay pháp lý liên quan xảy ra. 

Xem thêm: Mua thiết bị máy móc phục vụ cho sản xuất sản phẩm nào đó. Việc làm sản xuất có thể là công việc bạn đang quan tâm, nhanh tay tạo cv sản xuất và ứng tuyển trên timviec365.vn nhé

2. Các nội dung cần thiết của hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị

Khi phía khách hàng thực hiện soạn thảo về mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị thì chắc chắn cần tới đảm bảo về các quy định tại Bộ luật dân sự hiện hành. Bên cạnh đó với mẫu văn bản chuẩn sẽ cần cung cấp đủ về các nội dung chi tiết sau đây:

Các nội dung cần thiết của hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị
Các nội dung cần thiết của hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị

+ Thể hiện về quốc hiệu, tiêu ngữ và tên hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị. 

+ Đưa ra căn cứ về việc thực hiện hợp đồng mua bán

+ Cung cấp đủ về ngày tháng năm cũng như địa chỉ chính xác thực hiện soạn hợp đồng. 

+ Thông tin chi tiết của bên bán hàng và thông tin cả về từ phía bên mua hàng. 

+ Nội dung thể hiện của hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị.

+ Các quy cách liên quan về tiêu chuẩn kỹ thuật cùng giá bán của thiết bị và máy móc. 

+ Phương thức giao hàng ra sao và cách bảo hành thiết bị, máy móc. 

+ Phương thức về thanh toán cũng như thời gian thanh toán. 

+ Đề cập chi tiết về quyền cùng với nghĩa vụ của các bên tham gia hợp đồng. 

+ Các điều khoản chung thi hành hợp đồng mua bán là gì? 

>> Chi tiết mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị mẫu 1: 200924.-Mẫu-hợp-đồng-mua-bán-thiết-bị-máy-móc-thiết-bị.doc

3. Vậy hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị có cần công chứng hay không? 

Về việc hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị có cần công chứng hay không thì câu trả lời là không. Bởi tính đến hiện tại pháp luật chưa đưa ra bất kỳ một quyết định cụ thể nào về việc giao kết hợp đồng mua bán trên sẽ cần thực hiện công chứng hay chứng thực. 

Vậy hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị có cần công chứng hay không?
Vậy hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị có cần công chứng hay không? 

Tuy nhiên, dù là từ phía pháp luật không có quy định nhưng đối với các máy móc mang giá trị lớn thì để việc giao kết hợp đồng diễn ra đúng pháp luật sẽ cần công chứng. Tức là xác định về nội dung, thỏa thuận có tính pháp lý chặt chẽ tạo nên sự ràng buộc thực hiện cam kết của các bên tham gia ký thỏa thuận. 

Việc làm luật - pháp lý

4. Hướng dẫn hoàn thành mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị

Bên cạnh việc cung cấp đủ về các nội dung cơ bản thì việc hoàn thiện chỉn chu về hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị sẽ cũng cần đảm bảo về các điều kiện sau. Xem xét kỹ càng về mọi điều thể hiện trước khi tiến hành ký kết xác nhận chấp thuận. 

Hướng dẫn hoàn thành mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị
Hướng dẫn hoàn thành mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị

* Thứ nhất, các bên cần xác định về các vấn đề trong hợp đồng thể hiện là gì? 

Đối với việc mua bán ảnh hưởng trực tiếp tới quyền lợi và giá trị vậy nên tại mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị soạn thảo đưa ra cần cung cấp đủ về tên các sản phẩm, số lượng là bao nhiêu, tên thiết bị đó là gì, các yêu cầu về mặt kỹ thuật, cách vận chuyển, bảo quản cũng như thanh toán. Việc xác định cụ thể cho từng nội dung trên là cách đôi bên có thể đảm bảo quyền cùng lợi ích hợp pháp hai bên tham gia. 

Xem thêm: Việc làm nhân viên vận hàng máy các loại máy móc như CNC, máy phay, máy tiện...

>> Chi tiết mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị mẫu 2: hợp đồng mua bán thiết bị máy móc mẫu 2.docx

* Thứ hai, cần xác định về các nội dung mang tính bắt buộc

Nội dung bắt buộc với hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị đó là về thông tin cá nhân của hai bên từ tên công ty, mã số thuế, địa chỉ của trụ sở chính tại đâu, giấy phép kinh doanh hiện có, người đại diện cùng số điện thoại,...Ngoài ra sẽ còn là cung cấp thêm về các nội dung đã được quy định tại Bộ luật dân sự kèm theo Luật thương mại hiện hành và các điều kiện đôi bên thỏa thuận ký kết. 

Cần xác định về các nội dung mang tính bắt buộc
Cần xác định về các nội dung mang tính bắt buộc

* Thứ ba, xây dựng về các điều khoản an toàn của hợp đồng

+ Cụ thể về điều khoản chấm dứt hợp đồng hay như tiến hành sửa đổi bổ sung hợp đồng. 

+ Quyền cũng như nghĩa vụ các bên thực hiện. 

+ Quyền liên quan về vấn đề sở hữu tài sản thực hiện mua bán. 

+ Các trách nhiệm liên quan vật chất khi thực hiện hợp đồng. 

+ Phương thức về việc giải quyết nếu có tranh chấp xảy ra. 

+ Đưa ra những cam đoan của các bên tham gia hợp đồng. 

+ Hiệu lực của hợp đồng cụ thể nhất. 

* Thứ tư, vấn đề về việc phê duyệt hợp đồng 

Ngay sau khi các bên đã tiến hành việc bàn bạc đi kèm thống nhất với mọi nội dung được đề cập tạo hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị thì có thể trực tiếp nhờ đến bên thứ 3. Tức là thông qua người có kinh nghiệm xem xét hợp đồng và chỉnh sửa các vấn đề phù hợp trước khi ký kết chính thức. 

Cùng đó từ chính phía khách hàng soạn thảo hợp đồng cũng cần lưu ý và nghiên cứu thật kỹ về các quy định của Bộ luật dân sự. Hay như xác định về mức độ đồng thuận của hai phía, thông tin về cá nhân cung cấp chính xác và rõ ràng. 

>> Chi tiết mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị mẫu 2 PDF: hợp đồng mua bán thiết bị máy móc mẫu 2.pdf

* Thứ năm, chú ý về khoảng thời gian thanh toán

Đề cập tới thời gian thanh toán sẽ luôn cần tới sự rõ ràng nhất định về số tiền cụ thể như việc thực hiện 2 đợt như sau: 

Chú ý về khoảng thời gian thanh toán
Chú ý về khoảng thời gian thanh toán tại hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị

+ Đợt 1 là thực hiện thanh toán về 50 giá trị hợp đồng sau khi ký kết, và đó được coi như là số tiền đặt cọc đảm bảo cho hợp đồng được diễn ra đúng thời gian các bên thỏa thuận.

+ Đợt 2 là thanh toán 40% còn lại khi giao đủ về máy móc thiết bị cũng như tiến hành việc chạy thử cùng biên bản nghiệm thu khi đưa vào sử dụng. 

Khi đó nếu bên mua thực hiện thanh toán chậm thì sẽ phải chịu lãi suất khoảng 2%/ 1 tháng đúng với giá trị hợp đồng chưa thanh toán. 

Ngoài ra cũng cần chú ý đưa ra về các tiêu chuẩn kỹ thuật cần đảm bảo, giá bán, chi phí vận chuyển, thuế VAT, thời gian cụ thể giao hàng, bảo hành,...Và đưa ra mức giao chậm tiến hành đơn phương chấm dứt hợp đồng mua bán và có mức bồi thường hoàn trả theo số tiền cọc vì vi phạm hợp đồng. 

Như vậy trên bài viết này chính là những thông tin cần thiết mà timviec365.vn có thể đưa ra sự gợi ý cho bạn về mẫu hợp đồng mua bán máy móc, thiết bị và đi kèm các vấn đề liên quan. 

Thông tin chi tiết về mẫu thông báo chương trình khuyến mãi

Các doanh nghiệp khi muốn thực hiện các chương trình khuyến mại quảng bá về sản phẩm sẽ luôn cần tới một mẫu thông báo quy chuẩn. Để thông qua đó gửi trực tiếp tại Sở công thương để thông báo cũng như xin phép về mở các hoạt động khuyến mại tới khách hàng.

Mẫu thông báo chương trình khuyến mãi

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý