Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ide là gì? Những loại Integrated Development Environment phổ biến

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Với những nhà phát triển, những lập trình viên thì Ide là khái niệm không thể thân thuộc hơn, những với những người không nắm rõ về công nghệ thông tin lại khác. Vậy cụ thể thì ide là gì? Những ưu điểm mà ide đem lại như thế nào?

1. Câu trả lời chuẩn xác nhất cho khái niệm về Ide là gì?

Ide được viết đầy đủ là Integrated Development Environment dịch ra là môi trường phát triển tích hợp. Đây là một ứng dụng phần mềm chuyên cung cấp các cơ sở vật chất một cách toàn diện nhất cho các lập trình viên máy tính trong việc phát triển phần mềm.

Để phát triển một phần mềm, các nhà phát triển cần sử dụng rất nhiều các công cụ, các trình, các bên liên quan khác nhau trong quá trình làm việc như trình soạn thảo văn bản, xây dựng, thử nghiệm các mã phần mềm, … Và để để hợp nhất các phần này cùng làm việc trên một nền tảng thì cần phải tạo ra một ide – một môi trường làm việc chung, tích hợp tất các các công cụ, thành phần liên quan vào hỗ trợ quá trình làm việc.

Câu trả lời chuẩn xác nhất cho khái niệm về Ide là gì?
Câu trả lời chuẩn xác nhất cho khái niệm về Ide là gì?

Nếu không sử dụng Ide trong quá trình làm việc thì nhà phát triển phần mềm phải làm việc, nghiên cứu, phát triển các thành phần một cách riêng lẻ nhau. Ide tạo ra một môi trường chung, một công cụ chung để dung hòa các thành phần còn lại để triển khai, để thích hợp quản lý các công cụ trong một khuôn khổ ứng dụng chung và duy nhất.

Từ khái niệm này có thể nhận thấy rằng, Ide giúp đơn giản hóa quá trình quản lý cũng như tối ưu hóa những chu trình này. Đồng thời, việc quản lý hệ thống trên cùng một nền tảng sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nhìn chung, bộ công cụ tích hợp này được thiết kế nhằm đơn giản hóa quá trình phát triển phần mềm cũng như hỗ trợ việc giảm tối đa những lỗi có thể phạm phải khi đánh máy trong mã hóa.

Một Ide thường bao gồm ít nhất một trình soạn thảo văn bản mã nguồn, các công cụ tự động hóa và trình gỡ lỗi. Một số trình ide khác như  Netbeans và Eclipse chứa cả những trình phiên dịch, biên dịch, thông dịch hoặc cả hai, trong khi đó những trình như SharpDevelop và Lazarus thì không.

Giữa IDE và các phần mềm khác thực tế không có ranh giới một cách rõ ràng. Ide thường chứa các trình soạn thảo mã, phiên dịch hoặc trình thông dịch và gỡ lỗi, nó sẽ được truy cập thông qua một GUI được hiểu là đồ họa giao diện người dùng. Người dùng sẽ tiến hành viết hay chỉnh sửa các mã nguồn trong trình soạn thảo mã. Từ đó, trình biên dịch mã nguồn thành một ngôn ngữ có thể đọc và thực thi trên máy tính. Ngoài ra nó còn hỗ trợ việc gỡ lỗi kiểm tra phần mềm cũng như giải quyết những vấn đề lỗi xảy ra.

Cụ thể ide đem lại những tiện ích với các trình như:

- Trình soạn thảo mã: đây là tính năng được thiết kế để viết và chỉnh sửa mã nguồn. Trình này được phân biệt với trình soạn thảo ở mức độ cao cấp hơn trong việc viết và trình sửa mã.

Tiện ích IDE
Tiện ích IDE

- Trình biên dịch: chuyển đổi mã nguồn từ việc đọc và ghi của con người thành thao tác của máy tính.

- Trình gỡ lỗi: gỡ lỗi xảy ra trong các chương trình ứng dụng.

- Xây dựng công cụ tự động hóa: tự động hóa các tác cụ thông thường của nhà phát triển.

Thêm một chức năng khác của Ide đó là chứa các tính năng lập trình, mô hình hóa đối tượng và dữ liệu, cùng với việc kiểm thử các đơn vị, các thư viện mã nguồn và cuối cùng là xây dựng hệ thống công cụ tự động hóa. Thanh công cụ của Integrated Development Environment giống như thanh công cụ của trình xử lý văn bản. Thanh công cụ này cũng hỗ trợ thiết lập, tổ chức dựa trên các màu sắc, dựa theo định dạng của mã nguồn các thông báo lỗi, cũng như các hoàn thành mã thông minh khác. Thông qua giao diện này, người lập trình có thể quản lý Ide, sửa các mã trong đó, hay kiểm soát nội dung đó.

Một số Ide là mã nguồn mở trong khi đó một số Ide khác có thể làm việc trên các mã nguồn đóng. Nhìn chung, Ide có thể là một ứng dụng động lập nhưng cũng có thể là một “gói” tập hợp các ứng dụng lớn hơn.

Việc làm lập trình viên

2. Integrated Development Environment – ứng dụng đa chức năng

2.1. Những chức năng mà Ide đem lại

Integrated Development Environment được nhắc đến là một ứng dụng với rất nhiều chức năng khác nhau. Cụ thể như sau:

Integrated Development Environment – ứng dụng đa chức năng
Integrated Development Environment – ứng dụng đa chức năng

- Khả năng đánh dấu các cú pháp: trình soạn thảo của Ide cung cấp các đánh dấu cú pháp, hiển thị cả các cấu trúc, các từ khóa ngôn ngữ cũng như các lỗi cú pháp được thể hiện rõ ràng, trực quan.

- Hoàn thành mã: đây là một tính năng quan trọng giúp tăng tốc lập trình, đây còn được gọi là tính năng hoàn thành mã thông minh.

- Cấu trúc tự động: ide nâng cấp cung cấp những hỗ trợ cho việc tái các cấu trúc một cách tự động.

- Kiểm soát phiên bản nằm tương tác với kho lưu trữ nguồn.

- Gỡ lỗi: ideo được sử dụng để gỡ lỗi, sử dụng trình gỡ lỗi tích hợp với các hỗ trợ thiết lập điểm ngắt trong quá trình trình sử thông qua các bước hoặc hiển thị trực quan.

- Tìm kiếm mã: sử dụng giao diện người dùng để tìm kiếm các mã và các giao diện dựa trên ngôn ngữ tự nhiên.

- Lập trình trực quan: được thiết lập tự động, ide đem lại những lập trình trực quan cho pháp người dùng ứng dụng mới thực hiện những di chuyển lập trình,khối xây dựng hoặc nút mã để lưu hồ sơ và cấu trúc sau đó biên dịch và diễn giải ra.

- Hỗ trợ đa ngôn ngữ: ide hỗ trợ đa ngôn ngữ như C, Emacs Lisp, MyEclipse, PHP, … dựa trên các cài đặt mở rộng tệp.

Những chức năng mà Ide đem lại
Những chức năng mà Ide đem lại

- Dễ dàng phù hợp với nhiều hệ điều hành khác nhau như mac, linux hay windows, …

2.2. IDE đem lại những lợi ích gì cho lập trình viên?

Nhìn chung, một Integrated Development Environment có thể hỗ trợ tích cực cho MDD – phát triển theo hướng mô hình với định dạng để viết và triển khai phần mềm một cách nhanh chóng, hiệu quả nhất. Một nhà phát triển chương trình hay một lập trình viên sẽ làm việc với Ide bắt đầu với mô hình mã phù hợp. Sau đó, môi trường phát triển tích hợp này sẽ kiểm tra và gỡ lỗi mã theo định hướng mà mô hình đưa ra dựa trên cơ sở của tự động hóa cao độ. Sau khi xây dựng thành công và được tiến hành kiểm tra một cách chính xác, nó sẽ được triển khai thêm, kiểm tra thêm trên Ide hoặc một công cụ khác ngoài ide.

Nhìn chung, việc tạo ra một môi trường làm việc tích hợp có thể đem lại rất nhiều lợi ích cho những nhà phát triển chương trình. Những lợi ích này không chỉ xoay quanh việc dễ dàng thực hiện, kiểm soát hay sửa lỗi mà đa dạng hơn rất nhiều. Cụ thể, khi sử dụng ide các lập trình viên sẽ nhận được những lợi ích như sau:

- Nâng cao năng xuất: việc tạp tạo ra một môi trường làm việc thích hợp giúp quá trình làm việc của lập trình viên dễ dàng thuận tiện hơn, từ đó cải thiện một cách đáng kể năng suất lao động của họ. Thử tưởng tượng, nếu không có Ide, các nhà phát triển sẽ mất nhiều thời gian cho việc quyết định sẽ sẽ sử dụng công cụ nào để thực hiện những nhiệm vụ nào, cấu hình công cụ đó sẽ ra sao. Thêm nữa, các nhiều thành phần đặc biệt là những công cụ mới thị họ lại càng mất thêm thời gian để học cách sử dụng những công cụ này.

- Từ tất cả các công cụ, Ide được thiết kế dưới một giao diện người dùng chung, từ đó chuẩn hóa quy trình phát triển bằng các tính năng phát triển phần mềm cần thiết trong giao diện người dùng.

IDE đem lại những lợi ích gì cho lập trình viên?
IDE đem lại những lợi ích gì cho lập trình viên?

- Ide tạo ra một môi trường đồng nhất giữa các công cụ để đáp ứng những nhu cầu của nhà phát triển như kiểm soát phiên bản hay những công cụ gỡ lỗi, …

- Ide cũng giúp đưa ra những gợi ý, và hoàn thành các câu lệnh code tới lập trình viên một cách nhanh chóng nhất. Đồng thời nó cũng tự đồng kiểm tra những lỗi hiện có và đưa ra thông báo phát hiện vị trí lỗi đó đến lập trình viên.

- Thêm nữa là năng tái cấu trúc của Ide giúp cho những lập trình viên có thể dễ dàng tiến hành thay đổi các mã project dễ dàng.

- Tham gia vào việc hỗ trợ quản lý cho lập trình viên dễ dàng hơn.

- Dễ dàng phù hợp với nhiều hệ điều hành khác nhau như mac, linux hay windows. Ngoài ra, nó cũng cho phép bổ sung những tính năng mới theo nhu cầu của lập trình viên.

- Trên nền tảng mobile hay desktop, Ide giúp việc phát triển các phần mềm và các ứng dụng game trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn.

- Chuẩn hóa: giao diện Ide chuẩn hóa quá trình phát triển giúp các nhà lập trình làm việc với nhau một cách trơn tru hơn, tốc độ triển khai cũng nhanh chóng hơn.

Nhìn chung, ide đem lại cho các lập trình viên rất nhiều những tiện ích khác nhau bởi thế mà đây là một trong những ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Tìm việc làm lập trình viên php

3. Các loại IDE phổ biến hiện nay bạn nên biết

Có rất nhiều IDE khác nhau, phục vụ cho nhiều cách khác nhau của các nhà phát triển làm việc và các loại mã khác nhau mà họ tạo ra. Có những IDE được thiết kế để hoạt động với một ngôn ngữ cụ thể, IDE dựa trên đám mây, IDE được tùy chỉnh để phát triển các ứng dụng di động hoặc cho HTML và IDE dành riêng cho sự phát triển của Apple hoặc sự phát triển của Microsoft.

Các loại IDE phổ biến hiện nay bạn nên biết
Các loại IDE phổ biến hiện nay bạn nên biết

3.1. Ide đa ngôn ngữ

Ide ngôn đa ngôn ngữ hỗ trợ nhiều ngôn ngữ lập trình như:

- Eclipse: Hỗ trợ ngôn ngữ C, C++, Python, Perl, PHP, Java, Ruby, … Trình soạn thảo mã nguồn mở và miễn phí này là mô hình ứng dụng cho nhiều khuôn khổ phát triển khác nhau. Nó bắt đầu như một môi trường phát triển java và mở rộng thông qua các plugin.

- Netbeans: hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như Java, JavaScript, PHP, Python, Ruby, C, C ++, … miễn phí và mã nguồn mở.Từ đó cung cấp các mô – đun với những chức năng được xác định một cách rõ ràng.

- Komodo: hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như: Perl, Python, Tcl, PHP, Ruby, Javascript, … Đây được xem là công cụ giúp doanh nghiệp có giá trị cao hơn.

- Aptana: thông qua plugin hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình như HTML, CSS, JavaScript, AJAX và nhiều hơn thế nữa. Đây là những lựa chọn phổ biến trên các ứng dụng web.

- Geany: hỗ trợ những ngôn ngữ lập trình như C, Java, PHP, HTML, Python, Perl, Pascal, … với khả năng tùy biến cao hơn plugin.

3.2. Ide phát triển di động và HTML Ide

Là các môi trường phát triển tích hợp dành riêng cho các thiết bị di động bao gồm titanium mobile, phone gap, của Appcelerator. Ngoài ra, nhiều ide nhất là những ide đa ngôn ngữ có các plugin ứng dụng phát triển trên di động khác cũng có những chức năng hỗ trợ này.

Ví dụ như: Eclipse, …

Hiện nay, những ide phổ biến nhất là những ide phát triển trên ứng dụng của html, giúp tự động hóa phát triển trang web.

Ví dụ như: homesite, dreamweaver, …

3.3. Ide dựa trên đám mây

Trở thành xu hướng trong những năm gần đây, ide dưa trên đám mây đã và đang trở nên phổ biến và chủ đạo hơn bao giờ hết. Khả năng của các ide dựa trên web này đã và đang tăng lên một cách nhanh chóng đem lại sự cạnh tranh khá cao. Ide đám mây hay cloud ide cung cấp cho những lập trình viên các quyền truy cập mã mọi lúc mọi nơi dựa tên những nền tảng hỗ trợ của ide đó.

Ide dựa trên đám mây
Ide dựa trên đám mây

Ví dụ như: Cloud9 Ide hỗ trợ hơn 40 ngôn ngữ lập trình và phát triển như một dịch vụ.

3.4. Ide dành cho Microsoft hay Apple

Các Ide dành cho Microsoft hay Apple phục vụ những lập trình viên hay người lao động làm việc trong hay doanh nghiệp lớn này - Microsoft và Apple.

- Visual Studio: Hỗ trợ những ngôn ngữ lập trình cụ thể đó là Visual C ++, ngôn ngữ VB.NET, C #, F # và những ngôn ngữ lập trình khác. Visual Studio là IDE của công ty Microsoft nó được thiết kế nhằm sử dụng cho các ứng dụng chạy trên nền tảng của Microsoft.

- MonoDevelop: Hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình C / C ++, Visual Basic, C # và các ngôn ngữ lập trình .net khác.

- Xcode: Hỗ trợ hệ thống 2 ngôn ngữ lập trình đó là Objective-C và Swift. Ngôn ngữ này làm việc giôi như một API Cocoa hay Cocoa Touch. Xcode sử dụng chủ yếu để tạo dựng và phát triển hệ thống các ứng dụng trên ios, mac trong đó bao gồm cả trình mô phỏng iphone, ipad và các trình tạo GUI.

- Espresso: Hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình đó là HTML, CSS, XML, JavaScript và PHP. Sử dụng cho nhà lập trình Mac.

- Coda: Hỗ trợ các ngôn ngữ lập trình đó là PHP, JavaScript, CSS, HTML, AppleScript và Cocoa API.

3.5. Ide cho các ngôn ngữ cụ thể

Ngoài ra, các ide còn hỗ trợ phục vụ cho các nhà phát triển ngôn ngữ đơn, duy nhất như CodeLite và C-Free cho C / C ++, Jikes và Jcreator cho Java, Idle cho Python và RubyMine cho Ruby / Rails.

Việc làm lập trình viên java

4. TOP 5 IDE tốt nhất mà lập trình viên nên biết

Việc sở hữu cho mình những chức năng đa dạng đã giúp Ide ứng dụng cho rất nhiều các phần mềm khác nhau. Nổi bật trong số đó phải kể tới 10 phần mềm như sau:

4.1. Microsoft Visual Studio

Microsoft Visual Studio được biết tới là một phần mềm chuyên dụng được sử dụng phổ biến trong việc phát triển các ứng dụng web hay các chương trình máy tính cũng như các ứng dụng di động, …

TOP 5 IDE tốt nhất mà lập trình viên nên biết
TOP 5 IDE tốt nhất mà lập trình viên nên biết

Phần mềm này cung cấp những hỗ trợ nhằm hoàn thiện và tái cấu trúc các mã. Microsoft Visual Studio thường được sử dụng nhiều trong các ứng dụng của Android, trong windows hay trong IOS để nó làm việc một cách trơn tru nhất.

Microsoft Visual Studio hỗ trợ hơn 36 ngôn ngữ khác nhau với giao diện đồ họa người dùng tương đối đa dạng như Api Windows, …

4.2. Xcode

Là một sản phẩm chạy trên IDE của Apple và được chạy trên hệ điều hành của Mac chủ yếu được sử dụng để xây dựng iOS và OS X. Với tính năng nổi bật là tích hợp tương đối đầy đủ các trình soạn thảo các trình phiên dịch cũng như những công cụ cần thiết.

Khi kết hợp với Swift, ngôn ngữ lập trình này đem đến những trải nghiệm trọn vẹn và thú vị hơn cho người dùng.

4.3. NetBeans

Đây là một ide có mã nguồn mở và có chất lượng được nhiều lập trình viên đánh giá cao nhất trong hệ thống các ngôn ngữ java. Netbeans thường được sử dụng trong các ứng dụng của PC, của web và thiết bị di động.

NetBeans cũng là một trong những ide được áp dụng chính thức với java 8, những phiên bản mới nhất của ide này đều đem lại những cải tiến hiệu quả và tối ưu nhất. Những lập trình viên có thể phát triển hay tùy chỉnh những phần mềm này thông qua việc làm nổi bật các mã java.

4.4. IntelliJ IDEA

IntelliJ IDEA cung cấp các tính năng thông minh hỗ trợ việc hoàn thiện một chuỗi những nguồn dữ liệu. Đồng thời hỗ trợ việc xử lý việc truyền tải dữ liệu và những hiệu quả tích cực cùng một lúc.

Đi kèm với những phím tắt, IntelliJ IDEA giúp điều hướng các mã và những plugin tiện lợi hơn.

4.5. Eclipse

Ide này nổi tiếng với các ngôn ngữ lập trình như Java, C, PHP hay C++. Eclipse cũng là ide đem đến những điều kiện thuận lợi cho các công cụ, các nội dung cũng như với nhiều nhà cung cấp khác nhau.

IntelliJ IDEA
IntelliJ IDEA

Điểm nổi bật mà Eclipse đem lại đó là nó là hệ điều hành có thể chạy trên nhiều nền tảng ứng dụng khác nhau từ hệ điều hành mở như windows cho đến các hệ điều hành đóng như Linux.

Nhìn chung, ide là một môi trường phát triển tích hợp đem lại rất nhiều hữu ích cho người sử dụng. Hy vọng rằng thông qua bài viết này bạn đã nắm rõ ide là gì cùng những thông tin hữu ích khách cho mình.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý