Saturday , 07/12/19
NEWS

Inbound là gì? Những thông tin bạn cần biết về Inbound

Inbound là thuật ngữ được sử dụng nhiều ngành nghề và mỗi ngành nghề nó lại mang một ý nghĩa nhất định. Inbound được xuất hiện nhiều ở cả mảng du lịch và marketing. Cùng tìm hiểu về ý nghĩa, khái niệm của Inbound trong từng ngành nghề liên quan, cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi Inbound là gì? Và những thông tin bạn cần biết.

1. Inbound trong du lịch

Inbound trong du lịch
Inbound trong du lịch

1.1. Khái niệm Inbound là gì?

Inbound là thuật ngữ được nhắc nhiều nhất ở mảng du lịch, đây là khái niệm đại diện cho ngành du lịch nội địa, trong nước. Theo từ điển Cambridge thì Inbound được hiểu đây chỉ việc, hành động du lịch, di chuyển tới một địa điểm nào đó cụ thể ở trong nước. Thông thường khái niệm Inbound dành cho những khách ngoại quốc sinh sống ở nước ngoài và đến Việt Nam du lịch trong một khoảng thời gian nhất định và người việt khi du lịch trong nước thường sẽ gọi là du lịch trong nước hay du lịch nội địa.

Inbound được người dùng biết đến khi tìm hiểu về các ngành du lịch và được sử dụng phổ biến. Tuy là khái niệm mới và rộ lên trong thời gian gần đây, nhưng Inbound là một mảng du lịch tiềm năng, mang lại nguồn kinh tế cao cho nganh du lịch Việt Nam. Trong ngành du lịch Inbound là khái niệm cũng như cụm từ được sử dụng phổ biến và Inbound là lĩnh vực du lịch mới khai thác và có tiềm năng phát triển cao.

1.2. Du lịch Inbound là gì? Du lịch Outbound là gì?

Du lịch Inbound nhằm chỉ những chuyến du lịch khám phá Việt Nam mà người tham gia hay hành khách du lịch là người nước ngoài, người Việt nam đã định cư ở nước ngoài lâu năm về Việt Nam thăm quê hương (Việt kiều), hoặc các du khách nước ngoài đến Việt Nam du lịch, tham quan cũng như trong thời gian nhất định.

Trái ngược với khái niệm Inbound thì Outbound chỉ những người mà đã sinh sống và làm việc ở Việt Nam ra nước ngoài du lịch, vui chơi và tham quan các điểm nổi tiếng.

Để phân biệt rõ hơn về Inbound và Outbound trong mảng du lịch bạn có thể tham khảo ví dụ sau:

Trong trường hợp một doanh nghiệp bao gồm cả người Việt Nam và người nước Pháp. Doanh nghiệp tổ chức một buổi công tác kết hợp du lịch cho nhân viên nghỉ dưỡng và tham quan các điểm nổi tiếng tại Pháp. Trong trường hợp này thì người Pháp là đang du lịch Inbound và người Việt đang đi du lịch Outbound. Nếu đổi lại điểm đến là các điểm tại Việt Nam thì người Việt Nam gọi là du lịch Inbound còn người pháp đang du lịch Outbound.

1.3. Các khái niệm trong du lịch liên quan đến Inbound

Các khái niệm trong du lịch liên quan đến Inbound
Các khái niệm trong du lịch liên quan đến Inbound

1.3.1. Tour Inbound

Đây là khái niệm chỉ tập hợp các dịch vụ mà công ty lữ hành cung cấp cho bạn, đó có thể bao gồm về khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển, các địa điểm tham quan, giải trí từ lúc đón khách cho tới khi kết thúc hành trình đối với du khách tham gia du lịch tham quan các địa điểm tại trong nước, ví dụ người Nhật tham quan các địa điểm tại Nhật theo lộ trình tour nhất định được định sẵn sẽ gọi là Tour Inbound. Dòng khách hàng sử dụng các tour Inbound là các khách ngoại quốc, khách quốc tế, khách quốc tế tức là người không có quốc tịch hay lâu không sinh sống tại điểm đến, điểm du lịch.

1.3.2. Nhân viên điều hành Tour Inbound

Khi tour Inbound được tổ chức tức là một công ty đứng ra tổ chức, dẫn dắt các dịch vụ mà công ty lữ hành cung cấp cho bạn, đó có thể bao gồm về khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển, các địa điểm tham quan, giải trí từ lúc đón khách cho tới khi kết thúc hành trình.

Đặc điểm của điều hành tour Inbound là công ty có nhân viên điều hành Tour Inbound phải có trụ ở tại quốc gia đó và công ty mang đến các dịch vụ, làm việc để quảng bá các địa điểm du lịch nổi tiếng ở quốc gia đó.

Để dễ hiểu hơn bạn có thể tham khảo khảo ví dụ sau:

Một công ty du lịch tại Việt Nam tổ chức tour tham quan Phú Quốc 3 ngày 2 đếm. Công ty du lịch này sẽ đứng ra chỉ đạo, tổ chức, sắp xếp các điểm đến theo hành trình, cung cấp dịch vụ nhà hàng, khách sạn, phương tiện đi lại từ lúc đi cho đến lúc kết thúc hành trình. Trong trường hợp này công ty đứng ra tổ chức tour Phú Quốc tại Việt Nam là công ty điều hành tour Inbound và nhân viên lên chương trình, kiểm soát dịch vụ từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc là nhân viên điều hành Tour Inbound.

1.3.3. Inbound Tourism

Những hoạt động du lịch, tham quan, ăn uống, sử dụng dịch vụ ở một nơi không phải đất nước của mình và không quá một năm cũng như trên 24h được gọi chung là Inbound Tourism. Khái niệm Inbound Tourism này được tổ chức du lịch thế giới, viết tắt là UNWTO quy định và có những điều đặc điểm riêng để phân biệt khái niệm này.

Mục đích Inbound Tourism là để dành cho du khách giải trí, trải nghiệm, nghỉ ngơi và khách du lịch không nhằm mục đích làm việc, kiếm tiền.

1.4. Sự phát triển và cơ hội ngành du lịch Inbound

Sự phát triển và cơ hội ngành du lịch Inbound
Sự phát triển và cơ hội ngành du lịch Inbound

Du lịch là một trong lĩnh vực đang được nước ta chú trọng đầu tư cũng như là một trong những ngành mũi nhọn, có sự phát triển ổn định và đem lại lợi nhuận cao cũng như đóng góp một phần không nhỏ vào việc tăng GDP hằng năm cho nước ta.

Sự phát triển của ngành du lịch Việt còn thể hiện ở việc Việt Nam đang được nâng cao hình ảnh du lịch, với nhiều hệ thống di sản văn hóa nổi tiếng, được nhiều giải thưởng, công nhận của thế giới về vẻ đẹp thiên nhiên tiềm ẩn nhiều giá trị văn hóa phi vật thể.

Thị trường du lịch Inbound luôn là giấc mơ và mục tiêu phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Du lịch Inbound chiếm một phần lớn trong tổng thu nhập của các doanh nghiệp du lịch tại Việt Nam, tổng doanh thu góp phần không nhỏ vào sự phát triển của các doanh nghiệp. Không chỉ vậy mảng du lịch Inbound còn chiếm phần lớn trong các chiến lược kinh doanh của các công ty, doanh nghiệp làm về mảng du lịch, nhà hàng khách sạn,...

Việc phát triển thị trường du lịch Inbound kéo theo sự phát triển của nhiều ngành liên quan khác như kinh tế, nhà hàng, khách sạn, các dịch vụ hỗ trợ đi kèm như dịch vụ di chuyển, mua sắm, ăn uống,...

Sự phát triển không ngừng của du lịch Inbound cũng giúp cho Việt Nam giải quyết được một phần gánh nặng, giải quyết nguồn lao động tại chỗ tại các khu du lịch. Nguồn nhân lực tại các điểm du lịch có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm. Sự đa dạng về ngành nghề thì càng không phải nói, du lịch Inbound kéo theo sự phát triển của nhiều ngành liên quan và các ngành đều yêu cầu khối lượng nhân lực cao.

Bạn có thể tìm kiếm các việc làm về ngành dịch vụ trên Timviec365.vn nếu bạn quan tâm. Tùy từng vị trí làm việc cũng như mực độ yêu cầu về từng công việc mà có sự chênh lệch về mức lương. Bạn có thể tham khảo các vị trí công việc cụ thể như: hướng dẫn viên, điều hành tour, sales tour,...trên Timviec365.vn để có thêm những thông tin hữu ích về các việc làm.

XEM THÊM: Phiếu kế toán là gì? những ứng dụng của phiếu kế toán

2. Khái niệm Inbound trong mảng Marketing

Khái niệm Inbound trong mảng Marketing
Khái niệm Inbound trong mảng Marketing

2.1. Khái niệm Inbound marketing là gì?

Inbound marketing là một kỹ thuật để thu hút khách hàng đến các sản phẩm và dịch vụ thông qua tiếp thị nội dung , tiếp thị truyền thông xã hội , tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và xây dựng thương hiệu.

Inbound marketing cung cấp trải nghiệm khách hàng được cải thiện và cố gắng xây dựng niềm tin bằng cách cung cấp thông tin khách hàng tiềm năng mà họ đánh giá cao thông qua các bản tin, blog và mục nhập do công ty tài trợ trên các nền tảng truyền thông xã hội.

So với Outbound marketing,  Inbound marketing đảo ngược mối quan hệ giữa công ty và khách hàng. Trên thực tế, trong khi Outbound marketing đẩy sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau, Inbound marketing tạo ra nhận thức, thu hút khách hàng mới với các kênh như blog, phương tiện truyền thông xã hội,...

2.2. Chiến lược Inbound marketing

Chiến lược Inbound marketing
Chiến lược Inbound marketing

2.2.1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là cách sử dụng các thực tiễn tốt nhất của công cụ tìm kiếm để cải thiện khả năng hiển thị của trang web hoặc trang web bằng cách xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm ("SERPS") cho các từ khóa có liên quan đến trang web hoặc trang web cụ thể đó. Có một số cách để cải thiện khả năng hiển thị của trang web hoặc trang web như:

- Cải thiện khả năng thu thập dữ liệu

- Cải thiện mức độ liên quan của nội dung

- Cải thiện uy tín.

2.2.2. Marketing công cụ tìm kiếm (SEM)

Marketing công cụ tìm kiếm (SEM)
Marketing công cụ tìm kiếm (SEM)

Marketing công cụ tìm kiếm hay được gọi tắt là SEM, SEM được viết đầy đủ là Search engine marketing, đây là một hình thức tiếp thị web, thông qua internet và có liên quan đến các hoạt động quảng bá các trang web thông qua quảng cáo trả tiền nhằm tăng khả năng hiển thị của họ trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. SEM được kết nối chặt chẽ với SEO liên quan đến quảng cáo trả tiền và được tìm thấy trong trang tìm kiếm đầu tiên.

Có một số phương pháp và số liệu để tối ưu hóa trang web: 

- Nghiên cứu từ khóa

- Phân tích để đảm bảo trang web có thể được lập chỉ mục trong công cụ tìm kiếm, tìm các từ được gõ thường xuyên hơn.

Sự hiện diện có nghĩa là số lần một trang web được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm và bao nhiêu liên kết ngược mà nó nhận được. Các công cụ back end như công cụ phân tích Web và trình xác nhận HTML. Công cụ Whois tiết lộ chủ sở hữu của các trang web khác nhau và có thể cung cấp thông tin liên quan đến bản quyền và nhãn hiệu.

Mục tiêu của SEM là tăng khả năng hiển thị của một trang, nó có thể được thực hiện bằng cách sử dụng cái gọi là "tài trợ". Với thuật ngữ này, "tài trợ" được dành cho một công ty công cụ tìm kiếm tính phí cho việc đưa trang web vào trang kết quả của họ.

XEM THÊM: Workflow là gì? Ích lợi của Workflow mang lại là không hề nhỏ!

3. Các khái niệm liên quan đến Inbound

Ngoài các khái niệm trong du lịch, marketing thì Inbound còn xuất hiện ở nhiều lĩnh vực và mang một số ý nghĩa khác như:

Các khái niệm liên quan đến Inbound
Các khái niệm liên quan đến Inbound

3.1. Khái niệm Inbound logistics

Inbound logistics là khái niệm chỉ nguồn cung ứng vật tư, có liên quan trực tiếp đến quy trình sản xuất hàng hóa, là tiền đề quyết định chất lượng hàng hóa được sản xuất trong điều kiện tối ưu nhằm tránh gây lãng phí cũng như giảm thiểu sai sót và tránh tình trạng tồn kho.

Inbound logistics hiểu sát nhất là nguồn cung ứng nguyên liệu, Inbound logistics đề cập đến việc kiểm soát nguyên liệu đầu vào từ nhà cung cấp nguyên liệu thô nhà nhà máy sản xuất.

Inbound logistics bao gồm các hoạt động như: 

- Tìm các nguồn cung ứng nguyên liệu

- Hoạt động lưu trữ, phân phối nguyên liệu thô

- Theo dõi số lượng hàng tồn đọng

- Lên kế hoạch tối ưu sự di chuyển hàng hóa giữa các giai đoạn.

Inbound logistics là giai đoạn đầu tiên trong chuỗi sản xuất giá trị.

3.2. Khái niệm Inbound Sales

Hiện nay vị trí Inbound Sales xuất hiện trong hầu hết các doanh nghiệp, dù quy mô lớn hay nhỏ, mô hình kinh doanh phức tạp hay đơn giản thì mục tiêu để đẩy mạnh doanh số bán hàng thì đều cần các Inbound Sales. Vậy khái niệm Inbound Sales hay sales Inbound là gì mà lại quan trọng đến vậy.

Inbound Sales là phương pháp kinh doanh được áp dụng nhiều tại các doanh nghiệp hiện nay, đây là phương pháp đòi hỏi sự tương tác cao giữa người bán và người mua. Inbound Sales sẽ tương tự như Inbound Marketing trong việc đưa thông tin đến những khách hàng tiềm năng và có được sự tin tưởng nhưng không gây khó chịu hay phản cảm.

Inbound Sales đề cao sự tương tác giữa người bán và người mua, tập trung vào trải nghiệm, cảm xúc của khách khách cũng như tập trung giải quyết các vấn đề mà khách hàng thắc mắc.

Inbound Sales là một vị trí mà nhiều doanh nghiệp đang tuyển dụng. Bạn có thể tìm kiếm các thông tin việc làm phù hợp trên trang tìm kiếm việc làm số 1 Việt Nam là Timviec365.vn.

Inbound Links là một khái niệm nhỏ trong mảng Inbound Marketing, Inbound Links hay còn có tên gọi khác là Backlink và được hiểu đay là chỉ những đường link liên kết từ một trang website nào đó đến trang website của bạn.

Inbound Links là một phần quan trọng trong việc đánh giá độ phổ biến cũng như độ uy tín của một trang website khi Google đánh giá để xếp hạng thứ hạng website của bạn thông qua các liên kết đến trang website.

Google sẽ sẽ dựa vào độ phủ của các backlink, độ uy tín từ các trang website có chứa backlink để xếp hạng thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm và số lượng backlink là yếu tố không nhỏ quyết định thứ hạng này.

Thông thường  người sử dụng và hiểu về các Inbound Links thường là các chuyên gia SEO, những người làm về mảng SEO sẽ khai thác hiệu quả nhất Inbound Links. Nếu là một người làm SEO bạn cần có những hiểu biết về Inbound links, Inbound marketing nhất định. Bạn có thể nhờ những hiểu biết về Inbound links, Inbound marketing để tìm kiếm công việc liên quan đến nghề SEO. Timviec365.vn có nhiều thông tin tuyển dụng, các công việc liên quan đến Inbound links, Inbound marketing. Đừng bỏ lỡ cơ hội có được việc làm thích hợp, hãy tìm hiểu ngay trên Timviec365.vn ngay hôm nay nhé.

Bài viết đã cung cấp những thông tin về Inbound cho bạn đọc. Hy vong những thông tin mà Timviec365.vn cung cấp giúp bạn trả lời được câu hỏi Inbound là gì?

Tác giả: Nguyễn Ngọc Ánh

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan