Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Top những Java Framework phổ biến nhất hiện nay và ưu nhược điểm

Tác giả: Hồng Nhung Nguyễn

Ngày cập nhật: 08/09/2020

Đối với các nhà phát triển web thì việc có được những jave Framework chất lượng và chuyên nghiệp trong sử dụng sẽ là sự tiện lợi. Vậy hiện nay có những Java Framework nào được những người làm ngành phát triển web ưa chuộng, bạn hãy cùng tìm hiểu ngay ở trong bài viết dưới đây nhé!

1. Java Framework là gì?

Java đã và đang là một loại hình ngôn ngữ được sử dụng nhiều trong thời gian gần và trong tương lai không xa. Sẽ rất hiếm có cơ hội nào để mà có một loại ngôn ngữ thứ 2 nào có thể thay thế vị trí của Java, vì vậy cho nên là những IT developer (nhà phát triển phần mềm), những người làm về lập trình và những kỹ sư phần mềm máy tính rất quan tâm tới Framework. 

Định nghĩa sơ lược
Định nghĩa sơ lược

Nguyên gốc của từ “Framework” có nghĩa Tiếng Việt là “bộ khung”. Người ta sử dụng từ này để nói về bộ sưu tập code, thư viện các mã lệnh được sử dụng một cách tiện lợi để cung cấp cho ta những chức năng cơ bản nhất, cần thiết với dân lập trình khi tiến hành việc phát triển những phần mềm, những trang web,... 

Có thể hiểu đơn giản là bạn có thể tưởng tượng Framework như tập hợp các “vật liệu” ở nhiều lĩnh vực cho người lập trình thay vì họ sẽ phải tốn công tốn sức mất nhiều thời gian để thiết kế trước khi đem vào sử dụng. Nhờ có vậy, người lập trình viên sẽ chỉ cần tìm hiểu, khám phá, khai thác những vật liệu có sẵn trên các bộ khung và thực hiện lập trình để có thể gắn kết những vật liệu ấy lại với nhau tạo một sản phẩm hoàn thiện. 

Để lấy một ví dụ cụ thể cho bạn có thể hình dung tốt hơn nhé. Khi bạn thiết kế lập trình một trò chơi game đua xe truyền thống cho mobile. Nếu bạn không có bộ khung Framework sẵn thì bạn sẽ cần phải tạo ra thân, xe bánh xe, tay lái, đường đua, khung cảnh,...tất cả mọi thứ khác rồi sau đó mới có thể ghép chúng lại tạo thành sản phẩm game đua xe hoàn chỉnh.

Những thông tin chung
Những thông tin chung

Ngược lại khi mà đã có những bộ khung Framework sẵn thì chỉ cần ghép các bộ phận lại. Có thể hiểu đơn giản là Framework chứa sẵn những nguyên liệu như gạch, đá, cát, xi măng, … và tùy theo sự sắp xếp và thiết kế từ người kỹ sư tài năng tạo nên thành phẩm tốt.

Theo phương cách này thì người làm lập trình không cần dùng tới những kỹ năng cao cấp vẫn có thể tạo ra được sản phẩm chất lượng tốt nhờ vào Framework. Vậy những Java Framework nào đang “hot” nhất đem đến trải nghiệm hài lòng cùng tìm hiểu ngay nào!

Việc làm lập trình viên java

2. TOP 5 Java Framework phổ biến nhất và ưu nhược điểm

Mỗi một Java Framework dù cho có hoàn hảo tới đâu thì cũng được các dân lập trình “review” đánh giá về mặt được và chưa được để có thể nhận xét một cách công bằng nhất. Hãy cùng tìm hiểu về TOP 5 Java Framework ngay bây giờ nhé!

2.1. Spring MVC

Spring MVC vẫn luôn tiên phong đi trước một thập kỷ đối với các Framework khác kể từ ngày phát hành và ra mắt lần đầu tiên. Sau nhiều lần phát hành và thay đổi để trở thành bản MVC hoàn chỉnh thì Spring vẫn tiếp tục không ngừng để chiếm vị trí phổ biến với các ứng dụng internet, cung cấp tới cho các kỹ sư phần mềm một bộ công cụ đủ mạnh mẽ.

Tiên phong trước cả thập kỉ
Tiên phong trước cả thập kỉ

Ưu điểm: inject dữ liệu khá dễ làm và đơn giản thông qua sử dụng dùng POJOs. Tăng cường cho mo-đun, điều đó tạo nên hiệu ứng khả năng đọc mã tốt hơn rất nhiều

Nhược điểm: những khớp nối mo-đun vẫn chưa chắc chắn kết nối vẫn lỏng lẻo và cần cải thiệm thêm.

2.2. Struts 2

Java Framework này là một sự lựa chọn hợp lý cho những kỹ sư máy tính phần mềm làm việc xây dựng với các ứng dụng website Java EE hiện đại. Apache Software Foundation đã có sự chuẩn bị khi trang bị cho các IT developer một công cụ để sử dụng rộng rãi tạo ra ứng dụng nền tảng trực tuyến, tối ưu hóa cho quy trình của doanh nghiệp được nhanh gọn. 

Java framework nào cũng có ưu điểm và nhược điểm
Java framework nào cũng có ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm: không cần thực hiện bước ghi đè hoặc là thực hiện ra các lớp học hành động bởi vì nó được thay thế, mã dùng để thiết lập việc lặp đi lặp lại mà những kỹ sư công nghệ thông tin phải lập ra để  tạo cho mối quan tâm vì nó đã được thay thế hành động từ trước

Nhược điểm: Trọng lượng khá nặng nên gặp phải vấn đề chậm khi tải và rề rà trong quá trình sử dụng

2.3. Hibernate

Nói đến Java Framework tốt nhất chúng ta phải kể đến Hibernate. Với mỗi quy mô doanh nghiệp, Hibernate sẽ được trang bị một bộ những tính năng tuyệt vời và phù hợp để giúp các nhà phát triển hỗ trợ và tùy chỉnh thông minh trong khâu truy cập dữ liệu. Đây là một khung của ORM thông minh và linh hoạt cho phép bạn thực hiện tốt được các cơ sở dữ liệu trên đối tượng Java.

Ưu điểm: Hibernate sẽ cho phép bạn có thể giao tiếp và làm việc với bất kỳ mọt ngôn ngữ cơ sở dữ liệu nào bằng việc sẽ sử dụng những thay đổi nhỏ trong đoạn mã bạn viết, làm cầu nối để rút ngắn khoảng cách giữa các đối tượng và các từ quan hệ

Nhược điểm: Bất chấp những điểm có lợi và tiện dụng như đã liệt kê ở trên thì Hibernate lại không cho phép người dùng chèn nhiều lần cũng như là không cho phép một số các truy vấn đặc biệt mà JBDC thực hiện. Ngoài ra thì khuôn khổ trong  Java Framework này cũng không phải là một ý tưởng lý tưởng dành cho bạn cho những quy mô của dự án quy mô bảng nhỏ ít hơn.

Việc làm thực tập sinh java

2.4. JSF

Đây là Java Framework thuộc một phần trong Java EE và được support bởi Oracle. Dù nó cũng không phải khuôn khổ tốt số một trong tất cả nhưng nó lại rất dễ sử dụng vì trong đây có nhiều tài liệu có thể tham khảo và được cung cấp hoàn toàn bởi Oracle.

Bạn cần xem cả ưu điểm và nhược điểm
Bạn cần xem cả ưu điểm và nhược điểm

Ngoài ra thì cho tới khi bạn rời khỏi Java EE, JSF không có phụ thuộc vào bên ngoài nhưng lại có rất nhiều những tính năng thay thế khác. Các thư viện trong đó và các công cụ rất phong phú, bao gồm cả những bộ công cụ chuyên nghiệp dành riêng cho lập trình viên làm việc tạo ra được giao diện của các người dùng một cách dễ dàng.

Ưu điểm: Như đã đề cập ở trên thì JSF sẽ không tách rời với Java EE. Vì thế cho nên những người phát triển đã rút ra một bộ phận phần mềm IDE cũng như có mức support chính từ địa chỉ một nhà cung cấp uy tín nhất trong ngành công nghệ thông tin

Nhược điểm: Javaserver face lại quá rộng và không dễ hiểu cho người dùng có thể nắm bắt dành cho những người mới bắt đầu, chưa có nhiều kiến thức và kinh nghiệm dẫn đến phát triển web không vững chắc

2.5. Vaadin

Vaadin trở thành một trong những Java Framework nổi tiếng nhất mà những nhà developer hiện đại lwuaj chọn sử dụng khi đem vào các dự án kinh doanh bằng việc sử dụng GWT để khiến trang web xuất hiện cuối cùng.

Trên đây là top 5 được sử dụng nhiều nhất
Trên đây là top 5 được sử dụng nhiều nhất

Nhờ cách sử dụng các cách tiếp cận dựa trên thành phần nổi tiếng thì Vaadin sẽ gánh vác trách nhiệm, vai trò của nhà phát triển. Những giao diện người dùng rộng rãi cùng với các vật dụng và những cách quản lý điều phối khác nhau, điều đó đã cho phép những người lập trình viên IT tạo nên những ứng dụng mới một cách nhanh chóng nhất.

Ưu điểm: Java Framework này được xây dựng bố trí thiết kế trong Java, HTML hoặc là cả hai, Vaadin cho phép việc ràng buộc tất cả các dữ liệu bằng cách sử dụng MVC hoặc là MVP. Khi kéo và thả hỗ trợ cùng nhau các tính năng vượt trội khác giúp cho đơn giản hóa việc tối đa giao diện của người dùng cho ứng dụng Java

Nhược điểm: giao diện chậm chạp cho mỗi ứng dụng là điểm trừ 

3. Sử dụng công cụ tiện ích để tìm hiểu Java Framework

Ở bài viết ngắn này tuy khá chi tiết nhưng vẫn chưa thể nào đầy đủ được. Bạn có thể truy cập vào web timviec365.vn để có thêm cho mình những bài viết khác nhé. Đây là một trang web chuyên về ngành nghề tuyển dụng, cung cấp cho bạn những thông tin chính xác và hiệu quả nhất để có thể giúp cho bạn hoàn thiện các kiến thức về nghề nghiệp. 

Trang web hữu ích
Trang web hữu ích

Nếu bạn là người đang trên hành trình đi tìm kiếm việc làm thì bạn có thể vào mục “Chọn tỉnh thành” và “Chọn ngành nghề” ở đầu trang lướt tìm. Ví dụ chọn tỉnh thành bạn click vào Hà Nội, chọn ngành nghề bạn click vào công nghệ thông tin, ở phần nhập tên vị trí công việc thì bạn điền lập trình viên,sau đó click vào ô Tìm kiếm vậy là bạn sẽ có ngay 1 loạt danh sách công việc lập trình viên tại Hà Nội, thật quá nhanh và tiện phải không? Bạn không cần phải đích thân ra tận nơi tuyển dụng để ứng tuyển nộp hồ sơ.

Hơn nữa ở trang web có tính năng làm CV, bạn sẽ chỉ cần nhập thông tin nội dung vào và sẽ có rất nhiều format mẫu CV xin việc phù hợp với từng ngành nghề mà bạn muốn, sau đấy bạn sẽ có thể chọn cho mình kiểu dáng màu sắc phù hợp với phong cách của bạn và nộp online tới những địa chỉ đang tuyển dụng.

Tạo CV nhanh chóng cho bạn
Tạo CV nhanh chóng cho bạn

Hành trình tìm kiếm công việc là một quá trình ai cũng phải trải qua sau khi tốt nghiệp ra trường. Có một công cụ hỗ trợ ứng tuyển và cung cấp các thông tin nghề nghiệp qua web thì thật tuyệt vời. Mỗi ngày sẽ có rất nhiều bài viết về ngành nghề, thuật ngữ trong ngành được đăng tải lên web và bạn có thể thu về nhiều thông tin giá trị.

Đây cũng là nơi mà những nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên có thể tự đăng tải những thông tin tuyển dụng giúp cho sự hoạt động về nhân sự được ổn định, tìm được những thành viên cho doanh nghiệp của mình một cách hợp lý và nhanh chóng. Trang web timviec365.vn là cầu nối gắn kết giữa người tìm việc và việc tìm người. Với giao diện thân thiện với tất cả mọi đối tượng người dùng chắc chắn sẽ đem về cho bạn trải nghiệm hài lòng.

Vậy là thông qua bài viết về Java Framework bạn đã có cho mình những thông tin hay nhất để biết nên sử dụng Java Framework nào rồi phải không nào, thông tin và các bài viết hay nhất về công nghệ thông tin có sẵn tại timviec365.vn bạn có thể vào thăm trang web và có cho mình những thông tin giá trị nhất nhé

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý