Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Quy trình để thực hiện kế hoạch giám sát công trình

Tác giả: Hồng Nguyễn

Ngày cập nhật: 13/04/2022

Kế hoạch giám sát công trình khi thi công là một công việc đảm nhận việc bảo đảm an toàn về chất lượng cũng như tiến độ thi công được diễn ra đúng theo kế hoạch đã dự kiến ngày ban đầu. Mỗi một bước đều có sức ảnh hưởng trực tiếp tới tất cả dự án xây dựng cho nên giữ chức năng hết sức quan trọng. Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về quy trình trong kế hoạch giám sát công trình ngay nhé.

1. Bạn biết gì về kế hoạch giám sát công trình xây dựng

1.1. Hiểu ra sao về kế hoạch giám sát công trình xây dựng?

Không phải đối tượng nào cũng sẽ đủ tất cả điều kiện cũng như có hết quyền hành trong quy trình kế hoạch giám sát công trình bởi nó có sức ảnh hưởng tới tất cả trong cà quá trình thi công. Như vậy thì người tư vấn giám sát thi công xây dựng sẽ phải làm như thế nào? Đối tượng nào sẽ có quyền trong kế hoạch giám sát công trình thi công xây dựng?

Người chịu trách nhiệm về việc quan sát, theo dõi, kiểm tra về chất lượng kèm theo những khối lượng công trình là người giữ vị trí tư vấn giám sát công trình thi công xây dựng. Bên cạnh đó thì họ cũng phải bảo bảo về vấn đề xây dựng được tiến hành theo đúng tiến độ và một số vấn đề liên quan đến việc an toàn lao động chính xác theo quy định tiêu chuẩn.

Kế hoạch giám sát công trình là gì
Kế hoạch giám sát công trình là gì

1.2. Ai là người có thẩm quyền trong quy trình của kế hoạch giám sát công trình?

1.2.1. Công trình xây dựng bằng vốn cá nhân, tổ chức

Chính chủ đầu tư sẽ tiến hành trực tiếp về công tác giám sát thi công của những quy trình xây dựng. Hay tổ chức tư vấn về đầy đủ những năng lực, điều kiện đã được chủ đầu tư thuê. Tổ chức này sẽ được tiến theo quan sát, kiểm tra, theo dõi thông qua ý kiến phía bên chủ đầu tư về những quy trình trong kế hoạch giám sát công trình thi công.

Đối với trường hợp tổng thầu thiết kế - cung cấp thiết bị công nghệ cũng như thi công xây dựng công trình hay là một công trình xây dựng có sự xuất hiện của hợp đồng chìa khóa trao tay. Trong trường hợp hợp đồng có những quy định về tiêu chuẩn cũng như quyền công tác giám sát thi công bên nhà thầu sẽ bao gồm những công việc sau: Nhà thầu tiến hành theo đúng quy trình trong kế hoạch giám sát công trình thi công xây dựng đối với phần việc do chính mình tiến hành. Ngoài ra còn có cả phần việc của nhà thầu phụ tiến hành theo mẫu hồ sơ chi tiết, cụ thể.

Công trình xây dựng
Công trình xây dựng

Nhà thầu sẽ được tư vấn chính xác để có thể đủ điều kiện về năng lực cũng như được nhà thầu thuê trong việc tư vấn và theo dõi. Điều kiện phía bên nhà thầu sẽ có quyền tiến hành công tác theo dõi, giám sát. Chủ đầu tư sẽ kiểm tra, rà soát những việc tiến hành công tác giám sát thi công phía bên nhà thầu qua việc cử một đại diện tham gia công tác kiểm tra. Họ sẽ tiến hành tổ chức việc nghiệm thu kết quả công trình xây dựng. Đối với những giai đoạn chuyển bước ngoặt mới thi công xây dựng cực kỳ quan trọng. Cùng với đó là điều kiện thỏa thuận trong việc hồ sơ trước kèm nhà thầu trong kế hoạch giám sát công trình, nghiệm thu công trình.

1.2.2. Công trình được xây dựng bằng vốn ngân sách của nhà nước

Tiến hành tổ chức giám sát thi công của những công trình cần phải thực hiện một cách độc lập đối với những nhà thầu khác khi tiến hành thi công xây dựng. Ngoài ra thì bên nhà thầu chế tạo, sản xuất cũng như cung ứng vật liệu bên xây dựng. Kèm theo đó thì những sản phẩm, cấu linh kiện lắp đặt cùng thiết bị sử dụng trong quy trình thực hiện thi công.

Thực hiện rà soát thi công xây dựng công trình và không được tham gia công tác kiểm định về chất lượng xây dựng công trình mà do bản thân mình theo dõi, giám sát. Nhà thầu bên sản xuất, chế tạo, cấu kiện, cung ứng vật liệu, thiết bị dùng cho việc công trình không thể tham gia trong công tác kiểm định về chất lượng của mặt hàng, sản phẩm có liên quan tới vật liệu, việc lắp đặt thiết bị dùng bởi bản thân mình cung cấp cho công trình xây dựng.

Xem thêm: Những quy định liên quan đến tạm ứng hợp đồng xây dựng

Công trình thi công
Công trình thi công

2. Quy trình trong kế hoạch giám sát công trình

- Trong kế hoạch giám sát công trình thi công xây dựng thì người giám sát có quy trình:

- Tiến hành tất cả quy trình giám sát chất lượng công trình.

- Theo dõi, quan sát về tiến độ công trình thi công có tiến hành đúng theo dự tính hay chưa.

- Tư vấn về tài chính, thiết kế cho bên phía chủ đầu tư. Tránh về trường hợp những nhà thầu rút ruột công trình thi công xây dựng.

- Giám sát, theo dõi cũng như quản lý hết sức an toàn lao động tại công trình xây dựng và quản lý môi trường tại phía công trình.

Kiểm tra về điều kiện khởi công của công trình là bước thứ nhất và là bước quan trọng nhất bởi người tư vấn giám sát sẽ cần phải có sự đánh giá phía bên hồ sơ giám sát thi công bên xây dựng công trình. Họ cần phải tiến hành bảo đảm về việc kiểm tra dự toán theo đúng quy định về phía kỹ thuật thì mới có một cái nhìn hết sức tổng quan về công trình.

Quy trình trong kế hoạch giám sat công trình
Quy trình trong kế hoạch giám sát công trình

Họ sẽ tiến hành kiểm tra về mặt bằng xây dựng, giấy phép xây dựng công trình đã được xác nhận hay là chưa. Vốn đã được bố trí có đúng theo kế hoạch xây dựng không kèm theo đó là một số vấn đề an toàn lao động công trình có còn thích hợp với yêu cầu hay là không. Điều này sẽ hỗ trợ ta có thể sửa chữa, tìm kiếm biện pháp xử lý kịp thời tránh trường hợp phát sinh thêm chi phí không đáng có.

Trước thời điểm mà công trình xây dựng được tiến hành khởi công thì phía người tư vấn giám sát có nghĩa vụ tiến hành rà soát kiểm tra nguyên vật liệu có chính xác so với yêu cầu hay không thông qua phần mềm quản lý công trình miễn phí.  Nếu như phát hiện bất cứ một khiếm khuyết hay là sai phạm, nghi ngờ nào thì sẽ được đổi mới hoàn toàn vật liệu, đảm bảo an toàn lao động đối với chất lượng công trình hết sức tối đa.

Giám sát công trình xây dựng
Giám sát công trình xây dựng

Phía bên giám sát viên cần tiến hành lập lên một kế hoạch quan sát, theo dõi kiểm tra cụ thể để bảo đảm chất lượng cho quá trình giám sát thi công. Yếu tố này dựa vào những yêu cầu phía bên hồ sơ thiết kế, quy định kỹ thuật cũng như tiến độ thi công cần được tiến hành.

Tiếp theo thì họ cũng phải thực hiện rà soát lại toàn bộ những hồ sơ thiết kế đã thi công và quy định kỹ thuật đối với mỗi hạng mục công trình để bảo đảm tiến độ cũng như về chất lượng công trình. Trong trường hợp này thì phía bên kỹ sư giám sát sẽ tiến hành quan sát mỗi hạng mục cụ thể. Họ phải quan sát cũng như xem xét kỹ lưỡng đối với mỗi mục thi công hay số liệu thực tế phía bên hồ sơ để kịp thời phát hiện ra sai sót để xử lý kịp thời.Giám sát viên cần phải quan sát sát sao và nắm rõ  chắc chắn về giá thành của vật liệu để có thể tính toán, phát hiện ra và báo cáo rõ mức độ chênh lệch giá giữa thời gian dự đoán và thời gian tiến hành thi công, giúp cho nhà đầu tư có thể cân đối dự toán chi phí và xử lý tôt công trình xây dựng.

Giám sát công trình xây dựng thi công
Giám sát công trình xây dựng thi công

Liên tục làm báo cáo theo định kỳ của hàng tuần, hàng tháng, tránh các sai sót, hạn chế trong quy trình thi công xây dựng. Bản báo cáo đó hỗ trợ việc đề xuất ra giải pháp, biện pháp giải quyết để kịp thời xử lý cho các điểm, yếu tố cần điều chỉnh. Cuối cùng thì người giám sát sẽ tiến hành nghiệm thu công trình, phải đảm bảo chính xác không có sai sót trước thời điểm hoàn công.

Trên đây là một số thông tin về kế hoạch giám sát công trình cùng những đặc điểm có liên quan. Chúng tôi xin chúc quý độc giả một sức khỏe dồi dào và đừng quên ghé thăm timviec365.vn để đón đọc thêm nhiều bài viết hữu ích hơn nữa nhé.

Giám sát công trình tiếng anh là gì, có ý nghĩa thế nào?

Bạn đang muốn tìm hiểu giám sát công trình tiếng Anh là gì? Hãy cùng tham khảo qua bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn!

Giám sát công trình tiếng Anh là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý