Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí thông tin liên quan về kênh phân phối của Samsung

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 17 tháng 12 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Samsung là một tập đoàn lớn mạnh nhất nhì về công nghệ điện tử với các sản phẩm nổi bật của mình. Đóng góp một phần không nhỏ cho thành công như hiện nay là những chiến lược phân phối sản phẩm vô cùng hiệu quả. Vậy kênh phân phối của Samsung là gì? Những đặc điểm và một số thông tin liên quan về những kênh phân phối này thì sao? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu và giải đáp thắc mắc qua bài viết ngay sau đây nhé!

1. Kênh phân phối của tập đoàn Samsung

Samsung là một nhãn hàng quá quen thuộc khi ngày càng đến gần hơn với người tiêu dùng nhờ những sản phẩm tạo ra giá trị hữu ích của mình. Một trong những yếu tố quyết định đến “sự gần gũi” với khách hàng này chính là nhờ vào những chiến lược tạo dựng và quản lý kênh phân phối hiệu quả. Vậy kênh phân phối là gì?

1.1. Khái niệm về kênh phân phối

Có thể hiểu đơn giản rằng, kênh phân phối là một chiếc cầu nối giúp các nhà sản xuất như Samsung có thể mang sản phẩm của mình đến với khách hàng. Kênh phân phối có vai trò quan trọng trong việc bao phủ thị trường và giúp các doanh nghiệp khẳng định thưởng hiệu của mình.

Kênh phân phối của tập đoàn Samsung
Kênh phân phối của tập đoàn Samsung

Trong hoạt động kinh doanh, kênh phân phối cũng giúp khách hàng có thể tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng hơn. Phục vụ nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng qua các chính sách và chiến lược hiệu quả từ các doanh nghiệp.

Đối với một tập đoàn lớn như Samsung thì họ lại càng ý thức hơn cả về những lợi ích mà kênh phân phối mang lại cho mình. Cũng chính vì sự thành công ấy mà “người anh” này đã trở thành tấm gương cho rất nhiều thế hệ tiếp theo học hỏi khi xây dựng những chiến lược phân phối cho mình. Vậy những đặc điểm, chính sách trong kênh phân phối của Samsung là gì?

1.2. Các hình thức trong phân phối của Samsung

1.2.1. Phân phối trung gian

Đây là hình thức được tập đoàn SamSung áp dụng cho các sản phẩm công nghệ mới sau mỗi lần được ra mắt trên thị trường. Đa phần, hình thức này được thực hiện qua việc quảng bá các tính năng của sản phẩm, những đặc điểm nổi bật để người tiêu dùng biết đến rộng rãi qua các kênh trung gian như mạng xã hội, người nổi tiếng,...

Việc đẩy mạnh hình thức này đã khiến Samsung trở thành một trong những cái tên được các nhà bán lẻ hay kể cả những doanh nghiệp lớn luôn đưa vào danh sách ưu tiên hàng đầu khi muốn phân phối sản phẩm công nghệ.

1.2.2. Phân phối trực tiếp 

Hình thức thứ hai đó là phân phối các sản phẩm trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Hiện nay, ngoài việc phân phối sản phẩm của mình đến các doanh nghiệp và đại lý bán lẻ thì Samsung cũng đã mở cho mình những store chính hãng để phân phối các sản phẩm và cung cấp các dịch vụ tốt nhất đến tay khách hàng. Hình thức này được đánh giá cao khi mang lại cho khách hàng những trải nghiệm tích cực nhờ các chiến lược quản lý quản hệ khách hàng hiệu quả. Bên cạnh đó, ông lớn Samsung cũng vẫn đặc biệt chú trọng đến việc ứng dụng các phần mềm DMS để quản lý các kênh phân phối hiệu quả.

Các hình thức trong phân phối của Samsung
Các hình thức trong phân phối của Samsung

2. Cấu trúc trong kênh phân phối của Samsung

Trong hệ thống kênh phân phối của mình, Samsung đã xây dựng một cấu trúc bao gồm nhà sản xuất trực tiếp bán sản phẩm cho khách hàng (A), kênh phân phối gián tiếp đến các trung gian về điện tử công nghiệp (B), kênh phân phối là đại diện của nhà sản xuất (C) và cuối cùng là các chi nhánh và đại lý bán lẻ (D).

2.1. Kênh phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất

Đây là kênh phân phối được chính nhà sản xuất Samsung sử dụng để chủ yếu bán các sản phẩm linh kiện điện tử của mình. Kênh phân phối này thường được áp dụng đối với các khách hàng lớn, sản phẩm mang giá trị đơn giá cao và chủ yếu là các đơn hàng phục vụ cho việc lắp ráp, thường phải nỗ lực đàm phán thì mới có được. 

2.2. Kênh phân phối gián tiếp 

Đối với kênh phân phối này, Samsung đã thực hiện rất thành công ở Mỹ khi sử dụng một số bên trung gian điện tử để tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng cụ thể là hợp tác với Best Buy. Đánh vào tâm lý coi trọng chất lượng của người Mỹ, việc chọn lựa một trung tâm điện tử lớn như Best Buy được đánh giá là một trong những sự hợp tác vô cùng thông minh của ông lớn này.

Cấu trúc trong kênh phân phối của Samsung
Cấu trúc trong kênh phân phối của Samsung

2.3. Kênh phân phối đại diện của nhà sản xuất và các chi nhánh bán lẻ

Đây là hai kênh phân phối mà Samsung sử dụng nhà đại diện sản xuất và những kênh bán lẻ trên thị trường quốc tế trong đó có Việt Nam. Đây cũng là hai kênh phân phối thành công nhất mà Samsung áp dụng trong thị trường nước ta.

Đối với kênh phân phối đại diện cho nhà sản xuất thì hiện nay Samsung có ba nhà đại diện cho mình tại Việt Nam đó là Công ty Samsung và hai xưởng sản xuất tại Bắc Ninh và Thái Nguyên. Đối với sản phẩm điện thoại di động, Samsung có ba nhà phân phối chính thức cho mình tại nước ta đó là Phú Thái, Viettel và PSD. Qua các nhà phân phối này, sản phẩm của Samsung sẽ được đưa tới tay người tiêu dùng thông qua các cửa hàng và hệ thống bán lẻ trên toàn quốc vô cùng quen thuộc như Thế giới di động, Điện máy xanh, các đại lý bán lẻ mobile,... Chính hình thức phân phối này đã đi thằng vào tâm lý thích sự đa dạng của người Việt nên không có gì là khó hiểu khi ông lớn này quyết định sử dụng chủ yếu hai kênh phân phối này tại Việt Nam.

Kênh phân phối đại diện của nhà sản xuất và các chi nhánh bán lẻ
Kênh phân phối đại diện của nhà sản xuất và các chi nhánh bán lẻ

3. Cách tìm thông tin về kênh phân phối Samsung trong khu vực của bạn

Bạn đang dự định kinh doanh hoặc mở các cửa hàng đồ dùng thiết bị công nghệ mà chưa biết tìm kiếm kênh phân phối của Samsung ở đâu cho gần khu vực của bạn? Sau đây sẽ là một số gợi ý của chúng tôi về cách thức liên hệ với các kênh phân phối của Samsung.

Samsung là một tập đoàn lớn và không quá khó để tìm thấy những sản phẩm của cái tên này trên thị trường. Mỗi cửa hàng kinh doanh đồ công nghệ, thiết bị điện tử thì đều sẽ có ít hay nhiều sản phẩm của nhãn hàng này. Đó cũng chính là các địa điểm mà bạn có thể tham khảo khi muốn tìm kiếm kênh phân phối của Samsung.

Kênh phân phối Samsung trong khu vực
Kênh phân phối Samsung trong khu vực

Một cách thức đơn giản tiếp theo là bạn có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài của Samsung tại Việt Nam và đặt vấn đề, thăm hỏi để biết thêm thông tin về kênh phân phối sản phẩm. Hệ thống tổng đài viên sẽ luôn túc trực và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc của bạn nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm là mình sẽ nhanh chóng tìm được mối hàng chất lượng.

Tuy nhiên, cũng chính vì đây là tập đoàn lớn và hệ thống sản phẩm được phân phối phổ biến nên khi kinh doanh, các doanh nghiệp sẽ phải bỏ công sức khá nhiều vào việc cạnh tranh khốc liệt trên thị trường cũng như làm thế nào để có thể quản lý hệ thống phân phối, hệ thống khách hàng một cách hiệu quả. Các phần mềm hỗ trợ ra đời chính là để phục vụ những mục đích này cho con người. Việc ứng dụng các phần mềm CRM, phần mềm DMS,... vào trong quá trình kinh doanh hoàn toàn là giải pháp mà bạn có thể nên cân nhắc để công việc trở nên thuận lợi hơn.

Cách tìm thông tin về kênh phân phối Samsung trong khu vực của bạn
Cách tìm thông tin về kênh phân phối Samsung trong khu vực của bạn

Thông tin trên đã khép lại những chia sẻ của timviec365.vn về kênh phân phối của Samsung. Hy vọng qua bài viết, bạn đã tìm cho mình được những điều thực sự cần thiết. Chúc bạn đọc có nhiều sức khỏe và đừng quên thường xuyên truy cập timviec365.vn để đón đọc những thông tin hữu ích khác nhé!

Các chiến lược phân phối sản phẩm hiệu quả nhất

Bạn đang quan tâm đến các chiến lược phân phối sản phẩm và muốn tìm hiểu để hiểu rõ hơn. Đọc ngay bài viết sau đây để có thêm thông tin hữu ích cho mình nhé

Chiến lược phân phối sản phẩm

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý