Quay lại

Đặc tính khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm và cách tìm kiếm

Tác giả: Đặng Minh Tốt - 02/12/2021

Làm thế nào để có nhiều khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm mỗi ngày? Đây là câu hỏi lớn của những người đang muốn kinh doanh loại mặt hàng hot này. Vậy nên hãy đọc bài viết dưới đây để hiểu về đặc tính cũng như cách tìm kiếm khách hàng trong ngành mỹ phẩm nhé.

1. Những điều cần biết về khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm

1.1. Đặc tính của khách hàng tiềm năng

1.1.1. Nhu cầu người mua hàng mỹ phẩm

Đối với những người trong ngành marketing, việc xác định đặc tính khách hàng tiềm năng đã không còn quá xa lạ. Nhưng đối với những người mới buôn bán và chưa có kinh nghiệm trong ngành hàng mỹ phẩm thì điều đầu tiên phải thực hiện nếu muốn bán nhiều hàng đó là nghiên cứu nhu cầu của khách hàng tiêu dùng mỹ phẩm.

Đánh giá khách hàng tiềm năng dựa theo tháp nhu cầu maslow
Đánh giá khách hàng tiềm năng dựa theo tháp nhu cầu maslow

Theo như tháp nhu cầu maslow thì con người sẽ có 5 mức nhu cầu chính theo thứ tự lần lượt là nhu cầu sinh lý, nhu cầu an toàn, nhu cầu xã hội, nhu cầu quý trọng và nhu cầu thể hiện bản thân. Đối chiếu theo đó, chúng ta có thể nhận định rằng khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm sẽ thuộc nhóm nhu cầu về sức khỏe, xã hội, quý trọng.

Đầu tiên, khi một người tìm tới sản phẩm mỹ phẩm nghĩa là họ có mong muốn được cải thiện về ngoại hình, cụ thể là nhan sắc, họ muốn sở hữu một vẻ đẹp bên ngoài trẻ khỏe hơn,… Đối với một số người, họ tìm tới mỹ phẩm nhằm muốn được chồng, người yêu sẽ dành nhiều tình cảm cho họ hơn. Bên cạnh đó, việc nhan sắc được cải thiện cũng giúp họ tự tin hơn và được mọi người xung quanh công nhận vẻ đẹp.

Khách hàng tiềm năng chủ yếu là nữ giới quan tâm tới sắc đẹp
Khách hàng tiềm năng chủ yếu là nữ giới quan tâm tới sắc đẹp

Ví dụ với những người phụ nữ quyền lực có nhiều của cải và địa vị trong xã hội, ngoài việc mong muốn người khác công nhận sự thành công của mình thì họ cũng muốn được công nhận về nhan sắc. Đây có thể nói là điều quý giá nhất của mỗi người phụ nữ và vì lý do này, họ trở thành khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm.

1.1.2. Đặc tính về nhân khẩu học

Để nhận biết khách hàng tiềm năng, ngoài việc dựa theo nhu cầu thì chúng ta cần căn cứ vào cả đặc tính nhân khẩu học, những đặc tính để đánh giá một con người.

Đầu tiên là xét về độ tuổi, khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm sẽ thiên nhiều về nữ giới. Phần lớn, họ sẽ có độ tuổi từ 20 tới 40. Đối với lứa tuổi dưới 20 thì việc dành chi phí mua hàng mỹ phẩm là không khả thi do lứa tuổi này là học sinh, điều kiện kinh tế chưa đủ. Còn với độ tuổi trên 40, nhu cầu chủ yếu của họ sẽ thiên về cải thiện sức khỏe từ bên trong, thay vì sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm để làm đẹp bên ngoài.

Một mặt khác, nhờ việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng crm mà nhiều khảo sát chỉ ra rằng lứa tuổi từ 20 đã xuất hiện nhu cầu sử dụng mỹ phẩm để chăm sóc vẻ bề ngoài như sử dụng sữa rửa mặt, sữa tắm, kem trị mụn,… Đặc biệt là càng về sau, nhu cầu sử dụng mỹ phẩm càng tăng dần.

Khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm là những người có điều kiện về kinh tế
Khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm là những người có điều kiện về kinh tế

Nằm trong nội dung về nhân khẩu học, khách hàng tiềm năng chính ở đây sẽ sống ở các khu vực thành thị, khu đô thị, phần nhỏ sống ở các khu vực tỉnh. Họ đều có chung sở thích là làm đẹp và dành một sự quan tâm lớn tới tới vẻ đẹp bên ngoài của mình, đồng thời họ cũng có khả năng về mặt kinh tế.

Tiếp đến là về hành vi mua, ban đầu những khách hàng tiềm năng sẽ có hành vi mua mỹ phẩm nhằm tìm kiếm sự đa dạng, cụ thể là họ muốn lựa chọn thật cẩn thận những sản phẩm phù hợp với làn da, màu môi của họ. Sau khi đã tìm được thương hiệu cũng như sản phẩm phù hợp, người tiêu dùng sẽ chuyển sang giai đoạn mua theo thói quen. Đồng nghĩa với việc họ đặt niềm tin cho thương hiệu và sẽ gắn bó với thương hiệu lâu dài. Đối với ngành mỹ phẩm, khó khăn nhất là giai đoạn giúp khách hàng chập nhận sản phẩm của bạn.

Thời gian mua của khách hàng tiềm năng thường vào khung giờ trưa
Thời gian mua của khách hàng tiềm năng thường vào khung giờ trưa

Về thời gian mua, những khách hàng tiềm năng sẽ có sợ thích lựa chọn mỹ phẩm trực tiếp tại những cửa hàng, thương hiệu gần đó vì họ có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp một cách dễ dàng. Sau khi đã quen với thương hiệu, họ sẽ dần chuyển sang đặt hàng online hoặc các fanpage vào các khung giờ nghỉ trưa để tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Một lưu ý nhỏ dành cho bạn, để có được khách hàng tiềm năng thì giai đoạn khó nhất là phải kích thích được nhu cầu, mong muốn dùng thử sản phẩm mỹ phẩm. Để làm được điều này, bạn cần chú trọng độ uy tín qua việc xây dựng độ uy tín cao cho fanpage. Đó có thể là những feedback tốt, hàng ngàn lượt comment, share hay reaction cho bài viết về sản phẩm của bạn.

Để có thể hiểu được đặc tính khách hàng thì điều quan trọng kế tiếp bạn cần lưu ý đó là thấu hiểu nỗi đau của khách hàng trong ngành mỹ phẩm. Những khách hàng tìm tới mỹ phẩm là những người có chung nỗi lo về việc cải thiện nhan sắc. Hãy nắm bắt tâm lý này và đưa ra những khẩu hiệu, slogan tác động tới họ như không có phụ nữ xấu, chỉ có phụ nữ chưa biết làm đẹp, hay muốn đẹp thì dùng sản phẩm trị mun của chúng tôi,…

Hiểu được pain points của người tiêu dùng
Hiểu được pain points của người tiêu dùng

Cuối cùng là sự ảnh hưởng bởi văn hóa tới việc sử dụng mỹ phẩm. Cụ thể là với người Châu Á, bạn nên tập trung vào các sản phẩm trang điểm nhẹ nhàng, còn với người Châu Âu sẽ tập trung vào các sản phẩm make up đậm.

1.2. Thấu hiểu quá trình quyết định mua của khách hàng tiềm năng

Trong ngành mỹ phẩm, các thương hiệu được đánh giá là có sự khác biệt lớn, đồng thời khách hàng cũng sử dụng mỹ phẩm hằng ngày. Căn cứ vào điều đó, khách hàng tiềm năng chọn mua mỹ phẩm sẽ thuộc hành vi mua tìm kiếm sự đa dạng ban đầu.

Xét theo hành vị mua này thì khách hàng tiềm năng sẽ có quá trình đưa ra quyết định mua như sau.

Đầu tiên là họ sẽ nhận biết nhu cầu mua của bản thân và tìm kiếm thông tin về sản phẩm phục vụ cho nhu cầu đó. Ví dụ như bạn có nhu cầu cải thiện mụn trên da, bạn sẽ tìm kiếm thông tin về những dòng sản phẩm trị mụn uy tín trên thị trường.

Tiếp theo, khách hàng sẽ chuyển tới bước đánh giá các phương án để đưa ra lựa chọn thích hợp phù hợp với tài chính và thể trạng của bản thân rồi mới tiến hành quyết định mua.

Cuối cùng là họ sẽ đánh giá sản phẩm sau mua bằng các feedback trên fanpage hoặc website của nhãn hàng.

2. Những cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng ngành mỹ phẩm

2.1. Giải pháp tìm kiếm qua google adwords

Rất đơn giản, nhờ khả năng xử lý thông minh mà google adwords sẽ giúp website bạn hiển thị ở những vị trí dễ nhìn, từ đó khách hàng sẽ dễ bị chú tâm vào và lựa chọn click chuột.

Đối với việc sử dụng google adwords để tìm kiếm khách hàng tiềm năng mỹ phẩm thì bạn cần lưu ý 3 yếu tố sau đây. Thứ nhất là lựa chọn từ khóa, key word quảng cáo dễ đọc, dễ nhìn và có lượng tìm kiếm cao nhất. Thứ hai là lựa chọn những thông điệp quảng cáo mà khách hàng quan tâm, đó có thể là về việc cải thiện nhan sắc, hay có được nhiều sự yêu thương từ gia đình,… Cuối cùng là trang đích, nơi việc chốt sale của bạn dễ dàng thực hiện nhất.

2.2. Lựa chọn tìm kiếm tốt nhất qua facebook

2.2.1. Chạy quảng cáo trên facebook

Đối với việc tìm kiếm khách hàng theo phương thức chạy quảng cáo facebook thì bạn cần đảm bảo được độ uy tín nhờ các biện pháp như chạy quảng cáo tăng lượt reaction, chạy quảng cáo bài viết, quảng cáo địa điểm bán hàng,…

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng đơn giản qua việc chạy quảng cáo tăng lượt reaction
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng đơn giản qua việc chạy quảng cáo tăng lượt reaction

Việc chạy quảng cáo trên facebook ngày nay trở nên dễ dàng và chi phí phù hợp, tuy vậy bạn cũng cần hiểu rõ về đặc tính khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm để tiếp cận đúng nhóm người, không nên quảng cáo phủ rộng vì vừa tốn kém chi phí, vừa không hiệu quả.

2.2.2. Tìm kiếm khách hàng qua fanpage của đối thủ

Thường thì cách này sẽ mất thời gian và hiệu quả không cao nên ít khi được sử dụng. Nhưng trong tùy từng trường hợp, bạn cũng có thể lên trên fanpage đối thủ để xem tệp khách hàng tiềm năng của họ là những đối tượng như nào, có nhân khẩu học ra sao.

Qua bài viết trên đây, chúng tôi hi vọng rằng bạn đã hiểu rõ hơn về đặc tính khách hàng tiềm năng của mỹ phẩm và từ đó xác định được phương pháp tìm kiếm, tiếp cận khách hàng đúng đắn. Nếu bạn quan tâm về các lĩnh vực marketing nhằm phục vụ cho việc kinh doanh mỹ phẩm thì hãy đón xem thêm tại các số sau của chúng tôi.

Bí quyết để nhận diện khách hàng tiềm năng có triển vọng

Bạn hiểu được tầm quan trọng của khách hàng tiềm năng nhưng chưa biết cách nhận diện họ như nào? Hãy đọc bài viết sau của chúng tôi, bài viết sẽ cung cấp những lý do và bí quyết để nhận diện đối tượng khách hàng tiềm năng.

nhận diện khách hàng tiềm năng

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV- Tâm sự Nghề nghiệp- Cẩm Nang Tìm Việc- Kỹ Năng Tuyển Dụng- Cẩm nang khởi nghiệp- Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm- Kỹ năng ứng xử văn phòng- Quyền lợi người lao động- Bí quyết đào tạo nhân lực- Bí quyết lãnh đạo- Bí quyết làm việc hiệu quả- Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép- Bí quyết viết thư xin thôi việc- Cách viết đơn xin việc- Bí quyết thành công trong công việc- Bí quyết tăng lương- Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên- Kỹ năng đàm phán lương- Kỹ năng phỏng vấn- Kỹ năng quản trị doanh nghiệp- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng- Mẹo viết hồ sơ xin việc- Mẹo viết thư xin việc- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng- Định hướng nghề nghiệp- Top việc làm hấp dẫn- Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông- Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng- Tư vấn việc làm ngành Báo chí- Tư vấn tìm việc làm thêm- Tư vấn việc làm ngành Bất động sản- Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin- Tư vấn việc làm ngành Du lịch- Tư vấn việc làm ngành Kế toán- Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật- Tư vấn việc làm ngành Sư phạm- Tư vấn việc làm ngành Luật- Tư vấn việc làm thẩm định- Tư vấn việc làm vị trí Content- Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn- Tư vấn việc làm quản lý- Kỹ năng văn phòng- Nghề truyền thống- Các vấn đề về lương- Tư vấn tìm việc làm thời vụ- Cách viết Sơ yếu lý lịch- Cách gửi hồ sơ xin việc- Biểu mẫu phục vụ công việc- Tin tức tổng hợp- Ý tưởng kinh doanh- Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương- Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh- Mẹo viết Thư cảm ơn- Góc Công Sở- Câu chuyện nghề nghiệp- Hoạt động đoàn thể- Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch- Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự- Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics- Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng- Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật- Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe- Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất- Cẩm nang kinh doanh- Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất- Mô tả công việc ngành Kinh doanh- Mô tả công việc ngành Bán hàng- Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng- Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng- Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán- Mô tả công việc ngành Marketing - PR- Mô tả công việc ngành Nhân sự- Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin- Mô tả công việc ngành Sản xuất- Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải- Mô tả công việc Kho vận - Vật tư- Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics- Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn- Mô tả công việc ngành Hàng không- Mô tả công việc ngành Xây dựng- Mô tả công việc ngành Y tế - Dược- Mô tả công việc Lao động phổ thông- Mô tả công việc ngành Kỹ thuật- Mô tả công việc Nhà nghiên cứu- Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo- Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính- Mô tả công việc Biên - Phiên dịch- Mô tả công việc ngành Thiết kế- Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình- Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh- Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực- Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo- Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern- Mô tả công việc ngành Freelancer- Mô tả công việc Công chức - Viên chức- Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý- Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận- Hồ sơ doanh nhân- Việc làm theo phường- Danh sách các hoàng đế nổi tiếng- Tài liệu gia sư- Vĩ Nhân Thời Xưa- Chấm Công- Danh mục văn thư lưu trữ- Tài Sản Doanh Nghiệp- KPI Năng Lực- Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp- Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng- Quản Lý Công Việc Nhân Viên- Chuyển văn bản thành giọng nói- Giới Thiệu App Phiên Dịch- Quản Lý Kênh Phân Phối- Đánh giá nhân viên- Quản lý ngành xây dựng- Hóa đơn doanh nghiệp- Quản Lý Vận Tải- Kinh nghiệm Quản lý mua hàng- Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Hãy chat với chúng tôi
Chào bạn, Tìm việc 365 có thể hỗ trợ gì cho
bạn!
Liên hệ qua zalo Liên hệ qua skype