Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bí quyết để nhận diện khách hàng tiềm năng có triển vọng

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có biết rằng, có rất nhiều hình thái khác nhau trong việc phân định khách hàng tiềm năng. Trên thực tế không phải ai khi có nhu đều có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Để không bị mất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc bộ phận này, người môi giới cần nhận diện khách hàng tiềm năng có triển vọng. Vậy bí quyết ở đây là gì nhỉ? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu thêm trong nội dung ngay sau đây.

1. Vì sao cần nhận diện khách hàng tiềm năng và bật mí bí quyết

1.1. Vì sao cần nhận diện khách hàng tiềm năng

Nhận biết khách hàng tiềm năng là một hoạt động vẽ ra chân dung khách hàng, mô tả về nhu cầu và thói quen tiêu dùng của họ. Nhận diện khách hàng sử dụng những yếu tố về tần suất mua hàng, số lượng mua hàng và hồ sơ dữ liệu đã có sẵn,..để có thể tìm ra và đánh giá khách hàng, từ đó có thể hỗ trợ cơ quan, doanh nghiệp phát triển hơn.

Vì sao cần nhận biết khách hàng tiềm năng
Vì sao cần nhận biết khách hàng tiềm năng

Không thể không công nhận về vai trò hết sức quan trọng của khách hàng, nó có sức ảnh hưởng đến doanh thu của cơ quan, doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ mới như ngày nay thì một doanh nghiệp được xem là thông minh và khôn ngoan không phải là doanh nghiệp có khả năng chăm sóc, phục vụ toàn bộ nhóm khách hàng hoặc tập trung nhiều công sức, thời gian tìm kiếm khách hàng mới.

Doanh nghiệp có mục tiêu đứng vững trên thị trường cạnh tranh này cần biết mình có gì và muốn gì. Vấn đề tập trung vào trong tệp khách hàng mục tiêu cho phép cơ quan, doanh nghiệp chỉ nhận diện các nhóm khách hàng hiện đang có nhu cầu về sản phẩm và có khả năng để chi trả các sản phẩm đó. Bên cạnh đó còn khai thác và thu hút nhóm khách hàng này cũng như kèm trong việc chăm sóc khách hàng đã cũ.

1.2. Bí quyết để nhận diện khách hàng tiềm năng có triển vọng

Trái ngược với những khách vãng lai mà bạn hay thấy thì khách hàng tiềm năng là nhóm người sẵn sàng bon chen vào lĩnh vực bất động sản.

1.2.1. Cân nhắc với chính bản thân và một số người môi giới tiềm năng

Trường hợp mà khách hàng chủ động tìm tới bạn để nghe tư vấn thì điều đó đang đồng nghĩa với việc họ đã có thời gian dài để tìm hiểu và nghiên cứu về sản phẩm, thương hiệu của bạn. Họ đều là những người có hiểu biết, kiến thức về bất động sản cho nên khá tự tin và ít lưỡng lự, họ đều có nhu cầu mua ngay sản phẩm đó. Bạn phải cảm thấy hết sức may mắn khi bỗng nhiên đặt được lịch hẹn với khách hàng đã hiểu rất kỹ về quy trình hình thành và mua bán của công ty bạn. Sự tự tin trong việc trao đổi thông tin của họ sẽ cho bạn nhận thấy bạn đang có một khách hàng tiềm năng với tỷ lệ chi tiền cực kỳ cao.

Có sự cân nhắc
Có sự cân nhắc

1.2.2. Luôn có thái độ tích cực trước thông tin hữu ích

Nhóm khách hàng tiềm năng có triển vọng rất chăm chú và lắng nghe các thông tin được môi giới cung cấp. Kèm theo đó, họ cũng không giấu được bở sự phấn khởi, hào hứng khi nhận được một thông tin sự kiện hay khuyến mãi dịch vụ. Họ luôn sẵn sàng gặp gỡ và thiện chí hợp tác chính là dấu hiệu cho thấy đây chính là khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao.

Yếu tố này giúp bạn trở nên linh hoạt cũng như thoải mái hơn trong vấn đề mua bán, thúc đẩy việc trao đổi sản phẩm về tay khách hàng. Bên cạnh đó, một khách hàng tiềm năng có triển vọng hiển nhiên sẽ không thể quên bạn sau mỗi lần gặp mặt. Tuy vậy khả năng mà họ quay trở lại còn tùy thuộc vào việc bạn có duy trì tốt mối quan hệ đó hay không nhé.

1.2.3. Biết được mình cần gì và tài chính mình đến đâu

Chẳng một ai mà muốn chi trả tiền cho một sản phẩm mình không cảm thấy hài lòng hoặc không muốn sở hữu nó. Các khách hàng tiềm năng tất nhiên sẽ không phải người kiểu đó. Họ sẽ luôn biết mình muốn gì và vì sao lại như thế, khi sở hữu nó mình sẽ được gì. Việc am hiểu nhu cầu của chính bản thân mình chính là ranh giới phân định rõ mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng có triển vọng đối với các khách hàng vãng lai khác.

Biết được mình cần gì
Biết được mình cần gì

Trong quá trình đi tìm mua bất động sản, nhóm các khách hàng này đã tìm hiểu rất rõ về hồ sơ thông số, ưu nhược điểm cũng như lợi ích mang lại sản phẩm. Do đó, khả năng đưa ra quyết định mua của họ không hề thấp đâu nhé. Bạn đừng quá bất ngờ khi nhận lại được cái gật đầu từ bên phía khách hàng ngay trong lần gặp đầu tiên. Bởi vì, chắc chắn quá trình chốt giao dịch cũng sẽ diễn ra một cách nhanh chóng nếu như bạn phục vụ họ thật tốt.

Không giống với những người chưa có điều kiện về tài chính thì khách hàng tiềm năng có triển vọng lại biết rõ về hạn chế cũng như lợi thế của mình trong vấn đề tài chính. Họ sẽ biết bản thân mình đang nằm ở đâu và khả năng chi trả ở mức nào để đưa ra lựa chọn đúng đắn phù hợp với mình và thanh toán ngay lúc đó. Không hề xảy ra bất cứ một rào cản nào về tài chính và những người phục vụ họ cảm thấy vui như vớ được vàng khi phục vụ họ.

1.2.4. Sẵn sàng mua ngay sản phẩm nếu cảm thấy phù hợp

Đối với các khách hàng tiềm năng đầy triển vọng như thế này, sẽ không hề có bất kỳ một câu hỏi e dè nào đến từ họ. Dĩ nhiên tất cả những điều họ cần chính là thông tin chi tiết, đầy đủ về sản phẩm mà họ đang tìm đến, thủ tục mua bán ra sao. Bạn sẽ khó thấy được một ánh mắt cân nhắc, do dự từ họ vì lúc này họ đã sẵn sàng để sở hữu một bất động sản cho riêng mình, nhu cầu của họ đã đạt tới mong đợi. Điều bạn cần thực hiện ngay lúc đó chính là chớp lấy cơ hội và phục vụ tận tích để họ chi tiền.

Sẵn sàng mua hàng nếu cảm thấy phù hợp
Sẵn sàng mua hàng nếu cảm thấy phù hợp

2.1. Nhận diện khách hàng tiềm năng qua kênh mạng xã hội

Sự ra đời của mạng internet đã thay đổi tất cả thói quen tiêu dùng của khách hàng, từ việc mua hàng truyền thống trực tiếp cho đến mua hàng qua những phương tiện trực tuyến. Khách hàng trong thời đại mới sử dụng mạng cho các hoạt động mua sắm từ trước đến sau. Trong giai đoạn trước khi mua, các khách hàng có nhu cầu về sản phẩm sẽ cố gắng tìm kiếm thông tin cũng như ý kiến của người sử dụng khách trong cộng đồng, Trong quá trình sử dụng hay sau thời gian sử dụng sản phẩm một thời gian, người mua sẽ chia sẻ thông tin tích cực cũng như tiêu cực đến các diễn đàn.

Cách nhận diện khách hàng trên kênh mạng xã hội
Cách nhận diện khách hàng trên kênh mạng xã hội

Do đó doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để nhận diện những nhóm khách hàng tiềm năng: Nhóm khách hàng có khả năng để chi trả nhưng chưa có nhu cầu về sản phẩm, nhóm khách hàng đã biết về sản phẩm nhưng còn cân nhắc, nhóm khách đã trải nghiệm qua sản phẩm và dễ dàng chia sẻ thông tin đến mọi người. Cũng nhờ vào sự hỗ trợ của mạng xã hội mà người bán có thể quan sát được hành vi mua hãng, những vấn đề còn tiềm ẩn, nhu cầu mới để có thể tạo nên trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

2.2. Khách hàng tiềm năng nhận diện qua đối thủ cạnh tranh

Có lẽ bạn đang cảm thấy rất vô lý khi tôi đề cập đến kỹ năng này tuy nhiên một công ty, doanh nghiệp mới tham gia vào mặt thị trường hoàn toàn có thể nhận diện khách hàng tiềm năng thông qua các đối thủ của họ. Việc này sẽ đòi hỏi khá nhiều các kỹ năng, cách thức, yêu cầu có sự tương đồng về loại mặt hàng, chất lượng cũng như mục tiêu sản phẩm giữa bạn và doanh nghiệp đối thủ. Từ đó bạn học được khá nhiều điều khi phân tích đối thủ cụ thể như:

- Nhận diện khách hàng mục tiêu của đối thủ có các đặc điểm tiêu dùng ra sao, vì sao nhóm khách hàng đó lại có nhu cầu đối với loại hình mặt hàng, sản phẩm này?

- Doanh nghiệp đối thủ đã có phương thức tiếp thị marketing nào để thu hút, hấp dẫn lượng khách hàng đó?

- Phân tích những vấn đề còn tồn đọng, chưa được giải quyết triệt để, khoảng cách giữa nhu cầu của khách và khả năng của đối thủ để đưa ra phương pháp tiếp thị phù hợp.

- Học hỏi được các kinh nghiệm: Thông qua những cuộc trò chuyện với nhân viên kinh doanh của đối thủ và trò chuyện chung với khách hàng, ta sẽ tìm hiểu được về nhiều phương thức bán hàng, giá sản phẩm, mô hình thị trường cũng như thông tin khách hàng, ...

Cách nhận diện khách hàng tiềm năng qua đối thủ cạnh tranh
Cách nhận diện khách hàng tiềm năng qua đối thủ cạnh tranh

2.3. Giới thiệu khách hàng ứng dụng phần mềm CRM

- Tạo ra lịch nhắc nhở cho bộ phận kinh doanh để những cửa hàng không bỏ sót một nhóm khách hàng nào cả.

- Quản lý cũng như theo dõi KPI của nhân viên.

- Ngay sau khi đã nhận diện được khách hàng, doanh nghiệp có thể tổng hợp lại các thông tin đó ở trên hệ thống để quản lý và thiết lập những hoạt động về chăm sóc khách hàng trong tương lai, biến khách hàng tiềm năng mới trở thành nhóm khách hàng trung thành.

Nhận diện khách hàng tiềm năng là một công việc khá quan trọng để doanh nghiệp có thể xác định được mục tiêu nhằm cải tiến các trải nghiệm của người dùng và tăng lợi nhuận. Trong một thị trường cạnh tranh, nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng quả thật là một bước đi rất khôn ngoan, đặc biệt bạn nên cân nhắc phân hệ CRM cùng một số ứng dụng khác để tiết kiệm thời gian nhận diện. Theo dõi timviec365.vn thường xuyên để không bỏ lỡ các nội dung quan trọng nhé, hẹn gặp lại mọi người trong bài viết kế tiếp.

Khách hàng tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ

Bạn đang quan tâm đến nguồn khách tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ là ai? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung sau!

Khách hàng tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý