
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Mã QR đăng nhập App NTD
Tác giả: Hồng Nguyễn
Bạn có biết rằng, có rất nhiều hình thái khác nhau trong việc phân định khách hàng tiềm năng. Trên thực tế không phải ai khi có nhu đều có thể là khách hàng tiềm năng của bạn. Để không bị mất nhiều thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc bộ phận này, người môi giới cần nhận diện khách hàng tiềm năng có triển vọng. Vậy bí quyết ở đây là gì nhỉ? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu thêm trong nội dung ngay sau đây.
Nhận biết khách hàng tiềm năng là một hoạt động vẽ ra chân dung khách hàng, mô tả về nhu cầu và thói quen tiêu dùng của họ. Nhận diện khách hàng sử dụng những yếu tố về tần suất mua hàng, số lượng mua hàng và hồ sơ dữ liệu đã có sẵn,..để có thể tìm ra và đánh giá khách hàng, từ đó có thể hỗ trợ cơ quan, doanh nghiệp phát triển hơn.
Không thể không công nhận về vai trò hết sức quan trọng của khách hàng, nó có sức ảnh hưởng đến doanh thu của cơ quan, doanh nghiệp. Trong thời đại công nghệ mới như ngày nay thì một doanh nghiệp được xem là thông minh và khôn ngoan không phải là doanh nghiệp có khả năng chăm sóc, phục vụ toàn bộ nhóm khách hàng hoặc tập trung nhiều công sức, thời gian tìm kiếm khách hàng mới.
Doanh nghiệp có mục tiêu đứng vững trên thị trường cạnh tranh này cần biết mình có gì và muốn gì. Vấn đề tập trung vào trong tệp khách hàng mục tiêu cho phép cơ quan, doanh nghiệp chỉ nhận diện các nhóm khách hàng hiện đang có nhu cầu về sản phẩm và có khả năng để chi trả các sản phẩm đó. Bên cạnh đó còn khai thác và thu hút nhóm khách hàng này cũng như kèm trong việc chăm sóc khách hàng đã cũ.
Trái ngược với những khách vãng lai mà bạn hay thấy thì khách hàng tiềm năng là nhóm người sẵn sàng bon chen vào lĩnh vực bất động sản.
Trường hợp mà khách hàng chủ động tìm tới bạn để nghe tư vấn thì điều đó đang đồng nghĩa với việc họ đã có thời gian dài để tìm hiểu và nghiên cứu về sản phẩm, thương hiệu của bạn. Họ đều là những người có hiểu biết, kiến thức về bất động sản cho nên khá tự tin và ít lưỡng lự, họ đều có nhu cầu mua ngay sản phẩm đó. Bạn phải cảm thấy hết sức may mắn khi bỗng nhiên đặt được lịch hẹn với khách hàng đã hiểu rất kỹ về quy trình hình thành và mua bán của công ty bạn. Sự tự tin trong việc trao đổi thông tin của họ sẽ cho bạn nhận thấy bạn đang có một khách hàng tiềm năng với tỷ lệ chi tiền cực kỳ cao.
Nhóm khách hàng tiềm năng có triển vọng rất chăm chú và lắng nghe các thông tin được môi giới cung cấp. Kèm theo đó, họ cũng không giấu được bở sự phấn khởi, hào hứng khi nhận được một thông tin sự kiện hay khuyến mãi dịch vụ. Họ luôn sẵn sàng gặp gỡ và thiện chí hợp tác chính là dấu hiệu cho thấy đây chính là khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao.
Yếu tố này giúp bạn trở nên linh hoạt cũng như thoải mái hơn trong vấn đề mua bán, thúc đẩy việc trao đổi sản phẩm về tay khách hàng. Bên cạnh đó, một khách hàng tiềm năng có triển vọng hiển nhiên sẽ không thể quên bạn sau mỗi lần gặp mặt. Tuy vậy khả năng mà họ quay trở lại còn tùy thuộc vào việc bạn có duy trì tốt mối quan hệ đó hay không nhé.
Chẳng một ai mà muốn chi trả tiền cho một sản phẩm mình không cảm thấy hài lòng hoặc không muốn sở hữu nó. Các khách hàng tiềm năng tất nhiên sẽ không phải người kiểu đó. Họ sẽ luôn biết mình muốn gì và vì sao lại như thế, khi sở hữu nó mình sẽ được gì. Việc am hiểu nhu cầu của chính bản thân mình chính là ranh giới phân định rõ mối quan hệ giữa khách hàng tiềm năng có triển vọng đối với các khách hàng vãng lai khác.
Trong quá trình đi tìm mua bất động sản, nhóm các khách hàng này đã tìm hiểu rất rõ về hồ sơ thông số, ưu nhược điểm cũng như lợi ích mang lại sản phẩm. Do đó, khả năng đưa ra quyết định mua của họ không hề thấp đâu nhé. Bạn đừng quá bất ngờ khi nhận lại được cái gật đầu từ bên phía khách hàng ngay trong lần gặp đầu tiên. Bởi vì, chắc chắn quá trình chốt giao dịch cũng sẽ diễn ra một cách nhanh chóng nếu như bạn phục vụ họ thật tốt.
Không giống với những người chưa có điều kiện về tài chính thì khách hàng tiềm năng có triển vọng lại biết rõ về hạn chế cũng như lợi thế của mình trong vấn đề tài chính. Họ sẽ biết bản thân mình đang nằm ở đâu và khả năng chi trả ở mức nào để đưa ra lựa chọn đúng đắn phù hợp với mình và thanh toán ngay lúc đó. Không hề xảy ra bất cứ một rào cản nào về tài chính và những người phục vụ họ cảm thấy vui như vớ được vàng khi phục vụ họ.
Đối với các khách hàng tiềm năng đầy triển vọng như thế này, sẽ không hề có bất kỳ một câu hỏi e dè nào đến từ họ. Dĩ nhiên tất cả những điều họ cần chính là thông tin chi tiết, đầy đủ về sản phẩm mà họ đang tìm đến, thủ tục mua bán ra sao. Bạn sẽ khó thấy được một ánh mắt cân nhắc, do dự từ họ vì lúc này họ đã sẵn sàng để sở hữu một bất động sản cho riêng mình, nhu cầu của họ đã đạt tới mong đợi. Điều bạn cần thực hiện ngay lúc đó chính là chớp lấy cơ hội và phục vụ tận tích để họ chi tiền.
Sự ra đời của mạng internet đã thay đổi tất cả thói quen tiêu dùng của khách hàng, từ việc mua hàng truyền thống trực tiếp cho đến mua hàng qua những phương tiện trực tuyến. Khách hàng trong thời đại mới sử dụng mạng cho các hoạt động mua sắm từ trước đến sau. Trong giai đoạn trước khi mua, các khách hàng có nhu cầu về sản phẩm sẽ cố gắng tìm kiếm thông tin cũng như ý kiến của người sử dụng khách trong cộng đồng, Trong quá trình sử dụng hay sau thời gian sử dụng sản phẩm một thời gian, người mua sẽ chia sẻ thông tin tích cực cũng như tiêu cực đến các diễn đàn.
Do đó doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để nhận diện những nhóm khách hàng tiềm năng: Nhóm khách hàng có khả năng để chi trả nhưng chưa có nhu cầu về sản phẩm, nhóm khách hàng đã biết về sản phẩm nhưng còn cân nhắc, nhóm khách đã trải nghiệm qua sản phẩm và dễ dàng chia sẻ thông tin đến mọi người. Cũng nhờ vào sự hỗ trợ của mạng xã hội mà người bán có thể quan sát được hành vi mua hãng, những vấn đề còn tiềm ẩn, nhu cầu mới để có thể tạo nên trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Có lẽ bạn đang cảm thấy rất vô lý khi tôi đề cập đến kỹ năng này tuy nhiên một công ty, doanh nghiệp mới tham gia vào mặt thị trường hoàn toàn có thể nhận diện khách hàng tiềm năng thông qua các đối thủ của họ. Việc này sẽ đòi hỏi khá nhiều các kỹ năng, cách thức, yêu cầu có sự tương đồng về loại mặt hàng, chất lượng cũng như mục tiêu sản phẩm giữa bạn và doanh nghiệp đối thủ. Từ đó bạn học được khá nhiều điều khi phân tích đối thủ cụ thể như:
- Nhận diện khách hàng mục tiêu của đối thủ có các đặc điểm tiêu dùng ra sao, vì sao nhóm khách hàng đó lại có nhu cầu đối với loại hình mặt hàng, sản phẩm này?
- Doanh nghiệp đối thủ đã có phương thức tiếp thị marketing nào để thu hút, hấp dẫn lượng khách hàng đó?
- Phân tích những vấn đề còn tồn đọng, chưa được giải quyết triệt để, khoảng cách giữa nhu cầu của khách và khả năng của đối thủ để đưa ra phương pháp tiếp thị phù hợp.
- Học hỏi được các kinh nghiệm: Thông qua những cuộc trò chuyện với nhân viên kinh doanh của đối thủ và trò chuyện chung với khách hàng, ta sẽ tìm hiểu được về nhiều phương thức bán hàng, giá sản phẩm, mô hình thị trường cũng như thông tin khách hàng, ...
- Tạo ra lịch nhắc nhở cho bộ phận kinh doanh để những cửa hàng không bỏ sót một nhóm khách hàng nào cả.
- Quản lý cũng như theo dõi KPI của nhân viên.
- Ngay sau khi đã nhận diện được khách hàng, doanh nghiệp có thể tổng hợp lại các thông tin đó ở trên hệ thống để quản lý và thiết lập những hoạt động về chăm sóc khách hàng trong tương lai, biến khách hàng tiềm năng mới trở thành nhóm khách hàng trung thành.
Nhận diện khách hàng tiềm năng là một công việc khá quan trọng để doanh nghiệp có thể xác định được mục tiêu nhằm cải tiến các trải nghiệm của người dùng và tăng lợi nhuận. Trong một thị trường cạnh tranh, nhận diện được nhóm khách hàng tiềm năng quả thật là một bước đi rất khôn ngoan, đặc biệt bạn nên cân nhắc phân hệ CRM cùng một số ứng dụng khác để tiết kiệm thời gian nhận diện. Theo dõi timviec365.vn thường xuyên để không bỏ lỡ các nội dung quan trọng nhé, hẹn gặp lại mọi người trong bài viết kế tiếp.
Khách hàng tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ
Bạn đang quan tâm đến nguồn khách tiềm năng của bảo hiểm nhân thọ là ai? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung sau!
Chia sẻ
Bình luận