Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chia sẻ cách thu hút khách hàng tiềm năng của ngành du lịch hiệu quả

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 11 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, du lịch là một trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Việc tìm kiếm cũng như khai thác khách hàng tiềm năng của ngành du lịch đã trở thành một bài toán gây đau đầu cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Trong bài viết của timviec365.vn ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều liên quan và gợi ý cách để có thể thu hút được khách hàng hiệu quả. Cùng đồng hành và tìm hiểu nhé!

1. Khách hàng tiềm năng của ngành nghề du lịch

1.1. Khách hàng tiềm năng ngành du lịch - Họ là ai?

Du lịch là một trong những điều được con người coi là đam mê cho bản thân mình. Khách hàng tiềm năng của ngành du lịch là những đối tượng có sở thích trong việc được trải nghiệm những vùng đất mới lạ so với nơi mà mình vẫn thường sinh sống. 

Họ là những người có nhu cầu nhất định trọng việc thỏa mãn niềm vui tận hưởng cuộc sống của mình. Đối tượng này được phân tích khi đa phần là những người có thu nhập ổn định, có điều kiện tài chính trong mức cho phép để có thể chi trả chi phí cho dịch vụ du lịch.

Khách hàng ngành du lịch có thể là bất cứ ai, là người trẻ độc thân? Là những cặp vợ chồng mới cưới? Là những người đã có gia đình hạnh phúc?  Chỉ cần họ có nhu cầu đi du lịch và muốn đến những vùng đất xinh đẹp để tận hưởng cuộc sống hoặc đơn giản là đi thực hiện những dự định, tại những địa điểm mong muốn, thì đều trở thành những khách hàng tiềm năng của ngành du lịch.

Khách hàng tiềm năng của ngành nghề du lịch
Khách hàng tiềm năng của ngành nghề du lịch

1.2. Ảnh hưởng xã hội đối với ngành du lịch

1.2.1. Du lịch - lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh

Trong những năm gần đây, có thể nói, du lịch là một trong những ngành nghề “ảm đạm” nhất khi phải đối diện và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh kéo dài. Ảnh hưởng của tình hình xã hội về việc hạn chế tiếp xúc con người đã khiến khách hàng tiềm năng của ngành du lịch bị hạn chế vô cùng.

Các doanh nghiệp trong ngành du lịch đã có những giai đoạn đóng băng hoạt động và không thể nhúc nhích. Tất nhiên, khó khăn do dịch bệnh là ảnh hưởng chung và việc tìm cách khắc phục là điều nên làm thay vì than trách.

1.2.2. Cơ hội cho ngành du lịch sau dịch bệnh

Sau những cố gắng của Nhà nước, dịch bệnh đã phần nào đi vào tình trạng kiểm soát ổn định. Những chuyển biến tốt được coi như là dấu hiệu của chiếc “cầu vồng sau mưa” cho ngành du lịch. 

Cơ hội cho ngành du lịch sau dịch bệnh
Cơ hội cho ngành du lịch sau dịch bệnh

Việc tìm kiếm và tiếp tục khai thác khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần phải làm ngay lúc này. Các doanh nghiệp du lịch hiểu rằng, giờ đây, khách hàng sẽ không tự động tìm đến mình mà chính mình phải đi tìm kiếm những đối tượng tiềm năng để biến họ trở thành khách hàng thực sự của mình. Vậy đâu là cách thức để có thể tìm kiếm và khai thác khách hàng hiệu quả?

2. Bí quyết thu hút khách hàng tiềm năng của ngành du lịch

Không chỉ du lịch mà các ngành nghề khác cũng cần nắm cho mình bí quyết để có thể tồn tại trong tình hình hiện nay. Bí quyết đó nằm ở sự lạc quan, tích cực, kiên trì và biết nắm bắt kịp thời những xu hướng, nhu cầu của con người trong cuộc sống.

Dựa trên thực tế của tình hình xã hội thì có thể thấy rằng, du lịch sẽ là ngành có khả năng phục hồi nhanh chóng sau khi dịch bệnh kết thúc. Để có thể thu hút khách hàng tiềm năng thì các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cần lên một kế hoạch cụ thể, bài bản để phác họa chân dung khách hàng của mình và tìm cách để xây dựng những trang truyền thông.

Bí quyết thu hút khách hàng tiềm năng của ngành du lịch
Bí quyết thu hút khách hàng tiềm năng của ngành du lịch

2.1. Xác định cụ thể đối tượng khách hàng tiềm năng

Như trước kia, khi cuộc sống chưa có dịch bệnh thì việc tìm kiếm những khách hàng muốn đi du lịch sẽ dễ hơn rất nhiều. Trong tình hình hiện nay, các doanh nghiệp cần có một kế hoạch đầy đủ khi xác định những đối tượng mà mình cần nhắm vào đề thu hút.

2.1.1. Xác định khách hàng có nhu cầu đi du lịch

Đây là nhóm khách hàng mà các doanh nghiệp du lịch tập trung tìm kiếm hàng đầu. Những khách hàng tiềm năng này có đặc điểm khi họ thường xuyên có mặt trên các diễn đàn, website về du lịch,... Ngoài ra các doanh nghiệp cũng có thể xác định khách hàng tiềm năng trong các bài viết, hội nhóm chia sẻ trên facebook,...

Lúc này các doanh nghiệp có thể vào chia sẻ, trả lời những bình luận và đưa ra những lời khuyên của bản thân cho khách hàng mục tiêu của mình. Hãy để lại link website công ty du lịch của bạn một cách khéo léo bởi tâm lý của khách hàng nói chung là đều không thích bị mời mọc quá nhiều.

Xác định khách hàng có nhu cầu đi du lịch
Xác định khách hàng có nhu cầu đi du lịch

2.1.2. Xác định và kết nối với những khách hàng mới

Khách hàng mới của ngành du lịch là những khách hàng có nhu cầu nhưng vì những lý do khách quan mà chưa thể thực hiện được dự định. Đây được coi là nhóm khách hàng khá khó để các doanh nghiệp tiếp cận và cần nhiều sự đầu tư về thời gian cũng như “đúng người đúng thời điểm”.

Một cách để có thể kết nối với những khách hàng mới này đó là xây dựng những trang chia sẻ thông tin về du lịch miễn phí để họ có thể tham khảo khi có nhu cầu. Những trang chia sẻ này có thể ở trên facebook, instagram, twitter,... Bạn có thể hướng đến các nội dung cung cấp giá trị hữu ích cho người đọc ví dụ như kinh nghiệm đi du lịch, bí quyết chụp ảnh sống ảo cực đẹp, những địa điểm du lịch nhất định phải đến cùng bạn bè,...

Bằng cách này, có thể bạn không thể biến những khách hàng mới trở thành khách hàng thực sự ngay lập tức nhưng theo thời gian, với những giá trị hữu ích của bnaj mang lại. Chắc chắn địa chỉ của bạn sẽ được khách hàng nhớ tới trước tiên nếu có nhu cầu đi đâu đó để tận hưởng cuộc sống.

Xác định và kết nối với những khách hàng mới
Xác định và kết nối với những khách hàng mới

2.1.3. Chăm sóc khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ du lịch

Nếu doanh nghiệp du lịch của bạn đã từng hoạt động trong lĩnh vực này một thời gian và có cho mình những khách hàng từng sử dụng dịch vụ, thì đừng bỏ quên mất việc chăm sóc những đối tượng này nhé! 

Xây dựng các chương trình khuyến mãi đối với các gió du lịch, chủ động liên hệ với họ để xin những trải nghiệm trong những lần du lịch trước, thông báo về chương trình mới và mời họ ghi lại nếu có nhu cầu sử dụng trong tương lai. Khi chăm sóc những khách hàng này, các doanh nghiệp du lịch có thể sử dụng các phần mềm CRM để quản lý data khách hàng một cách hiệu quả.

Có thể nói những khách hàng cũ luôn là những khách hàng tiềm năng bởi họ đã từng trải nghiệm, và nếu dịch vụ của bạn tạo ấn tượng với họ thì kể cả không có nhu cầu ngay lúc đó họ cũng sẽ lưu tâm và đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn hơn.

Chăm sóc khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ du lịch
Chăm sóc khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ du lịch

2.2. Xây dựng và tối ưu hóa website du lịch vững chắc

Tạo kết nối với khách hàng qua Google là một cách làm thông minh cho các doanh nghiệp du lịch hiện nay. Xây dựng một website chính chủ uy tín để khi khách hàng có nhu cầu có thể truy cập trực tiếp.

Các doanh nghiệp hãy lưu ý rằng website của mình chính là gương mặt đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Chính vì vậy hãy lên kế hoạch bài bản, tối ưu trang web. Tận dụng thời điểm khi mà mọi người hạn chế tiếp xúc và lựa chọn internet là “sân chơi” duy nhất cho mình.

Xây dựng và tối ưu hóa website du lịch vững chắc
Xây dựng và tối ưu hóa website du lịch vững chắc

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khách hàng tiềm năng của ngành du lịch. Dẫu biết sẽ còn rất nhiều khó khăn trước mắt chưa thể hóa giải ngay, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng bạn luôn kiên trì với những mục tiêu của mình. Trang web timviec365.vn chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thành công dù lựa chọn bất cứ điều gì nhé!

Giải mã chi tiết câu hỏi “Chiến dịch truyền thông là gì?”

Bạn là chủ một doanh nghiệp và muốn tìm kiếm thông tin về những chiến dịch truyền thông hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.

Chiến dịch truyền thông là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý