
Tạo CV online có ngay việc làm mơ ước
[3500+] mẫu CV "tuyệt đẹp", chỉnh sửa dễ dàng trong 3 phút
Trang việc làm ứng dụng sâu AI
Tạo cv – tìm việc làm
Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền
Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, du lịch là một trong những ngành nghề chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Việc tìm kiếm cũng như khai thác khách hàng tiềm năng của ngành du lịch đã trở thành một bài toán gây đau đầu cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực này. Trong bài viết của timviec365.vn ngày hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn những điều liên quan và gợi ý cách để có thể thu hút được khách hàng hiệu quả. Cùng đồng hành và tìm hiểu nhé!
Du lịch là một trong những điều được con người coi là đam mê cho bản thân mình. Khách hàng tiềm năng của ngành du lịch là những đối tượng có sở thích trong việc được trải nghiệm những vùng đất mới lạ so với nơi mà mình vẫn thường sinh sống.
Họ là những người có nhu cầu nhất định trọng việc thỏa mãn niềm vui tận hưởng cuộc sống của mình. Đối tượng này được phân tích khi đa phần là những người có thu nhập ổn định, có điều kiện tài chính trong mức cho phép để có thể chi trả chi phí cho dịch vụ du lịch.
Khách hàng ngành du lịch có thể là bất cứ ai, là người trẻ độc thân? Là những cặp vợ chồng mới cưới? Là những người đã có gia đình hạnh phúc? Chỉ cần họ có nhu cầu đi du lịch và muốn đến những vùng đất xinh đẹp để tận hưởng cuộc sống hoặc đơn giản là đi thực hiện những dự định, tại những địa điểm mong muốn, thì đều trở thành những khách hàng tiềm năng của ngành du lịch.
Trong những năm gần đây, có thể nói, du lịch là một trong những ngành nghề “ảm đạm” nhất khi phải đối diện và bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh kéo dài. Ảnh hưởng của tình hình xã hội về việc hạn chế tiếp xúc con người đã khiến khách hàng tiềm năng của ngành du lịch bị hạn chế vô cùng.
Các doanh nghiệp trong ngành du lịch đã có những giai đoạn đóng băng hoạt động và không thể nhúc nhích. Tất nhiên, khó khăn do dịch bệnh là ảnh hưởng chung và việc tìm cách khắc phục là điều nên làm thay vì than trách.
Sau những cố gắng của Nhà nước, dịch bệnh đã phần nào đi vào tình trạng kiểm soát ổn định. Những chuyển biến tốt được coi như là dấu hiệu của chiếc “cầu vồng sau mưa” cho ngành du lịch.
Việc tìm kiếm và tiếp tục khai thác khách hàng tiềm năng là một trong những nhiệm vụ quan trọng cần phải làm ngay lúc này. Các doanh nghiệp du lịch hiểu rằng, giờ đây, khách hàng sẽ không tự động tìm đến mình mà chính mình phải đi tìm kiếm những đối tượng tiềm năng để biến họ trở thành khách hàng thực sự của mình. Vậy đâu là cách thức để có thể tìm kiếm và khai thác khách hàng hiệu quả?
Không chỉ du lịch mà các ngành nghề khác cũng cần nắm cho mình bí quyết để có thể tồn tại trong tình hình hiện nay. Bí quyết đó nằm ở sự lạc quan, tích cực, kiên trì và biết nắm bắt kịp thời những xu hướng, nhu cầu của con người trong cuộc sống.
Dựa trên thực tế của tình hình xã hội thì có thể thấy rằng, du lịch sẽ là ngành có khả năng phục hồi nhanh chóng sau khi dịch bệnh kết thúc. Để có thể thu hút khách hàng tiềm năng thì các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cần lên một kế hoạch cụ thể, bài bản để phác họa chân dung khách hàng của mình và tìm cách để xây dựng những trang truyền thông.
Như trước kia, khi cuộc sống chưa có dịch bệnh thì việc tìm kiếm những khách hàng muốn đi du lịch sẽ dễ hơn rất nhiều. Trong tình hình hiện nay, các doanh nghiệp cần có một kế hoạch đầy đủ khi xác định những đối tượng mà mình cần nhắm vào đề thu hút.
Đây là nhóm khách hàng mà các doanh nghiệp du lịch tập trung tìm kiếm hàng đầu. Những khách hàng tiềm năng này có đặc điểm khi họ thường xuyên có mặt trên các diễn đàn, website về du lịch,... Ngoài ra các doanh nghiệp cũng có thể xác định khách hàng tiềm năng trong các bài viết, hội nhóm chia sẻ trên facebook,...
Lúc này các doanh nghiệp có thể vào chia sẻ, trả lời những bình luận và đưa ra những lời khuyên của bản thân cho khách hàng mục tiêu của mình. Hãy để lại link website công ty du lịch của bạn một cách khéo léo bởi tâm lý của khách hàng nói chung là đều không thích bị mời mọc quá nhiều.
Khách hàng mới của ngành du lịch là những khách hàng có nhu cầu nhưng vì những lý do khách quan mà chưa thể thực hiện được dự định. Đây được coi là nhóm khách hàng khá khó để các doanh nghiệp tiếp cận và cần nhiều sự đầu tư về thời gian cũng như “đúng người đúng thời điểm”.
Một cách để có thể kết nối với những khách hàng mới này đó là xây dựng những trang chia sẻ thông tin về du lịch miễn phí để họ có thể tham khảo khi có nhu cầu. Những trang chia sẻ này có thể ở trên facebook, instagram, twitter,... Bạn có thể hướng đến các nội dung cung cấp giá trị hữu ích cho người đọc ví dụ như kinh nghiệm đi du lịch, bí quyết chụp ảnh sống ảo cực đẹp, những địa điểm du lịch nhất định phải đến cùng bạn bè,...
Bằng cách này, có thể bạn không thể biến những khách hàng mới trở thành khách hàng thực sự ngay lập tức nhưng theo thời gian, với những giá trị hữu ích của bnaj mang lại. Chắc chắn địa chỉ của bạn sẽ được khách hàng nhớ tới trước tiên nếu có nhu cầu đi đâu đó để tận hưởng cuộc sống.
Nếu doanh nghiệp du lịch của bạn đã từng hoạt động trong lĩnh vực này một thời gian và có cho mình những khách hàng từng sử dụng dịch vụ, thì đừng bỏ quên mất việc chăm sóc những đối tượng này nhé!
Xây dựng các chương trình khuyến mãi đối với các gió du lịch, chủ động liên hệ với họ để xin những trải nghiệm trong những lần du lịch trước, thông báo về chương trình mới và mời họ ghi lại nếu có nhu cầu sử dụng trong tương lai. Khi chăm sóc những khách hàng này, các doanh nghiệp du lịch có thể sử dụng các phần mềm CRM để quản lý data khách hàng một cách hiệu quả.
Có thể nói những khách hàng cũ luôn là những khách hàng tiềm năng bởi họ đã từng trải nghiệm, và nếu dịch vụ của bạn tạo ấn tượng với họ thì kể cả không có nhu cầu ngay lúc đó họ cũng sẽ lưu tâm và đánh giá cao sự chuyên nghiệp của bạn hơn.
Tạo kết nối với khách hàng qua Google là một cách làm thông minh cho các doanh nghiệp du lịch hiện nay. Xây dựng một website chính chủ uy tín để khi khách hàng có nhu cầu có thể truy cập trực tiếp.
Các doanh nghiệp hãy lưu ý rằng website của mình chính là gương mặt đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy. Chính vì vậy hãy lên kế hoạch bài bản, tối ưu trang web. Tận dụng thời điểm khi mà mọi người hạn chế tiếp xúc và lựa chọn internet là “sân chơi” duy nhất cho mình.
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khách hàng tiềm năng của ngành du lịch. Dẫu biết sẽ còn rất nhiều khó khăn trước mắt chưa thể hóa giải ngay, nhưng chúng tôi vẫn hy vọng bạn luôn kiên trì với những mục tiêu của mình. Trang web timviec365.vn chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thành công dù lựa chọn bất cứ điều gì nhé!
Giải mã chi tiết câu hỏi “Chiến dịch truyền thông là gì?”
Bạn là chủ một doanh nghiệp và muốn tìm kiếm thông tin về những chiến dịch truyền thông hiệu quả thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé.
Chia sẻ
Bình luận