Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh sư phạm mầm non cần những gì?

Tác giả: Timviec365.vn

Tạo CV online

1. Về vấn đề thừa - thiếu lao động và khó khăn trong cơ hội việc làm của ngành sư phạm

Chúng ta đang sống trong một thời đại ngày càng phát triển, hầu hết xã hội xung quanh đã được cải thiện một cách rõ rệt, đời sống của con người ngày càng được “thăng hoa” về cả vật chất lẫn tinh thần, mọi vấn đề khó khăn phần lớn đều có thể ứng dụng khoa học công nghệ vào để giải quyết. Tuy nhiên, một vấn nạn mà thực tế vẫn chưa thể nào có một giải pháp giải quyết triệt để, đó là vấn nạn thất nghiệp.

Kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh-vấn đề thừa thiếu lao động ngành sư phạm

Việc làm sư phạm nói chung và sư phạm mầm non nói riêng đang được xã hội đặc biệt quan tâm. Và ở đâu đó xung quanh chúng ta, thực trạng thừa - thiếu lao động, nhân lực giáo viên sư phạm vẫn tiếp tục diễn biến một cách phức tạp. Tuy nhiên ở một thống kê của Bộ giáo dục, cho thấy sự mất cân bằng và chênh lệch giữa các cấp bậc giáo dục là rất lớn, hiện nay nhìn chung ở bậc THCS thì thừa nhân lực, mặt khác ở bậc mần non thì lại thiếu nhân lực.

Rất nhiều bạn trẻ khi kết thúc chương trình đạo tạo giáo viên sư phạm ra đều đối mặt với tính trạng thất nghiệp. Vô tình vấn đề này mang lại một ảnh hưởng và tác động không hề nhỏ vào suy nghĩ, nhận thức của các phụ huynh, họ đều phần lớn không muốn cho con em của mình theo đuổi nghề sư phạm. Những năm gần đây, thực tế cho thấy số lượng thí sinh đăng ký đầu vào tại các trường sư phạm ngày càng thưa thớt, các cơ sở đào tạo phải thực hiện phương pháp hạ điểm chuẩn, các yêu cầu khi xét tuyển xuống để thu hút sinh viên, nhằm chạy đua theo các chỉ tiêu tuyển sinh. Và chắc hẳn, chất lượng đào tạo là một nỗi lõ không hề nhỏ lúc này.

2. Nguyên nhân nào khiến sinh viên sư phạm mầm non thất nghiệp?

Trên thực tế, rất khó để nhìn nhận rõ ràng và liệt kê ra một cách đầy đủ các nguyên nhân khiến sinh viên sư phạm nói chung và sinh viên sư phạm mầm non nói riêng rơi vào tình cảnh thất nghiệp. Nhưng có lẽ, như đã nói, vẫn đề chất lượng đào tạo là nguyên nhân đầu tiên khiến tình trạng này xảy ra. Các xem xét cho thấy chương trình đào tạo và cách thức đào tạo sinh viên sư phạm tại nước ta không quá chất lượng. Hầu hết, các nội dung cốt lõi, nghiệp vụ thực tế chưa được chú trọng một cách triệt để, còn hời hợt và chưa thực sự “bùng nổ”, hầu hết đều là lý thuyết trên sách vở, ít cho sinh viên cọ xát với thực tế. Bên cạnh đó, một số học phần dường như đã không còn quá phù hợp với nhu cầu thực tế của xã hội.

Kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh-nguyên nhân thất nghiệp

Mặt khác, nói chung sinh viên Việt Nam phần lớn trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng còn thiết sót rất nhiều, mặt nào cũng hạn chế. Vì không được đào tạo một cách đúng hướng, chuyên sâu, bài bản, chú trọng trọng tâm, nên sinh viên ra trường đều thiếu các kỹ năng, chủ yếu là kỹ năng mềm để ứng dụng vào công việc thực tế. Theo khảo sát cho thấy, các sinh viên Việt Nam nói chung và sinh viên sư phạm mần non nói riêng đều thiếu các kỹ năng mềm quan trọng như: kỹ năng teamwork, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp, tin học văn phòng, ngoại ngữ,... và thậm chí là kỹ năng xin việc. Cuối cùng, việc không đi sâu xát, xem nhẹ vấn đề định hướng nghề nghiệp sau khi ra trường cũng chính là nguyên nhân khiến các sinh viên thất nghiệp. Và chính nguyên nhân này cũng tác động lớn đến cảnh cửa tim viec lam tphcm cho các bạn sinh viên.

3. Giải pháp nào cho sinh viên mầm non khi kiếm việc làm tại Thành phố Hồ Chí Minh?

3.1.  Sinh viên mầm non khi kiếm việc làm tại Thành phố Hồ Chí Minh cần xác định trường ứng tuyển

Các bạn sinh viên sư phạm mầm non cần phải xác định trường mình sẽ ứng tuyển thuộc loại trường nào, hình thức trường ra sao… bởi vì mỗi trường sẽ có một yêu cầu tuyển dụng riêng. Ví dụ như trường công lập, tư thục thì yêu cầu chú ý văn phong viết, năng động, sáng tạo và chuẩn bị đủ các kỹ năng mềm cần thiết cho quá trình giảng dạy; trường quốc tế thì yêu cầu khó khăn hơn, chẳng hạn như việc thêm trình độ Anh văn đủ để giao tiếp trong môi trường làm việc và giảng dạy.

Kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh-xác định trường ứng tuyển

Trước khi tham gia phỏng vấn giáo viên mầm non khi tìm kiếm việc làm tại Thành phố Hồ Chí Minh, các bạn sinh viên nên tìm hiểu, nghiên cứu những thông tin và những điểm nổi bật về ngôi trường đó, bạn cần thể hiện mình quan tâm đến trường và mong muốn làm việc tại trường. Tốt nhất bạn nên chuẩn bị trước một bản hồ sơ sinh viên đầy đủ, có đầu tư và nghiêm túc. Việc bạn xác định các yếu tố trên, không chỉ giúp bạn có thêm những kiến thức cần thiết để phục vụ trong quá trình tiếp cận với nhà tuyển dụng mà nó còn giúp cho bạn có một tư thế tự tin hơn, mạnh dạn hơn, từ đó bạn có thể thực hiện mọi công tác một cách dễ dàng nhất!

3.2. Sinh viên mầm non khi kiếm việc làm tại Thành phố Hồ Chí Minh cần có các chứng chỉ kỹ năng mềm

Bằng tốt nghiệp chuyên ngành sư phạm mầm non là thứ cần thiết nhất. Nhưng bên cạnh đó thì bạn cần phải có các chứng chỉ kỹ năng mềm cần thiết để kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh như kỹ năng chuẩn bị bài giảng, kỹ năng giao tiếp với trẻ, kỹ năng hoạt náo, thiết kế trò chơi và nhiều kỹ năng khác. Tất cả những kỹ năng này đều giúp cho những giáo viên mầm non làm chủ được cảm xúc của mình và cân bằng tốt mọi chuyện cũng như tránh được tình huống không đáng có.

Kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh-chứng chỉ kỹ năng mềm

Như đã phân tích ở trên, việc thiếu các kỹ năng mềm chính là một nguyên nhân khiến bạn rơi vào trạng thái thất nghiệp. Kỹ năng rất quan trọng, nhất là trong xã hội ngày nay, khi mọi thứ đều có thể biến động một cách nhanh chóng, và chỉ khi bạn được trang bị các kỹ năng mềm thì mới kịp thời ứng phó, đem ra phương án giải quyết phù hợp nhất. Ngoài những kỹ năng mềm phục vụ cho nghiệp vụ sư phạm khi giảng dạy, bạn cũng nên trang bị các kỹ năng mềm quan trọng khác như: giao tiếp, ứng xử, tin học, ngoại ngữ, thuyết trình, phân tích, làm việc nhóm, làm việc độc lập,...

3.3. Sinh viên mầm non khi kiếm việc làm tại Thành phố Hồ Chí Minh cần có các chứng nhân thành tích hoạt động xã hội

Giáo viên mầm non nên nhớ rằng nhà tuyển dụng luôn muốn tuyển những giáo viên mầm non năng động, tự tin, sẵn sàng tham gia các hoạt động vì cộng đồng, hoạt động chung nhất là những người đã làm sinh viên làm thêm bán thời gian với ngành sư phạm mầm non. Vì vậy, muốn kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh bạn nên tham gia những hoạt động sôi nổi ở trường, ở địa phương để giúp cho bạn có sự năng động hơn như vậy nhà tuyển dụng sẽ dễ dàng bị thu hút với những khả năng mà bạn có được.

Kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh-hoạt động xã hội

Tham gia hoạt động Đoàn, tình nguyện không chỉ giúp giáo viên mầm non có những trải nghiệm thực tế mà còn giúp bạn có cách quan sát, xây dựng lòng yêu thương, giúp đỡ mọi người, sự năng động và sáng tạo. Những hoạt động này thường sẽ đem lại cho các bạn một vị trí nhất định và được nhiều người biết đến cũng như có một mối quan hệ rộng, việc này giúp ích rất nhiều cho công cuộc tìm kiếm việc làm của bạn đấy.

Sinh viên mới ra trường muốn tìm việc ở TP.HCM nên có bằng chứng chỉ tiếng Anh.

Bạn nên học tiếng Anh để có thể kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh với một vị trí việc làm tốt và mức lương hấp dẫn. Phần lớn, tại trung tâm phát triển như Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều các cơ sở, trung tâm, trường quốc tế thường xuyên tuyển dụng giáo viên mầm non. Bạn có chứng chỉ tiếng Anh thì bạn nên ứng tuyển vào các trường quốc tế này, bởi những trường này cần giáo viên mầm non thành thạo tiếng Anh và chế độ đãi ngộ cũng rất tốt, sẽ là môi trường cho bạn làm việc và thăng tiến trong sự nghiệp.

Kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh-chứng chỉ tiếng anh

Nhưng chứng chỉ không chỉ là một tờ giấy đâu nhé, mà quan trọng bạn có biết sử dụng nó để giao tiếp hằng ngày một cách thành thạo hay không? Có thể giao tiếp được với người nước ngoài và dạy cho các em nhỏ hay không? Với vốn tiếng Anh mà bạn có thì không khó để cho bạn tìm được một công việc lương cao, chế độ đãi ngộ tốt ở những trường quốc tế đâu. Hãy đầu tư thời gian và trau dồi tiếng Anh cho mình ngay từ bây giờ nếu bạn vẫn đang ôm ấp cơ hội được trở thành những giáo viên mầm non quốc tế trong tương lai nhé!

Vậy là đến đây, chúng ta đã tìm hiểu xong vấn đề kiếm việc làm tại thành phố Hồ Chí Minh sư phạm mầm non cần những gì? Hy vọng với những gì đã chia sẽ trên đây, bạn đọc sẽ áp dụng làm hành trang trong quá trình tìm việc của mình!

>>> Bạn có thể quan tâm: Những bản tin tuyển dụng việc làm lương cao tại Hồ Chí Minh hấp dẫn nhất hiện nay, click tại đây để tìm hiểu ngay

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý