Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chiến lược phát triển loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Cuộc sống của con người ngày nay càng bận rộn hơn và gặp rất nhiều căng thẳng đến từ mọi khía cạnh của đời sống xã hội, công việc và các mối quan hệ. Hiểu được những áp lực này, rất nhiều loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress ra đời nhằm giúp con người giải tỏa được căng thẳng.

Việc làm dịch vụ

Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress và những chiến lược cơ bản để phát triển loại hình kinh doanh này.

1. Sự cần thiết của loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress

Hiện nay, áp lực đến từ mọi khía cạnh của cuộc sống càng lớn, con người rơi vào các trạng tháng căng thẳng, áp lực và mệt mỏi vô cùng lớn. Đây là một cơ hội kinh doanh cho những ai hứng thú, quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh dịch vụ thư giãn, giải trí giúp con người loại bỏ căng thẳng mệt mỏi trong công việc, cuộc sống.

Sự cần thiết của loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress
Sự cần thiết của loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress

Do đó, nhu cầu được giảm tải căng thẳng stress để có thể tạo ra những hiệu quả về năng suất lao động và hiệu quả công việc là điều cần thiết. Từ đó, ý tưởng kinh doanh các dịch vụ xả stress được nhiều người thực hiện và triển khai.

Đây chính là một dịch vụ tuyệt vời mang đến nhiều lợi ích cho cộng đồng, tạo được sự cân bằng tâm lý cho con người, từ đó góp phần nâng cao được hiệu quả của học tập, công việc.

Đã từ lâu, stress đến từ các vấn đề trong xã hội như công việc, tiền bạc, gia đình, các mối quan hệ, địa vị trong xã hội… là một căn bệnh nan y của xã hội khiến cho con người không thể tìm ra được lối thoát cho chính bản thân mình.

Mỗi người sẽ có cách đối diện với áp lực riêng và có cách để giải tỏa những áp lực theo cách riêng của họ, có người chọn đi du lịch, có người lựa chọn đi spa, có người thì lựa chọn ngủ hay nghe nhạc, đọc sách… đây là những phản ứng tích cực.

Con người có quá nhiều stress trong cuộc sống
Con người có quá nhiều stress trong cuộc sống

Thế nhưng lại có những người lựa chọn cách giải quyết vô cùng tiêu cực như đập phá đồ đạc, la hét thật lớn, chửi bới những người xung quanh… Stress nếu như không được khắc phục kịp thời thì sẽ khiến cho con người rơi vào tình trạng ức chế tâm lý, có nguy cơ dẫn tới trầm cảm nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe nặng nề.

Dựa trên cơ sở đó mà mô hình kinh doanh dịch vụ xả stress được rất nhiều bạn trẻ nghiên cứu và phát triển, mô hình này hướng tới mọi đối tượng và phù hợp với họ, nhất là những bạn tuổi teen đang trong độ tuổi khủng hoảng tuổi mới lớn, những bậc phụ huynh phải lo cơm áo gạo tiền gánh nặng kinh tế hai vai.

Đến với mô hình kinh doanh dịch vụ xả stress thì con người có thể giải tỏa được tâm lý, được thư giãn cùng bạn bè hay người thân của mình.

2. Một vài thông tin cơ bản về loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress

Một vài thông tin cơ bản về loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress
Một vài thông tin cơ bản về loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress

Ngành nghề của hình thức kinh doanh này chính là cung cung cấp dịch vụ giải tỏa stress cho con người. Đó là dịch vụ mang tầm quan trọng rất lớn, giúp cho con người dễ dàng tìm được sự thoải mái trong tâm hồn, cải thiện tình trạng sức khỏe, nâng cao chất lượng sống và tăng năng suất công việc.

Đặc tính của loại hình kinh doanh dịch vụ xả stress đó là giúp con người trút ra hết các bực dọc, sự hận thù căm ghét.

3. Cách thức triển khai, phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ xả stress

Để có thể phát triển loại hình kinh doanh này thì chúng ta cần phải có kế hoạch phát triển rõ ràng ngay từ đầu. Sau đây là những yếu tố cơ bản mà các bạn cần đảm bảo để có thể nâng cao cơ hội thành công khi kinh doanh dịch vụ xả stress.

Cách thức triển khai, phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ xả stress
Cách thức triển khai, phát triển mô hình kinh doanh dịch vụ xả stress

3.1. Nghiên cứu thị trường

Đầu tiên, người kinh doanh loại hình này cần phải lựa chọn các đối tượng khách hàng của mình theo các yếu tố là độ tuổi và mức thu nhập, tâm lý con người và địa vị xã hội của từng đối tượng khách hàng.

Khi đã lựa chọn, phân loại rõ các đối tượng khách hàng này rồi thì các bạn mới có thể tạo ra nhiều dịch vụ khác nhau, phù hợp với từng đối tượng được phân tích để khi họ sử dụng dịch vụ xả stress thì có thể cung cấp đúng dịch vụ cho họ.

Xem thêm: Thông tin tuyển dụng việc làm Marketing mới nhất trên timviec365.vn, nghiên cứu thị trường trong Marketing là một công việc quan trọng, có thể đảm nhân bởi bộ phận Marketing

3.2. Xác định nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng

Xác định nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng
Xác định nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng

Nhu cầu được xả stress của con người ai cũng có, thế nhưng nhu cầu này còn phụ thuộc vào túi tiền của họ, hay nói khác đi thì phụ thuộc vào mức thu nhập, mức sống của họ.

Với những đối tượng có nhu cầu lớn trong việc xả stress và lại có nhiều tiền, thu nhập cào thì họ sẽ cho phép bản thân được “hưởng thụ” với dịch vụ này. Còn những đối tượng có rất nhiều stress và gánh nặng cuộc sống nhưng họ lại không có nhiều tiền thì tất nhiên việc sử dụng và khả năng thanh toán cho dịch vụ này chính là một vấn đề lớn.

Với đối tượng là dân tri thức hay những doanh nhân,... họ ngoài việc kiếm thật nhiều tiền thì họ còn chịu nhiều áp lực khác như làm thế nào để giữ được địa vị xã hội, đấu tranh gay gắt giữa thương trường… dẫn tới rất nhiều stress, những đối tượng này cần sử dụng dịch vụ rất lớn.

Ai cũng có nhu cầu dược xả stress
Ai cũng có nhu cầu dược xả stress

Do đó, những người kinh doanh dịch vụ xả stress cần nắm được đặc điểm của nhóm đối tượng: Họ có thời gian làm việc nhiều, thời gian nghỉ ngơi ít, áp lực đến từ công việc rất lớn, không tìm được tiếng nói chung với những người trong gia đình, ít thời gian giao lưu thư giãn…

Xem thêm: Thông tin về việc làm quản lý điều hành những người ở vị trí cấp cao chịu rất nhiều áp lực, dễ stress cần có phương pháp giảm stress hiệu quả

3.3. Xây dựng các mô hình xả stress

Người cung cấp dịch vụ cần phải cung cấp các dịch vụ đa dạng, những dịch vụ xả stress phù hợp với tất cả mọi người, giúp cho các đối tượng khách hàng có thể lựa chọn được các loại hình xả stress thiết thực và phù hợp:

Dưới đây là một vài loại hình xả stress:

- Phòng xả stress: Trong phòng xả stress, các bạn có thể thực hiện bất kỳ hành động nào để có thể giải tỏa tâm lý mà không ai biết được, bạn có thể la hét hết mình, khóc thật to, đấm đá,... mà không sợ bị ai nhìn thấy.

Loại hình này tạo ra không gian riêng tuyệt đối cho các bạn, giúp bạn xả được những cơn bực tức, áp lực, giúp bạn có thể tránh được nhiều trường hợp không nên.

- Xả stress với hình nộm, đấm bốc: Vẫn là loại hình phòng xả stress, nhưng các bạn được cung cấp bất cứ thứ gì trong phòng mà các bạn muốn. Nếu bạn cần một con thú bông để đấm đá trút giận, nếu bạn cần một bao boxing để đấm đá hết sức mình cũng có…

- Xả stress trong phòng Massage: Thực tình thì được massage chính là một trong những điều mà nhiều người mong muốn, hình thức massage thực tế cũng đã được áp dụng từ lâu rồi, giúp cho con người được cải thiện về sức khỏe hay tận hưởng những giây phút êm ái.

Xây dựng các mô hình xả stress
Xây dựng các mô hình xả stress

Những nhân viên massage được đào tạo với các động tác massage chuyên nghiệp sẽ đánh tan những cơn mệt mỏi để mang đến cho khách hàng những cảm nhận êm ái đầy thư giãn.

Bên cạnh đó, massage kết hợp với vật lý trị liệu và nhiều điều thú vị khác sẽ mang tới cho con người những hiệu quả thư giãn tuyệt vời.

Như thế, kinh doanh dịch vụ xả stress là một loại hình kinh doanh thú vị và mới mẻ tại Việt Nam. Các bạn trẻ năng động nhiều ý tưởng có thể hướng tới mô hình kinh doanh này để phát triển bản thân và sự nghiệp, đồng thời cũng giúp biết bao người có thể lấy lại cân bằng cho cuộc sống.

Làm gì với 20 triệu?

Ngoài ý tưởng kinh doanh dịch vụ xả stress thì nếu các bạn có 20 triệu trong tay thì các bạn sẽ làm gì? Bạn sẽ theo đuổi lĩnh vực kinh doanh gì để phát triển?

Làm gì với 20 triệu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý