Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Làm gì với 20 triệu? Ý tưởng kinh doanh nảy ra từ mẹo nhỏ

Tác giả: Nguyễn Loan

Ngày cập nhật: 01/09/2021

20 triệu, một con số không hề lớn nhưng cũng không phải là nhỏ đối với một số người. Nếu như bạn nghĩ nó chẳng đủ vốn để cho mình kinh doanh một cái gì đó? Chắn chắn sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ phải ngạc nhiên khi biết làm gì với 20 triệu đó.

1. Làm gì với 20 triệu? Kinh doanh – tại sao không?

20 triệu, một số vốn khá ít ỏi, bạn băn khoăn không biết mình nên kinh doanh cái gì để thu được lại số vốn ban đầu và lợi nhuận. Rất nhiều người cho rằng 20 triệu quá nhỏ và nó cũng không thể làm gì ngoài việc tiết kiệm. Chắc hẳn những lời nói này sẽ làm các bạn nhụt chí khá nhiều, thế nhưng, hãy đọc ngay bài viết này bạn sẽ biết mình cần phải làm gì với 20 triệu trong tay. Đặc biệt nếu như bạn là người đam mê kinh doanh và muốn kiếm nhiều hơn con số 20 đó.

1.1. Kinh doanh xe đồ ăn sáng trước cổng trường học

Nếu như địa điểm của bạn sinh sống khá gần các trường đại học, cao đẳng, hoặc trường cấp 2, cấp 3 thì đây sẽ là một điều kiện thuận lợi để bạn có thể kinh doanh bán đồ ăn sáng siêu lợi nhuận đó, vốn bỏ ra không quá nhiều nhưng lại có thể thu về lãi lớn.

 Kinh doanh xe đồ ăn sáng trước cổng trường học
 Kinh doanh xe đồ ăn sáng trước cổng trường học

Với số vốn ban đầu là 20 triệu đồng, trước tiên bạn cần phải mua một chiếc xe và các dụng cụ cần thiết như: Bếp, chảo, nồi, ga,…nên tận dụng những thứ nhà mình đã có để không phải mua. Còn nếu như phải mua thì bạn nên mua hàng cũ, đồ thanh lý của những người trước, như vậy giá cả sẽ rất mềm thôi. Trung bình một xe đẩy hàng cũ giá từ 500 – 1 triệu đồng thôi nhé.

Đối với những bạn học sinh, sinh viên, đồ ăn sáng cần phải nhanh gọn và khá đa dạng để có thể thay đổi thường xuyên. Là một người kinh doanh bạn cần phải nắm được tâm lý người dùng để kinh doanh được lâu dài. Bạn có thể tham khảo hoặc lên một list các món ăn sáng nhanh mà học sinh, sinh viên hay ăn như: Xôi, ngô, bánh khúc, bánh giò, bánh chưng rán, bánh mì,... Giá cả tuy rẻ nhưng cũng phải đảm bảo ngon và chất lượng cho khách hàng, chỉ có như vậy thì bạn mới không bị mất khách. Giá cả trung bình hiện nay của đồ ăn sáng giao động từ 5 – 20 nghìn đồng/một món ăn.

Với hình thức kinh doanh này bạn sẽ không tiêu đến nguồn vốn ban đầu là 20 triệu đâu nhé, vôi cùng rẻ và tiện đúng không nào?

Xem thêm: Kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt

1.2. Kinh doanh đồ ăn vặt, chè trước cổng trường

Kinh doanh đồ ăn vặt, chè trước cổng trường
Kinh doanh đồ ăn vặt, chè trước cổng trường

Mô hình kinh doanh này sẽ khá giống với kinh doanh đồ ăn sáng, thế nhưng bạn sẽ phải bất ngờ với số vốn ban đầu mình bỏ ra còn rẻ hơn là kinh doanh đồ ăn sáng. Đối tượng mà bạn hướng đến lúc này là học sinh, sinh viên tại các trường học. Đây là đối tượng có nhu cầu ăn vặt nhiều nhất trên thị trường hiện nay. Với đồ ăn vặt đa dạng, rẻ chắc chắn sẽ thu hút được không ít học sinh, sinh viên. Nếu như bạn đã đi tham khảo một vài địa điểm và thấy cũng đã có người bán, đừng vội chán nản, các cụ ngày xưa đã nói “trăm kẻ bán thì vạn kẻ mua”. Bên cạnh đó bạn là người kinh doanh sau thì có thể đa dạng món ăn vặt hơn rất nhiều.

Trước tiên cần chuẩn bị một xe đẩy hoặc là một gánh hàng rong, một chiếc bếp ga công nghiệp mini hoặc bếp than cũng được. (Nhưng khuyên bạn nên sử dụng bếp ga mini như vậy sẽ thuận tiện hơn rất nhiều). Nguyên liệu của những món ăn vặt này cần phải thật sự phong phú và đa dạng để người mua có nhiều sự lựa chọn hơn. Chắc chắn một điều bạn cần phải làm đa dạng hơn với đồ ăn sáng.

Gợi ý cho bạn một số đồ ăn vặt đang được ưa chuộng nhất trên thị trường như là: Bánh tráng trộn, bánh tráng nướng, bánh khoai, bánh ngô, chè các loại, các loại xiên rau củ, cá, tôm, mực, nạp xưởng,…giá trung bình của một món này từ 2.000 đến 15.000 đồng. Tuy nhiên nếu như bạn có ý định buôn bán trước cổng trường đại học thì sẽ luôn phải chuẩn bị tâm lý mỗi khi có công an phường nhé.

1.3. Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Kinh doanh phụ kiện điện thoại
Kinh doanh phụ kiện điện thoại

Nếu như bạn không muốn buôn bán đồ ăn sáng vì mình không có khiếu nấu ăn ngon hoặc không muốn đi sớm về muộn để chuẩn bị đồ thì ý tưởng kinh doanh tiếp theo đây sẽ vô cùng thú vị cho những “con sâu lười” như bạn đó.

Xã hội phát triển, trung bình mỗi người cũng đã tự sắm và sở hữu cho mình một chiếc điện thoại thông minh. Mà nhu cầu làm đẹp cho dế yêu của con người thì lại không ngừng tăng lên. Chính vì thế mà bạn có thể kinh doanh phụ kiện điện thoại.

Có phải bạn đang nghĩ rằng mối lấy phụ kiện điện thoại sẽ cực kỳ đắt, bởi trung bình bạn mua một chiếc ốp ở ngoài cũng có giá từ 50 – 100 nghìn đồng/chiếc, chưa kể những loại xịn hơn. Thế nhưng trước khi nảy ra ý định kinh doanh này bạn nên tìm kiếm các đầu mối lấy sỉ phụ kiện điện thoại. Để có được mối sỉ cũng không phải quá khó khăn gì với sự phát triển của mạng internet cả. Chỉ cần đăng một tin lên các đầu mối xỉ của facebook hoặc zalo là bạn hoàn toàn có thể tìm được mối nhanh chóng rồi đó.

Tuy nhiên nếu như lần đầu lấy hàng, bạn không nên đánh liều lấy cả 20 triệu tiền hàng, hãy lấy khoảng 1 nửa số tiền đó là được, sau đó có thể tự trở thành xưởng sỉ phụ kiện điện thoại hoặc bán trên các trang mạng xã hội của mình. Lời khá ít nhưng lại có rất nhiều khách hàng đến mua đó.

Tham khảo thêm: Trong tay 5 ý tưởng kinh doanh vốn thấp cho sinh viên Việt Nam

1.4. Mở quán trà đá

Mở quán trà đá
Mở quán trà đá

Kinh doanh, mở quán trà đá bạn đã từng nghĩ đến hay chưa? Với số vốn 20 triệu ban đầu của mình thì mô hình kinh doanh trà đá sẽ là một hình thức kinh doanh siêu lợi nhuận đó. Vốn bỏ ra chắc chắn không hết 20 triệu, thế nhưng bạn có thể kiếm về gấp nhiều lần số đó. Nguyên vật liệu phục vụ cho quán trà đá mang chính tên bạn chỉ rơi vào khoảng 1 – 3 triệu đồng bao gồm bàn, ghế, cốc và trà khô. Để tiết kiệm hơn thì bạn có thể mua bàn ghế cũ từ những người khác. Tiền nguyên liệu cho 1 ngày bán trà đá từ sáng cho đến tối muộn khoảng 1 triệu đồng. Giá bán của 1 cốc trà đá, trà nóng, nhân trần, nước vối là 3.000 đồng. 1 đĩa hướng dương giá chỉ từ 10.000 đồng, còn đối với một số loại đồ uống khác như: Nước sấu, nước me, nước mía,…thì có giá từ 10 – 15 nghìn đồng/cốc.

Thế nhưng một vấn đề khá lớn cho các bạn có ý định kinh doanh trà đá mang tên mình thường xuyên gặp đó là địa bàn kinh doanh. Nếu như bạn kinh doanh trước cửa nhà mình hoặc nhà người quen thì sẽ rất thuận lợi, còn nếu như ở một số địa bàn khác bạn sẽ phải trả một khoản phí khá khá, thông thường là 6 triệu đồng/15m2.

Tuy con số bỏ ra để thuê mặt bằng là tương đối nhưng hãy nghĩ đến khoản thu về sau một ngày bán. Theo tìm hiểu thì người bán trà đá mỗi ngày thu về từ 1 – 3 triệu đồng, tùy vào những mùa đông khách còn có thể cao hơn. Các hình thức kinh doanh tại nhà là một ý tưởng tốt với số vốn hạn chế chỉ 20 triệu đồng.

1.5. Mở quán đồ nướng

Mở quán đồ nướng
Mở quán đồ nướng

20 triệu đồng mở quán đồ nướng ư? Tại sao lại không chứ! Rất nhiều bạn nghĩ rằng để mở một quán đồ nướng sẽ cần rất nhiều chi phí, con số có thể lên đến hàng trăm triệu đồng. Với mô hình kinh doanh đồ nướng này rất phù hợp với những địa điểm ở gần trường học hoặc các chợ. Bởi nơi đây quy tụ rất nhiều đồ ăn giá rẻ, thu hút nhiều người. Đừng nghĩ mình cần phải có địa bàn rộng như các quán sang chảnh khác, với khoảng 15 – 20m2 cũng được coi là một mặt bằng đẹp rồi đó. Đầu tiên bạn cần bỏ ra khoảng 3 triệu đồng để thuê mặt bằng, thêm 1 – 2 triệu để mua đồ dùng như: Bàn, ghế, bát đũa, vỉ nướng,….với mặt hàng đồ nướng như vậy nếu như bạn có thêm bánh mì, rau củ nữa thì sẽ đặc biệt thu hút khách hơn đó nhé.

Xem ngay: Mở quán ăn vặt vỉa hè – Vốn ít, lời nhiều, tại sao không thử?

1.6. Mở cửa hàng bán trái cây nhỏ

 Mở cửa hàng bán trái cây nhỏ
 Mở cửa hàng bán trái cây nhỏ

Một ý tưởng kinh doanh không hề tồi nữa đó là mở cửa hàng bán trái cây nhỏ. Hiện nay trái cây đang là loại mặt hàng được nhiều người ưa chuộng và sử dụng hàng ngày. Với cửa hàng trái cây của mình, bạn cũng không tốn thời gian và chi phí để đầu tư cho việc trang trí đâu nhé. Chỉ cần trưng bày, sắp xếp trái cây của mình sao cho đẹp mắt là được.

Lưu ý, với số vốn 20 triệu đồng khá nhỏ này, bạn nên nhập các loại trái cây Việt, giá thành tương đối rẻ một chút chứ không nên nhập hoa quả nhập khẩu. Hãy chuẩn bị túi bóng, dao gọt, bột canh,…để bất cứ khi nào khách hàng cần gọt sẵn bạn cũng có ngay.

Đó chính là những ý tưởng kinh doanh siêu lợi nhuận mà vốn chỉ có 20 triệu đồng. Có đam mê kinh doanh nhưng vốn ít không biết sử dụng 20 triệu vào việc gì, vốn 100 triệu kinh doanh gì, 50 triệu kinh doanh gì... thì bạn có thể thử với những ý tưởng này nhé. Tuy nhiên, việc kinh doanh chắc chắn không phải ai cũng sẽ gặp thuận lợi, chắc chắn khó khăn cũng sẽ có, vì thế mà bạn đừng vội nản lòng.

2. Có 20 triệu không kinh doanh thì làm gì?

Nếu như bạn không có hứng đầu tư kinh doanh cho bất kỳ một ý tưởng nào cả, thì bạn cũng có thể sử dụng 20 triệu của mình vào những mục đích sau:

2.1. Tiết kiệm tiền để đi đẻ hoặc tiêu xài cho việc cần thiết

Tiết kiệm tiền để đi đẻ hoặc tiêu xài cho việc cần thiết
Tiết kiệm tiền để đi đẻ hoặc tiêu xài cho việc cần thiết

Vợ bạn đang có bầu hoặc đang chuẩn bị cho đợt sinh nở sắp đến. Đương nhiên bạn cần phải chuẩn bị một khoản tiền tương đối để đi đẻ, vậy 20 triệu đồng đã đủ hay chưa? Nếu như sinh thường, chi phí sẽ dao động từ 3 – 5 triệu đồng, trong trường hợp bạn có bảo hiểm thì còn được giảm nữa. Còn nếu như phải sinh mổ thì 20 triệu cũng là một con số tương đối mà bạn cần phải chuẩn bị đó.

Hoặc nếu như không có dự định sinh nở gì cho tương lai bạn có thể tiết kiệm số tiền đó để tiêu xài cho những việc cần thiết như: Tiền nhà, tiền điện nước, sinh hoạt, tiền ăn,…tuy nhiên cũng đừng quá phung phí.

Tìm hiểu thêm: Đồ ăn vặt - lợi nhuận từ việc làm bán hàng qua mạng

2.2. Có thể đầu tư vào một chuyến du lịch xả stress

Có thể đầu tư vào một chuyến du lịch xả stress
Có thể đầu tư vào một chuyến du lịch xả stress

Nếu như bạn đang gặp một vài vấn đề trong công việc, cuộc sống bắt đầu mệt mỏi hơn rất nhiều. Hãy tận dụng 20 triệu đó để đầu tư cho một chuyến du lịch xả stress của mình. Đi nước ngoài với 20 triệu thì hơi khó nhưng với các địa điểm trong nước thì có thể thoải mái nhé. Sau chuyến du lịch xả stress này biết đâu bạn lại có ý tưởng mới trong công việc thì sao.

Với những chia sẻ, những ý tưởng làm gì với 20 triệu mà chúng tôi đã giới thiệu cho bạn trong bài viết hy vọng sẽ có ích với bạn.

Có 200 triệu nên làm gì? Ý tưởng đầu tư “tiền đẻ ra tiền”!

Nếu như khởi điểm của bạn đã có 200 triệu, một con số khá lớn như vậy thì hãy tham khảo ngay các ý tưởng kinh doanh sau đây nhé.

Có 200 triệu nên làm gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý