Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] bản mô tả công việc giao dịch viên chuẩn xác nhất

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 02 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Giao dịch viên là công việc hấp dẫn trong hệ thống các công việc thuộc ngành tài chính ngân hàng hiện nay. Nhắc đến những giao dịch viên ngân hàng người ta thường nghĩ ngay đến những nhân viên công sở lịch sự nhã nhặn thực hiện các hoạt động hỗ trợ giao dịch. Vậy cụ thể mô tả công việc của giao dịch viên ngân hàng như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Bạn đã biết công việc của giao dịch viên?

Giao dịch viên hay còn được gọi là nhân viên tín dụng ngân hàng là người thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, bởi vậy công việc của giao dịch viên ngân hàng đó là giải đáp các thắc mắc, hỗ trợ khách hàng khi họ có yêu cầu nhằm cung cấp sản phẩm và dịch vụ tốt nhất đến với khách hàng. Trong quá trình tìm việc làm giao dịch viên, các ứng viên cần hiểu rõ về bản chất công việc, nhiệm vụ của nghề giao dịch viên để đáp ứng đúng nhu cầu của nhà tuyển dụng việc làm ngân hàng.

Giao dịch viên ngân hàng thường là điểm tương tác đầu tiên cho khách hàng khi họ vào ngân hàng. Giao dịch viên xác minh danh tính của khách hàng và xử lý yêu cầu gửi tiền và rút tiền từ tài khoản khách hàng quen. Họ tạo ra séc được chứng nhận và lệnh chuyển tiền theo thông số kỹ thuật của khách hàng. Một số giao dịch viên đổi đô la cho các loại tiền tệ khác.

Bạn đã biết công việc của giao dịch viên?
Bạn đã biết công việc của giao dịch viên?

Công việc giao dịch viên đó là trả lời các câu hỏi về sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng và khách hàng trực tiếp đến nhân viên khác để giao dịch ngân hàng phức tạp hơn. Họ phải đếm tiền mặt trong ngăn kéo của mình khi họ bắt đầu ca làm việc và đối chiếu số tiền còn lại vào cuối ca để tính toán chính xác cho các khoản tiền gửi và phân tán.

Nhiều người vẫn thường thắc mắc, giao dịch viên làm gì? Hầu hết các giao dịch viên làm việc trong các chi nhánh của các ngân hàng cộng đồng và thương mại. Một số giao dịch viên làm việc cho các công đoàn tín dụng.

Một giao dịch viên ngân hàng là một nhân viên của một ngân hàng giao dịch trực tiếp với khách hàng. Ở một số nơi, nhân viên này được biết đến như một nhân viên thu ngân hoặc đại diện khách hàng. Hầu hết các công việc giao dịch viên đều yêu cầu kinh nghiệm xử lý tiền mặt và bằng tốt nghiệp trung học. Hầu hết các ngân hàng cung cấp đào tạo tại chỗ. Tại những thành phố lớn như Hà Nội do tập trung dân cư đông đúc nên những chi nhánh ngân hàng tại đây cũng nhiều hơn. Đây là cơ hội để những bạn trẻ ngành tài chính, ngân hàng ra trường ở lại và tim viec nhanh tai ha noi với vị trí giao dịch viên.

Việc làm giao dịch viên ngân hàng

2. Mô tả công việc giao dịch viên đầy đủ và chi tiết nhất

Nhìn chung công việc giao dịch viên ngân hàng rất đa dạng, họ phải trực tiếp tiến hành các hoạt động giao dịch khác nhau từ hỗ trợ khách hàng cho tới giải quyết công việc nội bộ. Chính vì vậy vị trí này luôn yêu cầu các nghiệp vụ của giao dịch viên ngân hàng đa dạng, khác nhau. Vậy cụ thể giao dịch viên ngân hàng làm những công việc gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bản mô tả công việc giao dịch viên ngân hàng dưới đây bạn nhé. 

Mô tả công việc giao dịch viên đầy đủ và chi tiết nhất
Mô tả công việc giao dịch viên đầy đủ và chi tiết nhất

2.1. Đón tiếp và tìm hiểu nhu cầu của khách hàng

Có thể nói, nhiệm vụ của giao dịch viên là những người tiếp đón, chào đón khách hàng họ là những người đại diện cho cả bộ mặt doanh nghiệp tiếp xúc với khách hàng ngày từ lần gặp đầu tiên.

Tham khảo: Bạn đã biết tìm việc làm giao dịch viên ở đâu chưa? Để timviec365.vn giúp bạn nhé!

2.2. Đưa ra lời tư vấn, hướng dẫn khách hàng

Đưa ra lời tư vấn, hướng dẫn khách hàng trên cơ sở sản phẩm và dịch vụ cung cấp, phù hợp với đúng nhu cầu của khách hàng mong muốn. Giải đáp các thắc mắc của khách hàng, đưa ra những lời tư vấn cho khách hàng.

Nếu là một ứng viên có nhu cầu tìm kiếm việc làm giao dịch viên, các bạn nên tìm hiểu cách tạo cv xin việc, điền đầy đủ thông tin cũng như các kinh nghiệm đưa ra lời tư vấn hay hướng dẫn khách hàng.

Đưa ra lời tư vấn, hướng dẫn khách hàng
Đưa ra lời tư vấn, hướng dẫn khách hàng

Nhân viên tín dụng ngân hàng sẽ thực hiện công tác phát triển khách hàng tại quầy: giới thiệu, tư vấn và cập nhập các chính sách mới tiện ích nhất truyền đạt lại cho người dùng khi họ có nhu cầu.

Việc làm giao dịch viên bưu điện

>>> Xem thêm: Mô tả công việc của nhân viên chăm sóc khách hàng

2.3. Áp dụng các nghiệp vụ chuyên môn trong hoạt động giao dịch và thanh toán

Là một giao dịch viên buộc phải thực hiện các công việc chuyên môn như: Mở và quản lý tài khoản, nghiệp vụ liên quan tới tiền gửi,nghiệp vụ thanh toán, phát hành thẻ, chi thu tiền mặt và thu đổi tiền ngoại tệ, lệnh thanh toán, chuyển tiền cho khách…

Một giao dịch viên cần có nghiệp vụ gì?

Áp dụng các nghiệp vụ chuyên môn trong hoạt động giao dịch và thanh toán
Áp dụng các nghiệp vụ chuyên môn trong hoạt động giao dịch và thanh toán

Nghiệp vụ giao dịch viên ngân hàng rất đa dạng, tuy nhiên về cơ bản họ sẽ cần đáp ứng các nghiệp vụ sau: 

- Giao dịch tài khoản

- Giao dịch thẻ

- Giao dịch thanh toán

- Giao dịch Ngân quỹ

- Giao dịch mua bán ngoại tệ/ kiều hối

Tuyển dụng giao dịch viên viettel

2.4. Ngăn chặn các hoạt động giao dịch gian lận thông qua việc kiểm soát giao dịch

Là nhân viên giao dịch, rất có thể họ sẽ phát hiện và ngăn chặn các giao dịch gian lận nhằm ngăn chặn tổn thất tại ngân hàng (tiền giả và séc, trộm danh tính, thủ đoạn tin cậy, v.v.). Vị trí này cũng yêu cầu các giao dịch viên phải thân thiện và tương tác với khách hàng, cung cấp cho họ thông tin về tài khoản và dịch vụ ngân hàng của khách hàng. Giao dịch viên thường làm việc từ một trạm, thường nằm trên một đường rút tiền. Hầu hết các trạm đều có hệ thống rút tiền, bao gồm ngăn kéo tiền mặt, trình xác nhận, in hóa đơn, máy phân loại công việc bằng chứng và giấy tờ được sử dụng để hoàn thành các giao dịch ngân hàng. Các giao dịch này bao gồm:

Ngăn chặn các hoạt động giao dịch gian lận thông qua việc kiểm soát giao dịch
Ngăn chặn các hoạt động giao dịch gian lận thông qua việc kiểm soát giao dịch

- Kiểm tra tiền mặt, ký gửi, chuyển khoản, chuyển khoản

- Tiền gửi tiết kiệm, rút ​​tiền

- Ban hành các mặt hàng thương lượng (kiểm tra thủ quỹ của, séc du lịch, thư chuyển tiền, dự thảo phát hành liên bang, vv)

-  Thu thanh toán

- Quảng bá sản phẩm của tổ chức tài chính (cho vay, thế chấp, v.v.)

- Giới thiệu doanh nghiệp (tin tưởng, bảo hiểm, cho vay, v.v.)

- Rút tiền mặt

- Tiết kiệm trái phiếu mua lại. Trái phiếu tiết kiệm giấy không còn có thể được mua, chỉ có trái phiếu điện tử có sẵn để mua ngay bây giờ, vì vậy các ngân hàng không còn có thể phát hành trái phiếu.

- Giải quyết các vấn đề của khách hàng

- Cân bằng kho tiền, ngăn kéo tiền mặt, ATM và TAU

- Batching và xử lý công việc bằng chứng (séc tại chỗ/không phải của chúng tôi, phiếu thanh toán, phiếu truy cập, v.v.)

- Có thể bao gồm đặt hàng sản phẩm cho khách hàng (séc, phiếu gửi tiền, v.v.)

- Hỗ trợ khách hàng xử lý các giao dịch, chẳng hạn như tiền gửi, rút ​​tiền hoặc thanh toán, giải quyết khiếu nại hoặc chênh lệch tài khoản và trả lời các câu hỏi.

- Thông báo cho khách hàng về các sản phẩm và dịch vụ của ngân hàng.

- Theo dõi, ghi lại, báo cáo và lưu trữ thông tin liên quan đến giao dịch, nguồn cung cấp ngân hàng và khách hàng, đảm bảo tất cả thông tin đều chính xác và đầy đủ.

Tham khảo: Chi tiết về lương giao dịch viên tại đây!

Giao dịch viên là công việc bận rộn
Giao dịch viên là công việc bận rộn

- Duy trì và cân bằng các ngăn kéo tiền mặt và đối chiếu sự khác biệt.

- Đóng gói tiền mặt và tiền xu được lưu trữ trong ngăn kéo hoặc kho tiền ngân hàng.

- Giữ một khu vực làm việc sạch sẽ, có tổ chức và một diện mạo chuyên nghiệp.

- Xử lý tiền tệ, giao dịch và thông tin bí mật một cách có trách nhiệm.

- Sử dụng phần mềm để theo dõi thông tin ngân hàng và tạo báo cáo.

- Thực hiện theo tất cả các quy định và thủ tục tài chính và an ninh ngân hàng.

Tải ngay bản mô tả công việc giao dịch viên cụ thể, chi tiết tại đây: MTCV-GDV-CN.pdf

Việc làm giao dịch viên mobifone

3. Những yêu cầu cơ bản một giao dịch viên ngân hàng cần có

3.1. Yêu cầu chuyên môn của giao dịch viên

Yêu cầu giáo dục tối thiểu đối với giao dịch viên là bằng cấp trung học, nhưng giao dịch viên có bằng liên kết hoặc bằng cử nhân có thể thăng tiến dễ dàng hơn với trợ lý giám đốc, ngân hàng cá nhân, nhân viên cho vay và công việc quản lý ngân hàng.

Các khóa học có liên quan: Các khóa học về kinh doanh, tài chính, kế toán và kinh tế là hữu ích cho các giao dịch viên ngân hàng tương lai tham gia các khóa học đại học. Hầu hết đào tạo cho giao dịch viên được thực hiện trong công việc bởi các nhà quản lý và giao dịch viên nhiều kinh nghiệm hơn.

Yêu cầu chuyên môn của giao dịch viên
Yêu cầu chuyên môn của giao dịch viên

Kỹ năng phục vụ khách hàng: Công nhân quan tâm đến việc trở thành giao dịch viên ngân hàng nên phát triển và thể hiện dịch vụ khách hàng và kỹ năng toán học cũng như định hướng về chi tiết và độ chính xác.

Nhìn chung với giao dịch viên khi tuyển dụng họ phải đáp ứng được những nhu cầu sau:

- Bằng tốt nghiệp trung học hoặc tương đương.

- Bằng cử nhân trong một lĩnh vực có liên quan có thể được ưa thích.

- Kinh nghiệm xử lý tiền mặt và đào tạo tại chỗ có thể được yêu cầu.

- Khả năng vượt qua kiểm tra lý lịch.

- Quản lý thời gian đặc biệt, giao tiếp, và kỹ năng dịch vụ khách hàng.

- Kỹ năng toán và máy tính cơ bản.

- Mức độ trách nhiệm cao, hiệu quả và chính xác.

- Kỹ năng bán hàng mạnh mẽ là một lợi thế.

- Ngoại hình chuyên nghiệp và phong thái lịch sự.

Việc làm giao dịch viên fpt

3.2. Giao dịch viên cần có những kỹ năng gì?

Mặc dù các ngân hàng cá nhân khác nhau về các ưu tiên của họ, hầu hết tìm kiếm các kỹ năng nhất định ở nhân viên tương lai. Đây là những kỹ năng bạn phải có hoặc phát triển nếu bạn muốn có một công việc như một giao dịch viên ngân hàng, và chúng cũng là những kỹ năng bạn nên nhấn mạnh trong cả tài liệu ứng dụng và cuộc phỏng vấn của bạn:

Kế toán cơ bản: Giao dịch viên ngân hàng xử lý tiền và do đó phải có khả năng theo dõi các con số. Mặc dù hầu hết các giao dịch đều được hướng dẫn và theo dõi bởi máy tính, các giao dịch viên vẫn cần biết các số liệu nên là gì để họ có thể nhận ra và phản hồi vấn đề nếu xảy ra.

Giao dịch viên cần có những kỹ năng gì?
Giao dịch viên cần có những kỹ năng gì?

Chú ý đến chi tiết: Chú ý đến chi tiết là một phần quan trọng trong công việc của nhân viên ngân hàng, từ việc xử lý tiền đúng cách đến việc lưu giữ hồ sơ chính xác của các giao dịch để tuân theo các giao thức bảo mật thích hợp. Một sai lầm có thể dẫn đến vi phạm an ninh hoặc xuất hiện sự bất thường trong tài khoản và có thể dẫn đến mất niềm tin của công chúng vào ngân hàng.

Kiến thức về phần mềm tài chính: Giao dịch viên ngân hàng phải có khả năng sử dụng phần mềm tài chính chuyên dụng. Đào tạo có thể có sẵn trong công việc, nhưng hiểu phần mềm trước, là một lợi thế.

Giao tiếp bằng văn bản và bằng lời nói: Người giao dịch xử lý tiền, nhưng họ cũng xử lý mọi người. Giao dịch viên phải giao tiếp rõ ràng với cả đồng nghiệp và khách hàng, có thể giải thích các chính sách và thủ tục và thậm chí có thể đối phó với những kẻ cướp ngân hàng mà không hoảng loạn. Giao dịch viên ngân hàng là bộ mặt công khai của chủ lao động của họ đối với đại đa số khách hàng và họ phải đại diện tốt cho chủ nhân của mình.

Tìm việc nhanh

Hi vọng, với những chia sẻ về mô tả công việc của giao dịch viên sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về ngành giao dịch ngân hàng. Chúc các bạn sớm tìm được một công việc ưng ý

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý