Wednesday , 04/09/19
NEWS

Một vài gợi ý cho việc kinh doanh đồ ăn nhanh được hiệu quả!

Với những người có máu kinh doanh, dường như không một lĩnh vực nào có thể lọt qua con mắt chiến lược của họ. Vào hoàn cảnh nào thì họ sẽ có những ý tưởng việc làm kinh doanh phù hợp. Và theo xu hướng và nhu cầu hiện thì có rất nhiều món ăn cũng như hình thức kinh doanh đồ ăn nhanh được ưa chuộng vào mùa đông. Vây bạn muốn tìm việc làm kinh doanh thì bạn sẽ thực hiện những ý tưởng kinh doanh gì? Sau đây chúng ta sẽ điểm qua một vài hình thức để các bạn có thể đưa vào kế hoạch làm ăn kinh doanh.

1. Các hình thức kinh doanh đồ ăn nhanh kiếm được nhiều lợi nhuận

1.1. Kinh doanh đồ ăn vặt

Những ngày cuối thu, trời bắt đầu khẽ chuyển mình sang đông. Lúc này dường như cái bụng cũng biết lên tiếng chống lại những đợt giá lạnh sắp kéo sang mà không ngừng thòm thèm một chút quà vặt. Đó có thể là một miếng bánh chuối giòn rụm, một tú xoài dầm cay cay nơi đầu lưỡi cũng sẽ khiến chúng ta suýt xoa và ấm bụng. Nếu bạn cũng nằm trong cái trạng thái ấy, ắt bạn sẽ hiểu nhu cầu thị hiếu của mọi người. Vậy thì, mùa đông kinh doanh đồ ăn vặt sẽ là một ý tưởng tuyệt vời để cho các bạn kiếm thêm thu nhập và được thể hiện tài kinh doanh của mình.

Các món đồ ăn vặt và chè hợp với phong cách tuổi teen. Chúng ta có thể đầu tư một mặt bằng không cần rộng rãi, chỉ cần mang phong cách teen và phục vụ phong phú những món ưa chuộng của giới trẻ thì công việc làm ăn của bạn chắc chắn sẽ rất thú vị. Đặc biệt, quán ăn vặt của bạn có thể phong phú về đồ ăn thức uống nhưng hãy đầu tư vào một món tủ, món ngon nhất của cửa hàng để chỉ cần nhắc tới , các cô cậu học sinh sinh viên là mong được tới để thưởng thức rồi.

>>  Xem thêm: Kinh doanh thời trang nên nhập hàng ở đâu

1.2. Kinh doanh đồ ăn nhanh cho bữa sáng

Kinh doanh bữa sáng - kinh doanh đồ ăn nhanh

Như các bạn đã biết thì chất lượng của bữa ăn sáng luôn được đề cao và mọi người cũng ý thức được sự quan trọng của chế độ ăn sáng đối với sức khỏe của chúng ta. Và đồ ăn nhanh bữa sáng cũng cần phải đáp ứng được những điều kiện về mặt hàm lượng dinh dưỡng và cả sự tiện lợi, do vậy mà các món ăn sáng như: cháo, bánh mỳ, xôi, hoặc phở… luôn là sự lựa chọn số một của những người bận rộn.

Thực tế thì việc chuẩn bị bữa sáng cho gia đình là chuyện hiếm gặp đối với đời sống tấp nập và eo hẹp thời gian như của chúng ta hiện nay. Do vậy việc mua đồ ăn sáng được chế biến và làm sẵn ở ngoài cũng là giải pháp tối ưu nhất, nó vừa nhanh vừa đủ dinh dưỡng cần thiết cho một ngày lao động. Chính vì vậy mà cũng có nhiều người cảm thấy vui vẻ và nói chuyện với nhau rằng việc kinh doanh đồ ăn nhanh cho bữa sáng chính là hình thức làm ăn không sợ lỗ vốn.

Tuy nhiên với đặc điểm là bán hàng vào thời điểm buổi sáng nên các bạn cũng có thể mở rộng ra thêm kinh doanh nước giải khát, đồ ăn vặt, sữa hoặc cà phê. Như vậy vừa có thể mang lại thêm nguồn lợi nhuận vừa có thể tận dụng hết khoảng thời gian, không gian. Để đưa ra quyết định lựa chọn kinh doanh đồ ăn sáng thì các bạn cũng cần phải xác định rằng bạn sẽ phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị nguyên liệu, chế biến các đồ có thể làm sẵn từ trước. Đồng thời các bạn cũng cần phải tìm hiểu những món ăn sẽ kinh doanh phù hợp với mình nhất.

1.3. Kinh doanh đồ ăn nhanh online

Sự bùng nổ của công nghệ thông tin cùng với sự phát triển của ngành thương mại điện tử thì bây giờ bất kể một món đồ nào chúng ta cũng có thể giao dịch thông quan mạng internet. Và hình thức kinh doanh đồ ăn nhanh online cũng đang ngày càng được mở rộng và nhiều bạn tham gia. Lợi thế của việc kinh doanh online chính là sự tiện lợi, nhanh chóng và người mua cũng có cơ hội được lựa chọn nhiều nhà cung cấp khác nhau.

Còn đối với người kinh doanh thì lại không mất các khoản chi phí như thuê cửa hàng, không cần lúc nào cũng phải giao hàng trên đường; thay vào đó là các công cụ bán hàng online như sàn thương mại điện tử, các trang mạng xã hội, website,… Thực tế thì đây cũng là một loại hình làm ăn không nằm ngoài quy luật của sự phát triển dựa trên nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng, chúng được sử dụng rộng rãi trên công đồng.

Còn nhiều ý tưởng kinh doanh đồ ăn nhanh thu lời mạnh, tùy vào sở thích và khả năng của mỗi người để đưa ra và thực hiện chúng. Các bạn cũng cần phải dành nhiều thời gian để đi tìm được câu trả lời nên lựa chọn hình thức kinh doanh đồ ăn nhanh nào phù hợp nhất với mình mà lại mang về nhiều lợi nhuận kinh tế.

Kinh doanh đồ ăn nhanh online

XEM THÊM: Mách bạn 6 cách bán quần áo trực tuyến hiểu quả nhất

2. Vẽ kế hoạch kinh doanh đồ ăn nhanh thành công!

Dựa theo thông tin đáng tin cậy từ Decision Lab – hãng nghiên cứu thị trường, thì thấy rằng giới trẻ của nước ta đã dành hẳn 13.000 tỷ đồng một tháng cho việc mua đồ ăn nhanh. Thực sự thì đây là con số khổng lồ. Khi nắm bắt được điều này thì các nhà kinh doanh trẻ tuổi cũng đã bắt đầu đặt ra dấu hỏi rằng làm thế nào để có thể khai thác một cách hiệu quả nhất cái nhu cầu “khổng lồ” ấy? Và đương nhiên câu trả lời chính xác và phù hợp nhất đó chính là tham gia vào hoạt động kinh doanh đồ ăn nhanh. Tuy nhiên làm thế nào để có thể đạt được mục tiêu “siêu lợi nhuận” là vấn đề không phải ai cũng có thể giải đáp được. Do vậy timviec365.vn sẽ gợi ý với các bạn cách để lập chiến lược hoàn hảo để tìm được lời giải đó.

2.1. Xác định khách hàng mục tiêu

Trước khi các bạn kinh doanh bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ nào thì cũng cần phải có sự nghiên cứu thị trường và xác định được khách hàng mục tiêu, như vậy thì các bạn cũng mới xác định được những khách hàng tiềm năng cần hướng tới khi bắt đầu kinh doanh và sẽ dễ dàng tiếp cận với họ hơn. Thực tế thì đối với việc kinh doanh đồ ăn nhanh thì đối tượng khách hàng có thể hướng tới khá rộng, bởi đây đều là nhu cầu thiết yếu đối với đời sống của chúng ta. Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể vạch ra được 3 nhóm khách hàng có nhiều tiềm năng nhất:

Nhóm từ 10 – 18 tuổi: Có thể nói đây là độ tuổi có sở thích ăn những món ăn nhanh đa dạng hương vị, màu sắc. Đối tượng chủ yếu là học sinh nên thường hay phải phụ thuộc vào sự cho phép của bố mẹ, nên đối tượng gián tiếp mà các bạn cần hướng đến chính là các bậc phụ huynh.

Nhóm từ 18 – 25 tuổi: Theo như nhận định của các chuyên gia thì độ tuổi này thường có sở thích ăn đồ ăn nhanh có hương vị đậm đà, cay, chua,… Đặc biệt là thường xuyên tụ nhập thành nhóm để đi ăn phục vụ cho việc học tập, giải trí, giao lưu.

Nhóm 23 – 35 tuổi: Đối tượng khách hàng này thì thường là những người đã có thể làm chủ tài chính, nhưng lại khá khó tính trong chuyện ăn uống, họ thường sẽ đặt những món ăn theo nhóm. Nhưng đồ ăn nhanh cũng cần phải đảm bảo ngon.

2.2. Đặt tên gọi cho thương hiệu kinh doanh đồ ăn nhanh của chính mình

Đặt tên - kinh doanh đồ ăn nhanh

Tên gọi cho thể nói chính là điều mang lại ấn tượng đầu tiên cho bất kỳ ai trước khi thưởng thức món ăn nào đó. Có thể là một cái tên dễ nhớ, dễ đọc, ấn tượng hay chỉ đơn giản là nó ý nghĩa thì cũng sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn là một cái tên quá nhàm chán. Tuy nhiên việc đặt tên cũng cần phải dựa vào nhiều yếu tố gắn liền với sản phẩm ( tên, đặc điểm, …).

2.3. Xác định mức vốn có thể đầu tư trong khả năng

Đối với hình thức kinh doanh đồ ăn nhanh online thì có lẽ các bạn cũng sẽ không cần đến quá nhiều vốn thì vẫn có thể hoạt động bình thường. Tuy nhiên đối với việc tham gia vào hình thức mở cửa hàng kinh doanh thì cũng cần phải có sự chuẩn bị một khoản tiền vốn để phục vụ cho việc mở cửa hàng. Thông thường thì một quán kinh doanh đồ ăn nhanh có quy mô cỡ bình thường thì có thể sẽ tiêu tốn từ 10 triệu đồng đến 50 triệu đồng tùy vào khả năng cũng như hình thức kinh doanh khác nhau.

2.4. Tìm địa điểm kinh doanh

- Hình thức kinh doanh đồ ăn nhanh online: Đối với hình thức này thì địa điểm kinh doanh có thể lựa chọn khá nhiều mà lại không mất nhiều chi phí để đầu tư “mặt bằng”, ví dụ như: Các trang thương mại điện tử ( tiki, shopee, Now,…); trang mạng xã hội ( facebook, instagram, zalo,…), website của chính mình.

- Hình thức kinh doanh đồ ăn nhanh bán hàng trực tiếp: Đối với hình thức này thì các bạn đặc biệt quan tâm đến địa điểm. Cần phải chọn được nơi tập trung đông người, thì mới có thể thu hút được nhiều khách hàng và việc kinh doanh cũng được thuận lợi hơn. Tuy nhiên các bạn cũng cần phải dựa vào kết quả của việc tìm khách hàng mục tiêu để biết được những nơi tập trung nhiều tệp khách hàng đó. Một số ví dụ về nơi đông dân như: khu trường học, khu vui chơi giải trí, khu thể thao, khu dân cư,…

Sau khi các bạn đã lựa chọn được địa điểm kinh doanh phù hợp thì cũng cần lên ý tưởng cho việc trang trí, thiết kế quán ăn nhanh sao cho hợp lý với ngân sách mà lại đảm bảo được thẩm mỹ.

2.5. Tiếp thị cửa hàng ăn nhanh

Thực tế thì khi các bạn vừa mở ra một cửa hàng hay bắt đầu kinh doanh đồ ăn nhanh online thì ngoài người thân, bạn bè ra thì có lẽ sẽ không ai quan tâm; trừ khi bạn là người nổi tiếng. Do vậy mà việc tiếp thị cũng có vai trò vô cùng quan trọng, và hiện nay tiếp thị được chia ra làm hai hình thức cơ bản: tiếp thị online và tiếp thị offline. Theo xu hướng và mức độ hiệu quả thì các nhà kinh doanh thường lựa chọn hình thức tiếp thị online.

Và hiện nay hai công cụ lớn được sử dụng phổ biến chính là youtuber và Facebook, nên các nhà kinh doanh cũng sử dụng chúng như phương tiện để quảng cáo những đồ ăn nhanh mà mình đang kinh doanh, để kết nối được với nhiều tệp khách hàng tiềm năng khác.

Ngoài ra, các nhà kinh doanh thành đạt đều cho rằng giảm giá khuyến mại là điều không thể thiếu khi mới bắt đầu kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực đồ ăn nhanh. Vì khi giảm giá thì sẽ thu hút được nhiều khách hàng và có thể họ sẽ trở thành khách hàng quen thuộc của cửa hàng bạn. Tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng hình thức này bừa bãi, nó sẽ không mang lại hiệu quả mà còn làm cho đồ ăn nhanh của bạn bị suy giảm uy tín, ảnh hưởng đến thương hiệu của chính mình.

Cách tiếp thị - kinh doanh đồ ăn nhanh

2.6. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Mặc dù đặc thù của việc kinh doanh đồ ăn nhanh là khách hàng sẽ phải tự phục vụ mình nên khi mở cửa hàng thì các nhà kinh doanh cũng không thuê quá nhiều nhân viên. Nhưng các nhân viên này cũng cần phải đảm bảo được các kỹ năng về cách phục vụ cũng như ứng xử với khách hàng. Bởi họ giống như đưa trẻ vậy, nếu một lần làm họ không vui thì họ sẽ không quay trở lại. Tiếp đến là khoảng thời gian chờ đợi đồ ăn cũng chính là yếu tố mà làm cho khách hàng cảm thấy phiền, họ luôn mong muốn có được đồ mình muốn trong khoảng thời gian không quá lâu. Nên nếu cửa hàng đang quá đông khách thì các bạn cũng cần phải chuẩn bị thật kỹ những thứ đồ có thể làm sẵn từ trước và biết cách nói khéo để khách hàng sẵn lòng chờ đợi đồ ăn.

Dựa vào xu hướng và nhu cầu của người tiêu dùng hiện nay thì cũng có khá nhiều nhà kinh doanh trẻ tuổi đã thành công khi chỉ mới bắt đầu. Đặc biệt việc kinh doanh đồ ăn nhanh luôn được đánh giá cao về khả năng thu lợi nhuận, và đây cũng là loại hình kinh doanh được lựa chọn nhiều trong những năm gần đây. Hy vọng với một vài gợi ý nêu trên đã giúp các bạn đến gần hơn với ước mơ kinh doanh đồ ăn nhanh thành công!

Tác giả: Timviec365.vn

Chủ đề có thể bạn quan tâm


Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!

Từ khóa liên quan