Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kinh doanh thời trang nên nhập hàng ở đâu?

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn đang viết ra kế hoạch kinh doanh mặt hàng là thời trang, quần áo, chắc chắn không thể bỏ qua danh mục tìm kiếm nguồn nhập hàng chất lượng, giá cả hợp lý. Đây là mối quan tâm hàng đầu của các tiểu thương khi mới bắt đầu lập nghiệp bán hàng bởi để tìm được địa chỉ nhập hàng đáp ứng được yêu cầu về chất lượng và lợi nhuận là rất khó.

Trường hợp thường xảy ra là các bạn thường nhập phải hàng đã qua tay nhiều đầu cơ, vì thế giá có thể đã bị độn lên nhiều so với giá gốc. Điều này có thể tạo cho bạn những khó khăn khi định giá cho sản phẩm bán ra thị trường. Chắc chắn nhập hàng giá cao thì sản phẩm bán ra thị trường giá còn được tăng lên thêm nữa. Đến tay người tiêu dùng với mức giá quá chat chắc chắn sẽ khó chốt đơn hàng. Hãy học hỏi cách bán hàng online và tìm hiểu thêm những bí quyết dưới đây để tìm nguồn hàng tốt nhất kinh doanh hiệu quả!

Để tránh rủi ro qua tay nhiều tiểu thương, bạn nên tìm hiểu xem kinh doanh mặt hàng thời trang nên nhập hàng ở đâu? Sẽ có nhiều ý kiến hay gợi ý cho bạn. Và bài viết này chính là một phần trong số đó. Để nhập nguồn hàng quần áo, có hai thứ chúng ta phải quan tâm. Đó là vốn và chất lượng sản phẩm. Vốn sẽ quyết định kinh doanh lời hay lỗ. Còn chất lượng sản phẩm sẽ mang tới cho các bạn uy tín hay không? Sau đây sẽ là những kinh nghiệm nhập hàng quần áo để kinh doanh giúp cho các bạn thu lời và tạo danh tiếng hiệu quả. Nếu bạn chưa biết nên tìm việc làm kinh doanh ở đâu thì có thể bắt đầu bằng công việc kinh doanh quần áo dưới đây.

Kinh doanh thời trang nên nhập hàng ở đâu

Tìm nguồn hàng ở đâu đảm bảo nguồn vốn có thể sinh lãi

Khi kinh doanh sản phẩm, nó khác với việc bạn mua một vài bộ đồ ở cửa hàng bán quần áo. Sản phẩm lúc này không phảiđược mua để mặc mà là mua để bán cho nên cần phải biết “đầu mối” nhập hàng sao cho đảm bảo đồng vốn. Ban đầu có thể bạn chưa quen thì hãy nhập hàng từ các”thương hiệu đầu mối” như chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp,... Ở đây bạn có thể nhập vô vàn hàng hóa thời trang mà không lo quá nhiều về giá cả.  Lưu ý, khi đến đây mua hàng, các chủ thương sẽ phân loại khách hàng để phân giá nguồn hàng. Khách mua lẻ sẽ được coi là khách hàng bình thường và đôi khi họ vẫn phải chịu mức giá cao giống như mua hàng ngoài shop, ngoài cửa hàng. Nhưng nếu bạn là khách mua buôn, bạn sẽ được nhận mức giá ưu đãi hơn rất nhiều.

Công việc này sẽ giúp bạn quen dần với cách mua hàng, lựa chọn sản phẩm,... Khi đã quen rồi thì có thể mở rộng hơn mối order, nhập hàng từ Quảng Châu, Trung Quốc . Lợi ích từ mối nhập này ở chỗ, nguồn hàng đẹp và rẻ hơn rất nhiều. Đồng thời, hàng ở đây thường xuyên mang tới những mẫu hot kịp nắm bắt theo xu thế, hỗ trợ đẩy hàng nhanh hơn cho các bạn, xóa bỏ dễ dàng tình trạng tồn hàng.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội

Nhập hàng từ các chợ đầu mối

Đã gọi là chợ đầu mối thì đương nhiên các bạn hoàn toàn có thể lấy buôn với giá hợp lý nhất. Đặc biệt, hiện nay hầu hết các shop quần áo bán hàng qua mạng đều nhập hàng từ các chợ đầu mối về. Các chợ đầu mối thường tập trung tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Đây là hai địa điểm tập trung nguồn hàng lớn được nhập về từ một số quốc gia lân cận.

nhập hàng thời trang

Trong đó, phổ biến là hàng Quảng Châu, Thái Lan. Ưu điểm lớn khi nhập hàng từ các chợ đầu mối đó là sự thuận tiện, phong phú về sản phẩm. Tuy nhiên, có thể bạn mới bước vào thị trường kinh doanh, các nhà buôn sẽ dễ dàng nhìn ra sự bỡ ngỡ của bạn mà bán hàng cho bạn với mức giá chat hơn giá thực sự. Bởi chỉ có dân kinh doanh sành sỏi và khách hàng lâu năm thì họ mới xuất hàng với mức giá ưu đãi nhất.

Việc làm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh

Nhập hàng từ các xưởng may Việt Nam

Chúng ta đều biết đến chiến dịchhàng Việt Nam chất lượng cao hay người Việt Nam dùng hàng Việt Nam được kêu gọi trên thị trường suốt nhiều năm. Tuy nhiên, sản phầm may mặc của Việt Nam khi bán lẻ có giá đắt hơn hàng nhập ngoại bình dân cho nên bạn muốn nhập hàng của mình với giá sỉ thì cần phải đặt hàng trực tiếp tại xưởng may. Lợi thế lớn khi đặt hàng tại xưởng may Việt đó là chúng ta không cần phải qua trung gian, giá cả rẻ hơn nhiều. Quan trọng nhất là bạn nhận được giấy chứng nhận về đăng ký nhãn hiệu từ nhà xưởng. Điều đó sẽ đảm bảo được uy tín và chất lượng trong công việc buôn bán và ít xảy ra tình trạng đụng hàng.

nhập hàng thời trang

Nếu xác định đặt hàng tại xưởng may Việt thì bạn cần lưu ý một vài điểm nhỏ như thế này: nguồn vốn chuẩn bị đầu tư cũng kha khá, bởi các xưởng may có quy định đơn hàng nhập tối thiểu. Nếu số vốn của bạn chuẩn bị ít hơn theo mức tối thiểu các chủ xưởng quy định thì sẽ không thể đặt được hàng. Hơn nữa, tâm lý người Việt thường sính ngoại, họ thích mua hàng nước ngoài nhất lại là hàng thời trang. Các mẫu mã của xưởng tại Việt Nam thường không đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của giới trẻ Việt, có thể bạn sẽ gặp khó khăn khi chọn lựa mẫu mã.

Việc làm nhân viên xuất nhập khẩu

Đặt hàng trên các website nước ngoài

Chiều theo tâm lý sính ngoại của người Việt, chắc chắn việc lựa chọn nguồn hàng là mặt hàng nước ngoài sẽ tạo được lợi thế hàng đầu về mẫu mã cho bạn. Tuy nhiên, trong điều kiện không có trung gian nhập hàng về, bạn lại không trực tiếp đi lấy hàng vì tốn kém, còn một cách rất hay và dễ dàng. Đó là nhập hàng từ website lớn về thời trang ở nước ngoài. Hãy lập tài khoản trên các web uy tín và đặt hàng. Nhiều website hỗ trợ nhiệt tình cho các thương gia về giá cước vận chuyển nếu như nhập số lượng lớn, thậm chí còn được giảm giá thêm nữa so với giá sỉ.

nhập hàng thời trang

Giữ uy tín bằng việc mang tới sản phẩm chất lượng cho khách hàng

Nhiều thương nhân vì ham lợi nhuận cho nên đã bỏ qua khâu đảm bả chất lượng. Họ có thể nhập những mặt hàng quần áo kém chất lượng để đầu tư vốn ít mà bán ra thị trường với giá cao. Những sản phẩm đó nhìn thoáng qua bên ngoài có vẻ như rất đẹp nhưng phải đợi đến khi về tay khách hàng rồi, nhiều người mới ê chề than “tiền mất tật mang”. Rằng bộ đồ đó có chất vải rất xấu, đường may không chuyên nghiệp hay dễ bung sờn,... Vô vàn những lỗi được sinh ra sau khi sử dụng và đâyỷ khách hàng vào thế tiếc tiền cho những sản phẩm kém như vậy. Những cơ sở buôn bán như vậy sẽ dễ dàng làm mất đi lượng khách hàng lớn bởi cái lợi trước mắt của họ. Còn với bạn, liệu bạn có mong muốn trường hợp mất khách xảy đến với mình?

Làm ăn chân chính là cách tồn tại, phát triển vững vàng nhất. Tuy nó không cho bạn được cái lợi tức thì trước mắt nhưng nó là cơ sở cho những bước đi vững vàng trên con đường sự nghiệp sau này.

Thế nên nếu như bạn đã và đang  phát triển việc làm kinh doanh này thì chớ bỏ qua quy tắc nghề nghiệp bắt đầu từ chữ “ tâm”. Chúc mọi người thuận lợi với công việc của mình.

Việc làm quản lý kinh doanh

Hãy cân nhắc về nguồn hàng nhập. Đây cũng là bài toán cho việc làm kinh doanh mà mỗi người khi mới bước chân vào nghề cần phải tìm lời giải. Hơn nữa, nếu như bạn đã và đang  phát triển việc làm kinh doanh này thì chớ bỏ qua quy tắc nghề nghiệp bắt đầu từ chữ “ tâm”. Chắc chắn chúng ta sẽ làm tốt nếu như cẩn trọng trong từng bước.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý