Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Giải đáp] Những thắc mắc về lương nhân viên kinh doanh bất động sản

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 02 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Với một môi trường làm việc năng động, cơ chế hoạt động rõ ràng có thể nói Nhân viên kinh doanh bất động sản hiện đang một trong những công việc nhận được khá nhiều sự thu hút của các bạn trẻ hiện nay, đặc biệt là đối với những đối tượng là các bạn sinh viên mới ra trường. Vậy nhưng các công ty hiện nay trả lương nhân viên kinh doanh bất động sản như thế nào? Làm sao để biết được chính xác mức lương hiện tại của mình có đang bị nhỏ hơn với phân khúc tiền lương nhân viên kinh doanh hiện nay không? Tham khảo bài viết dưới đây, để có cho mình một câu trả lời tổng quan nhất về vấn đề này nhé.

1. Tính lương nhân viên kinh doanh bất động sản trên những căn cứ nào?

Nhân viên kinh doanh bất động hay còn được gọi là nhân viên kinh doanh môi giới bất động sản. Đây là một trong những bộ phận chủ lực không thể thiếu trong bất kỳ các công ty hoạt động trong lĩnh vực trung gian, mô giới bất động sản hiện nay. Bởi thế mà nhu cầu tuyển dụng nhân viên kinh doanh bđs tại Hồ Chí Minh và nhiều tỉnh thành khác chưa hề có dấu hiệu suy giảm. Bên cạnh việc tạo ra một môi trường làm việc thoải mái, thân thiện cho các nhân viên, thì các vấn đề về tiền lương và thưởng cũng là một trong những điều vồ cùng quan trọng mà các doanh nghiệp cần chú ý.

Tính lương nhân viên kinh doanh bất động sản trên những căn cứ nào?
Tính lương nhân viên kinh doanh bất động sản trên những căn cứ nào?

Trả lương dựa trên những tiêu chí nào? Hay trả lương cho nhân viên theo hình thức như thế nào? Đây được coi là một trong những vấn đề rất quan trọng và yêu cầu đòi hỏi sự rành mạch với tất cả các các doanh nghiệp hiện nay.

Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo thêm thông tin mới nhất tìm nhân viên kinh doanh tại Hồ Chí Minh cập nhật mỗi ngày

1.1. Xác định tính chất công việc

Thông thường một nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ phải phụ trách những công việc như:

  • Tìm kiếm đối tác là những doanh nghiệp, đơn vị hay các cá nhân có nhu cầu cho thuê hoặc bán mặt bằng
  • Tìm kiếm và thiết lập các mỗi quan hệ với các khách hàng tiềm năng có nhu cầu thuê hoặc mua mặt bằng
  • Tư vấn, cung cấp giới thiệu đến khách hàng các thông tin về những chính sách dịch vụ của công ty, doanh nghiệp, đơn vị mà mình đang công tác
  • Thực hiện soạn thảo, ký kết các bản hợp đồng giao dịch, xây dựng các chiến lược phát triển thị trường, từ đó có thể tăng doanh số bán hàng cho công ty.
  • Chăm sóc khách hàng sau khâu giao dịch, phát triển và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với các khách hàng cũ
  • Chủ động tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng mới …

Dựa trên những tính chất công việc cơ bản này mà mỗi doanh nghiệp sẽ lấy đó làm căn cứ để xác định mức lương chi trả cho nhân viên của mình sao cho phù hợp nhất

1.2. Năng lực công việc

Không chỉ riêng ở mỗi hình thức nhân viên kinh doanh bất động sản, mà trong bất kỳ các loại hình công việc nào hiện nay thì dealine, cũng như hiệu quả công việc mà nhân viên đó mang lại luôn là một trong những yếu tố quan trọng mà các doanh nghiệp đặt nên bàn cân để xác định được một mức lương cụ thể xứng đáng nhất với thành quả mà nhân viên đó mang lại. Bên cạnh đó thì thái độ làm việc và tác phong công việc cũng là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp lấy làm căn cứ để xét mức tăng lương

Tính lương nhân viên kinh doanh bất động sản trên những căn cứ nào?
Tính lương nhân viên kinh doanh bất động sản trên những căn cứ nào?

1.3. Hình thức nhân viên

Đối với những nhân viên thử việc, partime : Nếu bạn là một nhân viên mới bước chân vào nghề và đang trong quá trình học việc, hay bạn đang là sinh viên và muốn kiếm thêm công việc làm thêm cho mình thì mức lương cơ bản, cũng như các chế độ phúc lợi của bạn thường sẽ thấp hơn khá nhiều so với những nhân viên chính thức, nhưng bù lại các khoản chiết khấu phân trăm hoa hồng trên mỗi hợp đồng giao dịch thì bạn vẫn sẽ được giữ y nguyên. Bởi thế nếu như trong quá trình làm việc bạn phát huy được hết khả năng và ký kết được nhiều hợp đồng giao dịch bất động sản thì ngoài mức lương hàng tháng nhận về cao, thì việc tăng mức lương cơ bản cũng như thời hạn để trở thành nhân viên chính thức của bạn sẽ được diễn ra trong khoảng thời gian sớm nhất

Trường hợp nếu bạn là một nhân viên kinh doanh bất động sản và đã có nhiều năm kinh nghiệm, thì mức lương của bạn sẽ được các doanh nghiệp áp dụng theo công thức như sau:  

Lương nhân viên chính thức = Mức lương cơ bản hàng tháng + Lương chiết khấu hoa hồng + Phụ cấp của công ty

Trong đó: mức phụ cấp của công ty thường sẽ bao gồm các khoản như: tiền điện thoại, xăng xe, hỗ trợ ăn trưa,…

Hiện chưa có một con số thống kê cụ thể mức lương thực tế mà nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ nhận được là bao nhiêu. Nhưng theo một cuộc khảo sát gần nhất của Timviec365.vn với các nhà tuyển dụng kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản cũng như qua các tin tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản trên trang thì mức lương tối thiểu của bộ phận này thường giao động từ 15 – 20 triệu đồng mỗi tháng, và tùy năng lực mà con số này cũng có thể cao hơn hoặc thấp đi.

Hình lương cho nhân viên kinh doanh bất động sản
Hình lương cho nhân viên kinh doanh bất động sản

2. Hình lương cho nhân viên kinh doanh bất động sản

Hiện nay tại mỗi đơn vị doanh nghiệp hay công ty thì cũng đều có những mức chi trả lương cho bộ phận nhân viên kinh doanh bất động sản của mình khác nhau. Nhưng dù là với bất kỳ hình thức chi trả nào đi chăng nữa thì nó cũng sẽ đều bao gồm 2 loại là mức lương cơ bản và mức chiết khấu phần trăm giao dịch

2.1. Mức lương bản

Mức lương bản là mức lương tối thiểu mà mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản đều được chi tra cho dù có hoàn thành KPI hay không hoàn thành KPI. Nói một các khác thì nó có nghĩa là mức lương cố định mà bạn sẽ nhận được hàng tháng, mức lương này đã được thoa thuận và ghi rõ ràng trên bản hợp đồng lao động đã ký kết.

Ví dụ: Trên bản hợp đồng lao động ký kết với doanh nghiệp của bạn, có đề mức lương cơ bản là 2 triệu, thì khi đến ngày nhận lương bạn cũng sẽ nhận được hoàn toàn được mức lương này (trường hợp nếu đi làm đầy đủ) mà sẽ không căn cứ vào kết quả KIP cũng như hiệu quả công việc mà bạn đạt được là bao nhiêu.

2.2. Mức chiết khấu phần trăm giao dịch

Ngoài mức lương cở bản được doanh nghiệp chi trả hành thành thì với mỗi nhân viên kinh doanh bất động sản còn có thêm 1 mức thu nhập nữa được gọi là tỷ lệ ăn hoa hồng theo phần trăm trên mỗi bản hợp đồng giao dịch ký được. Số lượng giao dịch thành công càng nhiều thì cũng đồng nghĩa tỷ lệ phần trăm hoa hồng được chiết khấu cũng vì thế mà ngày càng cao. Ngoài ra thì bạn cũng có thể được thêm mức thưởng

Ví dụ: KIP hàng tháng của bạn là 5 hợp đồng giao dịch, nhưng trong tháng đó bạn vượt mức chỉ tiêu và đạt được 7 hợp đồng giao dịch, thì ngoài mức chiết khấu phần trăm trên mỗi một hợp đồng giao dịch mà bạn được nhận, thì bạn sẽ còn được nhận thêm một mức thưởng khác là thưởng KIP vì đã hoàn thành được tốt mức KPI mà công ty giao phó

3. Doanh nghiệp nên trả lương như thế nào?

Việc trả lương như thế nào để giúp nhân viên kinh doanh bất động sản đạt được đạt hiệu quả công việc tốt nhất, luôn là một trong những vấn đề đau đầu của nhiều doanh nghiệp, vì không phải cứ trả mức lương cơ bản cao là nhân viên đó sẽ đem lại hiệu quả công việc tốt nhất mà nó còn đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải có cho mình một tầm nhìn xa.

Bởi thế mà một công thức chung đang được khá nhiều các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản áp dụng chung hiện nay đó là duy trì thường xuyên chế độ thưởng và ngày càng cố gắng xây dựng các quy chế tính thưởng một cách chuyên nghiệp hơn. Hay như ở một số những công ty, doanh nghiệp hay tập đoàn lớn thì để giữ chân những nhân viên dày rặng kinh nghiệp và chiêu ngộ các nhân tài mới trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, mà các đơn vị này cũng không ngừng đổi mới để đưa ra các thang điểm tính mức lương, thưởng cụ thể và hấp dẫn nhất cho bộ phận nhân viên kinh doanh bất động sản của mình, thông thường thì thang điểm này sẽ được vận dụng theo công thức như sau:

Lương nhân viên kinh doanh = Mức lương cơ bản hàng tháng + Lương chiết khấu hoa hồng + Phụ cấp của công ty + Lương thưởng (theo tỷ lệ hoàn thành công việc, có thể theo tuần, tháng, hoặc năm)

Tuy nhiên, để đạt được mức lương như trên một nhân viên kinh doanh phải đạt được doanh số hoặc vượt chỉ tiêu, cũng như đạt được các định mức mà công ty, doanh nghiệp đã giao khoán trước đó.

Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản

4. Hướng dẫn cách tra cứu lương nhân viên kinh doanh bất động sản trên Timviec365.vn

Vậy  làm sao để biết được chắc chắn mức lương cơ bản cũng như mức thưởng thưởng tỷ lệ phần trăm hoa hồng đang được nhận liệu có được doanh nghiệp trả cân xứng với mức trả lương nhân viên kinh doanh bất động sản trên thị trường hiện nay? Đừng lo lăng nhé, vì công cụ tra cứu lương của Timviec365.vn sẽ giúp bạn giải quyết được tất cả những thắc mắc này.

Hướng dẫn cách tra cứu lương nhân viên kinh doanh bất động sản trên Timviec365.vn
Hướng dẫn cách tra cứu lương nhân viên kinh doanh bất động sản trên Timviec365.vn

Để thực hiện được công cụ tra cứu lương trên Timviec365.vn, bạn thực hiện các thao tác như sau:

Bước 1: Truy cập địa chỉ Timviec365.vn.

Trên giao diện trang chủ, bạn chọn mục “Cẩm nang tìm việc”, tiếp đó chọn là “So sánh lương”. Tại đây bạn kích vào mục “Tra cứu lương”

Bước 2: Điền thông tin.

Sau khi đã truy cập được vào mục “Tra cứu lương”, hệ thống của Timviec365.vn lúc này sẽ hiện ra một bảng thông tin bao gồm: công việc bạn mong muốn, địa điểm làm việc, bằng cấp, kinh nghiệm làm việc, hình thức làm việc, giới tính, cấp bậc. Hãy hoàn thành bảng thông tin đó và kích vào mục “tra cứu lương chính xác nhất của bạn”.

 Chỉ sau vài giây tiếp nhận thông tin, hệ thống của Timviec365.vn sẽ trả về cho bạn một kết quả nhanh nhất cả về mức lương cao nhất, mức lương trung bình của công việc nhân viên kinh doanh bất động sản mà bạn đang tìm kiếm.

Ngoài việc đưa đến cho bạn những thông tin mới nhất về mức lương của nhân viên kinh doanh bất động sản đang được chi trả hiện nay như thế nào, thì khi kéo xuống phần dưới cùng của bảng so sánh lương, hệ thống của Timviec365.vn cũng sẽ gợi ý và đề xuất cho bạn về những thông tin tuyển dụng liên quan đến ví trị nhân viên kinh doanh bất động sản tại nhiều các đơn vị doanh nghiệp khác nhau như tin tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản Hà Nội hay nhiều tỉnh thành khác mà bạn có thể dễ dàng tham khảo và lựa chọn ứng tuyển cho mình nữa nhé.

lương nhân viên kinh doanh bất động sản
Lương nhân viên kinh doanh bất động sản 

Trên đây là một số những chia sẻ về chủ đề “lương nhân viên kinh doanh bất động sản”, hi vọng rằng qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết đã có thể đem đến cho bạn một góc nhìn tổng quan nhất về chủ đề này, cũng như nằm lòng được các công thức tính lương nhân viên kinh doanh bất động sản cơ bản để có thể bảo vệ những quyền lợi cho mình một các tối ưu nhất nhé. Cảm ơn vị đã luôn đồng hành và theo dõi bài viết của chúng mình nhé. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý