Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Marketing du kích và những ý tưởng kinh doanh đột phá

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Marketing du kích nghe có lẻ mới lạ với nhiều người nhưng với dân trong nghề thì cụm từ marketing du kích khá quen thuộc. Đây có thể nói là phương thức tiếp thị được nhiều công ty doanh nghiệp lựa chọn. Nó mang lại hiệu quả rất cao nếu bạn biết áp dụng chúng. Dưới đây là những thông tin cơ bản về marketing du kích bạn có thể tham khảo để hiểu hơn về phương thức marketing du kích này.

1. Bạn hiểu gì về marketing du kích

Marketing du kích xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1984 trong cuốn sách có tên là Jay conrand levinson. Thuật ngữ mang tên marketing du kích được lấy cảm hứng từ chiến tranh du kích. Có thể hiểu là sử dụng những chiến thuật nhỏ, mang yếu tố bất ngờ, phục kích đột kích để chiến đấu.

Bạn hiểu gì về marketing du kích
Bạn hiểu gì về marketing du kích

Đây là phương thức marketing khác biệt chú trọng vào sự sáng tạo, tại đây những người đưa ra những ý tưởng độc đáo, sáng tạo sẽ khéo léo đánh bại những túi tiền khổng lồ. Việc sử dụng marketing du kích bạn sẽ tiết kiệm được tiền nhưng hiệu quả mang lại rất cao. Để hiểu hơn về marketing du kích chúng ta cùng đi tìm hiểu về ưu nhược điểm của loại hình này. Hãy cùng tham khảo nội dung sau.

2. Ưu nhược điểm của loại hình marketing du kích

2.1. Ưu điểm của marketing du kích

Marketing du kích nằm top những phương thức marketing được nhiều doanh nghiệp lớn lựa chọn. Điều đó cho thấy phương thức này có rất nhiều ưu điểm. Dưới đây là một số thông tin về ưu điểm của marketing du kích bạn có thể tham khảo.

Chi phí thấp: Ưu điểm đầu tiên phải kể đến đó chính là chi phí thấp, theo thống kê cho thấy chi phí sử dụng marketing du kích đang là một trong những phương thức quảng cáo chiếm chi phí thấp nhất những mang lại hiệu quả cao.

Ưu điểm của marketing du kích
Ưu điểm của marketing du kích

Thỏa sức tư duy và sáng tạo: Nếu bạn là người yêu thích sáng tạo và có một tư duy xuất sắc thì việc sử dụng chiến thuật marketing du kích là một lựa chọn đúng đắn. Với chiến thuật này họ không dùng sức mạnh của đồng điền để lấn át đối thủ mà nó dùng sự sáng tạo, ý tưởng độc đáo để chiếm lấy vị thế. Đây là mộ ưu điểm giúp cho những người có tư duy, sáng tạo phát triển trong lĩnh vực này.

Tăng cường truyền miệng: Một trong những lợi ích mà chúng ta không thể bỏ qua đối với marketing du kích đó chính là tăng cường truyền miệng, các chiến thuật marketing du kích tạo ra hiệu ứng word – of- mouth xuất sắc. Chiến thuật này lợi dụng truyền miệng để quảng cáo. Không có gì tốt hơn bằng việc để mọi người nói theo cách riêng của họ.

Ảnh hưởng đến báo chí: Lợi dụng sức mạnh báo chí để quảng cáo mà không mất bất kỳ một đồng nào. Có thể hiểu là một chiến dịch xuất sắc được xuất hiện trên báo sẽ giúp bạn pr mà không mất bất kỳ một khoản phí nào.

2.2. Nhược điểm của marketing du kích

Nhược điểm của marketing du kích
Nhược điểm của marketing du kích

Tuy có khá nhiều ưu điểm những chiến dịch marketing du kích cũng không tránh khỏi được những nhược điểm. Dưới đây là một vài nhược điểm bạn có thể tham khảo.

Thông điệp có thể bị hiểu sai: Sử dụng chiến dịch marketing du kích đôi khi mang đến rất nhiều hiểu nhầm tai hại. Thông thường các chiến dịch marketing du kích thường có chút bí ẩn để tạo tính bất ngờ và tò mò cho khán giả. Nhưng cũng chính những bất ngờ và tò mò đó đã dẫn đến nhiều hiểu lầm. Những hiểu lầm có thể mang lại tiếng vang lơn, cũng có những hiểu lầm làm ảnh hưởng đến thương hiệu của bạn. Vậy nên bạn cần phải thận trọng để đưa vào những ẩn ý, tránh những hiểu lầm không đáng có xảy ra.

Việc sử dụng chiến dịch marketing du kích có một nhược điểm nữa là bị chính quyền hỏi thăm, thường những chiến dịch này nếu tổ chức ngời đường phố hoặc những nơi công cộng thường sẽ tạo sự chú ý của mình người, điều này dẫn đến những tình trạng náo loạn. Vậy nên để chiến dịch marketing du kích được diễn ra thuận lợi ứng viên cần phải xin phép chính quyền, ban ngành có chức năng.

Nhược điểm của marketing du kích
Nhược điểm của marketing du kích

Những tính huống khó lường: Việc tổ chức những chiến dịch marketing du kích ngoài trời thường không lường trước được những sự cố như mưa, bão hay một thời tiết bất thường nào đó. Đây là một trong những điểm nhược điểm mà marketing du kích không thể lường trước được.

Từ những thông tin ưu điểm và nhược điểm ở trên các doanh nghiệp có thể xem xét để lựa chọn chiến dịch cho phù hợp với thực tế của doanh nghiệp mình. Còn đối với chiến dịch marketing du kích sẽ phù hợp với những công ty, doanh nghiệp yêu thích sự sáng tạo, những doanh nghiệp có tính sáng tạo cao sẽ chiến thắng khi sử dụng chiến dịch này.

Tuyển dụng Marketing Executive

3. Hướng dẫn một số bước cần chuẩn bị trong marketing du kích

Để có được những chiến dịch marketing du kích hoàn hảo thì bạn cần phải chuẩn bị những bước sau đây. Đây chính là bàn đẩy giúp chiến dịch marketing du kích của công ty bạn trở nên hoàn hảo. Hãy cùng xem những bước chuẩn bị đó là gì nhé.

Hướng dẫn một số bước cần chuẩn bị trong marketing du kích
Hướng dẫn một số bước cần chuẩn bị trong marketing du kích

- Đầu tiên bạn cần phải chuẩn bị những thông tin cần thiết để tiến vào chiến trường, chuẩn bị mọi thứ liên quan để có được bàn đạp tốt nhất cho chiến dịch của mình.

- Tiếp theo bạn cần lựa chọn phương tiện truyền thông để tiếp thị, khi đã lựa chọn được phương tiện truyền thông bạn cần lan tỏa uy tín của doanh nghiệp mình để tăng thêm sự tin tưởng.

- Bạn cũng có thể lựa chọn quà tặng miễn phí để mang về lợi nhuận đáng kể.

- Hãy việc tạo ảnh hưởng đến công động

Còn rất nhiều bước khác cần chuẩn bị để có một marketing du kích hoàn hảo. Dưới đây là một số ví dụ nổi tiếng về marketing du kích bạn có thể tham khảo để hiểu rõ hơn về chiến dịch marketing du kích.

4. Những ví dụ nổi tiếng về marketing du kích

Như chúng ta đã biết phương thức marketing du kích du kích đã rất thành công ở nhiều công ty và doanh nghiệp. Nội dung tiếp theo sẽ đưa ra một vài ví dụ về marketing du kích bạn có thể tham khảo.

Những ví dụ nổi tiếng về marketing du kích
Những ví dụ nổi tiếng về marketing du kích

4.1. Coca cola – Máy hạnh phúc

Coca cola cũng đã có rất nhiều chiến dịch marketing du kích nổi tiếng. Trong số đó phải kể đến việc coca cola đã biến máy bán hàng thành máy hạnh phúc. Coca cola đã đánh đúng vào tâm lý khách hàng là yêu thích những thứ miễn phí. Chính vì vậy mà công ty đã sử dụng chiến dịch marketing du kích bằng cách tặng quà miễn phí cho người dùng. Có nghĩa là những khách hàng khi sử dụng máy được tặng một số đồ như một bó hoa, một chai coca miễn phí… việc thực hiện tặng quà ở máy bán hàng này đã thu hút được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng. Đặc biệt chiến dịch này được sự hưởng ứng rất đông của khách hàng.

Việc tặng quà cho khách khiến cho khách hàng thêm yêu quý thương hiệu mang đến hiệu quả cao cho thương hiệu. Tuy nhiên với việc sử dụng chiến dịch marketing du kích tặng quà này thường chỉ những công ty, doanh nghiệp lớn có ngân sách cao thì mới có thể duy trì được. Điều này đồng nghĩa với việc những doanh nghiệp nhỏ muốn thực hiện chiến dịch này sẽ gặp khó khăn. Tuy nhiên những doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng chiến dịch khác.

Việc làm Marketing tại Hồ Chí Minh

4.2. Tyskie – Quảng cáo ấn tượng

Tyskie – Quảng cáo ấn tượng
Tyskie – Quảng cáo ấn tượng

Một trong những quảng cáo ấn tượng và bắt mắt khán giả phải kế đến đó chính là quảng cáo bia của Tyskie. Những nhà marketing của hàng này đã sử dụng tay nắm của các cánh của để tạo nên ấn tượng. Có nghĩa là họ dùng decal có hình cốc bia dán lên tất cả tâm của kính để quảng cáo thương hiệu, tạo sự ấn tượng. Mỗi lần đóng mở cửa hình cốc bia luôn đập vào mắt họ. Chắc chắn với cách quảng cáo này thương hiệu bia Tyskie sẽ thành công vang dội.

4.3. Frontline – Những chú chó, mèo khổng lồ

Hình thức quảng cáo của Frontline khá ấn tượng, khi sử dụng sản của trung tâm thương mại. Nơi có rất nhiều người hằng ngày đi qua để quảng cáo cho thương hiệu. Được biết Frontline là công ty chuyên về các sản phẩm chó mèo, công ty quảng cáo bằng cách sử dụng sàn của trung tâm thương mại, dán hình những chú chó mèo thất ấn tượng để thu hút khách hàng. Chắc chắn với cách quảng cáo như này sẽ tạo được ấn tượng rất nhiều cho khách hàng. Chỉ cần nhìn những hình ảnh đó khách hàng sẽ biết được thương hiệu.

4.4. Bounty – Những đống bầy nhầy

Như các bạn đã biết thì Bounty là hãng khăn giấy khá nổi tiếng, hãng này cũng đã rất thành công với rất nhiều những chiến dịch quảng cáo. Một trong những chiến dịch đó phải kể đến đó chính là những đống bầy nhầy trên đường với thông điệp là khăn giấy cần phải có ở mọi lúc mọi nơi.

Với những hình ảnh khổng lọ của những cây kem tan chảy, những cốc cafe bị đổ ra đường. Những hình ảnh này cực kỳ ấn tượng và thu hút người qua đường. Bên cạnh đó là những mẩu khăn giấy được phát. Đây quả thật là một chiến dịch marketing du kích ấn tượng mang lại nhiều thành công cho doanh nghiệp.

4.5. The grammys – Những tấm áp phích biết hát

Tuy là chiến dịch này không phổ biến ở ngoài đời thực những trong những dàn dựng trên video những tấm áp phích biết hát đã thực sự thu hút được rất nhiều khách hàng. Rất nhiều nhà marketing đã đưa những ý tưởng này vào quảng cáo. Bạn thử nghĩ xem nếu bạn làm được những áp phích biết hát, có chuyển động thì chắc chắn thương hiệu của bạn sẽ tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.

The grammys – Những tấm áp phích biết hát
The grammys – Những tấm áp phích biết hát

Với cách làm này bạn nên chọn đối tượng khách hàng, xác định đối tượng khách hàng của doanh nghiệp bạn tập trung ở đâu. Khi đã xác định được đối tượng khách hàng thì hãy bày trò để thu hút khách hàng của mình bằng những tờ áp phích biết nhảy múa và hát.

Việc làm nhanh

Hy vọng với những thông tin chia sẻ về marketing du kích bạn đã hiểu về chiến dịch này. Qua những ví dụ thành công của những nhãn hàng lớn cũng giúp những nhà marketing tài ba có được nhiều ý tưởng hay.

Shopper Marketing là gì? Hiểu người mua sẽ giúp bạn thành công

Bạn có biết Shopper Marketing là gì hay không? Có thể nói trong kinh doanh và xây dựng chiến lược Marketing hiệu quả, việc thấu hiểu người mua rất cần thiết.  Nội dung bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu hơn về những thông tin này. Hãy cùng tìm hiểu nội dung nhé.

Shopper Marketing là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý