Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh chi tiết và đầy đủ nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 03 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Báo cáo công việc được xem là khá quan trọng hiện nay. Đây được biết đến là công việc bắt buộc của rất nhiều vị trí từ thấp cho đến cao. Đặc biệt là với vị trí nhân viên kinh doanh, mọi công việc cần được báo cáo và thể hiện một cách chi tiết nhất để nắm bắt tình hình kinh doanh sản phẩm cũng như tiến độ của mỗi cá nhân. Với vị trí này thì báo cáo tuần được xem như một bản báo cáo khá quan trọng mà mỗi nhân viên cần chuẩn bị cho mình. Vậy, mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh như thế nào? Làm mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh chính xác ra sao? Cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

1. Mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh có ý nghĩa gì?

Báo cáo tuần tức là việc bạn thực hiện việc báo cáo tất cả những gì mình làm được trong một tuần vừa qua cũng như sự tác động của những công việc đó đến việc tiến hành những công việc, dự án chung đang được triển khai như thế nào.

Mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh
Mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh

Với việc làm nhân viên kinh doanh, việc báo cáo công việc hàng tuần nhằm mục đích tóm tắt lại tất cả những đầu công việc mình đã thực hiện được để cấp trên có thể nắm bắt tiến độ công việc, hiệu suất làm việc của từng nhân viên kinh doanh. Thông qua mẫu báo cáo công việc tuần của nhân viên kinh doanh, quản lý sẽ có cơ sở để đánh giá những nhân viên của mình, nắm bắt xem tình hình công việc của họ với mục tiêu chung đề ra có thực sự thỏa mãn hay không. 

Ngoài ra, với mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh, thì dựa trên đó, nhân viên có thể tự thống kê những gì mình đã làm được, những gì chưa thực hiện được và hạn chế còn tồn tại của mình ở đâu và mình cần làm gì để khắc phục được những điều đó. 

Thực tế, thì không một nhân viên kinh doanh nào là thực sự hoàn hảo, cho dù bạn có thể là một nhân viên kinh doanh giỏi, thế nhưng vẫn có thể gặp những khó khăn nhất định. Thêm vào đó, việc thừa nhận những thiếu sót của chính bản thân mình dựa trên mẫu báo cáo tuần của chính mình bao giờ cũng dễ dàng hơn so với việc để người khác chỉ ra và nói về những điểm thiếu sót đó. 

Ý nghĩa ra sao?
Ý nghĩa ra sao?

Nhìn chung, mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh có ý nghĩa thực sự quan trọng. Không chỉ có ý nghĩa với người nhận được bản báo cáo mà ngay cả chính người thực hiện việc báo cáo tuần này cũng sẽ nhận được những ích lợi nhất định. Tuy nhiên, với báo cáo tuần, từng con số, thống kê được đưa vào đều phải hoàn toàn chính xác, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới những kết quả về sau cũng như những hậu quả khó có thể kiểm soát được.

Xem thêm: CV nhân viên kinh doanh

2. Nội dung và mục đích của mẫu báo cáo công việc tuần

Mẫu báo cáo tuần của nhân viên hiện nay khá phổ biến và được áp dụng khá rộng rãi. Thông thường, những nội dung của mẫu báo cáo công việc tuần của nhân viên kinh doanh sẽ bao gồm:

- Chi tiết những thông tin về công việc.

- Kết quả của những công việc đó.

- Nhận xét, đánh giá của quản lý.

Nội dung
Nội dung

- Phương hướng giải quyết những công việc còn tồn đọng.

Việc mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh được sử dụng rộng rãi cũng như trở nên phổ biến đều có nguyên nhân của nó. Mục đích sử dụng mẫu báo cáo tuần có thể kể đến như:

- Thể hiện năng lực cũng như khả năng làm việc của mỗi nhân viên kinh doanh.

- Thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với công việc.

- Dễ dàng nhận thấy được những hạn chế, thiếu sót còn tồn đọng.

- Định hướng được những điều cần thực hiện để khắc phục các hạn chế đó.

Mục đích
Mục đích

- Giúp cấp trên có thể dễ dàng và thuận tiện trong việc quản lý và nắm bắt tình hình làm việc của từng nhân viên kinh doanh. Qua đó có thể điều chỉnh kế hoạch sao cho phù hợp nhất cũng như có sự nhìn nhận, đánh giá chính xác hơn về nhân viên.

Xem thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh nội thất

3. Cách viết mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh chi tiết

Để có thể có được một bản báo cáo tuần hoàn chỉnh thì việc nắm bắt cách viết báo cáo tuần thực sự rất quan trọng. Hơn hết, việc viết chính xác được mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh không phải là điều ai cũng biết. Vậy, viết như thế nào để có một mẫu báo cáo tuần hoàn chỉnh? Bố cục của mẫu báo cáo tuần ra sao?

3.1. Bố cục được thể hiện trong  mẫu báo cáo tuần

Tùy thuộc vào vị trí cũng như khối lượng công việc mà mẫu báo tuần của mỗi cá nhân sẽ có sự khác nhau. Sự khác nhau ở đây sẽ bao gồm cả nội dung, hình thức và độ dài của mẫu báo cáo. Với vị trí nhân viên kinh doanh, một mẫu báo cáo tuần sẽ có bố cục như sau:

- Thông tin về công ty, tổ chức mà nhân viên kinh doanh đang làm việc. Cụ thể là tên đầy đủ của công ty, doanh nghiệp đó.

Cách viết mẫu báo cáo tuần
Cách viết mẫu báo cáo tuần

- Thông tin về nhân viên thực hiện báo cáo tuần. Gồm: tên nhân viên kinh doanh, phòng ban trực thuộc và vị trí đảm nhận.

- Thời gian thực hiện việc báo cáo.

- Nội dung về những công việc được xử lý.

- Những kết quả đạt được.

- Những hạn chế còn tồn đọng,

- Những ý kiến đóng góp, thắc mắc.

Bố cục
Bố cục

Đây là những nội dung cơ bản cần có trong mẫu báo cáo tuần. Ngoài ra, bạn có thể đưa ra thêm các nội dung như tên của dự án chiến lược kinh doanh cụ thể, giai đoạn thực hiện và những công việc quan trọng cần được tiến hành, triển khai đầu tiên.

Tham khảo thêm: Việc làm nhân viên kinh doanh phụ tùng ô tô

3.2. Viết mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh ra sao?

Để mẫu báo cáo tuần trở nên hoàn hảo và có thể thực hiện được đúng chức năng, vai trò của mình thì cách viết mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh thực sự quan trọng. Hơn hết, nắm bắt cách viết sẽ giúp cho bạn không bị bỏ sót những thông tin quan trọng cần báo cáo trong tuần. 

- Về phần nội dung của mẫu báo cáo tuần:

Báo cáo tuần cần thể hiện được những công việc mà cá nhân bạn đã thực hiện được trong tuần vừa qua. Những công việc quan trọng, hiệu quả của công việc ra sao và những vấn đề còn tồn đọng.

Những thông tin, số liệu cần được thể hiện như sau:

Nội dung
Nội dung

+ Thông tin chi tiết về nhiệm vụ.

+ Các tài nguyên đã sử dụng để thực hiện các công việc đó.

+ Thời gian thực hiện các công việc.

+ Số lượng nguồn nhân lực sử dụng.

3 điểm chính mà mẫu báo tuần của nhân viên kinh doanh cần được thể hiện rõ ràng và nổi bật. Bao gồm:

* Thành tựu:

Báo cáo tuần thực chất là cho thấy được tiến độ và hiệu suất công việc mà nhân viên kinh doanh đã làm được trong 1 tuần vừa qua. Vì thế, bạn cần làm nổi bật cũng như ghi rõ các số liệu liên quan đến kết quả công việc của mình. Và những kết quả đó có ảnh hưởng ra sao đối với chiến lược kinh doanh của toàn công ty.

* Kế hoạch công việc cho tuần tiếp theo:

Một mẫu báo cáo tuần hoàn chỉnh của nhân viên kinh doanh ngoài việc thể hiện được những gì đã làm thì việc tự định hướng cho mình các nhiệm vụ tuần tới cũng rất quan trọng. Điều này nhằm đánh giá rằng liệu nhân viên kinh doanh có thực sự hiểu rõ được chiến lược và định hướng kinh doanh mà công ty đề ra hay không. Và những công việc mà bạn đề ra cho mình liệu có thực sự đi đúng hướng mà công ty mong muốn cũng như khả năng đem lại các hiệu quả tích cực trong việc kinh doanh.

3 điểm chính
3 điểm chính

* Những thiếu sót, thách thức tồn tại

Một bản báo cáo tuần không chỉ có các thành tích mà nên có cả những thách thức hay các vấn đề tồn đọng chưa được giải quyết. Bởi thực tế thì bất kỳ công việc nào cũng không thể suôn sẻ hay thuận lợi ngay từ đầu được. Vì vậy, những vấn đề còn tồn đọng cần được báo cáo để cấp trên có thể nắm bắt và tìm ra cách giải quyết. Điều này cũng nhằm mục đích giúp các trường hợp tương tự sẽ không mắc phải trong tương lai và hạn chế được những rủi ro có thể xảy ra.

- Về mặt hình thức của mẫu báo cáo tuần:

Mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh cần có hình thức rõ ràng, đúng theo quy chuẩn quy định. Có thể thực hiện việc lập mẫu báo cáo quần bằng word hoặc excel để đảm bảo yếu tố chuyên nghiệp.

Thêm vào đó chính là việc cần thể hiện rõ ràng bố cục từng phần có trong mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh. Các nội dung cần được thể hiện, trình bày theo một thứ tự logic, khoa học, tránh nhầm lẫn với nhau hay tạo nên những sự xen kẽ lẫn lộn. 

Hình thức
Hình thức

Ngoài ra, bạn sẽ có thể tham khảo hay sử dụng các mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh có sẵn để có cho mình một mẫu báo cáo hợp chuẩn và chuyên nghiệp nhất. Dưới đây sẽ là các mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh các bạn có thể tham khảo.

mau-bao-cao-tuan-cua-nhan-vien-kinh-doanh (1).doc

mau-bao-cao-tuan-cua-nhan-vien-kinh-doanh (1).xlsx

mau-bao-cao-tuan-cua-nhan-vien-kinh-doanh (2).doc

4. Một vài lưu ý khi viết mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh

Việc nắm bắt cách viết mẫu báo cáo thực sự quan trọng, thế nhưng, nếu như không biết rõ về các lưu ý cụ thể liên quan thì bạn sẽ khó để có được một bản báo cáo tuần hoàn chỉnh để nộp lên cấp trên. Vì vậy, những lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có được một mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh hoàn chỉnh, chuyên nghiệp và chinh phục được cả những vị sếp khó tính nhất.

- Xác định ai là người tiếp nhận báo cáo của bạn?

Một vài lưu ý
Một vài lưu ý

Việc biết rõ ai là người sẽ nhận được báo cáo tuần của bạn giúp bạn có thể xác định được những thông tin quan trọng và chi tiết cần được thể hiện trong báo cáo. Hãy hỏi quản lý của bạn về người tiếp nhận bản báo cáo tuần này cuối cùng. Thực tế thì tùy công ty sẽ có những quy trình về việc nộp báo cáo khác nhau, do vậy, ai là người tiếp nhận cuối cùng sẽ đóng vai trò khá quan trọng để đem lại những thông tin bổ ích nhất.

- Thực hiện thu thập các thông tin

Thông tin được xem là những dữ liệu cần được thể hiện và show ra trong báo cáo tuần. Vì vậy, bên cạnh việc sử dụng những từ ngữ để thể hiện thì các bảng biểu, số liệu thống kê sẽ giúp thông tin cần truyền tải một cách hữu hiệu hơn, trực quan sinh động hơn. Bởi việc sử dụng ngôn ngữ sẽ chỉ đóng vai trò giúp người đọc hiểu hơn về thông tin mà bạn đưa ra. Còn đối với bảng biểu, số liệu sẽ cho người đọc biết được những kết quả mà bạn thực hiện được, đồng thời tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ hơn tác động tới sự đánh giá của người đọc về người báo cáo công việc tuần.

- Việc trình bày báo cáo

Báo cáo tuần của bạn cần được hoàn chỉnh cả về nội dung và hình thức. Nội dung truyền tải cần được thể hiện đầy đủ các thông tin cơ bản được nói ở trên. Về phần hình thức, đảm bảo rõ ràng, đúng theo quy chuẩn của từng công ty cụ thể. Nhìn chung, khi nhìn vào một mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh thì người quản lý cần phải có được một mẫu báo cáo rõ ràng, sạch sẽ và phẳng phiu. Thêm vào đó là một sự logic trong việc cung cấp các thông tin cũng như sắp xếp bố cục.

Kiểm tra kỹ trước khi nộp
Kiểm tra kỹ trước khi nộp

- Thực hiện việc kiểm tra, rà soát lại mẫu báo cáo tuần

Trước khi quyết định nộp mẫu báo cáo tuần của mình lên cấp trên thì bạn cần phải kiểm tra một cách kỹ lưỡng lại bản báo cáo của mình. Chắc chắn rằng không có lỗi sai chính tả, sai sót trong các thông tin, dữ liệu hay những thuật ngữ mang tính chuyên ngành. 

Các ý kiến đề xuất có thực sự khả thi và phù hợp, các hạn chế cần được khắc phục đã được thể hiện rõ ràng hay chưa? Tốt nhất, hãy nhờ đồng nghiệp giúp bạn soát lại mẫu báo cáo của mình để có thể dễ dàng tìm ra những sai sót nhỏ nhất.

Trên đây là những thông tin về mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh. Mong rằng, với những chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thể nắm rõ cách viết cũng như có cho mình một mẫu báo cáo tuần của nhân viên kinh doanh hoàn hảo nhất.

[Download] Mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Trong quá trình tìm kiếm việc làm, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ quan tâm, tìm hiểu về mẫu mô tả công việc của vị trí đó như thế nào trước khi ứng tuyển. Vậy đối với vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị y tế thì nhiệm vụ chính sẽ là gì? Hãy cùng đọc ngay bài viết dưới đây để nắm rõ về các thông tin trong mẫu mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế nhé!

Mô tả công việc nhân viên kinh doanh thiết bị y tế

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý