Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[TẢI NGAY] Mẫu đơn xin vào đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Các bạn sắp được kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh chắc hẳn đang rất hồi hộp và lo lắng không biết mình sẽ phải viết mẫu đơn xin vào đoàn như thế nào đúng không? Đừng lo gì cả, ngay sau đây timviec365.vn sẽ cung cấp cho bạn cách viết chuẩn nhất giúp bạn đạt yêu cầu ngay từ lần đầu tiên.

1. Bạn thực sự đã hiểu rõ về đơn xin vào đoàn?

Trong số chúng ta có mấy người đã được tiếp xúc với mẫu đơn xin vào đoàn? Bạn hiểu gì về mâux đơn này và nó có tác dụng ra sao? Hãy tìm hiểu những thông tin dưới đây để hiểu rõ hơn.

1.1. Tìm hiểu đơn xin vào đoàn

Đơn xin vào đoàn là mẫu đơn dùng cho những bạn học sinh ưu tú, xuất sắc luôn đạt chỉ tiêu đề ra và có ý thức chấp hành tốt trong quá trình học tập tại Nhà trường.

Theo đó, các bạn học sinh sẽ sử dụng mẫu đơn này để bày tỏ nguyện vọng của mình là được kết nạp vào Đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh,  tất nhiên những bạn đã đạt tiêu chuẩn rồi mới tiến hành làm đơn này nhé.

Tìm hiểu đơn xin vào đoàn
Tìm hiểu đơn xin vào đoàn

Được kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh là điều mong đợi và mơ ước của tất cả các bạn học sinh. Tuy nhiên để được kết nạp vào Đoàn các bạn cần phải đáp ứng tất cả những quy định được đề ra trước đó và phải tuyệt đối tuân thủ những quy tắc, luật lệ và có thành tích học tập tốt.

Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về mục đích của lá đơn xin vào đoàn này nhé.

1.2. Mục đích của đơn xin vào đoàn là gì?

Bạn có biết lá đơn xin vào đoàn sinh ra với mục đích gì hay không?

Trước số lượng đông đảo học sinh trong trường được kết nạp vào Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lá đơn xin vào Đoàn sẽ giúp các thầy cô nhận diện từng bạn học sinh khác nhau và xét duyệt dựa trên những thông tin mà các bạn kê khai ở đó.

Mục đích của đơn xin vào đoàn là gì?
Mục đích của đơn xin vào đoàn là gì?

Một lá đơn xin kết nạp vào Đoàn sẽ làm minh chứng cho việc các bạn gia nhập Đoàn sau này sẽ cần thiết nếu như các bạn học sinh ấy đủ điều kiện để kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đó là mục đích to lớn nhất của tờ đơn xin vào đoàn có thể bạn chưa biết, vậy sau đây chúng ta cùng nhau tìm hiểu về cấu tạo của tờ đơn này để có định hướng viết chuẩn xác hơn nhé.

2. Cấu tạo của mẫu đơn xin vào đoàn hay dùng

Một lá đơn xin vào đoàn không quá quá nhiều thông tin nhưng nó cũng đòi hỏi bạn phải cung cấp những nguồn tin cần thiết về bản thân mình. Dưới đây là một số thông tin gợi ý bạn có thể theo dõi:

+) Quốc hiệu - Tiêu ngữ là yếu tố không thể thiếu trong đơn xin vào Đoàn

+) Tên đơn được thể hiện rõ ràng và ấn tượng

+) Kính gửi người nhận đơn

Cấu tạo của mẫu đơn xin vào đoàn hay dùng
Cấu tạo của mẫu đơn xin vào đoàn hay dùng

+) Giới thiệu một số thông tin cá nhân của người được kết nạp

+) Một vài lời nói dẫn dắt lý do viết đơn

+) Đưa ra lời hứa về việc chấp hành nghiêm chỉnh những quy định của đoàn đề ra

+) Cuối cùng là ký rõ ngày tháng, họ tên người viết đơn

Chỉ cần những thông tin ngắn gọn, súc tích như vậy là đủ để bạn sở hữu một mẫu đơn xin vào đoàn hoàn chỉnh rồi. Ngay bây giờ hãy cùng tôi đi tìm hiểu kỹ hơn về cách viết đơn xin vào DDaonf xem có thực sự đơn giản hay không nhé.

Đơn xin việc

3. Cách viết đơn xin vào đoàn chuẩn nhất hiện nay

Để sở hữu một lá đơn xin vào đoàn hoàn hảo nhất các bạn cần chú trọng khi viết nó, và sau đây là hướng dẫn mà tôi chia sẻ cho các bạn, hãy theo dõi ngay nhé:

3.1. Cần trình bày đầy đủ các trường nội dung quan trọng

Đối với một học sinh ưu tú, luôn chấp hành tốt nội quy của trường lớp đề ra hơn nữa lại đạt thành tích học tập xuất sắc chắc chắn bạn sẽ không ngại khoe ra những thông tin về bản thân mình đúng không.

Hiện tại ban chấp hành đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh cần khai thác rõ ràng nguồn gốc và một số thông tin về bạn như phần trên tôi đã cung cấp. Hãy thể hiện từng phần vào lá đơn xin vào đoàn của mình để sở hữu đơn xin vào đoàn đầy đủ nhé.

Cách viết đơn xin vào đoàn chuẩn nhất hiện nay
Cách viết đơn xin vào đoàn chuẩn nhất hiện nay

Nếu tự tạo lá đơn bằng cách đánh máy thì bạn có thể tham khảo những mẫu đơn xin vào đoàn chuẩn trên mạng và thực hiện theo nó để không bị sót thông tin nhé.

Bạn có thể tham khảo cách trình bày sau đây của tôi để hiểu rõ hơn về mẫu đơn này:

(1) Phần đầu tiên:

“CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VÀO ĐOÀN

     Kính gửi: Ban chấp hành Chi Đoàn

     Tên tôi là: NGUYỄN VĂN B

     Học lớp: 12A1

     Dân tộc: Kinh

     Ngày/tháng/năm sinh: 20/10/2002

     Quê quán: Cẩm Xá - Cẩm Giàng - Hải Dương

     Chỗ ở hiện tại: Cẩm Xá - Cẩm Giàng - Hải Dương"

(2) Phần nội dung: 

Cách viết đơn xin vào đoàn chuẩn nhất hiện nay
Cách viết đơn xin vào đoàn chuẩn nhất hiện nay

Hãy theo dõi ví dụ bên dưới để hiểu thêm về phần này:

“Trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường THPT Gia Lộc, được tìm hiểu và nghiên cứu về Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tôi thấy rằng:

Đoàn Thanh Niên là một tổ chức chính trị luôn đi đầu trong các hoạt động chính trị, xã hội được phát động. Là đại diện bảo vệ cho quyền lợi của thế hệ thanh niên sau này. Tại đây tôi học tập được nhiều điều bổ ích và tôi xin làm đơn này mong muốn được gia nhập vào đội ngũ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Tôi xin hứa rằng:

1/ Sẽ phấn đấu và đóng góp hết mình cho sự nghiệp và lý tưởng của Đảng và Bác Hồ

2/ Luôn chấp hành và tuân thủ theo Điều lệ Đoàn đề ra để xứng danh Đoàn viên Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh!

3/ Luôn đại diện cho thế hệ thành niên Việt Nam giúp đỡ người dân khi họ gặp khó khăn”

(3) Phần kết: Người viết đơn ký và ghi rõ họ tên của mình

Đó là ví dụ về mẫu đơn xin vào đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đầy đủ và cụ thể nhất giúp bạn hình dung rõ nét và có định hướng cho một lá đơn hoàn hảo. Dựa vào ví dụ này bạn có thể tự tạo cho mình một lá đơn xin vào đoàn chuẩn xác rồi.

3.2. Hãy chú ý đến văn phong khi viết đơn xin vào đoàn

Tuy nhiên, để sở hữu mẫu đơn xin vào đoàn hoàn chỉnh bạn cần chú ý đến văn phong chứa trong tờ đơn này. Vì mục đích của bạn là xin được kết nạp vào Đoàn cho nên mọi lời nói được thể hiện cần có sự chỉnh chu và nghiêm túc nhất.

Cách viết đơn xin vào đoàn chuẩn nhất hiện nay
Cách viết đơn xin vào đoàn chuẩn nhất hiện nay

Tránh xa những phong cách phóng thoáng như khi giao tiếp với bạn bè hay lại đưa những từ ngữ gọi là “TREND” vào đây nếu bạn muốn lá đơn này được ký duyệt.

Sử dụng từ ngữ cần chính xác tuyệt đối để phù hợp với tính chất của lá đơn xin vào đoàn bạn nhé.

3.3. Chú ý đến hình thức của đơn xin vào đoàn

Hình thức của lá đơn xin vào đoàn hết sức quan trọng, bạn cần đảm bảo rằng mình đang không có bất cứ một sai sót nào trong lá đơn này.

Hãy chú ý đến nội dung của tờ đơn xin vào đoàn, tránh để nội dung quá dài dòng làm giảm tác dụng của đơn. 

Ngoài ra khi viết đơn xin vào đoàn bạn chỉ được phép trình bày với một màu mực, có thể lựa chọn mực xanh hoặc đen truyền thống. Tránh xa các loại mực khác như là tím hay đỏ sẽ không hợp lệ và tờ đơn của bạn có nguy cơ không được duyệt.

Nói chung là học sinh ưu tú bạn cũng cần thể hiện ưu điểm ấy của mình thật rõ ràng để ban chấp hành Đoàn có ấn tượng tốt đẹp nhất về bạn.

4. Một số lưu ý bạn cần chú ý

Có một số lưu ý nhỏ các bạn cần nhớ khi viết đơn xin vào đoàn, cụ thể như sau:

4.1. Không mắc lỗi sai chính tả khi viết đơn xin vào đoàn

Sai chính tả là một lỗi cơ bản mà không chỉ các bạn học sinh thường xuyên mắc phải mà những đối tượng khác cũng không tránh khỏi. Là một lỗi nhỏ nhưng nó lại có ảnh hưởng to lớn đến tổng thể của tờ đơn. Vì vậy trước những từ ngữ không rõ cách viết thì hãy tìm hiểu và tham khảo thông tin để có phần nội dung chính xác nhất nhé.

Một số lưu ý bạn cần chú ý
Một số lưu ý bạn cần chú ý

Ngoài ra, từ ngữ địa phương cũng tuyệt đối không sử dụng. Bạn có thể hiểu nhưng những người khác họ không hiểu. Hơn nữa việc đưa từ ngữ địa phương vào tờ đơn xin vào đoàn là hoàn toàn không phù hợp, hãy thận trọng khi sử dụng chúng nếu bạn không muốn tờ đơn của mình được ký duyệt để trở thành một Đoàn viên chính thức.

4.2. Trình bày sạch sẽ, khoa học

Yếu tố sạch sẽ luôn thu hút được thiện cảm từ người đối diện, nhất là lá đơn xin vào đoàn của bạn được trình bày sạch sẽ, khoa học cùng với những nét chữ điêu luyện thì càng hấp dẫn. 

Không chỉ nội dung là quan trọng mà hình thức lá đơn xin vào đoàn cũng góp phần vào kết quả cuối cùng của bạn đấy vì vậy hãy lưu ý đến điểm này để đạt kết quả tốt nhất.

4.3. Nên sử dụng mẫu đơn xin vào đoàn có sẵn

Bạn có biết tự tạo một mẫu đơn xin vào đoàn hoàn hảo mất rất nhiều thời gian chưa kể trình độ tin học văn phòng của các bạn đang ở mức nào. Vậy nên có một giải pháp hữu hiệu giúp bạn tiết kiệm thời gian mà vẫn sở hữu đơn xin vào đoàn “xịn sò” đó là sử dụng mẫu đơn xin vào đoàn có sẵn.

Bạn có thể truy cập vào website timviec365.vn, tại đây bạn có thể tải về số lượng tùy ý theo mẫu mà mình thích để sử dụng luôn. Khi tải mẫu đơn xin vào đoàn tại timviec365.vn bạn sẽ không phải trả bất cứ một khoản phí nào cả.

Tìm việc làm

Một số lưu ý bạn cần chú ý
Một số lưu ý bạn cần chú ý

Trên đây là những chia sẻ về mẫu đơn xin vào đoàn mà timviec365.vn muốn gửi tới các bạn. Hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn áp dụng vào thực tế một cách hiệu quả. Để nâng cao sự chuyên nghiệp hãy sử dụng mẫu đơn xin vào đoàn có sẵn tại timviec365.vn bạn nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết này, hẹn gặp lại vào những bài viết tiếp theo.

Dưới đây là File mẫu đơn xin vào đoàn Thanh Niên Cộng sản Hồ Chí Minh, bấm vào để xem hoặc tải về bạn nhé:

don-xin-vao-doan.doc

Tham khảo mẫu giấy giới thiệu người vào Đảng

Là một đoàn viên ưu tú rồi, mục tiêu phấn đấu tiếp theo của bạn có phải là trở thành một Đảng viên? Nếu vậy hãy tham khảo ngay mẫu giấy giới thiệu vào Đảng dưới đây để biết đâu sau này bạn sẽ có cơ hội được tiếp xúc với nó thì không phải bỡ ngỡ nhé.

Giấy giới thiệu người vào Đảng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý