Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn các bước lập thời gian biểu bằng tiếng Anh khoa học nhất

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Thời gian biểu ghi lại những công việc cần làm và phân bổ thời gian cho mỗi công việc. Đây là công cụ tuyệt vời giúp mỗi cá nhân quản lý tốt thời gian và khối lượng công việc hàng ngày. Chắc hẳn bạn cũng đã từng lập thời gian biểu và cảm nhận được tác dụng của công cụ này. Vậy bạn đã bao giờ lập thời gian biểu bằng tiếng Anh chưa? Tham khảo ngay những lợi ích và cách lập thời gian biểu bằng tiếng Anh trong bài viết sau đây nhé!

1. Tổng quan về thời gian biểu bằng tiếng Anh

Thời gian biểu thường được lập cho thời gian một ngày hoặc là một tuần. Trong đó bao gồm các công việc cần làm, các hoạt động dự kiến sẽ hoàn thành và mỗi hoạt động đều được phân bổ thời gian tùy theo khối lượng công việc. Việc lập lịch biểu hay thời gian biểu cần đảm bảo mục tiêu sau sau cùng đó là có thể hoàn thành tất cả những công việc đã được liệt kê ra.

Lập thời gian biểu bằng tiếng Anh
Lập thời gian biểu bằng tiếng Anh

1.1. Lập thời gian biểu bằng tiếng Anh

Thời gian biểu bằng tiếng Anh về bản chất không có gì khác so với thời gian biểu bằng tiếng Việt mà chúng ta vẫn thường làm. Trong thời gian biểu bằng tiếng Anh cũng bao gồm những hoạt động, công việc và khoảng thời gian được phân chia cho từng hoạt động hay công việc đó.

Điểm khác biệt duy nhất ở đây đó là thay vì sử dụng tiếng Việt thì bạn sử dụng tiếng Anh để ghi chú trong thời gian biểu. Phương pháp này dành cho những bạn nào ưa thích tiếng Anh. Thông qua hoạt động lập thời gian biểu bằng tiếng Anh, bạn có thể học thêm những từ mới và ôn lại những cách diễn đạt hoặc cấu trúc ngữ pháp. Đây cũng là một cách luyện tập rất hay.

1.2. Lập thời gian biểu bằng tiếng Anh có lợi ích gì?

Như đã đề cập đến ở phần trước, thao tác lập thời gian biểu bằng tiếng Anh mang lại cho bạn nhiều lợi ích rất thiết thực.

Lập thời gian biểu bằng tiếng Anh mang lại cho bạn nhiều lợi ích
Lập thời gian biểu bằng tiếng Anh mang lại cho bạn nhiều lợi ích

1.2.1. Lên lịch trình học tập và hoạt động khoa học và hiệu quả

Khi bạn lập thời gian biểu, bạn cần liệt kê tất cả những công việc cần làm trong một ngày hoặc một tuần. Thao tác này giúp bạn hệ thống được những việc cần làm, sắp xếp những công việc ưu tiên cần làm trước và phân bổ thời gian hợp lý cho mỗi công việc.

Các công việc được sắp xếp trước sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và hình thành thói quen làm việc một cách khoa học. Đây là một thói quen tốt giúp bạn quản lý quỹ thời gian và công việc của mình một cách khéo léo và hợp lý.

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ biết được những việc mình cần làm và không cần phải lo lắng mình sẽ quên mất điều gì đó.

1.2.2. Rèn luyện sự độc lập từ sớm

Trẻ nhỏ đến một độ tuổi nhất định thì cần phải học được cách làm việc độc lập và dần dần ít phụ thuộc hơn vào cha mẹ. Để làm được điều này, các em cần rèn luyện cho mình cách làm việc khoa học và thói quen sinh hoạt có kế hoạch. Sau khi đã quen dần với cách làm việc khoa học, các em nhỉ sẽ rèn luyện được cả tính tự giác.

Các em nhỏ cần rèn luyện cách làm việc khoa học và tự giác
Các em nhỏ cần rèn luyện cách làm việc khoa học và tự giác

1.2.3. Học tiếng Anh hiệu quả

Khi lập thời gian biểu bằng tiếng Anh, bạn sẽ sử dụng các từ vựng bằng tiếng Anh theo nhiều chủ đề như các thứ trong tuần, thời gian, từ vựng về các hoạt động, công việc… Thông qua việc tiếp xúc hàng ngày với những từ vựng này, bạn có thể ghi nhớ một cách tự nhiên thay vì ghi nhớ từ vựng theo cách học truyền thống. Điều này sẽ giúp bạn nhớ từ vựng lâu hơn đấy!

Xem thêm: Cách lập thời gian biểu trên Google calendar

2. Cách lập thời gian biểu tiếng Anh

Như vậy là bạn đã hiểu được lợi ích to lớn của việc lập thời gian biểu bằng tiếng Anh rồi đúng không? Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách lập thời gian biểu bằng tiếng Anh nhé!

2.1. Cấu trúc của thời gian biểu tiếng Anh

Trước tiên, bạn cần hiểu rõ cấu trúc của thời gian biểu bằng tiếng Anh. Thông thường, thời gian biểu bằng tiếng Anh sẽ bao gồm 3 phần chính như sau:

- Các mốc thời gian:

Nếu bạn lập thời gian biểu cho một ngày, bạn sẽ cần liệt kê cụ thể từng mốc thời gian trong ngày ứng với các công việc bạn cần hoàn thành. Giữa các mốc thời gian cho công việc, bạn nên tính toán thêm cả thời gian nghỉ ngơi sao cho hợp lý.

Cần ghi rõ mốc thời gian và thời gian phân bổ cho các công việc
Cần ghi rõ mốc thời gian và thời gian phân bổ cho các công việc

Nếu bạn lập thời gian biểu cho thời gian dài hơn, chẳng hạn như một tuần, thì các công việc chính sẽ được liệt kê theo các ngày trong tuần. Loại thời gian biểu này sẽ không phân chia các mốc thời gian cho tiết như thời gian biểu cho một ngày. Tuy vậy, để đảm bảo thói quen làm việc khoa học thì bạn nên lập thêm thời gian biểu cho từng ngày.

- Những hoạt động, nhiệm vụ hoặc công việc cần làm

Đây là phần nội dung chính trong thời gian biểu bằng tiếng Anh. Bạn nên liệt kê ra những công việc mình cần hoàn thành trước, sau đó sắp xếp những công việc này theo thứ tự ưu tiên và tùy vào nội dung công việc để phân bổ khoảng thời gian hợp lý. Nhớ dành lại những khoảng thời gian nghỉ ngơi nhé!

- Ghi chú thêm nếu có

Bạn nên sắp xếp thêm một cột dành cho những nội dung ghi chú cho từng công việc nếu có. Lưu ý rằng hãy viết ghi chú một cách ngắn gọn nhất có thể. Bạn có thể sử dụng ký hiệu hoặc các cách viết tắt, miễn là bạn có thể nhìn nhanh và hiểu được nội dung.

Bạn có thể thêm ghi chú ngắn gọn nếu cần thiết
Bạn có thể thêm ghi chú ngắn gọn nếu cần thiết

2.2. Cách lập thời gian biểu bằng tiếng Anh

Sau khi đã nắm rõ những thành phần cần có trong một bảng thời gian biểu bằng tiếng Anh, tiếp theo chúng ta hãy cùng bắt tay vào công tác lập thời gian biểu nhé!

Hiện nay, có 3 cách thông dụng bạn có thể áp dụng khi lập thời gian biểu bằng tiếng Anh:

2.2.1. Viết tay

Đây là cách truyền thống nhất, cũng là cách thông dụng và phổ biến nhất. Đối tượng thường sử dụng thời gian biểu bằng tiếng Anh viết tay là các bạn học sinh. Chỉ với giấy, bút và thước kẻ là bạn đã có thể tạo ra một bảng thời gian biểu khoa học được trình bày rõ ràng. Bạn cũng có thể vẽ hoặc thêm vào một số hình trang trí… Tuy nhiên thông thường những người trường thành luôn muốn một thời gian biểu đơn giản và dễ nhìn nhất. Vì vậy những yếu tố gây xao nhãng thường chỉ xuất hiện trong thời gian biểu bằng tiếng Anh của các bạn học sinh.

2.2.2. Tạo thời gian biểu trên Excel

Ưu điểm của Excel là có sẵn hệ thống các cột và hàng, bên cạnh đó các thao tác với hàng và cột cùng khá dễ thực hiện. Vì vậy các bạn sinh viên sở hữu máy tính cá nhân hay người đã đi làm thường hay lập thời gian biểu bằng tiếng Anh trên Excel.

Excel rất thích hợp để tạo thời gian biểu bằng tiếng Anh
Excel rất thích hợp để tạo thời gian biểu bằng tiếng Anh

Bạn chỉ cần tạo các hàng và cột cho thời gian, nội dung công việc là được. Bạn có thể tạo thêm một cột ghi chú hoặc sử dụng chức năng “Comment” cho từng ô trong Excel. Một lợi ích khi lập thời gian biểu bằng tiếng Anh trong Excel đó là bạn có thể thêm màu sắc vào ô muốn làm nổi bật

2.2.3. Sử dụng mẫu thời gian biểu có sẵn

Có rất nhiều người hiện đang sử dụng thời gian biểu bằng tiếng Anh và họ muốn chia sẻ cho những người khác thông qua mạng internet. Bạn có thể tìm kiếm trên mạng và sử dụng những mẫu được chia sẻ sẵn này. Có nhiều kiểu mẫu đa dạng và rất phong phú. Bạn có thể tải mẫu file Excel về sử dụng trên máy tính hoặc in ra giấy.

Ngoài ra nếu bạn có khả năng thiết kế và biết sử dụng một số phần mềm chỉnh sửa ảnh thì Photoshop, Adobe Illustrator, Canva hay Figma… cũng là những gợi ý không tồi.

Trên đây chúng ta đã cùng tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời mà thời gian biểu bằng tiếng Anh mang lại và 3 cách lập thời gian biểu bằng tiếng Anh rất dễ thực hiện. Thời gian biểu bằng tiếng Anh được các bạn yêu thích ngoại ngữ và các bạn đang học tiếng Anh sử dụng rất thường xuyên. Không chỉ giúp bạn làm việc khoa học hơn mà còn giúp bạn học tiếng Anh một cách thụ động nữa. Nếu bạn cũng cảm thấy thú vị thì hãy làm thử một chiếc nhé!

Xem thêm: Kinh nghiệm lập thời gian biểu học ngoại ngữ

Thời gian biểu là gì?

Thời gian biểu là gì? Tham khảo ngay sự cần thiết của việc lập thời gian biểu trong cuộc sống và cách xây dựng thời gian biểu hiệu quả cho bản thân trong bài viết sau đây nhé!

Thời gian biểu là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý