Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Download ngay] Mẫu tờ trình xin kinh phí hoạt động chuẩn nhất

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Mẫu tờ trình xin kinh phí là văn bản hành chính khá quen thuộc trong các doanh nghiệp hiện nay nhằm thực hiện các mục đích khác nhau trong quá trình hoạt động. Vậy hiểu chi tiết về mẫu tờ trình xin kinh phí là gì? Làm sao để tạo ra một mẫu văn bản chuẩn nhất, được doanh nghiệp chấp nhận và cấp kinh phí? Cùng đọc bài viết sau đây để tìm kiếm câu trả lời cho mình các bạn nhé!

Trang vàng doanh nghiệp

1. Mẫu tờ trình xin kinh phí là gì?

Mẫu tờ trình xin kinh phí được hiểu đơn giản là một mẫu đơn mà các quản lý, nhân viên trong các bộ phận lập ra gửi lên cấp trên của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để đề nghị về việc cấp kinh phí hoạt động. Kinh phí này sẽ được sử dụng cho toàn bộ những chương trình, mua sắm thiết bị văn phòng, giải quyết đề xuất mua văn phòng phẩm hay phục vụ cho quá trình hoạt động, phát triển của doanh nghiệp.

Mẫu tờ trình xin kinh phí là gì
Mẫu tờ trình xin kinh phí là gì?

Khi lập mẫu tờ trình xin kinh phí này thì nhân viên sẽ cần gửi đến người có thẩm quyền trong doanh nghiệp, cho phép xuất tiền theo mẫu quy chế chi tiêu nội bộ để phục vụ cho hoạt động của công ty thì mới có thể được xem xét để nhận số tiền đó chi tiêu cho công việc. Các nội dung trong mẫu tờ trình xin kinh phí đều cần phải thể hiện rõ ràng, đảm bảo theo đúng quy định mà tổ chức, doanh nghiệp đã đưa ra.

2. Mẫu tờ trình xin kinh phí được sử dụng trong trường hợp nào?

Như đã nói ở trên, mẫu tờ trình xin kinh phí sẽ nhằm phục vụ cho tất cả các hoạt động liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể những trường hợp cần lập mẫu tờ trình xin kinh phí bao gồm:

- Xin kinh phí hoạt động kinh doanh

- Xin kinh phí mua sắm trang thiết bị trường học, văn phòng

- Xin kinh phí tổ chức các sự kiện cho doanh nghiệp (gala cuối năm, ngày lễ 20/10,…)

- Xin kinh phí công đoàn để tổ chức các hoạt động đoàn thể của trường học

- Xin kinh phí đi công tác

- Xin kinh phí sửa chữa, xây dựng công trình

- Xin kinh phí cho các hoạt động khen thưởng.

-…

Mẫu tờ trình xin kinh phí được sử dụng trong trường hợp nào
Mẫu tờ trình xin kinh phí được sử dụng trong trường hợp nào?

Mặc dù có rất nhiều trường hợp xin kinh phí cho các hoạt động của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải lúc nào mẫu tờ trình xin kinh phí cũng được chấp nhận. Một số vấn đề nếu đưa ra không khả quan, không cần thiết hay còn nhiều bất cập thì sẽ không được phê duyệt. Do đó, các cá nhân, bộ phận khi lập mẫu đơn này cũng cần xem xét kỹ lưỡng để không gặp vấn đề trong quá trình xin kinh phí nhé.

Xem thêm: Liên quan đến các khoản chi phí trong doanh nghiệp, bộ phận nhân sự việc làm kế toán của doanh nghiệp là những người có thể nắm rõ hơn cả

3. Nội dung cần có trong mẫu tờ trình xin kinh phí

3.1. Thông tin chung trong mẫu tờ trình xin kinh phí

Bởi hiện nay có rất nhiều mẫu tờ trình xin kinh phí khác nhau, phục vụ cho từng mục đích riêng. Do đó, các nội dung bên trong sẽ không hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên, một mẫu tờ trình xin kinh phí cùng là một dạng văn bản thì sẽ cần thể hiện được một số thông tin cơ bản sau:

Thông tin chung trong mẫu tờ trình xin kinh phí
Thông tin chung trong mẫu tờ trình xin kinh phí

- Có đầy đủ quốc hiệu, tiêu ngữ theo yêu cầu của mẫu văn bản hành chính.

- Có đơn vị nhận đó là tên cơ quan, cấp trên trong doanh nghiệp.

- Có căn cứ để lập biên bản tờ trình xin kinh phí.

- Có các lý do đưa ra rõ ràng, cụ thể để xin được cấp kinh phí.

- Mục đích sử dụng nguồn kinh phí đó là gì?

Việc làm hành chính văn phòng

3.2. Chi tiết cách viết mẫu tờ trình xin kinh phí

Về cách viết mẫu tờ trình xin kinh phí thì cũng không yêu cầu quá nghiêm ngặt, phức tạp. Tuy nhiên, các cá nhân khi lập mẫu này cũng cần đảm bảo cung cấp các thông tin rõ ràng, chi tiết nhất để người nhận nắm được và đưa ra quyết định có duyệt mẫu đơn đó hay không.

Cụ thể các bạn cần thể hiện các thông tin sau trong mẫu tờ trình xin kinh phí:

Chi tiết cách viết mẫu tờ trình xin kinh phí
Chi tiết cách viết mẫu tờ trình xin kinh phí

Phần mở đầu

- Tên của cơ quan tiếp nhận mẫu tờ trình xin kinh phí sẽ ở trên cùng, góc trái mẫu văn bản. Tiêu đề “TÊN CƠ QUAN” sẽ viết in hoa và ở phía trên, còn tên cụ thể sẽ đặt ở dưới.

- Đối diện với tên cơ quan là quốc hiệu, tiêu ngữ viết theo quy định chung là quốc hiệu viết in hoa, tiêu ngữ viết in thường.

- Phía dưới sẽ là số hiệu của mẫu văn bản kèm theo thời gian lập mẫu tờ trình xin kinh phí này.

- Tên của văn bản sẽ viết in hoa và căn giữa như sau:

“TỜ TRÌNH

V/v xin kinh phí……….”

- Lời kính gửi đến cơ qua, người sẽ tiếp nhận mẫu tờ trình xin kinh phí này. Ví dụ như là “Kính gửi: Ông Nguyễn Tân An – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Minh”.

Phần nội dung

Nội dung chi tiết trong mẫu tờ trình xin kinh phí
Nội dung chi tiết trong mẫu tờ trình xin kinh phí

Trong phần nội dung này, các bạn sẽ cần phải thể hiện được những thông tin như sau:

- Căn cứ theo Quyết định số… ngày, tháng năm của….

- Căn cứ vào tình hình thực tế tại bộ phận… công ty…

- Do nhu cầu cần thiết phải… (trình bày lý do xin kinh phí). Ví dụ như là do nhu cầu cần bổ sung trang thiết bị học tập cho học sinh, sinh viên hay do nhu cầu thuê thiết bị phục vụ cho sự kiện sắp tới của công ty,… nên cần có thêm kinh phí để đáp ứng cho các nhu cầu đó.

Đối với những thông tin này, các bạn sẽ cần trình bày một cách cụ thể, rõ ràng, tránh mập mờ bởi những vấn đề có liên quan đến tiền bạc trong công ty sẽ không đơn giản, nếu có dấu hiệu của sự thiếu trung thực, gian lận thì chắc chắn cơ quan, tổ chức sẽ không phê duyệt cho các bạn.

- Tiếp đến liệt kê chi tiết các đầu việc hay các thiết bị,… cần phải mua hay sử dụng kinh phí để cấp trên, cơ quan tiếp nhận nắm bắt được, xem xét rồi mới ký phê duyệt. Ví dụ các bạn sẽ viết như sau:

“…(tên cá nhân, bộ phận) kính trình lên… (cơ quan tiếp nhận) xin chủ trương được sử dụng kinh phí vào việc:

+ Mua bàn ghế cho học sinh (số lượng, đơn giá, tổng tiền).

+Mua sắm máy tính phục vụ cho quá trình học tin học (số lượng, đơn giá, tổng tiền).

+ Chi phí để thuê bộ loa đài, âm thanh, ánh sáng phục vụ cho tổ chức sự kiện (số lượng, đơn giá, tổng tiền).

+ Kinh phí thuê ca sĩ hát cho sự kiện (những ai, số tiền).

+…

Mẫu tờ trình xin kinh phí cần cập nhật rõ thông tin
Mẫu tờ trình xin kinh phí cần cập nhật rõ thông tin

Phần kết thúc

Cuối cùng, người lập mẫu tờ trình xin kinh phí sẽ cần kết thúc bằng việc mong được sự xem xét, chấp thuận từ cơ quan cấp trên và ký tên phía dưới.

Trên đây là chi tiết về cách lập, viết mẫu tờ trình xin kinh phí chuẩn nhất dành cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu trong quá trình làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay, nhằm phục vụ cho quá trình hoạt động, phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Bạn đọc có thể quan tâm tham khảo ngay rất nhiều mẫu cv xin việc thiết kế chuyên nghiệp, hàng đầu cho mọi ngành nghề trên timviec365.vn 

4. Một số lưu ý khi viết mẫu tờ trình xin kinh phí

Mặc dù khá đơn giản, tuy nhiên, khi viết mẫu tờ trình này, các bạn cũng cần lưu ý về quy định, tiêu chuẩn của từng cơ quan mà đưa ra mẫu đơn hoàn chỉnh, đúng chuẩn nhất.

- Nội dung của mẫu tờ trình cần phải được trình bày một cách khoa học, rõ ràng, cụ thể và nội dung chính xác. Có như vậy thì ban lãnh đạo cấp trên mới có thể nắm được và đưa ra quyết định đúng đắn.

- Người lập mẫu tờ trình xin kinh phí phải đưa ra lý do thật thuyết phục và trình bày chi tiết trong văn bản về số tiền xin hỗ trợ.

Một số lưu ý khi viết mẫu tờ trình xin kinh phí
Một số lưu ý khi viết mẫu tờ trình xin kinh phí

- Cá nhân lập mẫu tờ trình xin kinh phí cần lưu ý về các vấn đề sử dụng từ ngữ phù hợp, chuyên nghiệp và không sai chính tả.

- Bên cạnh những thông tin ghi trong mẫu tờ trình thì người lập mẫu đơn này cũng cần kèm theo một số giấy tờ chứng minh về số tiền đó thì mới có hiệu lực và xin được cấp kinh phí.

- Còn về phía cơ quan tiếp nhận mẫu tờ trình xin kinh phí thì sẽ cử thanh tra đến xem xét tình hình thực tế để xác nhận về các vấn đề ghi trong văn bản, từ đó mới có thể tránh tình trạng lợi dụng và tham nhũng tiền của công ty.

5. Tải mẫu tờ trình xin kinh phí chuẩn nhất

Hiện nay, có rất nhiều mẫu tờ trình xin kinh phí khác nhau sử dụng cho từng doanh nghiệp, tổ chức cũng như các mục đích của cá nhân, bộ phận. Các mẫu này cũng được cập nhật khá nhiều trên các trang mạng. Do đó, các bạn quan tâm có thể tìm kiếm và tải về sử dụng.

Tải mẫu tờ trình xin kinh phí chuẩn nhất
Tải mẫu tờ trình xin kinh phí chuẩn nhất

Dưới đây là một số file mẫu tờ trình xin kinh phí chung được sử dụng phổ biến nhất cho một số hoạt động, các bạn có thể tải về và tham khảo khi cần nhé!

mẫu tờ trình xin kinh phí.docx

mẫu tờ trình xin kinh phí 1.doc

mẫu tờ trình xin kinh phí 2.pdf

Trên đây là toàn bộ những thông tin liên quan đến mẫu tờ trình xin kinh phí dành cho bạn đọc. Mong rằng bài viết sẽ hữu ích và đáp ứng các nhu cầu, giải đáp được thắc mắc của các bạn nhé!

[Update] Mẫu hợp đồng liên doanh mới nhất và chuẩn nhất hiện nay

Khi các doanh nghiệp trong nước liên kết kinh doanh với các doanh nghiệp nước ngoài cần tiến hành lập hợp đồng liên doanh. Vậy bạn đã hiểu về mẫu hợp đồng liên doanh là gì và cách lập biểu mẫu này như thế nào chưa? Nếu còn gặp khó khăn thì đừng bỏ lỡ thông tin dưới đây nhé!

Mẫu hợp đồng liên doanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý