Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mckinsey là gì? Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey

Tác giả: Hoàng Lệ

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Việc tư vấn quản lý tại các doanh nghiệp đã không còn quá xa lạ và đây gần như là hoạt động của nhiều doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ tìm đến các công ty tư vấn quản lý uy tín để giải quyết các vấn đề của doanh nghiệp và thường là các vấn đề vận hành nội bộ trong công ty. Một trong những công ty uy tín về việc tư vấn quản lý được đánh giá cao trên toàn cầu là Mckinsey & Company. Cùng tìm hiểu Mckinsey là gì? Thông tin về lịch sử, dịch vụ và thông tin tuyển dụng của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey & Company qua bài biết dưới đây.

1. Những thông tin chung về mckinsey là gì?

Những thông tin chung về mckinsey là gì?
Những thông tin chung về mckinsey là gì?

McKinsey & Company là một công ty tư vấn quản lý toàn cầu của Mỹ. McKinsey đã xuất bản Tạp chí McKinsey hàng quý từ năm 1964, tài trợ cho tổ chức nghiên cứu của Viện toàn cầu McKinsey, xuất bản các báo cáo về các chủ đề quản lý và là tác giả của những cuốn sách có ảnh hưởng về quản lý.

McKinsey được thành lập vào năm 1926 bởi James O. McKinsey nhằm áp dụng các nguyên tắc kế toán vào quản lý. McKinsey qua đời vào năm 1937 và công ty đã được cơ cấu lại nhiều lần, với McKinsey & Company hiện đại nổi lên vào năm 1939. Marvin Bower được cho là đã thiết lập văn hóa và thực hành của McKinsey vào những năm 1930 dựa trên những nguyên tắc mà ông từng làm luật sư. Công ty đã phát triển một chính sách "lên hoặc xuống", trong đó các chuyên viên tư vấn không được thăng chức được yêu cầu rời khỏi. McKinsey là nhà tư vấn quản lý đầu tiên thuê các sinh viên tốt nghiệp đại học gần đây, thay vì các nhà quản lý có kinh nghiệm.

Trong những năm 1980 và 1990, công ty đã mở rộng ra quốc tế và thành lập các khu vực thực hành mới. Nó có 88 nhân viên vào năm 1951, 7.700 vào đầu những năm 2000 và hơn 27.000 vào năm 2018.

Việc làm tư vấn tại Hồ Chí Minh

2. Lịch sử thành lập, phát triển của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey & Company

Lịch sử thành lập, phát triển của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey & Company
Lịch sử thành lập, phát triển của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey & Company

McKinsey & Company được thành lập tại Chicago dưới tên James O. McKinsey & Company vào năm 1926 bởi James O. McKinsey, giáo sư kế toán tại Đại học Chicago. Ông đã nghĩ ra ý tưởng này sau khi chứng kiến ​​sự thiếu hiệu quả của các nhà cung cấp quân sự khi làm việc cho Cục Tài chính Quân đội Hoa Kỳ. Ban đầu công ty có tên gọi sơ khai là Công ty kế toán và quản lý và bắt đầu đưa ra lời khuyên về việc sử dụng các nguyên tắc kế toán làm công cụ quản lý.

Đối tác đầu tiên của McKinsey là Tom Kearney, được thuê vào năm 1929, tuy nhiên một số nguồn tin nói rằng ông đã được thuê vào năm 1930, thay vì năm 1929 và và Marvin Bower, được thuê vào năm 1933 nhưng cũng có một số nguồn tin nói rằng ông đã được thuê vào năm 1932, trong khi những người khác nói rằng họ gặp nhau lần đầu tiên vào năm 1932, nhưng ông không được thuê cho đến năm 1933.

Trong vài năm đầu tiên, công ty đã phát triển nhanh chóng và bắt đầu phát triển mối quan hệ giữa các tập đoàn, văn phòng thứ hai được mở tại thành phố New York vào năm 1932. Năm 1935, McKinsey tạm thời rời công ty để làm Chủ tịch và Giám đốc điều hành của khách hàng Marshall Field khi họ thực hiện kế hoạch tái cấu trúc do mình tạo ra chắc chắn.

Lịch sử thành lập, phát triển của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey & Company
Lịch sử thành lập, phát triển của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey & Company

McKinsey đã được sáp nhập với công ty kế toán Scovell, Wellington & Company cùng năm đó, tạo ra McKinsey, Wellington & Co. có trụ sở tại New York và tách ra thực hành kế toán thành Wellington & Company có trụ sở tại Chicago. Năm 1937, James O. McKinsey qua đời sau khi bị viêm phổi. Điều này dẫn đến việc phân chia McKinsey, Wellington & Company vào năm 1939.

McKinsey & Company phát triển nhanh chóng trong những năm 1940 và 50, đặc biệt là ở châu Âu. Nó có 88 nhân viên vào năm 1951 và hơn 200 vào những năm 1960, bao gồm 37 ở London vào năm 1966. Trong cùng năm đó, McKinsey có sáu văn phòng tại các thành phố lớn của Hoa Kỳ như San Francisco , Cleveland , Los Angeles và Washington DC , cũng như sáu văn phòng ở nước ngoài. Các văn phòng nước ngoài này chủ yếu ở châu Âu , như ở London , Paris , Amsterdam , cũng như ở Melbourne. Sau khi Bower từ chức năm 1967, doanh thu của công ty đã giảm. Các đối thủ cạnh tranh mới như Boston Consulting Group và Bain & Company đã tạo ra sự cạnh tranh gia tăng cho McKinsey bằng cách tiếp thị các sản phẩm có thương hiệu cụ thể, như Ma trận tăng trưởng chia sẻ và bằng cách bán chuyên môn trong ngành của họ.

Năm 1971, McKinsey đã thành lập Ủy ban về Mục tiêu và Mục tiêu của Công ty, nhận thấy McKinsey đã trở nên quá tập trung vào việc mở rộng địa lý và thiếu kiến ​​thức ngành đầy đủ. Ủy ban khuyên rằng McKinsey làm chậm sự tăng trưởng và phát triển các đặc sản của ngành.

Lịch sử thành lập, phát triển của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey & Company
Lịch sử thành lập, phát triển của Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey & Company

Năm 1976, Ron Daniel được bầu làm giám đốc điều hành, phục vụ cho đến năm 1988. Daniel và Fred Gluck đã giúp công ty tránh xa cách tiếp cận chung của nó bằng cách phát triển 15 nhóm làm việc chuyên môn trong McKinsey gọi là Trung tâm Năng lực và bằng cách phát triển các lĩnh vực thực hành được gọi là Chiến lược, Hoạt động và Tổ chức. Daniel cũng bắt đầu những nỗ lực quản lý tri thức của McKinsey vào năm 1987. Đến cuối nhiệm kỳ năm 1988, công ty đã phát triển trở lại và đã mở văn phòng mới tại Rome, Helsinki, São Paulo và Minneapolis.

Năm 1994, Rajat Gupta trở thành đối tác không phải người Mỹ đầu tiên được bầu làm giám đốc điều hành của công ty. Đến cuối nhiệm kỳ, McKinsey đã tăng từ 2.900 lên 7.700 nhân viên và 58 đến 84 địa điểm.

Năm 2003, Ian Davis, người đứng đầu văn phòng London , Vương quốc Anh, được bầu vào vị trí giám đốc điều hành. Davis hứa sẽ quay trở lại các giá trị cốt lõi của công ty, sau một thời gian mà công ty đã mở rộng nhanh chóng, điều mà một số chuyên gia tư vấn của McKinsey cảm thấy là sự rời bỏ di sản của công ty. Cũng trong năm 2003, công ty đã thành lập một trụ sở cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương tại Thượng Hải , Trung Quốc. Đến năm 2004, hơn 60 phần trăm doanh thu của McKinsey đã được tạo ra bên ngoài Hoa Kỳ.

Đến năm 2009, công ty bao gồm 400 giám đốc (đối tác cao cấp), tăng từ 151 vào năm 1993.  Dominic Barton được bầu làm Giám đốc điều hành, một vai trò mà ông được bầu lại vào năm 2012 và 2015. Vào tháng 2 năm 2018, Kevin Sneader đã được bầu làm Giám đốc điều hành. Ông sẽ phục vụ một nhiệm kỳ ba năm bắt đầu vào ngày 1 tháng 7 năm 2018.

Xem thêm: Counselor là gì? Hệ thống những thông tin bổ ích cho bạn

3. Mô hình, sản phẩm kinh doanh

McKinsey & Company ban đầu được tổ chức như một công ty hợp danh, các chuyên gia tư vấn nên đặt lợi ích của khách hàng trước doanh thu của McKinsey, không thảo luận về sự thật của khách hàng, nói thật thách thức ý kiến ​​của khách hàng và chỉ thực hiện công việc vừa cần thiết và McKinsey có thể làm tốt. Mô hình, sản phẩm kinh doanh của công ty chủ yếu tập trung vào việc các dịch vụ tư vấn quản lý cho các doanh nghiệp, tuy nhiên cùng với đó thì công ty cũng một mảng nhỏ về nghiên cứu và xuất bản sách.

3.1. Dịch vụ tư vấn

Dịch vụ tư vấn
Dịch vụ tư vấn

McKinsey & Company cung cấp các dịch vụ tư vấn quản lý và chiến lược, như cung cấp lời khuyên về việc mua lại, phát triển kế hoạch tái cấu trúc lực lượng bán hàng, tạo ra một chiến lược kinh doanh mới hoặc đưa ra lời khuyên về việc thu hẹp quy mô. Nhân viên tư vấn (consultantcủa nó thiết kế và thực hiện các nghiên cứu để đánh giá các quyết định quản lý bằng cách sử dụng dữ liệu và các cuộc phỏng vấn để kiểm tra các giả thuyết. Cao cấp hơn là các nhà cố vấn (advisory) sẽ đưa ra các biện pháp, đề xuất tư vấn các gói dịch vụ.

Một cuộc dịch vụ tư vấn quản lý điển hình của McKinsey có thể kéo dài từ hai đến mười hai tháng và liên quan đến ba đến sáu chuyên gia tư vấn của McKinsey. Một sự tham gia thường được quản lý bởi một tổng quát bao gồm khu vực trụ sở của khách hàng được đặt tại và các chuyên gia có chuyên môn về ngành hoặc chức năng. Không giống như một số công ty tư vấn cạnh tranh, McKinsey không có chính sách chống lại việc làm việc cho nhiều công ty cạnh tranh (mặc dù các chuyên gia tư vấn cá nhân không được làm như vậy). Điều này đôi khi đã dẫn đến các cáo buộc chia sẻ thông tin bí mật hoặc đóng gói lại chiến thuật của đối thủ cạnh tranh như là cách thực hành tốt nhất.

Theo The Firm , McKinsey đã có ảnh hưởng trong việc thiết lập các quy tắc kinh doanh, chẳng hạn như làm việc trong các thiết lập văn phòng quy mô lớn. Theo một hồ sơ năm 1993 trên tạp chí Fortune , "trong khi McKinsey đã tham khảo nhiều thành công lớn của thời đại hiện tại ... nó cũng là một vật cố định ở nhiều người thua cuộc lớn."

Dịch vụ tư vấn
Dịch vụ tư vấn

McKinsey là một nhân tố chính trong sự bùng nổ hiệu quả trong những năm 1920, chủ nghĩa khổng lồ sau chiến tranh những năm 1940, hợp lý hóa chính phủ và tiếp thị trong những năm 1950, thời đại ảnh hưởng của công ty trong những năm 1960, tái cấu trúc nước Mỹ và trỗi dậy chiến lược trong những năm 1970, sự phát triển vượt bậc của công nghệ thông tin trong những năm 1980, toàn cầu hóa những năm 1990 và sự bùng nổ và phá sản của những năm 2000.

Vào những năm 1940, McKinsey đã giúp nhiều tập đoàn chuyển đổi thành sản xuất thời chiến cho Thế chiến II. Nó cũng giúp tổ chức NASA thành một tổ chức phụ thuộc nhiều vào các nhà thầu vào năm 1958. McKinsey đã tạo một báo cáo vào năm 1953 cho Dwight Eisenhower được sử dụng để hướng dẫn các cuộc hẹn của chính phủ. Năm 1973, McKinsey & Company đã lãnh đạo một dự án cho một tập đoàn các chuỗi cửa hàng tạp hóa được đại diện bởi Ủy ban Quảng cáo Siêu thị Hoa Kỳ về Mã sản phẩm tạp hóa thống nhất để tạo mã vạch.

Trong những năm 1970 và 1980, McKinsey đã giúp các công ty châu Âu thay đổi cơ cấu tổ chức của họ thành hình thức M (Multidivisional Form), tổ chức công ty thành các bộ phận bán tự trị hoạt động xung quanh một sản phẩm, ngành công nghiệp hoặc khách hàng, thay vì chức năng hoạch chuyên môn.

  • Có thể những Bạn đọc đang tìm kiếm thông tin về Mckinsey là gì? là những người quan tâm đến việc làm tư vấn. Tại nước ta nhu cầu nhân sự cho việc làm tư vấn là rất lớn, điển hình kể đến với rất nhiều tin tuyển nhân viên tư vấn tphcm, tuyển nhân viên tư vấn Hà Nội trên timviec365.vn, tại đây ứng viên có thể chọn lựa nhà tuyển dụng phù hợp và tạo CV 365 ứng tuyển dễ dàng. 

Việc làm chuyên viên tư vấn

3.2. Nghiên cứu và xuất bản

Nghiên cứu và xuất bản
Nghiên cứu và xuất bản

Các chuyên gia tư vấn của McKinsey & Company thường xuyên xuất bản sách, nghiên cứu và bài viết về kinh doanh và quản lý. Công ty chi 50 triệu đô la 100 triệu đô la một năm cho nghiên cứu. McKinsey là một trong những tổ chức đầu tiên nghiên cứu quản lý quỹ, khi nó thành lập Quỹ Nghiên cứu Quản lý vào năm 1955.

Công ty bắt đầu xuất bản một tạp chí kinh doanh, Các McKinsey Quarterly , vào năm 1964. Nó tài trợ cho Viện toàn cầu McKinsey, chuyên nghiên cứu các xu hướng kinh tế toàn cầu và được thành lập vào năm 1990. Nhiều chuyên gia tư vấn là những người đóng góp cho Tạp chí kinh doanh Harvard.

Các chuyên gia tư vấn của McKinsey chỉ xuất bản hai cuốn sách từ 1960-1980, sau đó hơn 50 từ 1980 đến 1996. Các ấn phẩm và nghiên cứu của McKinsey mang lại cho công ty một hình ảnh "gần như học thuật". Một cuốn sách của McKinsey, In Search of Excellence, được xuất bản năm 1982, nó bao gồm tám đặc điểm của các doanh nghiệp thành công dựa trên phân tích của 43 công ty hoạt động hàng đầu và nó đánh dấu sự khởi đầu của sự thay đổi của McKinsey từ kế toán sang các khía cạnh quản lý "nhẹ nhàng" hơn, như kỹ năng và văn hóa. Theo David Guest từ King College, In Search of Excellencetrở nên phổ biến trong các nhà quản lý doanh nghiệp vì nó dễ đọc, được tiếp thị tốt và một số thông điệp cốt lõi của nó là hợp lệ. Tuy nhiên, nó không thích các học giả vì những sai sót trong phương pháp luận của nó. Ngoài ra, một phân tích năm 1984 của BusinessWeek cho thấy nhiều công ty được xác định là "xuất sắc" trong cuốn sách không còn đáp ứng các tiêu chí chỉ hai năm sau đó.

Các chuyên gia tư vấn của McKinsey đã xuất bản Sự phá hủy sáng tạo vào năm 2001. Cuốn sách gợi ý rằng các CEO cần phải sẵn sàng thay đổi hoặc xây dựng lại một công ty, thay vì bảo vệ những gì họ đã tạo ra. Nó phát hiện ra rằng trong danh sách S & P 500 đầu tiên từ năm 1957, chỉ có 74 người vẫn còn kinh doanh vào năm 1998. Thời báo New York cho biết nó "đưa ra một lập luận rõ ràng rằng trong thời kỳ thay đổi tràn lan, không chắc chắn ... thành lập các công ty bị còng tay bởi thành công." Vào tháng 2 năm 2011, McKinsey đã khảo sát 1.300 nhà tuyển dụng khu vực tư nhân Hoa Kỳ về phản ứng dự kiến ​​của họ đối với Đạo luật Chăm sóc Giá cả phải chăng (ACA).

Từ năm 1990, McKinsey đã xuất bản Định giá: Đo lường và Quản lý Giá trị của các Công ty , một cuốn sách giáo khoa về định giá, cuốn sách hiện đã có phiên bản thứ sáu.

Xem thêm: Tìm hiểu dịch vụ phi vấn là gì? Các hoạt động quanh thủ tục đấu thầu

4. Thông tin tuyển dụng của McKinsey

Thông tin tuyển dụng của McKinsey
Thông tin tuyển dụng của McKinsey

McKinsey & Company là công ty tư vấn quản lý đầu tiên thuê các sinh viên tốt nghiệp gần đây thay vì các nhà quản lý doanh nghiệp có kinh nghiệm, khi bắt đầu làm như vậy vào năm 1953. Chưa đến một nửa số tân binh của công ty đến từ chuyên ngành kinh doanh, trong khi những người khác đã tiến bộ bằng cấp về khoa học, y học, kỹ thuật hoặc luật.

Theo The Observer , McKinsey tuyển dụng những sinh viên tốt nghiệp gần đây và "thấm nhuần họ với một niềm tin tôn giáo" trong công ty, sau đó loại bỏ chúng bằng chính sách " lên hoặc xuống ". Chính sách "lên hoặc xuống", được thành lập năm 1951, có nghĩa là các chuyên gia tư vấn không được quảng bá trong công ty được yêu cầu rời khỏi.

Có một cuộc tranh luận đang diễn ra trong công ty về việc nó sẽ tăng trưởng nhanh như thế nào. Nó cho biết môi trường làm việc đòi hỏi khắt khe, liên quan đến việc đi lại rộng rãi và nhiều giờ. Năm 2017, công ty đã nhận được 750.000 đơn đăng ký và đã thuê ít hơn 1% trong số đó. McKinsey thường được xếp hạng là công ty có các cuộc phỏng vấn việc làm khó nhất trên thế giới.

Đây là công ty đầu tiên thuê các sinh viên mới tốt nghiệp thay vì các chuyên gia và mở cơ hội rộng cho tất cả những người có trình độ có thể ứng tuyển vào làm việc tại Mckinsey & Company.

Bài viết đã cung cấp cho bạn đọc các thông tin về Công ty tư vấn hàng đầu thế giới Mckinsey và chắc hẳn qua thông tin trong bài viết bạn đã hiểu hơn về mckinsey là gì. Mong rằng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ hữu ích với bạn đọc. Thân ái!

  • Bạn có thể xem thêm thông tin tuyển nhân viên tư vấn cập nhật mới nhất 24h qua trên timviec365.vn. Việc làm tư vấn luôn nằm trong nhóm những việc làm có nhu cầu tuyển dụng lớn nhất, giải quyết việc làm cho rất nhiều người lao động. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý