Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẹo dành cho nhà tuyển dụng tiếp cận ứng viên tìm việc

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay việc tuyển dụng nhân viên có tay nghề và kỹ năng làm việc là điều không hề đơn giản, khi có quá nhiều nhà tuyển dụng mà số lượng nhân viên giỏi có tay nghề lại không có nhiều chính vì vậy mà việc tuyển dụng cần phải có các mẹo tuyển dụng và chiến lượng tuyển dụng của công ty mới mong có được kết quả tốt. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo dành cho nhà tuyển dụng tiếp để có thể tiếp cần được các ứng viên đang tìm việc. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm và kết nối với ứng viên

Thời đại công nghệ 4.0 mọi người đều sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thông tin, tất cả nhu cầu từ mua bán hàng hóa, đến nhu cầu tuyển dụng và ứng tuyển xin việc đều được đưa lên mạng với mục đích mạng xã hội là kênh truyền thông nhanh nhất, có thể tiếp cận được nhiều người nhất, những người có nhu cầu đều sẽ nhìn thấy, có thể nói mạng xã hội là công cụ trợ thủ đắc lực nhất cho các nhà tuyển dụng, đưa sợi dây liên kết giữa nhà tuyển dụng và ứng viên kết nối họ lại với nhau, hãy sử dụng mạng xã hội vào nhu cầu tuyển dụng của công ty, chắc chắn hiệu quả thu được sẽ làm hài lòng nhà tuyển dụng.

2. Tạo ra những tin tuyển dụng chất lượng, thu hút ứng viên

Tuyển dụng bằng công nghệ mạng xã hội nên thông tin mà ứng viên biết được qua nội dung đăng tin của bạn, chính vì vậy mà bạn cần phải chú trọng đến chất lượng tin tuyển dụng của mình, nhà tuyển dụng nên quan tâm đến việc ghi đầy đủ và chi tiết từ bản mô tả công việc, yêu cầu cần có của người ứng viên và đặc biệt một phần rất quan trọng trong tin tuyển dụng của bạn chính là mức lương và chế độ đãi ngộ của công ty, nhà tuyển dụng nên ghi đầy đủ chi tiết những mục này, ứng viên sẽ rất quan tâm và đặc biệt đây cũng là chìa khóa then chốt cho việc ứng viên có quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển hay không, vậy nên nhà tuyển dụng nên chú ý và đầu tư vào nội dung tin tuyển dụng.

mẹo cho nhà tuyển dụng

3. Sử dụng tiếp thị email để giữ liên lạc với các ứng viên tiềm năng

Tại rất nhiều công ty, hồ sơ và dữ liệu của những ứng cử viên tìm việc làm đã được thông qua cho một công việc kết thúc thu thập lưu lại hoặc trên một hệ thống ATS, không bao giờ được sử dụng một lần nữa. Xuất tất cả các ứng viên của bạn vào các công cụ như MailChimp và gửi email mỗi tháng làm nổi bật các cơ hội việc làm tại công ty của bạn và bất cứ điều gì bạn nghĩ rằng các ứng viên tiềm năng sẽ quan tâm, với việc làm này giúp ứng viên giữ được thông tin tuyển dụng của công ty, để biết khi nào công ty có đợt tuyển dụng để ứng viên biết và nộp hồ sơ.

>> Tham khảo thêm:  Nghệ thuật từ chối ứng viên

Việc làm chuyên viên nhân sự

4. Sử dụng trang tuyển dụng vieclam88.vn

Có thể nói trang truyển dụng vieclam88.vn hiên nay là một trang web số một hiện nay, hàng ngày có hàng nghìn tin tuyển dụng ở các vị tất cả các tỉnh thành với tất cả các ngành nghề được các doanh nghiệp đăng tin, chính quy mô bao phủ của trang đã tạo nên một trang web uy tin, để ứng viên có thể vào tìm kiếm cơ hội việc làm cho mình. Nhà tuyển dụng nên chọn những trang web như trang vieclam88.vn để đăng tin, những trang này có số lượng ứng viên tìm kiếm nhiều, khi nhà tuyển dụng đăng tin trên trang thu hút được nhiều ứng viên, tiếp cận được nhiều ứng viên đang có nhu cầu và bạn có thể tuyển dụng để ứng viên có thể đi làm luôn. Qủa thật là một trang số một dành cho các nhà tuyển dụng hiện nay.

5. Sử dụng quảng cáo Facebook để tiếp cận các ứng cử viên thụ động

Có thể nói số lượng người dân ở nước ta sử dụng facebook hiện nay là rất nhiều, một trang mạng xã hội mà hầu như người nào cũng có một hai cái, chính vì vậy mà nhà tuyển dụng không thể bỏ qua một kênh tiềm năng như thế này.Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để tuyển dụng không chỉ dành cho những nhà tuyển dụng tiên tiến. Nó dễ dàng cho bất cứ ai đăng một công việc trên Facebook và quảng bá nó cho các ứng cử viên có liên quan. Các ứng viên thụ động là những người không tích cực tìm kiếm một vai trò trong công việc nhưng nếu họ nhìn thấy bài đăng tuyển dụng công việc của bạn trong Facebook của họ có thể họ sẽ muốn xin vào làm việc và bạn sẽ nhận được các ứng viên đó trước khi bất kỳ đối thủ cạnh tranh của bạn tìm thất họ. Có thể nói đăng tin tuyển dụng trên facebook hiện nay khá phổ biến và đơn giản nên ai cũng có thể sử dụng được. Người tuyển dụng có thể tham gia vào các hội nhóm tìm việc tại các thành phố để đăng tin tuyển dụng, tuy chất lượng nguồn nhân lực có thể không cao nhưng đổi lại nó lại khá nhanh và tiện lợi. Phù hợp với những vị trí tuyển dụng công việc đi làm luôn và không cần quá nhiều yêu cầu về bằng cấp và kinh nghiệm.

Việc làm nhân viên truyền thông

tuyển dụng bằng các trang mạng

6. Tận dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ

Tuyển dụng từ những người thân, bạn bè của nhân viên trong công ty, có thể nói kênh tuyển dụng nội bộ này tiết kiệm được khá nhiều chi phí và thời gian tuyển dụng, với kênh tuyển dụng mạng lưới nhân viên nội bộ là dựa trên các mối quan hệ tại công ty, nhà tuyển dụng có thể khuyến khích toàn bộ cán bộ công nhân viên tích cực giới thiệu nguồn lao động cho công ty để có thể tìm được nhân sự phù hợp. Với việc khuyến khích nhân viên giới thiệu người thân đến làm việc sẽ giúp công ty có thêm một nguồn ứng viên mà không tốn tiền đăng tin tuyển dụng. Để tận dụng mạng lưới tuyển dụng nội bộ nay bạn nên đăng thông báo tuyển dụng lên bảng tin công ty, bảng tin nội bộ, để nhân viên công ty biết được công ty đang có nhu cầu tuyển dụng. Hãy đưa đầy đủ thông tin tuyển dụng các vị trí đó, mức lương và yêu cần cần có để mọi người cùng biết.

Việc làm nhân sự tại Hà Nội

7. Tuyển dụng qua điện thoại

Khi nguồn cung về ứng viên bị hạn hẹp thì nhà tuyên dụng nên tận dụng hết các kênh để có thể tuyển dụng được ung viên một cách nhanh nhất và chất lượng nhất.Tuyển dụng qua điện thoại cũng là một mẹo dành cho nhà tuyển dụng tiếp cận ứng viên  tìm việc, khi sự tiến bộ của công nghệ không chỉ đem đến cảm giác tiện lợi mà nó còn là một phương tiện giúp nhà tuyển dụng tiếp cận với ứng viên một cách nhanh, đơn giản. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả cao khi tuyển dụng qua điện thoại, nhà tuyển dụng cũng cần chú ý xây dựng bảng câu hỏi, nội dung cần trao đổi với ứng viên, cụ thể trước khi liên hệ với ứng cử viên để nhanh chóng xác định được các ứng viên đạt yêu cầu và loại bỏ những ứng viên không đạt yêu cầu, Việc làm  tối ưu hoá kết quả mang lại cho công ty doanh nghiệp những ứng viên phù hợp nhất.

8. Liên kết với các trường đào tạo nhân lực chuyên môn

Nguồn ứng viên tại các trường đại học, là sinh viên năm cuối có thể nói là một kênh tuyển dụng hiệu quả và chất lượng, việc nhà tuyển dụng liên kết với các trường đại học để tạo ra những buổi tuyển dụng tập trung, những buổi tuyển dụng này giúp nhà tuyển dụng chọn ra được những bạn sinh viên có thành tích học xuất xắc. Điều này giúp sợi dây liên kết giữa nhà tuyển dụng và ứng viên gần nhau hơn, giúp nhà tuyển dụng giới thiệu hình ảnh của công ty mình đến với nhiều người hơn, cho nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm những ứng viên có đủ chuyên môn, phù hợp với công việc và tiết kiệm chi phí. Nên khuyến khích các nhà tuyển dụng liên kết với các trường đào tạo nhân lực chuyên môn để tuyển được ứng viên chất lượng nhất.

Tuyển dụng tại các trường học

9. Phát tờ rơi, dán tuyển dụng tại các bảng tuyển dụng công cộng

Đây cũng là phương pháp mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để tìm kiếm ứng viên của mình, mặc dù không hiện đại như các phương thức tuyển dụng trực tuyến nhưng việc phát tờ rơi, dán thông báo tuyển dụng trên bảng công cộng cũng là cách mà nhiều nhà tuyển dụng sử dụng.

Tìm việc làm online

10. Chạy quảng cáo để tiếp cận ứng viên

Chạy quảng cáo là một trong các cách tuyển dụng hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp đang sử dụng vị độ thuận lợi và hiệu quả mang lại nhanh của hình thức tuyển dụng này. Việc  chạy quảng cáo hỗ trợ cho tin tuyển dụng bạn lan tỏa tốt hơn. Nó giúp tiếp cận nhiều ứng viên, thậm chí là ứng viên thụ động một cách nhanh nhất. Đó là những người chưa chủ động tìm kiếm việc làm nhưng cực kỳ tiềm năng cho công ty, doanh nghiệp bạn. Tuy nhiên, không phải nhà tuyển dụng nào cũng biết cách chạy quảng cáo hiệu quả. Việc thiết lập mục tiêu luôn là bài toán nan giải không có đáp án chính xác. Việc của bạn là thử nghiệm và tìm ra cách thành công. Hoặc bạn có thể thuê dịch vụ chạy quảng cáo bên ngoài để tuyển dụng cho công ty. Đây cũng chính là bí quyết tuyển dụng thành công được nhiều chuyên gia khuyến khích

>>> Xem thêm: Truy cập ngay để biết thêm thông tin chi tiết về tuyển dụng việc làm IT phần mềm tại Đà Nẵng mới nhất, hot nhất trên  Timviec365.vn

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý