Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẹo khiến sếp thay đổi các quy tắc họp doanh nghiệp gây buồn ngủ

Tác giả: Vũ Thoa

Lần cập nhật gần nhất: ngày 27 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn là một nhân viên muốn đầu tư nhiệt huyết vào công việc nhưng những cuộc họp doanh nghiệp luôn khiến bạn tốn nhiều thời gian mà không có những hiệu quả được như mong đợi? Bạn muốn nêu ý kiến với sếp nhưng không biết làm cách nào? Tham khảo mẹo khiến sếp của bạn thay đổi các quy tắc họp doanh nghiệp gây buồn ngủ của Timviec365.vn gửi đến bạn.

Yêu cầu trò chuyện ngắn với sếp của bạn

Hãy chắc chắn rằng sếp của bạn có một số thời gian rảnh rỗi dành cho bạn để nói chuyện hiệu quả với nhau. Nếu điều này có nghĩa là nhận được một khe trong lịch của mình, hãy viết nó vào. Và, nếu bạn có ý định có người khác đi cùng bạn, hãy cẩn thận. Trừ khi bạn chắc chắn anh ta hoặc cô ấy sẽ thêm giá trị, hãy xem xét rằng sếp của bạn có thể cảm thấy đông hơn và có thể thấy điều này là "gào thét" hoặc như là lời chỉ trích cá nhân. Mặt khác, trong một môi trường có giá trị cao của các nhóm tiếp cận, việc chuyển sang một thành viên khác trong nhóm có thể được coi là xác nhận một vấn đề thường được đồng ý khi cần sửa chữa.

cuoc-ho-nham-chan

Hãy lịch sự, tôn trọng nhẹ nhàng

Nó có thể là một thách thức để nâng cao một chủ đề mà sếp của bạn có nghĩa là quyền lực và lời cuối cùng nhưng trái tim mờ nhạt không bao giờ thắng được bất cứ điều gì, vì vậy hãy chuẩn bị sẵn sàng. Bắt đầu bằng cách giải thích rằng trong khi bạn đánh giá cao cơ hội gặp gỡ những người khác ở nơi làm việc để thảo luận, bạn lo ngại rằng văn hóa cuộc họp của nơi làm việc dường như có lợi cho các cuộc họp rất dài hãy cố gắng hết sức để sử dụng ngôn ngữ cho các cuộc họp dài từ sếp của bạn. Giải thích ngắn gọn cách điều này tác động đến bạn và một số đồng nghiệp mà bạn đã nói chuyện với. Thể hiện mong muốn của bạn cho các cuộc họp ngắn hơn để cung cấp cho bạn và đồng nghiệp của bạn nhiều thời gian hơn để hoàn thành công việc. Tại điểm này, lịch sự và hỏi sếp của bạn nếu họ quan tâm đến việc nghe về một số ý tưởng được nghiên cứu của bạn về các cách để làm cho các cuộc họp năng động hơn và ít tốn kém hơn. Định hướng cách nói tiếp theo của bạn từ câu trả lời của ông chủ.

Thật khó để quản lý con người tốt và một số nhà lãnh đạo sẽ dễ bị đe dọa nếu họ cảm thấy rằng các nhân viên cảm thấy rằng họ có thể quản lý tốt hơn. Bạn sẽ đi xa bằng cách thể hiện sự tôn trọng và tôn trọng cùng với sáng kiến của bạn. Hãy chân thành, nghiêm túc và chu đáo. Hầu hết tất cả, hiểu rằng sếp của bạn cũng có thể cảm thấy giống như bạn nhưng cảm thấy bị ép buộc vì một lý do hay cách khác để tiếp tục mọi thứ theo cách của họ  bạn thực sự có thể trình bày cho anh ta hoặc cô ấy một giải pháp do nhân viên khởi xướng, cuối cùng làm việc cho cả hai bạn.

Việc làm nhân sự

Hãy sẵn sàng cho các câu hỏi nhận lại từ sếp

Khi bị nhân viên đặt ra những ý kiến về các chế độ cũ, chắc chắn nhà lãnh đọa nào cũng sẽ có những câu hỏi vặn lại để phân tích và xem xét. Thay vì sợ hãi sự công kích, hãy xem các câu hỏi như một cơ hội để khám phá những ý tưởng với nhau sâu hơn, như một phần của sự thuyết phục của bạn. Và nếu có thể, bạn càng có thể khiến sếp của bạn nghĩ rằng họ đã đưa ra một số giải pháp, càng có nhiều khả năng họ sẽ được chấp nhận, vì vậy đừng nói quá nhiều và không bao giờ bị gián đoạn. Đây chỉ đơn giản là lịch sự phổ biến mà bất kỳ người nào, sếp hay không, xứng đáng.

Càng nhiều càng tốt, tập trung vào những lợi ích của các cuộc họp ngắn. Biên soạn một danh sách trên giấy nếu bạn không thể nhớ - nếu cần thiết, bạn luôn có thể đưa ra danh sách với sếp của bạn để phản ánh. Trong thực tế, nếu bạn biết rằng sếp của bạn thích đọc những thứ đầu tiên và sau đó thảo luận, hãy chắc chắn rằng bạn có một vài đề xuất đã được đưa ra một cách rõ ràng trên giấy để giảm bớt những ý tưởng của bạn. Trong trường hợp này, bạn luôn có thể đề xuất chọn cuộc hội thoại sau khi sếp của bạn đã có cơ hội đọc thông tin của bạn.

Đề nghị với sếp của bạn hãy làm hiệu quả cuộc họp được cải thiện như một dự án cá nhân. Nếu có một số điều sếp của bạn đồng ý sẽ là một ý tưởng hay, hãy chủ động làm bất cứ điều gì bạn có thể giúp đỡ. Điều này sẽ giảm gánh nặng cho sếp của bạn, cho thấy sự sẵn sàng của bạn để làm theo thông qua ý tưởng của bạn và cho phép bạn theo dõi sự tiến bộ.

Đưa ra bất kỳ gợi ý nào về sếp của bạn về việc rút ngắn thời gian họp và chạy với họ. Ý tưởng với việc mua của sếp đã sẵn sàng để đi và nên được ưu tiên. Hỗ trợ sếp của bạn và sẵn sàng cho thấy rằng bạn làm như vậy một cách công khai. Đề xuất phát triển dự thảo chính sách cuộc họp mới hoặc phương pháp thử nghiệm sẽ kết hợp các ý tưởng mà sếp của bạn đã đồng ý với bạn. Hiệu quả của việc cung cấp để làm điều này là bạn nhận được một số việc tốt hơn để được sáng tạo trong quá trình phát triển của nó bởi vì nó chỉ là một "dự thảo" và sếp của bạn đồng ý tiến hành. Điều này cho phép bạn được ưa ái và giới thiệu bất kỳ ý tưởng nào khác mà có lẽ không được khám phá trong cuộc thảo luận của bạn với ông chủ. Giải thích rằng bất cứ điều gì bạn phát triển sẽ ngắn gọn, có mục đích và ân cần của tất cả nhân viên. Khi bạn chuẩn bị nó, hãy cung cấp một bộ quy tắc rõ ràng cho các cuộc họp bằng phương pháp giữ cho nó đơn giản nhất. Đánh số các quy tắc cuộc họp và viết chúng trong các câu ngắn gọn, súc tích, sử dụng ngôn ngữ mô tả nhưng dễ hiểu.

>>> Xem ngay: Lối tắt giúp bạn có được việc làm thư ký trợ lý tại Hồ Chí Minh mong muốn rất đơn giản đó là click ngay tại đây và nhanh tay ứng tuyển công việc mà bạn mong muốn trên Timviec365.vn

Nêu ý tưởng thay thế và quan sát phân tích

cuộc họp nhàm chán

Với công nghệ phát triển hiện đại như ngày nay có vô số cách để giúp một cuộc họp được diễn ra thuận lợi dù bạn không ở cùng một nơi với sếp. Thay vì mất thời gian đến họp, mất chi phí đi lại và nhiều loại khác thì bạn có thể nêu lên những ý tưởng về các cuộc họp thông minh mang lại hiệu quả công việc cao như: thực hiện cuộc gọi điện thoại Skype hoặc cuộc gọi hội nghị, nhận phản hồi bằng khảo sát trực tuyến, có sự kiện vui vẻ sau giờ làm việc, gửi cập nhật qua email hoặc cập nhật mạng nội bộ, Sử dụng bảng tin, tạo áp phích, vv... Nếu bạn cần đầu vào cho ý tưởng, một cách để tránh cuộc họp là để lại bảng trắng trong một văn phòng mở để động não tiện lợi, cho phép nhân viên vào và ra trong khi ngày họ muốn. Điều này giải phóng thời gian họp và là tốt cho các nhân viên kín đáo hơn những người có thể rời khỏi ý tưởng của họ không được chú ý.

Theo dõi với một bản ghi nhớ xác nhận những gì bạn đang làm và những gì bạn nghĩ sẽ xảy ra tiếp theo hoặc với một biên bản làm việc được chuẩn bị chu đáo. Điều này sẽ giúp củng cố quyết tâm rút ngắn các cuộc họp và tìm cách sáng tạo hơn để chia sẻ thông tin trong nơi làm việc. Nó cũng đảm bảo rằng những nỗ lực của bạn có phước lành của ông chủ.

Tuyển dụng

cuoc-hop-nham-chan

Theo dõi kết quả của các biện pháp rút ngắn cuộc họp. Để giúp sếp của bạn thấy rằng các cuộc họp ngắn hơn và năng suất và sáng tạo đã được hưởng lợi như là kết quả, đề nghị theo dõi kết quả. Giữ dữ liệu về số lượng cuộc họp được tổ chức trước và sau, cũng như dữ liệu về thời gian họp và mức độ hài lòng của người tham dự cuộc họp và nhân viên nói chung. Sử dụng các công cụ khảo sát và biểu đồ hoặc biểu đồ để dễ dàng biên soạn thông tin này. Một lần nữa, đây không phải là một gánh nặng, chỉ cần làm đủ để chứng minh rằng các cuộc họp ít hơn và ngắn hơn đang mang lại lợi ích cho tất cả mọi người. Thu thập đủ dữ liệu có liên quan có thể mất vài tuần hoặc vài tháng, tùy thuộc vào loại công việc mà nơi làm việc của bạn làm. Giữ cho sếp của bạn được biết liên tục để họ biết bạn đã không quên.

Yêu cầu nhân viên hoàn thành một cuộc khảo sát xung quanh mức độ hiệu quả của họ sau khi thời gian họp đã được rút ngắn. Bạn không phải khảo sát mọi người sau mỗi cuộc họp. Thay vào đó, lấy mẫu ngẫu nhiên để tạo kết quả. Yêu cầu đề xuất về cách cải thiện quy trình. Tiếp tục hỏi ý kiến và ý kiến từ nhân viên. Các ý tưởng được tạo ra trước khi thực hiện chính sách có thể thay đổi theo thời gian ví dụ, khái niệm có thể kết thúc các cuộc họp trong 15 phút có thể giống như một ý tưởng hay, nhưng có lẽ bạn thấy rằng bạn thực sự cần 30 phút để thực sự hoàn thành mọi thứ.

Hãy cho thấy các cuộc họp ngắn hơn có hiệu quả đã cải thiện tinh thần nhân viên, tăng hiệu quả và kích thích những cách tiếp cận mới để chia sẻ ý tưởng và thông tin. Trong khi thảo luận về lời nói này là cách tiếp cận dễ nhất, có lẽ nên soạn tất cả các dữ liệu liên quan thành một danh sách hoặc biểu đồ để xem xét nhanh chóng và nên giữ cho nó rõ ràng và ngắn gọn. Đồng thời, tạo bất kỳ tài liệu nào chẳng hạn như "Hướng dẫn cuộc họp hiệu quả của nơi làm việc " và lời nhắc trực quan về quy tắc của cuộc họp hiệu quả để giúp đảm bảo rằng các cuộc họp ngắn hơn sẽ tiếp tục con đường phía trước tại nơi làm việc của bạn. Cuối cùng, làm cho sếp bạn nhận ra rằng cần có thời gian để thay đổi văn hóa công ty nhưng với sự hỗ trợ của sếp và bằng chứng về lợi ích, nó sẽ khiến cuộc họp doanh nghiệp sớm bắt đầu thay đổi tốt hơn. Bài viết trên đây đặc biệt rất hữu ích cho những bạn đang tìm kiếm công việc, có thể tích lũy thêm kinh nghiệm cho bản thân. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý