Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tìm hiểu Microblog là gì? Tất tần tật về Microblog

Tác giả: Trương Ngọc Diệp

Ngày cập nhật: 19/08/2022

Chắc hẳn Microblog là một trong những ứng dụng công nghệ mà ai cũng nghe qua, đến nay Microblog đã thu hút rất nhiều người truy cập và sử dụng. Tuy nhiên nhiều người không hiểu rõ bản chất Microblog là gì và các tính năng của Microblog hoạt động như thế nào, nếu bạn là một trong số đó xin mời cùng theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về Microblog 

1.1. Khái niệm về Microblog

Microblog được mọi người biết đến như một sự kết hợp giữa công việc viết Blog và Messenger hoàn toàn cho phép người dùng gửi các tin nhắn ngắn để có thể đăng và chia sẻ với toàn bộ khán giả theo hình thức trực tuyến. 

Microblog thông thường sẽ phổ biến qua các nền tảng mạng xã hội như Twitter, nền tảng này đã trở thành công cụ mạng xã hội cực kỳ phổ biến đối với loại Blog mới này, đặc biệt là trên thiết bị di động.

1.2. Mục tiêu của Microblog dành cho người dùng

Nhìn chung, Microblog mang lại cho người dùng những trải nghiệm về cách liên lạc thuận tiện hơn nhiều so với việc sử dụng trình duyệt web và tương tác trên thiết bị PC ở nhà là tiêu chuẩn.

Đồng thời, ứng dụng Microblog còn đề xuất về việc tạo ra các bài viết ngắn gọn, súc tích và đưa ra những tương tác dành cho khán giả thường xuyên thông qua các nền tảng của Microblog chẳng hạn như Twitter hoặc Tumblr. 

Khái niệm về Microblog
Khái niệm về Microblog

Tuy nhiên, hình thức sẽ chỉ mang lại kết quả tốt nhất khi tiêu đề của bài viết đó có mục đích tìm kiếm thấp nhưng sở hữu tiềm năng độc tính tương đối cao

Khi người dùng muốn thể hiện các mục đích về việc lợi dụng cộng đồng trên các nền tảng Microblog phổ biến hoặc che đậy một sự kiện trực tiếp nào đó với mục tiêu cung cấp các bản cập nhật kịp thời.

2. Một số ứng dụng quen thuộc về Web Microblog 

2.1. Twitter

Twitter không chỉ được biết đến như một trong những trang Blog nổi tiếng mà nó còn được đánh già là một trong những nền tảng truyền thông xã hội có xu hướng phát triển vượt bậc trong tương lai gần.

Twitter
Twitter

Đến với ứng dụng Twitter, người dùng hoàn toàn có thể tạo một trang cá nhân riêng biệt để thoả thích đăng tải các bài viết thể hiện quan điểm, cảm xúc cá nhân của mình. Đối với mỗi tài khoản Twitter riêng mà người dùng hoàn toàn có thể chọn lọc các tính năng có sẵn chẳng hạn như văn bản, hình ảnh, liên kết, video, âm thanh và còn nhiều tính năng khác nữa. 

2.2. Tumblr

Cho đến nay, Tumblr đã sở hữu lên tới 496 triệu Blog khác nhau, trong đó Tumblr được đánh giá là trung tâm lưu trữ các hình thức nội dung ngắn gọn. Trên trang Microblog, người dùng hoàn toàn có thể tạo một Blog cá nhân.

Sau khi tạo xong, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng các tính năng chẳng hạn như khả năng liên kết, văn bản, hình ảnh, GIF, video, nhạc Spotify và còn nhiều tính năng khác trong bài viết mà người dùng có thể khám phá. 

Tumblr
Tumblr

Trong trường hợp, người dùng muốn theo theo dõi các trang Blog khác thì danh sách các bài đăng của họ sẽ hiển thị trên bảng tin chính của bạn. Tại đó, người dùng hoàn toàn có thể bình luận, chia sẻ ảnh và đăng tải các bài viết khác có nội dung liên quan đến trang cá nhân của mình.

2.3. Pinterest

Khác với hầu hết các ứng dụng khác, Pinterest lại hoàn toàn trực quan. Cụ thể, trong hồ sơ tài khoản của người dùng, họ hoàn toàn có thể tạo bảng bất kỳ tuỳ ý, đó có thể là các bộ sưu tập về hình ảnh được sắp xếp xung quanh một chủ đề cụ thể nào đó.

2.4. Instagram

Trong những năm gần đây, mạng xã hội Instagram đã chiếm được đông đảo số lượng người dùng không hề kém cạnh Facebook và các trang mạng xã hội nổi tiếng khác. Cụ thể, đối với nền tảng Instagram thì hầu hết người dùng sẽ chia sẻ chủ yếu là các hình ảnh.

Còn về ký tự, Instagram cũng cho phép người dùng được sử dụng lên đến 2,200 ký tự cho mỗi hình ảnh hoặc video đã được đăng tải trên hồ sơ của mình, giao diện này có nét tương đồng như nền tảng Pinterest.

Instagram
Instagram

Hiện nay, đang có rất nhiều các phương tiện truyền thông đang tận dụng sự phổ biến của Instagram để thúc đẩy quá trình quảng bá chiến lược kinh doanh, hoặc điều hướng người dùng đến một chủ đề mới của báo chí.

Họ sẽ tạo ra các content hấp dẫn cùng những hình ảnh được thiết kế sáng tạo và sắc nét với mục đích lôi cuốn người dùng. Trên nền tảng Instagram, người dùng hoàn toàn có thể theo dõi một số hồ sơ khác cùng với các Hashtag phổ biến, sau đó đăng tải bình luận và nhận xét trên các bài viết, gắn thẻ bạn bè vào bài đăng và các giao diện thú vị khác.

2.5. Facebook

Chắc chắn ai cũng biết rằng mạng xã hội Facebook chính là kênh mạng lưới truyền thông phổ biến nhất trên thế giới với số lượng người dùng khủng, tuy nhiên đây cũng là một trong những nền tảng Microblog mạnh mẽ nhất.

Facebook
Facebook

Đến với ứng dụng Facebook, người dùng hoàn toàn có thể khởi tạo một hồ sơ riêng biệt để chia sẻ các dòng trạng thái mới như dạng văn bản, hình ảnh, GIP, video hoặc một cảm xúc của cá nhân tại vị trí mà bạn đang ở hiện tại.

2.5.1. Ưu điểm

Người dùng hoàn toàn có thể yêu cầu giới thiệu về nơi họ sẽ đến hoặc sắp đến tại một địa điểm nào đó, tại đó bạn có thể gắn thẻ bạn bè vào bản cập nhật, thăm dò bạn bè, người thân một cách thuận lợi và dễ dàng nhất.  

2.5.2. Nhược điểm

Tuy nhiên vẫn còn tồn tại một số nhược điểm của Facebook mang lại, bởi hiện nay số lượng người dùng Facebook quá đông đảo dẫn đến sự xuất hiện lẫn lộn cả những người xấu và có hành vi lừa đảo. 

Chính vì vậy, hãy tự bảo vệ bản thân bằng cách né tránh những tin tức gây tiêu cực cho bản thân và gia đình bạn nhé.

3. Một số lợi ích mà Microblog đem lại

3.1. Tiết kiệm thời gian 

Thông thường, người dùng phải mất rất nhiều thời gian cho việc viết bài và sáng tạo nội dung. Tuy nhiên, với tiểu Blog, người dùng hoàn toàn có thể đăng tải một nội dung mới bất kỳ chỉ trong khoảng vài giây.

3.2. Tiết kiệm thời gian hơn tiêu thụ 

Chính vì tiểu Blog được đánh giá là một hình thức phổ biến của phương tiện truyền thông mạng xã hội cho nên sức tiêu thụ thông tin trên thiết bị di động sẽ diễn ra nhanh chóng và hoàn toàn có thể thu được các ý chính của bài đăng với định dạng ngắn gọn.

Đồng thời, người dùng hoàn toàn có thể đi thẳng đến điểm cần viết mà không nhất thiết phải đọc hoặc xem nội dung chi tiết sẽ gây hao tổn quá nhiều thời gian của bản thân.

3.3. Chia sẻ thông tin dễ dàng

Người dùng hoàn toàn có thể dễ dàng chia sẻ mọi thông tin trong thời gian ngắn. Do đó, trên hầu hết các nền tảng Blog đã được thiết kế sẵn đều tạo điều kiện để người dùng dễ sử dụng và tiện lợi hơn. 

3.4. Giao tiếp trực tiếp với người theo dõi

Bên cạnh vấn đề có khả năng giao tiếp thuận tiện hơn đến các bài đăng thường xuyên một cách ngắn gọn hơn, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng nền tảng Blog và tạo điều kiện tương tác nhiều hơn thông qua việc đưa ra nhận xét, tweet, làm lại, thích và nhiều trải nghiệm thú vị khác nữa.

Tiện ích của Microblog
Tiện ích của Microblog

Microblog hiện nay là một trong các nền tảng đã rất phổ biến với rất nhiều người, do đó mọi người hãy tận dụng ứng dụng này để mang lại nhiều hiệu ứng tích cực nhất cho bản thân.

Trên đây là những thông tin chi tiết và cụ thể nhất về Microblog là gì và các tính năng của Microblog. 

Mong rằng, những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ mang lại nhiều trải nghiệm tích cực cho tất cả người dùng, đừng quên theo dõi và cập nhật các bài viết mới nhất thông qua trang web timviec365.vn của chúng tôi để lĩnh hội được nhiều nguồn thông tin hữu ích bạn nhé.

Tìm hiểu về Micro Influencer

Bên cạnh những thông tin về Microblog là gì, người dùng có thể tham khảo kiến thức về Micro Influencer dưới đây.

Micro Influencer là gì?

 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý