Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Khám phá ngay] Bản mô tả công việc cầu thủ bóng đá – Họ làm gì?

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thể thao là một trong những loại hình rèn luyện sức khỏe nhưng cũng có thể xem là một nghề mà rất nhiều bạn trẻ theo đuổi, trong đó phải kể đến chính là môn bóng đá. Hiện nay, không khó để chúng ta bắt gặp các cầu thủ bóng đá thi đấu trên các sân bóng hay xem qua các kênh truyền hình. Vậy thực tế, các cầu thủ bóng đá làm gì? Yêu cầu cần có đối với công việc ra sao? Hãy để timviec365.vn giúp các bạn trả lời câu hỏi này nhé!

1. Bản mô tả công việc cầu thủ bóng đá chuẩn nhất

Bản mô tả công việc cầu thủ bóng đá chuẩn nhất
Bản mô tả công việc cầu thủ bóng đá chuẩn nhất

Nhiều bạn trẻ nghĩ rằng, trở thành cầu thủ bóng đá thì chỉ cần chạy đi chạy lại trên sân, tranh bóng và sút vào gôn. Tuy nhiên, khi bóng đá đã trở thành một môn thi đấu và một nghề nghiệp thì công việc sẽ không đơn giản, dễ dàng như vậy. Đối với một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp thì không thể tham gia thi đấu với quan điểm đá chơi, đá vui mà sẽ cần nghiêm túc, đá có kỹ năng, được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Cụ thể, công việc của các cầu thủ bóng đá sẽ bao gồm như sau:

1.1. Luyện tập thể lực, các kỹ năng chuyên môn

Các cầu thủ sau khi đã vượt qua được các vòng tuyển chọn, đánh giá về sức khỏe, niềm đam mê, yêu thích cùng các kỹ thuật cơ bản về môn bóng đá thì sẽ phải trải qua quá trình luyện tập bài bản về kỹ năng chuyên môn, thể lực cần thiết cho bộ môn này. Thường các cầu thủ bóng đá hiện nay đều tham gia luyện tập từ khi còn rất nhỏ, trải qua thời gian khá dài mới có thể thành thạo và trở thành các cầu thủ chuyên nghiệp như hiện tại.

Luyện tập thể lực, các kỹ năng chuyên môn
Luyện tập thể lực, các kỹ năng chuyên môn

Cầu thủ bóng đá sẽ phải tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn, học và nắm vững các kiến thức liên quan đến bóng đá như là luật chơi, quy tắc chơi, các quy định về vị trí cầu thủ, trang phục, các lỗi cần tránh, những các yếu tố cần thiết trong các trận đấu bóng như thế nào, các kỹ thuật để di chuyển, chuyền bóng ra sao,... Đây là điều bắt buộc mà bất kỳ một cầu thủ nào cũng cần phải học, phải biết khi muốn phát triển sự nghiệp trong nghề này.

Tiếp đến, các cầu thủ bóng đá sẽ phải trải qua quá trình luyện tập thể lực. Đây là nhiệm vụ rất vất vả, tuy nhiên lại đóng vai trò vô cùng quan trọng, quyết định phần lớn đến việc các cầu thủ có thể tham gia vào các trận thi đấu và giành được thắng lợi hay không. Bởi thực tế, đây là một môn thể thao mất rất nhiều sức. Cụ thể, các cầu thủ bóng đá sẽ phải luyện tập các bài thể lực đó là:

Quá trình luyện tập thể lực rất quan trọng với các cầu thủ bóng đá
Quá trình luyện tập thể lực rất quan trọng với các cầu thủ bóng đá

- Bài tập sức bền giúp cầu thủ tăng cường sức bền và có thể lực tốt trước khi ra sân. Các bài tập chủ yếu sẽ là bơi, chạy bộ hoặc xe đạp.

- Bài tập cơ sẽ bao gồm bài tập cơ dành cho chân như là squat, leg press, half squat, bài tập 1 chân, bài tập tạ. Các bài tập này sẽ giúp cho cầu thủ có thể nâng cơ, tăng sức bền bỉ, kích thích sự chịu đựng của các nhóm cơ này.

- Bài tập khởi động sẽ được thực hiện trước khi bắt đầu các trận đấu hay trước khi bắt đầu luyện tập thể lực để tránh bị chấn thương như là chống đẩy, nhấc hông,...

- Bài tập thân trên giúp các cầu thủ có thể kích hoạt được các cơ bụng, đảm bảo có thể chống cự lại được các cú xô đẩy của đối thủ trên sân.

- Ngoài ra, các cầu thủ cũng có thể tự luyện tập tại nhà với các bài tập như nhảy dây, nhảy cóc, chống đẩy, gập bụng, chạy bộ, chạy bứt tốc,... để sức khỏe được dẻo dai, đảm bảo luôn ổn định để tham gia vào các trận thi đấu, nhất là các trận lớn tầm cỡ quốc tế.

1.2. Tham gia vào các trận thi đấu thử

Tham gia vào các trận thi đấu thử
Tham gia vào các trận thi đấu thử

Đối với các cầu thủ bóng đá, luyện tập thể lực hay lý thuyết chỉ là bước đầu và là sự chuẩn bị cho các trận đấu. Đề có thể thành thạo được các kỹ thuật trong bóng đá, các kỹ năng xử lý cũng như làm quen với môi trường này thì chắc chắn sẽ cần phải tham gia vào các trận thi đấu thử.

Các trận đấu thử này có thể sẽ được phân chia từ chính các cầu thủ trong đội để thi đấu với nhau hoặc cũng có thể đá giao hữu với một số câu lạc bộ, đội bóng khác để rèn luyện. Thường đối với các trận đấu thử sẽ không có nhiều áp lực, các cầu thủ thi đấu thoải mái nhưng vẫn luôn phải đảm bảo theo đúng nguyên tắc, luật chơi như đã quy định trong luật bóng đá.

Một ngày, các cầu thủ có thể sẽ phải thi đấu thử rất nhiều lần để đảm bảo thành thạo được các kỹ năng, nắm chắc kỹ thuật, đồng thời có sự điều chỉnh cần thiết khi có vấn đề.

Xem thêm: Hãy click ngay nếu bạn muốn tra cứu lương của bất cứ ngành nghề nào. Nhanh tay thôi nào!

1.3. Tham gia các trận thi đấu chính thức

Cuối cùng, các cầu thủ bóng đá sẽ tham gia vào các trận thi đấu chính thức. Các trận đấu này có thể ở khu vực trong nước hoặc cũng có thể mở rộng ra tầm cỡ thế giới với các giải lớn.

Trong một trận đấu bóng đá hiện nay sẽ bao gồm có 2 đội, mỗi đội là 11 người và khi thi đấu, họ phải làm cách nào để bóng đưa được vào khung thành của đối phương một cách hợp lệ. Và trong bóng đá, thủ môn sẽ đứng ở phía cầu môn, là người duy nhất được sử dụng tay bắt bóng trong giới hạn khung thành, các cầu thủ còn lại sẽ chỉ được sử dụng chân để di chuyển bóng trên sân. Đối với từng vị trí mà cầu thủ bóng đá sẽ có nhiệm vụ khác nhau như sau:

Tham gia các trận thi đấu chính thức
Tham gia các trận thi đấu chính thức

- Thủ môn sẽ đứng ở vị trí cuối cùng của hàng hậu vệ, có nhiệm vụ bắt bóng để không bị lọt vào lưới, bảo vệ khung thành đội mình.

- Hậu vệ có nhiệm vụ hỗ trợ cho thủ môn, ngăn cản các cầu thủ đội đối phương ghi bàn thắng.

- Tiền vệ sẽ chịu trách nhiệm chính là tranh, đoạt bóng từ đối phương, phát động các cuộc tấn công và đưa bóng lên trên phía tiền đạo hoặc cũng có thể tự mình ghi bàn.

- Tiền đạo sẽ đứng gần khung thành của đối phương nhất và có trách nhiệm ghi bàn cho đội bóng của mình.

Như vậy, quá trình để thi đấu và ghi bàn sẽ rất khó khăn, vất vả, mặc dù sẽ phân chi ra thành từng vị trí riêng nhưng các cầu thủ đều có trách nhiệm là liên kết, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thi đấu để có thể ghi bàn và mang lại bàn thắng cho đội của mình.

Việc làm Thể dục - Thể thao tại Hà Nội

2. Những yêu cầu cần có để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

Những yêu cầu cần có để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp
Những yêu cầu cần có để trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp

Trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp có lẽ là mơ ước của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên để thực hiện ước mơ này lại không hề dễ dàng. Thực tế, bóng đá là môn thể thao tưởng dễ mà khó, đòi hỏi bạn cần đáp ứng được rất nhiều yêu cầu, cụ thể đó là:

- Cần có niềm đam mê thể thao, bóng đá lớn, luôn kiên trì và cố gắng để theo đuổi nghề.

- Am hiểu và luật bóng đá, nắm được các yêu cầu về kỹ thuật, kỹ năng thi đấu bóng đá.

- Một cầu thủ thường sẽ phải được luyện tập từ khi còn khá nhỏ và có quá trình đào tạo lâu dài thì mới có thể trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp.

- Có sức khỏe, thể lực tốt, khả năng bền bỉ để có thể trải qua được một trận đấu bóng đá kéo dài đến 90 phút, thậm chí là 120 phút đối với các trường hợp đá hiệp phụ.

- Làm cầu thủ bóng đá bạn cần có vóc dáng cao lớn, to khỏe thì mới có thể chống lại được các cầu thủ đội bạn, nhất là với những đội bóng từ quốc tế, thường họ sẽ có vóc dáng vô cùng “đô”.

- Cầu thủ bóng đá cần có khả năng tư duy nhanh nhạy, lý trí trong quá trình chơi bóng, luôn biết làm chủ quả bóng và đoán được các lối chơi của đối thủ.

Trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng
Trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp không phải là điều dễ dàng

- Cần có khả năng chịu được những khó khăn, áp lực, đặc biệt là có thể sẽ gặp những nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe trong quá trình thi đấu hay các vấn đề dư luận sau mỗi trận đấu,...

- Cầu thủ bóng đá cũng cần có khả năng giao tiếp tốt, trình độ ngoại ngữ cơ bản để có thể giao tiếp được với các trọng tài hay đội bạn trong quá trình thi đấu.

- Có khả năng làm việc nhóm hay còn được gọi là hỗ trợ, phối hợp, liên kết với các cầu thủ khác trong đội để đảm bảo luôn hiểu ý nhau và ghi được bàn thắng.

- Đặc biệt, với vị trí thủ môn thì cần có khả năng phán đoán tốt để biết được các đối thủ sẽ sút bóng theo hướng nào và sẽ bắt bóng theo hướng đó, đồng thời cần có khả năng bắt bóng giỏi ở các khoảng cách khác nhau,...

Cần tìm việc làm gấp

3. Quyền lợi và mức lương dành cho cầu thủ bóng đá như thế nào?

3.1. Những quyền lợi nhận được khi làm cầu thủ bóng đá

Những quyền lợi nhận được khi làm cầu thủ bóng đá
Những quyền lợi nhận được khi làm cầu thủ bóng đá

Khi trở thành cầu thủ bóng đá, các bạn sẽ nhận được rất nhiều những quyền lợi hấp dẫn, xứng đáng với công sức cùng quá trình làm việc vất vả họ phải trải qua như sau:

- Thực hiện được đam mê bóng đá, trở thành các cầu thủ đi thi đấu ở nhiều giải khác nhau từ trong nước đến quốc tế, đặc biệt đó là được có cơ hội trở thành tuyển thủ trong đội tuyển quốc gia.

- Môi trường làm việc ngành này rất năng động và chuyên nghiệp, giúp bạn có thể rèn luyện được rất nhiều kỹ năng, phát triển và hoàn thiện bản thân.

- Có cơ hội được đến nhiều nơi trên thế giới, các cầu thủ giỏi thi đấu quốc gia sẽ được nhiều người biết đến, nổi tiếng và được yêu quý.

- Được gặp gỡ các cầu thủ nổi tiếng trên thế giới, đó có thể chính là thần tượng của các bạn từ khi còn trẻ.

- Được mời làm việc và thi đấu cho các đội tuyển ở nước ngoài với các quyền lợi vô cùng hấp dẫn.

- Đối với các cầu thủ bóng đá giỏi, sau khi hết tuổi thi đấu thì có thể trở thành các huấn luyện viên bóng đá cho các câu lạc bộ trong nước hay quốc tế.

CV xin việc

3.2. Mức lương dành cho cầu thủ bóng đá hiện nay ra sao?

Mức lương dành cho cầu thủ bóng đá hiện nay ra sao
Mức lương dành cho cầu thủ bóng đá hiện nay ra sao?

Sẽ không có một mức lương chính xác nào đối với nghề làm cầu thủ bóng đá. Bởi thực tế mỗi vị trí sẽ đảm nhiệm các công việc riêng cũng như năng lực của mỗi người là khác nhau. Các cầu thủ làm việc cho các câu lạc bộ lớn sẽ nhận được mức lương cao hơn so với các câu lạc bộ quy mô nhỏ.

Đối với các cầu thủ của Việt Nam thì mức lương sẽ có thể dao động từ 20 – 200 triệu đồng/tháng tùy vào từng cầu thủ. Còn với các cầu thủ thi đấu cho câu lạc bộ nước ngoài thì mức lương có thể lên đến 500 triệu – 1 tỷ đồng/tháng. Đặc biệt nhất, với các cầu thủ thế giới nổi tiếng thì mức lương sẽ có thể đạt đến con số hàng tỷ đến chục tỷ đồng/tháng.

Có thể thấy, làm cầu thủ bóng đá mặc dù rất vất vả nhưng mức thu nhập nhận được cũng được xếp vào hạng “khủng” hiện nay.

Hy vọng qua bài viết trên đây, các bạn đã hiểu rõ hơn về công việc của cầu thủ bóng đá là gì, từ đó xác định rõ ràng mục tiêu và hướng đi để đưa ra sự lựa chọn phù hợp cho mình. Cập nhật ngay bản mô tả công việc cầu thủ bóng đá dưới đây để tham khảo nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC CẦU THỦ BÓNG ĐÁ.doc

Mô tả công việc trọng tài bóng đá

Trong bóng đá, bên cạnh những cầu thủ chuyên nghiệp thi đấu trên sân, bạn sẽ luôn thấy có những người chạy theo để kiểm soát quá trình thi đấu của cầu thủ cũng như giải quyết các vấn đề xảy ra bất ngờ trong trận đấu. Và đó chính là các trọng tài bóng đá. Để hiểu rõ hơn về công việc của trọng tài bóng đá hiện nay là gì, mời các bạn đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

Mô tả công việc trọng tài bóng đá​

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý