Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Tiết lộ] Bản mô tả công việc thợ nail chi tiết và đầy đủ nhất

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Thợ nail, một trong những công việc đang được giới trẻ quan tâm đến khá nhiều hiện nay. Thế nhưng bạn có biết chính xác các công việc cụ thể mà mình phải làm là gì không? Hãy cùng tìm hiểu về mô tả công việc thợ nail trong bài viết dưới đây, bạn sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn đó.

1. Mô tả công việc thợ nail đầy đủ và chi tiết

Thợ nail cũng là một công việc liên quan đến nghệ thuật khá nhiều, họ tạo hình trên móng để tăng tính thẩm mĩ và làm đẹp theo nhu cầu của con người. Nhiều người vẫn luôn nghĩ rằng công việc này thật đơn giản, thế nhưng trên thực tế thì thợ nail vừa phải có kiến thức chuyên môn sâu vừa phải có tính thẩm mỹ cao để đem lại cho khách hàng những bộ móng đẹp và khỏe mạnh. Bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về công việc của một người thợ nail cụ thể hơn trong phần bên dưới nhé.

1.1. Tiếp đón khách khi đến cửa hàng

Tiếp đón khách khi đến cửa hàng
Tiếp đón khách khi đến cửa hàng

Đối với các tiệm làm nail thì thông thường người đón tiếp khách hàng sẽ chính là nhân viên, người thợ làm nail tại cửa hàng đó. Khâu đón tiếp khách hàng này vô cùng quan trọng, bởi nó quyết định khá nhiều đến tâm trạng và sự hài lòng của khách hàng. Tâm lý của người khách luôn muốn mình là nhất và tất cả những dịch vụ tốt nhất đều phải dành cho mình, bởi họ là người bỏ tiền ra sử dụng sản phẩm dịch vụ. Chỉ cần thái độ, cách đón tiếp của nhân viên không nhiệt tình, làm cho khách hàng cảm thấy không thoải mái thì ngay lập tức họ có thể rời khỏi cửa hàng của bạn và không quay lại nữa.

Trong khâu đón tiếp khách hàng này, điều quan trọng nhất chính là không để khách hàng phải chờ đợi và đặc biệt là không ai để ý khi khách hàng vào cửa. Cần phải có nhân viên ra đón tiếp ngay từ khi họ bước vào cửa hàng, chuẩn bị bàn ghế, chỗ ngồi, nước để đón tiếp và tiếp nhận những nhu cầu từ họ. Nếu như trong trường hợp của hàng quá đông khách, bạn cần phải chủ động tìm chỗ ngồi chờ cho khách, hẹn giờ quay lại tư vấn để họ cảm nhận được sự nhiệt tình của cửa hàng.

Việc làm Làm đẹp - Thể lực - Spa tại Hà Nội

1.2. Thực hiện công việc tư vấn cho khách hàng

Tiếp đó thì thợ làm nail cũng phải tư vấn cho khách hàng về các gói sản phẩm dịch vụ của cửa hàng, để khách có thể nắm bắt được tinh thần về giá cả và chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên điều quan trọng nhất đó chính là chất lượng móng. Móng tay, móng chân liên quan trực tiếp đến sức khỏe của con người, chính vì thế mà bên cạnh nhu cầu đẹp thì họ cũng muốn bộ móng của mình phải thật khỏe mạnh.

Thực hiện công việc tư vấn cho khách hàng
Thực hiện công việc tư vấn cho khách hàng

Tùy vào từng loại nhu cầu, từng bộ móng yếu, khỏe hay mục đích của khách hàng mà người thợ nail phải có những tư vấn phù hợp. Điều này bắt buộc bạn phải có kiến thức chuyên sâu về làm đẹp, tính thẩm mỹ cao thì mới hiểu và tư vấn cho khách hàng. Thông thường đối với những tiệm nail thì cũng sẽ có khâu đào tạo và hướng dẫn cách tư vấn cho khách hàng theo từng khâu một. Bạn cần phải đảm bảo để thực hiện tốt các khâu này, không làm khách hàng mất lòng.

Tư vấn thôi thì chưa được, đối với khách hàng, bạn còn phải nhanh chóng nắm bắt tâm lý và hiểu nhu cầu của họ muốn gì để đem lại những dịch vụ tốt nhất.

Ví dụ như: Đối với khách hàng chuẩn bị làm cô dâu, bạn cần phải lắng nghe nhu cầu, sau đó tư vấn cho khách theo đúng mong muốn của họ. Còn nếu như khách chưa hiểu cũng chưa biết gì về nail thì bạn hãy chủ động tư vấn làm đẹp như màu móng nhẹ nhàng, các hoa văn, họa tiết và đính đá sao cho phù hợp với ngày vui của câu dâu.

Còn đối với khách hàng là dân văn phòng, thông thường họ sẽ phải làm việc với máy tính nhiều như đánh máy, sổ sách,…chính vì thế mà bạn không nên tư vấn cho họ gắn những bộ móng giả quá dài, hoặc đính đá quá to, cồng kềnh hay những màu sắc quá nổi bật. Như vậy sẽ khiến cho công việc của họ khó khăn hơn rất nhiều mà không thoải mái.

Việc làm tư vấn

1.3. Vệ sinh, làm sạch móng cho khách

Vệ sinh, làm sạch móng cho khách
Vệ sinh, làm sạch móng cho khách

Công việc tiếp theo chính là vệ sinh và làm sạch móng cho khách hàng, không phải cứ mỗi khi khách đến có yêu cầu thì bạn sẽ thực hiện công việc luôn đâu nhé mà cần phải vệ sinh bộ móng trước đã. Đây là một công đoạn tiền xử lý móng, bởi khi xử lý sạch sẽ thì bộ móng của bạn vẽ mới đẹp và đạt chuẩn được.

Trong công đoạn sửa móng này thì thợ nail cũng phải thực hiện công việc cắt, gắn thêm móng, tạo dáng ban đầu cho bộ móng của khách hàng.

Xem thêm: Cơ hội cho những bạn khéo tay vẽ đẹp, click ngay việc làm thợ vẽ!

1.4. Tạo hình và chỉnh sửa móng theo yêu cầu của khách

Tạo hình và chỉnh sửa móng theo yêu cầu của khách
Tạo hình và chỉnh sửa móng theo yêu cầu của khách

Tạo hình và chỉnh sửa theo yêu cầu của khách dường như trở thành công việc chính và thiết yếu đối với mỗi thợ nail. Bạn cần phải vẽ và tạo hình theo đúng yêu cầu ban đầu của khách hàng từ việc gắn thêm móng, cắt tỉa móng, đắp bột, tạo hình hoa, đính đá,…các công đoạn này phải thực hiện một cách cẩn thận, chính xác từng chi tiết.

Công đoạn này không những cần phải đòi hỏi sự khéo léo, cẩn thận mà người thợ nail còn phải có gu thẩm mỹ tốt, tính sáng tạo cao thì mới tạo ra được những bộ nail đặc biệt, mang nhiều phong cách khác nhau.

Tuyển dụng thợ nail

1.5. Đào tạo và dạy học viên mới

Thợ nail đã lành nghề và có kinh nghiệm trong cửa hàng cũng phải có trách nhiệm đào tạo và dạy lại công việc cho học viên mới trong cửa hàng. Thông thường công việc này sẽ do chính chủ quán đảm nhận, nhưng đôi khi họ cũng sẽ giao lại trọng trách đó cho những người thợ đã có kinh nghiệm trong cửa hàng của mình. Việc đào tạo học viên đòi hỏi sự khéo léo, am hiểu nghề và truyền đạt một cách dễ hiểu nhất.

1.6. Vẽ móng mẫu

Vẽ móng mẫu
Vẽ móng mẫu

Công việc vẽ móng mẫu đối với những thợ nail cũng phải được thực hiện thường xuyên. Trong tủ đồ nghề của họ thứ không thể thiếu đó chính là những bộ móng mẫu. Họ phải vẽ thử xem màu như thế nào, đây vừa là cách giúp cho họ nâng cao tay nghề và kinh nghiệm, đồng thời cũng là cách để đưa mẫu cho khách hàng lựa chọn nếu như họ chưa có mẫu sẵn.

Xem thêm: Hãy click ngay nếu bạn muốn biết lương spa là bao nhiêu.

1.7. Học và nâng cao thêm tay nghề của mình

Tiếp theo chính là học và nâng cao thêm về tay nghề của mình. Để trở thành một thợ làm nail chuyên nghiệp thì bạn cần phải học và nâng cao tay nghề của mình hơn nữa. Nhu cầu của con người sẽ luôn thay đổi, có thể hôm nay họ thích sơn móng không, nhưng ngay mai nhu cầu của họ có thể thay đổi vẽ hoa lá, đắp bột, đính đá nhiều kiểu loại hơn. Nếu như không thể phục vụ và đáp ứng được nhu cầu đó của khách hàng thì bạn sẽ bị đào thải ngay lập tức.

Đó chính là công việc của một thợ làm nail, không đơn giản chút nào có đúng không. Đối với công việc này yêu cầu cần thiết là phải có đam mê với công việc, thế nhưng có phải chỉ có đam mê là đủ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem yêu cầu đối với một thợ nail là gì trong phần bên dưới nhé!

Việc làm Làm đẹp - Thể lực - Spa tại Hồ Chí Minh

2. Yêu cầu đối với một thợ nail

Đầu tiên đối với một thợ nail thì bạn cần phải đáp ứng hai yêu cầu chính đó là mặt chuyên môn và kỹ năng cần thiết, cụ thể như sau:

- Yêu cầu về chuyên môn:

Nếu như bạn muốn trở thành một thợ nail chuyên nghiệp, làm trong các cửa tiệm lớn thì cần phải có bằng cấp, chứng chỉ đào tạo làm nail của các trung tâm dạy nghề hiện nay. Tuy chưa thể chứng minh thực lực của mình, thế nhưng nó sẽ giúp cho những nhà tuyển dụng tin tưởng và lựa chọn bạn hơn. Khi có khả năng về chuyên môn, bạn sẽ biết xử lý những bộ móng như thế nào là tốt nhất và đưa ra những tư vấn hợp thời trang và vẫn đảm bảo sức khỏe.

Yêu cầu đối với một thợ nail
Yêu cầu đối với một thợ nail

- Yêu cầu về kỹ năng cần thiết:

Ngoài kiến thức, yêu cầu về chuyên môn thì họ còn phải có các kỹ năng nhất định để đảm bảo công việc được hoàn thành tốt. Cần phải có kỹ năng giao tiếp, hiểu và nắm bắt tâm lý khách hàng. Thợ nail chính là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, từ khâu tư vấn cho đến làm móng. Khả năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn lấy được lòng khách hàng.

Bên cạnh đó còn phải tỉ mỉ, có tính sáng tạo cao, bạn không thể cứ lấy sẵn các mẫu trên mạng để vẽ cho khách. Nếu như thật sự muốn thu hút khách thì phải có tính sáng tạo cao, tạo ra được nhiều mẫu nail đẹp, phục vụ nhu cầu khách hàng.

Tìm việc làm nail

3. Những quyền lợi và mức lương đối với thợ nail hiện nay

Đối với quyền lợi và mức lương của thợ nail không chỉ người trong nghề quan tâm đến mà ngay cả các bạn trẻ hiện nay cũng rất quan tâm đến vấn đề này. Về quyền lợi của người làm nail thì họ sẽ được làm việc trong một môi trường công bằng, chuyên nghiệp, tác phong lịch sự và tôn trọng. Bên cạnh đó cũng sẽ được cử đi học các khóa học đào tạo và nâng cao tay nghề.

Những quyền lợi và mức lương đối với thợ nail hiện nay
Những quyền lợi và mức lương đối với thợ nail hiện nay

Đối với mức lương thợ làm nail nói chung là không cố định, bạn sẽ được hưởng mức lương theo năng lực và theo sự chăm chỉ, cần cù của bản thân. Nếu như bạn làm trong các tiệm salon, tiệm làm móng chuyên nghiệp thì mức lương sẽ dao động từ 8 – 9 triệu đồng và được hưởng thêm % hoa hồng, tiền tip từ khách hàng nếu như được yêu quý. Còn đối với những người làm nail tự do thì tùy thuộc vào lượng khách hàng mà họ làm, những bộ móng dao động từ 80 – 300 nghìn đồng hoặc thậm chí còn cao hơn.

Nhìn chung thì mức lương không cố định nhưng chắc chắn cũng không thấp đâu nhé!

Xem thêm: Việc làm thợ vẽ móng tại đây!

4. Mách bạn cách tìm việc làm thợ nail nhanh chóng

Mách bạn cách tìm việc làm thợ nail nhanh chóng
Mách bạn cách tìm việc làm thợ nail nhanh chóng

Nếu như bạn đang tìm kiếm cho mình một công việc thợ nail mà chưa biết tìm cơ hội cho mình ở đâu thì hãy nhanh chóng lên trang web timviec365.vn để tìm kiếm cho mình những thông tin tuyển dụng chính xác nhất. Chỉ vài phút tìm kiếm, lướt web tại nhà là bạn cũng đã tìm cho mình được một công việc đơn giản, phù hợp rồi đó.

Cần tìm việc làm gấp

Tham khảo thêm bản mô tả công việc thợ nail trong tài liệu sau:

mo-ta-cong-viec-tho-nail.docx

Với những thông tin trên đây chúng ta tìm hiểu xong về mô tả công việc thợ nail. Hy vọng rằng với những chia sẻ này thì sẽ thật sự hữu ích cho chính bạn.

 

​Học nghề cắt tóc có khó không? Hướng nghiệp tuổi trẻ 2020

Bên cạnh thợ nail thì thợ làm tóc cũng đang được rất nhiều bạn trẻ rẽ hướng sang con đường này. Thế nhưng hiện nay có rất nhiều bạn trẻ thắc mắc học nghề cắt tóc có khó không? Để giải đáp chính xác nhất cho câu hỏi này thì bạn hãy theo dõi bài viết bên dưới đây nhé.

Học nghề cắt tóc có khó không

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý