Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu có bất kỳ ai hỏi bạn rằng: Bạn có thích tiền không thì câu trả lời của bạn là gì? Có lẽ ai cũng đã biết câu trả lời vì phần lớn những thứ vật chất luôn làm cho con người cảm thấy có được sự an toàn và hạnh phúc hơn để có thể duy trì cuộc sống của họ. Và hôm nay timviec365.vn cũng muốn gửi đến các bạn thông tin chi tiết về bản mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, một công việc liên quan trực tiếp đến tiền, tiền không chỉ trở thành một phương tiện để trao đổi buôn bán hàng hóa mà giờ đây nó còn trở thành một loại hàng hóa trong kinh doanh.

1. Bạn hiểu thế nào về chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Đối với công việc kinh doanh việc gặp gỡ khách  hàng/ đối tác – nguồn sống nuôi dưỡng các công ty là việc vô cùng quan trọng trong quá trình làm việc. Kết quả công việc có thành công hay không cũng chính là nhờ vào sự làm việc có chuyên môn và kỹ năng của người đó. Công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp cũng chính là một trong những người chuyên đi làm công việc như vậy.

Bạn hiểu thế nào về chuyên viên khách hàng doanh nghiệp
Bạn hiểu thế nào về chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Tư vấn, chăm sóc, hỗ trợ khách hàng, và đặc biệt thuyết phục họ sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng, và biến họ trở thành các khách hàng tiềm năng sau đó. Vậy, để phân tích kỹ hơn về vấn đề này mời các bạn cũng theo dõi thông tin chính được trình bày trong phần nội dung tiếp theo ngay sau đây.

Vậy để có thể hiểu rõ hơn về công việc này, chúng ta hãy cùng nhau đi phân tích để xem công việc mà một chuyên viên khách hàng doanh nghiệp cần làm là gì?

Xem thêm: Việc làm chuyên viên khách hàng doanh nghiệp tại đây!

2. Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Các công việc chính của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp được thực hiện theo các quy trình như sau:

Một chuyên viên doanh nghiệp khách hàng cần phải nắm vững được các  kiến thức về các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Hay nói cách khác họ cần phải nắm được các thông tin về sản phẩm có trong ngân hàng cụ thể  như sau:

-  Sản phẩm loại 1 thuộc loại sản phẩm tiền gửi và các dịch vụ quản lý tiền gửi của ngân hàng

-  Sản phẩm loại 2 đó chính là các loại sản phẩm mà ngân hàng cho vay cụ thể là sản phẩm tín dụng trong ngân hàng.

-  Sản phẩm loại 3 của ngân hàng đó là tài trợ thương mại - sản phẩm liên quan đến dịch vụ chuyển tiền quốc tế,…

-  Và sản phẩm cuối cùng liên quan đến việc thương mại hóa ngoại tệ và các giao dịch có liên quan trong đó.

Việc làm chuyên viên khách hàng

Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp
Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Tiếp sức cho công việc chuẩn bị sau khi kiến thức chuyên môn đã được đáp ứng đầy đủ đó chính là công việc xác định đối tượng khách hàng dựa theo chính các loại sản phẩm có trong công ty để từ đó có thể thay đổi chiến lược và kế hoạch chăm sóc khách hàng phù hợp nhất. Đây cũng chính là một trong những bước làm việc rất quan trọng để tạo dựng mối quan hệ khách hàng với mạng lưới rộng khắp.

Tiếp nhận nguồn thông tin khách hàng và sau đó gọi điện đến từng khách hàng với công việc tư vấn, cung cấp thông tin, giới thiệu các thông tin về sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng,…khách hàng ở đây có thể là các  cá nhân,các doanh nghiệp hoặc các nhà đầu tư tài chính, và những người có nhu cầu.

Phân tích, dự đoán, tính toán về mức độ rủi ro có thể xảy ra trong khi thuyết phục khách hàng sử dụng các sản phẩm tín dụng, cho vay của của công ty. Chính vì vậy mà việc phân tích, tính toán và tìm hiểu kỹ thông tin về các đối tượng khách hàng là công việc hết sức quan trọng của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp. Chỉ cần một chút sơ suất thôi cũng sẽ khiến cho công việc bị lệch hướng và mang lại hậu quả không lường trước được.

Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp
Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp

Kiểm tra lại quá trình sử dụng dịch vụ của khách hàng, và tìm hiểu về phản hồi từ phía khách hàng về các sản phẩm của ngân hàng tốt hay không tốt, phát hiện điểm mạnh, điểm yếu trong quá trình làm việc và thay đổi chiến lược để phù hợp với với mục đích và xu hướng của người dùng.

Bên cạnh các công việc chuyên môn được thực hiện theo quy trinh như trên thì chuyên viên khách hàng doanh nghiệp còn làm các công việc với sự chỉ thị trực tiếp từ cấp trên.

Cảnh báo: Thật tiếc nếu bạn bỏ lỡ thông tin chi tiết về lương tài chính ngân hàng tại đây!

3. Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp về yêu cầu công việc là gì?

Yêu cầu về kiến thức và trình độ chuyên môn cho vị trí này đó chính là tốt nghiệp từ cao đẳng/đại học trở lên với các ngành/chuyên ngành đào tạo như: Quản trị doanh nghiệp, quản trị kinh doanh, chuyên ngành tài chính – ngân hàng sẽ là một lợi thế đối với vị trí công việc này.

Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp về yêu cầu công việc là gì?
Mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp về yêu cầu công việc là gì?

Nắm được các kiến thức chuyên môn về hành chính ngân hàng và luật ngân hàng để có thể áp dụng vào công việc một cách thành thạo nhất. Để làm việc và những lời tư vấn của bạn trở nên giá trị hơn thì các thông tin ấy phải được dựa trên tính xác thực cụ thể nhất định. Niềm tin của khách hàng có được trao đi hay không cũng chính bởi nhờ sự áp dụng các kiến thức chuyên môn về tài chính ngân hàng và luật pháp cùng với kỹ năng tư vấn thì tất nhiên công việc sẽ đảm bảo được tính hiệu quả và thuyết phục cao hơn.

Bàn về kỹ năng giao tiếp, một chuyên viên doanh nghiệp khách hàng cần không chỉ có kiến thức mà còn cần đáp ứng được kỹ năng, và một trong những kỹ năng cần thiết nhất đó chính là giao tiếp với mục đích có thể mang đến cho khách hàng thông tin chi tiết đầy đủ nhất, chăm sóc khách hàng sử dụng các dịch vụ của ngân hàng như chuyển tiền, gửi tiền, cho vay tiền và các dịch vụ mua bán ngoại tệ hay đầu tư tài chính.

Kỹ năng sử dụng máy tính và các phần mềm hỗ trợ thành thạo- yêu cầu cần đáp ứng đối với bất kỳ nhân viên hành chính văn phòng nào.

Sự cẩn thận trong các bước làm việc không bao giờ là thừa trong tất cả các công việc, đặc biệt là với công việc có liên quan đến tiền bạc. Bởi trong thực tế chỉ cần bạn sai một I thôi, có thể hậu quả mà bạn phải gánh chịu sẽ rất lớn như đền tiền hay phải bồi thường tiền.

Việc làm chuyên viên quan hệ khách hàng cá nhân

4. Mức lương của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là bao nhiêu?

Đối với vị trí công việc này có sự thay đổi và chênh lệch khá lớn giữa mức lương thấp nhất và mức lương cao nhất cụ thể:

-  Mức lương thấp nhất là 3 triệu đồng – phù hợp với những người mới ra trường và hoàn toàn chưa có kinh nghiệm làm việc tại vị trí này.

Mức lương của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là bao nhiêu?
Mức lương của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là bao nhiêu?

-  Mức lương cao nhất là 27 triệu đồng – cao gấp 9 lần so với mức lương thấp nhất. Vậy làm sao để có thể  khởi điểm với con số 3 và đạt đến mức 27 triệu đồng? Câu trả lời có lẽ nằm ở chính thái độ làm việc, kiến thức chuyên môn, cũng như kỹ năng làm việc và các thời gian làm việc, cống hiến cho công ty là bao nhiêu. Người đạt được con số 27 triệu/người/tháng thì chắc chắn họ phải là người làm việc cho ngân hàng lớn, và có số năm kinh nghiệm trong nghề lâu thì mới có thể đạt được đến mức lương đó.

-  Mức lương từ bậc thấp đến trung bình rơi vào khoảng từ 7,3 triệu cho đến 9,7 triệu, dành cho các chuyên viên đã có những kinh nghiệm ít nhiều trong nghề, và nắm bắt được tốt các kiến thức cũng như chuyên môn.

-  Và cuối cùng là mức lương cao 12,1 triệu cho vị trí chuyên viên khách hàng doanh nghiệp.

Việc làm chăm sóc khách hàng

5. Quyền lợi được hưởng của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì?

Ngoài mức lương chính hay lương cứng ra thì chuyên viên khách hàng doanh nghiệp còn được hưởng thêm các chính sách ưu đãi từ công ty, các chế độ phúc lợi đi kèm, mức tiền thưởng cho các ngày tết, lễ lớn trong năm, cùng các kỳ nghỉ phép theo quy định của từng công ty.

Quyền lợi được hưởng của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì?
Quyền lợi được hưởng của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp là gì?

Hơn thế nữa, môi trường chuyên nghiệp và được học hỏi kiến thức đa dạng không chỉ từ các anh chị đồng nghiệp đi trước trong nghề mà còn có cơ hội được tiếp xúc với khách hàng – là những người có vị trí, cấp bậc khác nhau trong xã hội.  

Nhân viên nào cũng sẽ có mong muốn được thay đổi vị trí trong công việc bởi nhiều nguyên nhân. Và các ngân hàng cũng tạo cơ hội cho họ để họ có thể nâng cao được kỹ năng và kiến thức về nghiệp vụ trong nghề và làm động lực cho nhân viên có mục tiêu vươn xa hơn trong công việc.

Bảo hiểm xã hội như một thứ bảo hiểm bảo vệ quyền lợi cho người lao động, cùng với đó là các loại bảo hiểm như bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế cũng được các công ty thực hiện đầy đủ và đảm bảo quyền lợi cho nhân viên trong công ty.

Đó là toàn bộ các quyền lợi cơ bản mà bất cứ nhân viên hành chính nào cũng được hưởng. Xét thấy, đây chính là các quyền lợi chung cho hầu hết các vị trí công việc trong đó có chuyên viên khách hàng doanh nghiệp. Trong thực tế mỗi công ty sẽ có các quyền lợi cho nhân viên dựa theo các chính sách riêng và khác  nhau.

6. Nguồn tin hữu ích bạn có thể tham khảo

Thay vì ngồi mở một hoạt các trang để đọc từng mục thông tin mình đang cần tìm thì đây có lẽ là một tin vui cho bạn, bạn  chẳng cần phải làm công việc tốn thời gian đó nữa đầu vì đã có timviec365.vn ở đây, chúng tôi luôn luôn cố gắng để cập nhật các tin tức mới nhất cho bạn đọc.

Nguồn tin hữu ích bạn có thể tham khảo
Nguồn tin hữu ích bạn có thể tham khảo

Đến với timviec365.vn bạn sẽ có rất nhiều các trải nghiệm khác nhau từ tìm kiếm thông tin công việc, thông tin tuyển dụng, đến việc làm CV xin việc cũng như các  cách để bạn có thể trả lời phỏng vấn tốt nhất. Chúng  tôi luôn sẵn sàng để phục vụ các nhu cầu tìm việc , hay nhu cầu tuyển dụng của các bạn.

Thông qua bài viết mô tả công việc chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, mà chúng ta vừa đi phân tích từng mục cụ thể như công việc hằng ngày của chuyên viên khách hàng doanh nghiệp, mức lương của họ, yêu cầu đối với công việc, và các quyền lợi được hưởng đối với công việc  này. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho các bạn, đặc biệt là những bạn đang trên con đường tìm kiếm công việc phù hợp cho bản thân.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý