Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[CẬP NHẬT] Bản mô tả công việc chuyên viên phân tích dữ liệu

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Là một ứng viên chuyên ngành IT bạn đã thực sự hiểu về nhân viên phân tích dữ liệu là gì và công việc của họ cụ thể ra sao? Bạn có muốn biết yêu cầu đối với ngành nghề này là gì? Tất cả những thắc mắc trên đây sẽ được tôi giải đáp ở bài viết dưới đây, mời các bạn theo dõi.

 

1. Bạn đã thực sự hiểu rõ về chuyên viên phân tích dữ liệu?

Chuyên viên phân tích dữ liệu hay còn được gọi là Data Analyst - người thực hiện công việc phân tích dữ liệu ở các dạng khác nhau để người dùng nhìn vào đó sẽ dự đoán những gì xảy ra trong tương lai.

Chuyên viên phân tích dữ liệu là một ngành “HOT” thu hút được sự quan tâm của các bạn trẻ, các bạn sẽ được làm việc trong chuyên nghiệp vô cùng thuận lợi để phát triển bản thân.

Bạn đã thực sự hiểu rõ về chuyên viên phân tích dữ liệu?
Bạn đã thực sự hiểu rõ về chuyên viên phân tích dữ liệu?

Là một nghề đòi hỏi chuyên môn khá cao vì vậy không phải ai cũng có thể dễ dàng trúng tuyển vị trí này. Chính vì thế để nâng cao cơ hội trúng tuyển thì hãy bắt đầu tìm hiểu kiến thức cho mình từ bản mô tả công việc chuyên viên phân tích dữ liệu nhé. Bài viết dưới đây chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn, cùng đón xem những chia sẻ sau đây của tôi.

Bật mí: Lương data analyst chi tiết tại đây!

2. Mô tả công việc chuyên viên phân tích dữ liệu chi tiết

Tuy có phần khô khan nhưng phân tích dữ liệu vẫn là ngành nằm trong TOP đầu các ngành nghề có số lượng ứng viên đông nhất. Vì sao lại như vậy? Hãy tìm hiểu nội dung sau đây để có câu trả lời thỏa đáng nhất nhé.

2.1. Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu về phân tích dữ liệu

Trước khi thực hiện công việc, chuyên viên phân tích dữ liệu sẽ phải tiếp nhận và xử lý những yêu cầu về việc phân tích dữ liệu. Việc tiếp nhận chính xác yêu cầu sẽ giúp chuyên viên phân tích dữ liệu đi đúng hướng hơn, cho ra những con số chính xác và đúng mục đích phân tích.

Mô tả công việc chuyên viên phân tích dữ liệu chi tiết
Mô tả công việc chuyên viên phân tích dữ liệu chi tiết

Bằng những công cụ, máy móc chuyên dụng chuyên viên phân tích dữ liệu sẽ tiến hành biến đổi những dữ liệu ban đầu thành những con số cụ thể và “biểu diễn” chúng ở nhiều dạng khác nhau để người dùng dễ dàng nắm bắt.

2.2. Khai thác dữ liệu đã thu thập được

Dữ liệu khi được thu thập sẽ là dữ liệu thuần, nhiệm vụ của các chuyên gia phân tích đó là biến những dữ liệu đó thành những con số mới có giá trị hơn. Cụ thể là bằng những phương pháp phân tích, dụng cụ máy móc phân tích bạn sẽ biến những con số vô nghĩa ở thời điểm hiện tại thành những con số có nghĩa trong tương lai.

2.3. Dự báo và nắm bắt các xu hướng trong tương lai

Công việc quan trọng của một chuyên viên phân tích dữ liệu nữa đó là dự báo các xu hướng trong tương lai. Doanh nghiệp của bạn hay khách hàng đều mong chờ vào những kết quả dự đoán mà bạn nghiên cứu và đưa ra. Chính vì vậy đây cũng được xem là nhiệm vụ rất quan trọng để bạn khẳng định bản thân.

Việc làm phân tích dữ liệu

Mô tả công việc chuyên viên phân tích dữ liệu chi tiết
Mô tả công việc chuyên viên phân tích dữ liệu chi tiết

Các dự đoán đưa ra càng chính xác và sát với thực tế thì có nghĩa là năng lực của bạn đang được khẳng định, ngược lại nếu thường xuyên đưa ra kết quả không chính xác thì bạn cần phải bổ sung thêm kiến thức và kỹ năng chuyên môn để làm việc tốt hơn.

2.4. Đưa ra biện pháp tối ưu các chiến dịch marketing

Mọi chiến lược marketing đưa ra đều dựa trên những dự báo của nhân viên phân tích dữ liệu, những con số này có ảnh hưởng rất nghiêm trọng đối với doanh nghiệp, dựa vào nó mà doanh nghiệp có thể tiến cao hơn nhưng cũng do nó mà doanh nghiệp có thể bị thua lỗ.

Dựa trên những dự đoán ấy mà nhà phân tích dữ liệu sẽ có những phương án tối ưu nhất dành cho từng kết quả. 

Những công việc mà tôi vừa nêu trên đây chắc chắn đã khiến bạn hình dung rõ nét hơn về chân dung của một chuyên viên phân tích dữ liệu rồi đúng không, để đáp ứng được những yêu cầu của công việc bạn cần phải sở hữu những điều kiện hay kỹ năng nào hãy theo dõi phần tiếp theo.

Việc làm Marketing - PR

3. Để trở thành một chuyên viên phân tích dữ liệu bạn cần điều kiện gì?

Chẳng có vị trí nào là dễ dàng nếu như bạn không cố gắng thực hiện và chinh phục nó cả, đối với vị trí chuyên viên phân tích dữ liệu là một việc làm rất áp lực và có độ khó nhất định, hãy xem nhà tuyển dụng yêu cầu ở bạn điều gì với vị trí tuyển dụng này nhé.

3.1. Yêu cầu cơ bản đối với chuyên viên phân tích dữ liệu

Đương nhiên với một vị trí phức tạp và quan trọng như vậy thì nhà tuyển dụng sẽ đưa ra những yêu cầu khắt khe hơn những vị trí khác. Bạn sẽ phải tốt nghiệp Đại học với những chuyên ngành về toán, công nghệ thông tin và những chuyên ngành khác liên quan. 

Để trở thành một chuyên viên phân tích dữ liệu bạn cần điều kiện gì?
Để trở thành một chuyên viên phân tích dữ liệu bạn cần điều kiện gì?

Nếu bạn đã từng làm việc ở vị trí chuyên viên phân tích dữ liệu thì đây quả là một điều kiện khá thuận lợi dành cho bạn bởi vì hầu hết các nhà tuyển dụng đều mong muốn sở hữu ứng viên có kinh nghiệm. Họ sẽ không phải mất nhiều thời gian và công sức để đào tạo bạn và đương nhiên nếu có đào tạo thì cũng dễ tiếp thu hơn.

Sở hữu cả hai yếu tố trên sẽ giúp bạn nhân đôi cơ hội và khả năng trúng tuyển hơn, vì vậy hãy chứng tỏ năng lực của bản thân bằng cách luôn học tập và trau dồi kỹ năng chuyên môn.

3.2. Một số yêu cầu về kỹ năng để trở thành chuyên viên phân tích dữ liệu thành công

Một người chuyên viên phân tích dữ liệu giỏi họ luôn biết cách vận dụng những kỹ năng liên quan vào công việc và cuộc sống của mình, ngoài việc sở hữu khối kiến thức khổng lồ thì những kỹ năng ứng xử cũng góp phần công lao rất lớn giúp bạn phát triển bản thân và sự nghiệp hơn. Sẽ như thế nào khi bạn là người có năng lực chuyên môn rất giỏi nhưng lại không giao tiếp với ai, khi truyền đạt lại kiến thức mình đã phân tích thì những người khác lại không thể hiểu? Đây thực sự là một điều tồi tệ đối với mỗi chúng ta đúng không, chính vì vậy hãy luôn bổ sung cho mình về kỹ năng giao tiếp và lắng nghe để công việc được diễn ra thuận lợi hơn.

Để trở thành một chuyên viên phân tích dữ liệu bạn cần điều kiện gì?
Để trở thành một chuyên viên phân tích dữ liệu bạn cần điều kiện gì?

Một yếu tố nữa bạn không thể bỏ qua đó là sự “nhảy số” nhanh, điều này có nghĩa là bạn cần phải sở hữu một bộ óc tư duy và nhanh nhạy cao độ. Bạ làm việc và tiếp xúc chủ yếu với những con số, vì vậy nếu không có sự nhảy số liên tục thì chắc chắn bạn sẽ không thể theo kịp chúng rồi.

Đó là một số những yếu tố thiết yếu nhất giúp bạn trở thành một chuyên gia phân tích dữ liệu giỏi, vì vậy hãy bổ sung chúng vào hành trang để xây dựng sự nghiệp sau này của bạn.

Việc làm lập trình viên python

4. Triển vọng nghề nghiệp khi trở thành một nhà phân tích dữ liệu

Với vị trí chuyên viên phân tích dữ liệu bạn có thể có rất nhiều cơ hội khác nhau để xây dựng sự nghiệp. 

Bạn có thể được tham gia các khóa đào tạo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn do công ty tổ chức, bên cạnh đó cũng có thể được cử đi công tác và làm việc với những người thành công khác, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều trong cách lập nghiệp của họ đấy.

Triển vọng nghề nghiệp khi trở thành một nhà phân tích dữ liệu
Triển vọng nghề nghiệp khi trở thành một nhà phân tích dữ liệu

Nếu chứng tỏ được thực lực và khả năng làm việc của mình rất có thể bạn sẽ được tiến cử lên chức vụ cao hơn như quản lý, tổ phó, tổ trưởng,... tuỳ vào cơ cấu của mỗi doanh nghiệp.

Việc làm IT phần mềm tại Hà Nội​

5. Thu nhập hàng tháng của nhân viên phân tích dữ liệu là bao nhiêu?

Những công việc có độ khó và phức tạp thì thường đi đôi với mức thu nhập xứng đáng, có nghĩa là vị trí công việc chuyên viên phân tích dữ liệu có thu nhập cao.

Theo điều tra và thống kê từ thực tế của timviec365.vn được biết thu nhập của nhân viên phân tích dữ liệu đạt được dao động từ 10 - 15 triệu đồng mỗi tháng. Và tất nhiên đây không phải là một con số cố định bạn nhé, nó sẽ được thay đổi theo quy mô của từng doanh nghiệp, trình độ năng lực của ứng viên.

Thu nhập hàng tháng của nhân viên phân tích dữ liệu là bao nhiêu?
Thu nhập hàng tháng của nhân viên phân tích dữ liệu là bao nhiêu?

Ứng viên mới và năng lực ở mức trung bình thì mức lương sẽ rơi vào khoảng 8 - 10 triệu đồng một tháng, còn lại những người đã làm việc lâu năm và giữ chức vụ quan trọng thì thu nhập chắc chắn sẽ cao hơn rồi.

6. Tìm việc chuyên viên phân tích dữ liệu tại timviec365.vn

Trước muôn vàn gợi ý khác nhau, việc tìm ra một địa chỉ uy tín khi ứng tuyển chuyên viên phân tích dữ liệu là điều vô cùng khó khăn đối với các ứng viên. Họ đang băn khoăn không biết phải chọn địa chỉ nào mới đảm bảo được chất lượng thực sự. Đừng lo lắng bởi vì những băn khoăn của bạn sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Ngày nay có rất nhiều website tuyển dụng uy tín ra đời để phục vụ nhu cầu tìm việc làm và ứng tuyển cho các ứng viên, trong đó không thể không kể đến một thương hiệu uy tín nhất nhì cả nước đó là timviec365.vn. Hiện tại đây là website đang có số lượng ứng viên tham gia và đăng ký ứng tuyển lớn nhất, chính vì vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi tìm kiếm việc làm tại đây.

Việc làm IT phần mềm tại Hồ Chí Minh

Việc làm chuyên viên phân tích dữ liệu hiện đang xuất hiện rất nhiều tại timviec365.vn, ứng viên quan tâm có thể truy cập và tham khảo, tất nhiên không phải tin tuyển dụng nào cũng là phù hợp nhưng nhiều lựa chọn sẽ giúp bạn so sánh và đưa ra quyết định cuối cùng phù hợp nhất.

Tìm việc chuyên viên phân tích dữ liệu tại timviec365.vn
Tìm việc chuyên viên phân tích dữ liệu tại timviec365.vn

Bản mô tả công việc chuyên viên phân tích dữ liệu trên đây là những gì tôi muốn chia sẻ cho các bạn, hy vọng rằng với những thông tin này bạn sẽ tự tin hơn khi nộp hồ sơ ứng tuyển và dành chiến thắng nhé.

Chúc các bạn sớm tìm được con đường đi đúng đắn cho bản thân để xây dựng tuong lai sau này. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quý báu của mình để theo dõi bài viết này, đừng quên truy cập timviec365.vn thường xuyên để cập nhật thông tin mới nhất về các việc làm ngành nghề khác nhau.

Dưới đây là bản mô tả công việc chuyên viên phân tích dữ liệu mẫu để các bạn tham khảo và tải về máy để tìm hiểu:

mo-ta-cong-viec-chuyen-vien-phan-tich-du-lieu-moi-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý