Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin chi tiết về bản mô tả công việc chuyên viên tái bảo hiểm

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Tạo CV online

1. Đôi nét về chuyên viên tái bảo hiểm

Tuy là nghề khá nổi nhưng thực chất, không phải ai cũng hiểu rõ chuyên viên tái bảo hiểm là gì và công việc của họ ra sao? Có thể nói, đây là công việc gợi lại khá nhiều sự tò mò với những ứng viên và người lao động hiện nay.

Chuyên viên tái bảo hiểm là gì?
Chuyên viên tái bảo hiểm là gì?

Tái bảo hiểm là một nghiệp vụ bảo hiểm thì chuyên viên tái bảo hiểm sẽ là người chịu trách nhiệm thực hiện các nghiệp vụ đó. Thực tế, họ sẽ là những nhân viên bảo hiểm tại các công ty bảo hiểm và phụ trách phần tái bảo hiểm nếu như công ty bảo hiểm đó thực hiện nghiệp vụ này. Với tái bảo hiểm sẽ có những loại khác nhau và chuyên viên tái bảo hiểm cũng có thể chia thành các chuyên viên ở từng lĩnh vực riêng.

Chuyên viên tái bảo hiểm sẽ có chức năng khá quan trọng đối với một công ty bảo hiểm. Bởi việc tái bảo hiểm sẽ giúp cho công ty bảo hiểm có thể giảm được các nguy cơ rủi ro về thiệt hại kinh tế, chi phí bồi thường, các tổn thất lớn và có thể cân bằng được các chênh lệch có thể xảy ra.

Nhìn chung, chuyên viên tái bảo hiểm cũng là một nghề khá hấp dẫn và có nhiều cơ hội hiện nay. Vậy, chuyên viên tái bảo hiểm sẽ làm những công việc gì?

Tìm hiểu: Đầy đủ và chi tiêt nhất về lương tài chính ngân hàng tại đây!

2. Mô tả chi tiết công việc của chuyên viên tái bảo hiểm

Chuyên viên tái bảo hiểm là gì?
Chuyên viên tái bảo hiểm là gì?

Một chuyên viên tái bảo hiểm thường làm các công việc gì? Câu hỏi này sẽ được giải đáp ngay sau đây.

- Thực hiện công tác đánh giá mức độ rủi ro của các dịch vụ bảo hiểm hiện có. Đây là công việc rất quan trọng của các chuyên viên tái bảo hiểm. Việc đánh giá mức độ rủi ro các loại bảo hiểm sẽ giúp cho việc quyết định tái bảo hiểm có được thực hiện hay không. Nếu độ rủi ro càng cao thì việc tái bảo hiểm cần phải được thực hiện một cách nhanh chóng. Nếu không, hậu quả để lại cho công ty bảo hiểm gốc sẽ phải chịu những hậu quả khá nặng nề về mặt kinh tế cũng như chi phí bồi thường.

- Tham gia thực hiện công việc chào tái dịch vụ các bảo hiểm gốc, mà những bảo hiểm đó vượt năng lực trách nhiệm của công ty. Bên cạnh đó sẽ trực tiếp tham gia nhận tái bảo hiểm theo từng lĩnh vực, vụ việc nhất định. Đây sẽ là công việc khá phổ biến và thường xuyên của các chuyên viên tái bảo hiểm hiện nay. Việc chào tái bảo hiểm để giúp cho những công ty bảo hiểm tiềm năng khác có thể tiếp cận được nhưng bảo hiểm có lợi cho công ty họ, đồng thời, giải quyết được nhưng khó khăn, rủi ro từ những bản hợp đồng đó với công ty mình. Thêm vào đó, quá trình tái bảo hiểm cũng sẽ được các chuyên viên tái bảo hiểm tiếp nhận và thực hiện.

Thực hiện các công việc đánh giá, tư vấn
Thực hiện các công việc đánh giá, tư vấn 

- Sắp xếp việc nhận hoặc nhượng tái bảo hiểm có thể cố định hoặc tạm thời. Các chuyên viên tái bảo hiểm có thể thu xếp công việc nhận hoặc nhượng tái bảo hiểm một cách phù hợp và khoa học nhất với thời gian cũng như khối lượng công việc của mình. Thêm vào đó là việc thực hiện các chứng từ liên quan cho quá trình tái bảo hiểm được diễn ra một cách thuận lợi nhất.

- Thực hiện công tác tư vấn về quản lý rủi ro cũng như các vấn đề liên quan khác của các dự án trước khi thực hiện nghiệp vụ tái bảo hiểm. Việc này khá quan trọng bởi quá trình tư vấn sẽ giúp cho việc nắm bắt tình hình về mức độ rủi ro, kỹ thuật hay mức độ thành công có thực sự khả thi hay không. Thông qua đó để có những biện pháp khắc phục và giải quyết.

Việc làm Tư vấn

- Thường xuyên cập nhật thông tin, tình hình về bảo hiểm, tái bảo hiểm trong nước và quốc tế. Việc cập nhật thông tin sẽ giúp cho chuyên viên tái bảo hiểm có thêm những kiến thức về xu hướng tái bảo hiểm hiện nay cũng như lĩnh vực nào đang được tái bảo hiểm nhiều nhất.

- Trực tiếp tổng hợp thông tin, dữ liệu về các hợp đồng tái bảo hiểm được diễn ra trong công ty vào hệ thống. Việc này sẽ giúp cho các chuyên viên tái bảo hiểm dễ dàng kiểm soát cũng như biết được những hợp đồng, trường hợp nào đã thực hiện quá trình tái bảo hiểm. - Thường xuyên nghiên cứu, rà soát các hồ sơ bồi thường. Việc nghiên cứu rà soát các hồ sơ bồi thường giúp cho chuyên viên tư vấn nắm bắt được thông tin, tình trạng, lý do tại sao lại phải bồi thường. Qua đó, sẽ rút ra được những kinh nghiệm để những trường hợp tương tự có tần suất xuất hiện thấp hơn và chi phí bồi thường cũng sẽ được giảm ở mức tối ưu nhất. 

- Trực tiếp thực hiện các công tác liên quan đến việc thu hồi bồi thường. Với một số trường hợp nhất định thì do có một vài sơ xuất nên việc bồi thường đa được diễn ra. Tuy nhiên, qua quá trình nghiên cứu lại thì những hợp đồng đó không cần bồi thường nữa. Vì vậy, nhiệm vụ của một chuyên viên tái bảo hiểm chính là thực hiện công tác thu hồi bồi thường và giải thích rõ ràng với khách hàng. 

- Thực hiện công tác thanh toán phí tái cho các nhà bảo hiểm. Với những hợp đồng tái bảo hiểm được diễn ra thì các chuyên viên tái bảo hiểm có trách nhiệm phải chi trả, thanh toán phí tái cho nhà bảo hiểm mà mình đã chuyển nhượng.

 

Chịu trách nhiệm phân tích và thông báo tới các bên liên quan
Chịu trách nhiệm phân tích và thông báo tới các bên liên quan

 

- Trực tiếp thông báo tổn thất đến các công ty, nhà tái bảo hiểm. Đồng thời, chịu trách nhiệm thu đòi bồi thường với các trường hợp có tổn thất xảy ra. Với chuyên viên tái bảo hiểm, nắm rõ các thông tin cũng như là người hiểu rõ các vấn đề trong hợp đồng tái bảo hiểm nhất. Vì thế, mỗi khi có biến cố hay thông tin, vấn đề về bảo hiểm thì họ sẽ phải chịu trách nhiệm thông báo cho các bên liên quan. Thêm vào đó là thực hiện các công việc thu đòi các khoản bồi thường từ các bên tái bảo hiểm khi những rủi ro bất ngờ xảy ra.

Trên đây là một vài công việc thường ngày của các chuyên viên tái bảo hiểm. Nhìn chung, công việc của họ sẽ khá áp lực bởi cần có sự suy xét, đánh giá và phân tích kỹ lưỡng các bản hợp đồng để có thể đưa ra các quyết định chính xác nhất. 

3. Chuyên viên tái bảo hiểm sẽ được hưởng những quyền lợi gì?

Quyền lợi của chuyên viên tái bảo hiểm
Quyền lợi của chuyên viên tái bảo hiểm

Thực tế hiện nay, chuyên viên tái bảo hiểm có mức thu nhập rất hấp dẫn. Theo như kết quả điều tra dược hì một nhân viên tái bảo hiểm có thể nhận được mức lương trong khoảng từ 14 - 17 triệu đồng. Đây là một mức lương không hề nhỏ ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, với những nhân viên có năng lực và thâm niên trong nghề thì mức thu nhập của họ sẽ còn cao hơn rất nhiều. 

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều ưu đãi đối với các chuyên viên tái bảo hiểm hiện nay. Ngoài việc hưởng các quyền lợi theo như hợp đồng cũng như Luật Lao động quy định thì ở một số công ty, các chuyên viên còn có cơ hội được đi đào tạo chuyên sâu tại nước ngoài. Đây là cơ hội không phải ai cũng có được. 

Nhìn chung, một chuyên viên tái bảo hiểm sẽ có được mức thu nhập hấp dẫn và các quyền lợi, ưu đãi đáng mơ ước. Đây sẽ là một ngành nghề có khá nhiều triển vọng trong tương lai. 

Việc làm lương cao​

4. Ứng tuyển vị trí chuyên viên tái bảo hiểm hiện nay ra sao?

Tìm việc chuyên viên tái bảo hiểm như thế nào?
Tìm việc chuyên viên tái bảo hiểm như thế nào?

Với xu thế phát triển như hiện nay thì vấn đề phổ biến của công việc chuyên viên tái bảo hiểm sẽ rất nhanh chóng được lan tỏa. Vì vậy, vấn đề ứng tuyển vào vị trí này sẽ được các ứng viên quan tâm rất nhiều.

Hiện tại, để có thể nắm bắt được các thông tin ứng tuyển có rất nhiều cách. Một là bạn có thể tới các trung tâm giới thiệu việc làm đang có mặt trên thị trường hiện nay để được tư vấn cũng như tìm hiểu về các công ty tuyển dụng vị trí chuyên viên tái bảo hiểm. Đây sẽ là một cách khá phổ biến. Tuy nhiên, nó vẫn sẽ có những tồn động như việc các trung tâm lừa đảo, chi phí tư vấn môi giới đắt,...

Cách thứ hai, chính là tìm hiểu và tiếp cận thông tin qua Internet. Đây là một cách tra cứu dễ dàng, tiện ích và không hề mất chi phí. Tuy nhiên, vấn đề chính là có quá nhiều thông tin chưa được kiểm duyệt cũng như xác thực ở trên mạng. Vì vậy, sẽ rất khó khăn cho các ứng viên để có thể tiếp cận được các nguồn thông tin chính xác nhất. 

Thấu hiểu được những khó khăn mà ứng viên đang gặp phải, Timviec365.vn đã ra đời để có thể trở thành một nguồn cung cấp thông tin tuyển dụng đáng tin cậy. Với việc sử dụng dễ dàng, ứng viên chỉ cần nhập tên công việc và địa điểm làm việc là hàng loạt thông tin tuyển dụng mới nhất, đầy đủ nhất sẽ được hiện ra ngay trước mắt. 

Ứng tuyển với Timviec365.vn
Ứng tuyển với Timviec365.vn

Với việc cập nhật thường xuyên, Timviec365.vn sẽ gửi tới cho các bạn những thông tin việc làm bảo hiểm tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác chi tiết, đầy đủ và mới nhất về việc làm, ngành nghề cũng như thông tin tuyển dụng. Thông qua đó, ứng viên sẽ có thể nắm bắt được những cơ hội phù hợp nhất và mới nhất cho mình.

Thêm vào đó, một tiện ích nữa của Timviec365.vn chính là một kho chứa hàng ngàn mẫu CV khác nhau nhưng đầy sự chuyên nghiệp và bài bản dành cho các ứng viên. Việc tạo lập các bản CV cho riêng mình và ứng tuyển online đã không còn trở nên khó khăn nưa. Với tính năng này, việc ứng tuyển vào các vị trí công việc sẽ trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều. 

Mong rằng bài viết đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về công việc của chuyên viên tái bảo hiểm hay chính là mô tả công việc chuyên viên tái bảo hiểm chi tiết nhất dành cho các bạn. Thông qua đó, các bạn có thêm hiểu biết về ngành nghề này để có sự định hướng cho tương lai. Và nếu có nhu cầu ứng tuyển vị trí chuyên viên tái bảo hiểm thì hãy để Timviec365.vn giúp bạn trên hành trình tìm kiếm cơ hội của mình nhé!

Dưới đây là bản mô tả công việc chuyên viên tái bảo hiểm các bạn có thể tham khảo:

mo-ta-cong-viec-chuyen-vien-tai-bao-hiem.doc

 

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý