Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Cập nhật mới nhất] Bản mô tả công việc chuyên viên thẻ cho ứng viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 05 tháng 01 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Có phải bạn đang tìm kiếm một bản mô tả công việc chuyên viên thẻ? Vậy thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm bắt được công việc cụ thể của vị trí này.

1. Tìm hiểu khái quát về vị trí nhân viên thẻ trong doanh nghiệp

“Thẻ” là một sản phẩm đang được ưa chuộng được sử dụng ở hầu hết các tổ chức kinh doanh trên thị trường. Vậy thì bạn có biết một chuyên viên thẻ thì sẽ phải thực hiện những công việc gì hay không?

Tìm hiểu khái quát về vị trí nhân viên thẻ trong doanh nghiệp
Tìm hiểu khái quát về vị trí nhân viên thẻ trong doanh nghiệp

Chuyên viên thẻ chính là những người có nhiệm vụ quản lý tất cả các vấn đề phát sinh có liên quan đến hoạt động của thẻ.

Hãy tìm hiểu xem công việc của họ là gì qua nội dung của phần tiếp theo nhé.

Bật mí: Lương nhân hàng nam á tại đây!

2. Công việc của nhân viên thẻ được mô tả như thế nào?

Nhân viên thẻ sẽ được phân ra rất nhiều vị trí khác nhau và cùng thực hiện chức năng nghiệp vụ về sản phẩm này, vậy chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu công việc cụ thể của một số vị trí đảm nhiệm trong ngân hàng nhé:

2.1. Nhân viên kinh doanh thẻ tín dụng ngân hàng

Một nhân viên tư vấn thẻ tín dụng ngân hàng sẽ thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và tiếp thị khách hàng tiềm năng. Đây là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với một nhân viên kinh doanh thẻ tín dụng ngân hàng. Bạn được coi là sự kết nối doanh nghiệp đến gần với khách hàng của mình hơn, cung cấp sản phẩm thẻ tín dụng cho những cá nhân, tổ chức chưa biết đến và có thể họ đang rất cần nó. Việc làm này giúp doanh nghiệp tăng doanh thu bán hàng từ đó tăng lợi nhuận.

Khi tìm kiếm được đối tượng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ bắt đầu tiếp cận họ và tư vấn cho khách hàng biết để họ hiểu hơn về sản phẩm và các dịch vụ từ thẻ tín dụng của doanh nghiệp cung cấp. Đối với những khách hàng đồng ý mua và sử dụng thì bạn sẽ tiếp tục tư vấn cho họ về thủ tục để hoàn thành giao dịch thành công. Các quy trình này cần phải ngắn gọn, nhanh chóng để tránh làm mất thời gian của khách hàng và họ cũng sẽ không thích một thủ tục rườm rà đâu. Trong quá trình tư vấn nếu như bạn cảm thấy được khả năng của khách hàng không thể đáp ứng được những yêu cầu của ngân hàng đưa ra và khả năng sử dụng thẻ tín dụng thấp thì có thể thông báo luôn với họ để đỡ mất thời gian của hai bên.

Việc làm nhân viên tư vấn tín dụng​

Công việc của nhân viên thẻ được mô tả như thế nào?
Công việc của nhân viên thẻ được mô tả như thế nào?

Đối với những khách hàng có nhu cầu vay vốn, ngân hàng cần phải thực hiện nghiệp vụ thẩm định khách hàng có thể dựa vào năng lực kinh doanh, quy mô hoạt động và tình hình tài chính của khách hàng để đánh giá xem khả năng trả nợ là cao hay thấp, từ đó sẽ ra quyết định cho vay hoặc là từ chối cho vay.

Trong quá trình thực hiện công việc, nhân viên kinh doanh thẻ tín dụng sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn thành tất cả các thủ tục cần thiết như là lập hợp đồng tín dụng và một số giấy tờ liên quan theo quy định của ngân hàng đề ra cùng đó sẽ theo dõi hồ sơ và thwucj hiện quá trình giải ngân theo đúng quy định của ngân hàng.

Khi khách hàng đã được vay vốn, huyên viên kinh doanh thẻ tín dụng vẫn cần phải theo dõi tình trạng sử dụng vốn của khách hàng xem có khả thi hay không, điều này sẽ giúp ngân hàng kiểm soát được tình trạng nợ xấu với những dự án không phù hợp gây thiệt hại nguồn ngân sách cho vay.

Một nhiệm vụ quan trọng nữa mà nhân viên kinh doanh thẻ tín dụng phải làm đó là thu hồi các khoản nợ trước thời hạn. Thu hồi nợ là nghiệp vụ quan trọng nhất bởi vì tính rủi ro cao, không phải khách hàng nào vay vốn cũng có thể trả nợ trước kỳ hạn mà bạn cũng cần phải sử dụng các biện pháp nghiệp vụ chuyên nghiệp thúc giục để khách hàng trả nợ đúng kỳ hạn được ghi trong hợp đồng tín dụng.

2.2. Chuyên viên vận hành và tác nghiệp thẻ

Một chuyên viên vận hành và tác nghiệp thẻ sẽ thực hiện các nhiệm vụ in ấn và phát hành thẻ cho khách hàng đăng ký sử dụng. Các nghiệp vụ hỗ trợ cho khách hàng bao gồm sao kê số dư nợ thẻ, sao kê thu nợ thẻ, kích hoạt, tăng giảm hạn mức, hoàn hạn mức tính năng sử dụng thẻ hoặc thay đổi thông tin thẻ theo yêu cầu của khách hàng.

Bên cạnh đó, chuyên viên vận hành và phát hành thẻ sẽ thực hiện các nghiệp vụ thanh toán, các nghiệp vụ kiểm tra và rà soát, giải quyết khiếu nại của khách hàng đưa ra đảm bảo chúng tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

Nhân viên vận hành và tác nghiệp thẻ sẽ có nhiệm vụ quản lý vật tư in thẻ. Vật tư in thẻ cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng gây ảnh hưởng tới hình ảnh của ngân hàng và bạn cần phải quản lý điều này chặt chẽ.

Công việc của nhân viên thẻ được mô tả như thế nào?
Công việc của nhân viên thẻ được mô tả như thế nào?

Đảm bảo các tài khoản, số liệu kinh doanh phải chính xác và được cập nhật đầy đủ trên hệ thống để công tác quản lý và kiểm tra được diễn ra một cách tốt nhất.

Triển khai và kiểm soát rủi ro và các hành vi gian lận trong nghiệp vụ phát hành thẻ tín dụng, từ đó giúp doanh nghiệp đảm bảo chất lượng trong công tác phát hành thẻ của ngân hàng.

Một nhiệm vụ quan trọng mà nhân viên vận hành và tác nghiệp thẻ cần phải làm đó là thử nghiệm và kiểm tra các tính năng mới của sản phẩm sao cho những dịch vụ hay chức năng mới không có bất cứ vấn đề gì lỗi xảy ra trước khi đưa vào sử dụng. 

Việc làm nhân viên tín dụng ngân hàng

3. Thu nhập của vị trí nhân viên thẻ bạn cần biết

Trên thực tế, các chuyên viên thẻ sẽ có mức lương trung bình trong khoảng từ 8 - 10 triệu đồng. Các bạn sinh viên mới ra trường sẽ nhận được mức lương thấp hơn do chưa có kinh nghiệm trong ngành, số lương ở mức từ 5- 7 triệu đồng, khoản lương này sẽ có thể được tăng lên theo thời gian và năng lực làm việc của họ.

Thu nhập của vị trí nhân viên thẻ bạn cần biết
Thu nhập của vị trí nhân viên thẻ bạn cần biết

Với những người đã làm việc nhiều năm trong nghề hoặc những cấp quản lý sẽ có con số khá hấp dẫn khoảng trên dưới 10 triệu đồng.

Lương được trả theo nhiều yếu tố khác nhau chẳng hạn như là quy mô của doanh nghiệp, năng lực của ứng viên và vị trí làm việc,... tùy theo từng ứng viên cụ thể mà nhà tuyển dụng sẽ trả cho ứng viên mức xứng đáng nhất.

4. Yêu cầu công việc nhân viên thẻ

Để đảm nhiệm được vị trí chuyên viên thẻ, ứng viên cần phải tốt nghiệp các chuyên ngành kinh tế, kế toán, tài chính hay ngân hàng,... 

Yêu cầu công việc nhân viên thẻ
Yêu cầu công việc nhân viên thẻ

Với mong muốn luôn đạt được hiệu suất cao trong công việc, nhà tuyển dụng khi tuyển dụng mỗi vị trí đều ưu tiên cho những ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc để giảm bớt công đào tạo ứng viên mới.

5. Phẩm chất và kỹ năng một nhân viên thẻ nên có

Ngoài những yêu cầu về chuyên môn nghiệp vụ thì một chuyên viên thẻ chuyên nghiệp cũng cần phải sở hữu một số yếu tố quan trọng khác nữa. Chúng giúp cho ứng viên có thể tiến xa hơn trong công việc và giúp họ có những thành công trong sự nghiệp của mình.

Hãy kể đến yếu tố về giao tiếp, bạn có biết là một chuyên viên thẻ thường xuyên tiếp xúc với khách hàng thì cần có sự giao tiếp cực kỳ khéo léo? Đúng vậy, vị trí này gần như là bộ mặt của đơn vị làm việc, họ tiếp xúc với khách hàng có nhu cầu sử dụng các dịch vụ liên quan đến thẻ. Giao tiếp tốt giúp họ có thể thu hút được khách hàng và khiến cho doanh số bán hàng tăng lên, đây là điều bất cứ nhân viên nào cũng muốn xảy ra.

Một kỹ năng vô cùng cần thiết đối với vị trí này mà nếu như bạn đảm nhiệm thì sẽ phải có đó là sử dụng thành thạo ngôn ngữ tiếng Anh. Những khách hàng của bạn có thể là người Việt Nam họ là người nước ngoài vì vậy mà bạn cần phải biết ngoại ngữ để có thể giao tiếp và đáp ứng các nhu cầu từ họ. Bên cạnh đó thì những nghiệp vụ liên quan đến thẻ đôi khi cũng cần đến sự hiểu biết về ngoại ngữ thì bạn mới có thể hoàn thành được.

Phẩm chất và kỹ năng một nhân viên thẻ nên có
Phẩm chất và kỹ năng một nhân viên thẻ nên có

Sự cẩn thận sẽ là yếu tố tiếp theo mà ứng viên cần phải có khi làm công việc này. Các nghiệp vụ của công việc khá phức tạp và để tránh nhầm lẫn thông tin hay dữ liệu của khách hàng thì chuyên viên thẻ cần phải hết sức thận trọng trong từng thao tác. 

Tiếp đến là kỹ năng xử lý vấn đề, khi làm việc tại ngân hàng nhất là đối với vị trí chuyên viên thẻ, bạn sẽ gặp rất nhiều các vấn đề phát sinh có liên quan đến việc sử dụng thẻ của khách hàng. Để không ảnh hưởng đến quá trình thực hiện công việc thì bạn cần phải có cách xử lý tình huống thông minh và nhanh chóng. Nếu như trường hợp nào khó quá ngoài khả năng giải quyết của bản thân thì có thể nhờ sự giúp đỡ của quản lý cấp cao hơn. 

Áp lực cũng là một yếu tố được liệt kê vào danh sách các kỹ năng cần phải có đối với vị trí chuyên viên thẻ. Công việc này sẽ có rất nhiều áp lực vì vậy nếu như làm công việc này bạn cần phải biết điều tiết chúng, đối mặt và vượt qua chúng thì mới có thể gắn bó lâu dài với doanh nghiệp. 

Việc làm Tài chính

6. Chế độ và quyền lợi từ đơn vị tuyển dụng nhân viên thẻ

Khi tham gia vào vị trí này, bạn sẽ có cơ hội được hưởng các chế độ và quyền lợi hấp dẫn được doanh nghiệp đưa ra cho nhân viên. Mọi nhân viên sẽ được đóng bảo hiểm đầy đủ theo quy định của pháp luật, trong đó bao gồm bảo hiểm y tế bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp.

>>> Bạn đọc có thể quan tâm tìm hiểu thêm về ngành bảo hiểm, xu hướng phát triển cùng rất nhiều tin tuyển nhân viên bảo hiểm cập nhật mới nhất liên tục mỗi ngày trên timviec365.vn

Chế độ và quyền lợi từ đơn vị tuyển dụng nhân viên thẻ
Chế độ và quyền lợi từ đơn vị tuyển dụng nhân viên thẻ

Ngoài ra còn được hưởng đầy đủ các chế độ phúc lợi của doanh nghiệp ban hành như là thăm hỏi khi ốm đau. Được hưởng chế độ nghỉ phép, nghỉ lễ hàng năm theo quy định.

Còn nữa, một chuyến du lịch mỗi năm chắc chắn sẽ là chế độ hấp dẫn nhất thu hút được nhiều ứng viên tham gia tuyển dụng. 

7. Địa chỉ tìm việc làm nhân viên thẻ ứng viên quan tâm

Nhiều ứng viên đang rất quan tâm đến cách tìm việc làm đạt hiệu quả cao mà lại rút ngắn được thời gian và chi phí của họ, liệu rằng có cách nào đáp ứng được tất cả những yêu cầu này hay không?

Câu trả lời là “CÓ” nhé, dưới thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như hiện nay, bạn sẽ có rất nhiều cách để tìm kiếm việc làm, tuy nhiên rất ít cách để bạn tìm được việc làm trong thời gian ngắn, vậy thì giải pháp dành cho bạn chính là truy cập vào công cụ timviec365.vn - công cụ hỗ trợ tìm việc làm với nhà tuyển dụng uy tín hàng đầu.

Đây là phương pháp ddnag trở thành xu hướng được mọi người sử dụng nhiều nhất khi muốn tìm kiếm việc làm. Nhiều các bạn trẻ đã đạt được thành công khi tìm công việc phù hợp với mình bằng chính phương pháp này.

Để tìm được việc làm chuyên viên thẻ bạn chỉ cần truy cập theo địa chỉ trên sau đó gõ nội dung công việc muốn tìm kiếm và bạn sẽ thấy kết quả hiện ra ngay tức khắc.

Địa chỉ tìm việc làm nhân viên thẻ ứng viên quan tâm
Địa chỉ tìm việc làm nhân viên thẻ ứng viên quan tâm

Trên đây là những thông tin mô tả công việc chuyên viên thẻ mà tôi muốn chia sẻ tới các bạn. Mong rằng với những kiến thức mà tôi đưa ra các bạn ứng viên sẽ có được sự hiểu biết nhất định về vị trí công việc mà mình sắp ứng tuyển, còn các bạn mới làm việc ở vị trí này thì cũng hiểu rõ hơn về công việc mình đảm nhiệm để không xảy ra sai sót trong công việc. Nếu muốn tìm hiểu về những vị trí công việc khác bạn có thể truy cập vào trang web timviec365.vn để cập nhật những bản mô tả công việc cũng như các tin tuyển dụng mới nhất. Chúc các bạn thành công và hẹn gặp lại ở những bài viết sau, đừng quên đồng hành cùng tôi nhé.

Hãy tham khảo và tải về mẫu bản mô tả công việc của nhà tuyển dụng tại đây:

ban-mo-ta-cong-viec-chuyen-vien-the-moi-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý