Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc đại sứ thương hiệu - Brand Ambassador làm gì?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Đại sứ thương hiệu có lẽ là một công việc được rất nhiều người biết đến và ao ước để có thể dấn thân vào con đường nổi tiếng này. Mặc dù, bề nổi công việc của vị trí này có vẻ khá nhẹ nhàng khi các đại sứ thương hiệu chỉ việc quảng cáo sản phẩm cho một nhãn hàng nào đó với tính chất việc nhẹ lương cao. Nhưng liệu trên thực tế có như vậy? Các đại sứ thương hiệu thường làm các công việc gì? Bài viết dưới đây sẽ mô tả công việc đại sứ thương hiệu chi tiết nhất!

 

1. Đôi nét về công việc đại sứ thương hiệu hiện nay

Đại sứ thương hiệu hay còn được biết đến với cái tên là Brand Ambassador. Đây là một công việc được coi là một gương mặt đại diện cho các nhãn hàng hay thương hiệu của một công ty nào đó. Các đại sứ thương hiệu sẽ trở thành người đồng hành với các nhãn hiệu đó trong một chiến dịch quảng cáo ở một giai đoạn nhất định. 

Thông thường, các đại sứ thương hiệu sẽ là những người có sức ảnh hưởng nhất định trong một cộng đồng nào đó hay có thể là được rất nhiều người biết tới như những người nổi tiếng về các lĩnh vực nghệ thuật như âm nhạc, điện ảnh,... Các công ty, doanh nghiệp sẽ lựa chọn những người có tầm ảnh hưởng và phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của họ để làm người đại diện. Thông qua đó, đưa sản phẩm, dịch vụ của mình tới gần với khách hàng cũng như được nhiều người yêu quý, tin dùng hơn. 

Đại sứ thương hiệu là gì?
Đại sứ thương hiệu là gì?

Có thể nói vai trò của các đại sứ thương hiệu hiện nay rất quan trọng đối với các thương hiệu cũng như các công ty, doanh nghiệp. Nhờ có đại sứ thương hiệu mà nhiều người biết đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn. Thông qua đó, tăng số lượng và doanh thu bán hàng hơn rất nhiều. 

Không chỉ vậy, cũng nhờ đại sứ thương hiệu mà một nhãn hàng có thể vực dậy sau nhiều năm bão hòa và bị lãng quên. Một ví dụ điển hình có thể được nhắc đến chính là sự kết hợp giữa Bitis Hunter và Sơn Tùng MTP qua MV Lạc Trôi. Chỉ sau vài giây ngắn ngủi Sơn Tùng đi đôi giày của thương hiệu này mà thời gian dài sau đó Bitis đã không có đủ sản phẩm để bán và làm một cú lội ngược dòng trở lại hot hơn bao giờ hết. 

Tuy vậy, việc lựa chọn đại sứ thương hiệu cũng cần “chọn mặt gửi vàng” bởi không phải sự lựa chọn nào cũng đem đến những kết quả như mình mong muốn. Những rủi ro vẫn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Là người đại diện cho một nhãn hàng
Là người đại diện cho một nhãn hàng

Nhìn chung, việc làm đại sứ thương hiệu không quá xa lạ với những người nổi tiếng. Đây được coi là một chiếc “cần câu cơm” để kiếm thêm thu nhập của họ. Tuy nhiên, công việc này cũng không hề đơn giản và dễ dàng chút nào.

Bật mí: Sự thật về mức lương marketing online hiện nay!

2. Brand Ambassador - Họ làm những công việc gì?

Đây có lẽ là câu hỏi mà khá nhiều người thắc mắc nhất. Bởi trong suy nghĩ của hầu hết mọi người thì đại sứ thương hiệu chỉ cần đóng quảng cáo để quảng bá sản phẩm, dịch vụ đó mà thôi.

Đôi khi các đại sứ thương hiệu sẽ đăng các bài Pr sản phẩm, dịch vụ lên trang cá nhân cho nhiều người biết và làm công cụ hỗ trợ cho chiến dịch quảng cáo đó. Vậy nhưng, thực tế công việc của một đại sứ thương hiệu chỉ có vậy? Dưới đây là bản mô tả công việc đại sứ thương hiệu chính xác và chi tiết nhất gửi tới các bạn độc giả.

mo-ta-cong-viec-dai-su-thuong-hieu.doc

2.1. Thực hiện việc đăng tải các sản phẩm, dịch vụ trên các kênh của mình

Hiện nay, các đại sứ thương hiệu hay những người nổi tiếng đều có những kênh riêng của mình, có thể là các trang mạng xã hội hay các forum,...với hàng nghìn lượt theo dõi. Vì vậy, công việc của các đại sứ thương hiệu là đăng tải các hình ảnh, thông tin sản phẩm lên trang cá nhân và nhờ sự nổi tiếng của mình mà sản phẩm sẽ tiếp cận được những khách hàng nhất định.

Việc làm đại sứ thương hiệu

Đại sứ thương hiệu làm gì?
Đại sứ thương hiệu làm gì?

Công việc này rất đơn giản nhưng hiệu ứng tạo ra khá lớn. Bởi hiện nay mạng xã hội là kênh lan truyền thông tin khá nhanh chóng, vì thế chỉ cần một thông tin đưa ra là có rất nhiều người biết chỉ sau vài phút. 

Với những người là Vlogger nổi tiếng thì họ có thể quảng cáo sản phẩm trên các Vlog của mình và Youtube thì lại có hàng trăm nghìn lượt truy cập mỗi ngày. 

2.2. Thực hiện việc chia sẻ, tạo các review về sản phẩm, dịch vụ

Ngoài việc đăng tải thông tin về sản phẩm thì các đại sứ thương hiệu cũng có nhiệm vụ chia sẻ hay tạo các bài viết về review sản phẩm. Điều này nhằm mục đích cho khách hàng thấy được chất lượng của sản phẩm rất tốt và họ có thể tin tưởng để sử dụng.

Thêm vào đó, các đại sứ có thể tăng sự tương tác của mình với khách hàng thông qua việc trả lời các comment của khách hàng về sản phẩm. Mục đích là khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ mà người nổi tiếng đó làm đại sứ cũng như tăng sự kết nối giữa khách hàng và đại sứ thương hiệu đó.

Mô tả công việc đại sứ thương hiệu
Mô tả công việc đại sứ thương hiệu

Việc người nổi tiếng có các bài review về sản phẩm sẽ làm tăng lòng tin của khách hàng và niềm tin ấy được đẩy lên cao hơn rất nhiều. Có thể nói, chính những đại sứ thương hiệu là người bảo chứng cho chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà mình làm đại diện.

Việc làm Tiếp thị - Quảng cáo

2.3. Trực tiếp tham gia các trade show khi đại diện cho doanh nghiệp

Khi làm đại sứ thương hiệu cho bất kỳ sản phẩm, dịch vụ của công ty, doanh nghiệp nào thì trong quá trình chạy quảng cáo đó đại sứ thương hiệu sẽ được coi là một phần, là gương mặt đại diện cho đơn vị mình làm đại sứ. Vì vậy, với các trade show quảng bá hình ảnh, sản phẩm tất nhiên bạn sẽ phải tham gia với cương vị là người đại diện cho sản phẩm và công ty ấy. 

Đây là một trong những công việc tất yếu khi làm đại sứ thương hiệu. Bởi các trade show cũng là một phương thức trong quá trình quảng bá sản phẩm để đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Vì vậy, trong giai đoạn này thì hình ảnh của sản phẩm và đại sứ sẽ luôn được gắn với nhau, không tách rời.

Đăng tải sản phẩm trên mạng xã hội
Đăng tải sản phẩm trên mạng xã hội

2.4. Thực hiện mở rộng mạng lưới, thiết lập mối quan hệ tiềm năng

Với cương vị là đại sứ thương hiệu, những người đại diện này cũng có nhiệm vụ mở rộng mạng lưới khách hàng của mình cũng như thiết lập các mối quan hệ khách hàng tiềm năng. Có ưu thế là sự nổi tiếng và có uy tín nhất định trong lòng công chúng và đồng nghiệp, vì vậy, việc mở rộng và thiết lập các liên kết mới sẽ khá dễ dàng với những người đại sứ này. 

Tuy nhiên, việc cần đảm bảo nhất chính là sản phẩm mà họ đại diện phải thực sự tốt và có kết quả nhất định trong quá trình sử dụng. Như vậy, việc thiết lập các mối quan hệ khách hàng tiềm năng sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Thông qua đó có thể hình thành nên các mối quan hệ tiềm năng trong tương lai.

2.5. Luôn chủ động giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với những người xung quanh

Chia sẻ, review sản phẩm
Chia sẻ, review sản phẩm

Là người đại sứ thương hiệu và đại diện cho doanh nghiệp thì nhiệm vụ của những người đại sứ này chính là sự chủ động giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ. Sự chủ động này cho thấy thái độ chuyên nghiệp của người nổi tiếng với công việc làm đại sứ của mình. Thông qua đó, những người xung quanh họ cũng biết đến sản phẩm nhiều hơn, mở rộng được số lượng các khách hàng tiềm năng hơn.

Ngoài ra, chủ động giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ cũng cho thấy được ý thức của các đại sứ thương hiệu trong việc quảng bá hình ảnh của sản phẩm với những khách hàng. Và ỏ họ chính là thái độ tích cực và hợp tác trong công việc.

2.6. Thực hiện phối hợp với đội ngũ Marketing quản lý hình ảnh cá nhân

Khi trở thành đại sứ thương hiệu cho bất kỳ một nhãn hiệu nào thì lúc ấy, hình ảnh cá nhân của bạn không tác động đến mình bạn nữa mà có thể ảnh hưởng đến cả công ty, doanh nghiệp mà bạn làm đại sứ. Vì vậy, các đại sứ thương hiệu cần phối hợp với bộ phận Marketing để thực hiện quản lý hình ảnh cá nhân của mình.

Việc làm Marketing - PR

Quản lý hình ảnh cá nhân
Quản lý hình ảnh cá nhân

Những hình ảnh, hành vi xấu dù cố ý hay không cố ý kho được chia sẻ, đăng tải sẽ gây ra những ảnh hưởng không nhỏ tới hình ảnh của họ và sự nổi tiếng của họ. Tuy nhiên, nó cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sản phẩm, dịch vụ mà có sự xuất hiện hình ảnh của người nổi tiếng đó. Sự thật là có rất nhiều vụ tẩy chay các sản phẩm, dịch vụ mà những người nổi tiếng làm đại sứ nhưng lại vướng các scandal trong quá trình ấy và đã gây nên những thiệt hại nghiêm trọng cho công ty, doanh nghiệp.

Việc quản lý và xây dựng hình ảnh của mình tốt hơn mỗi ngày không chỉ là nhiệm vụ của bạn mà còn là đối với công ty, doanh nghiệp đó. Họ cũng cần xây dựng hình ảnh của bạn mới mẻ hơn, tốt hơn mỗi ngày để hiệu quả quảng cáo được tối ưu nhất trong thời gian chiến dịch quảng cáo diễn ra.

Có thể nói, hình ảnh cá nhân, sự nổi tiếng có những tác động khá mạnh mẽ với khách hàng hiện nay và cả với những sản phẩm, dịch vụ đó.

Tham dự các trade show
Tham dự các trade show

Trên dây là những công việc của một đại sứ thương hiệu. Các công việc thực chất không quá khó khăn nhưng cũng không phải dễ dàng. Mọi công việc đều cần phải được thực hiện một cách cẩn thận, tránh gây ra những sai sót bởi một sai lầm nhỏ thôi cũng sẽ có ảnh hưởng khá lớn đặc biệt là với những người nổi tiếng.

3. Yêu cầu công việc đại sứ thương hiệu ra sao?

Để trở thành một đại sứ thương hiệu thì không phải là điều dễ dàng, Bạn cần có những tố chất, kỹ năng cũng như thỏa mãn một số điều kiện nhất định. Bởi đây là một nghề liên quan đến hình ảnh cá nhân và mức độ ảnh hưởng của bạn đến với công chúng. Do đó, nó cần cả một quá trình rèn luyện, phấn đấu từ chính bản thân bạn.

Yêu cầu công việc ra sao?
Yêu cầu công việc ra sao?

3.1. Tạo dựng được thương hiệu cá nhân tích cực

Yếu tố đầu tiên để bạn có thể trở thành một đại sứ thương hiệu chính là xây dựng được thương hiệu của chính mình một cách tích cực nhất. Điều này đảm bảo rằng bạn có một sự ảnh hưởng nhất định tới công chúng và đối tượng khách hàng hướng đến của công ty, doanh nghiệp. 

Với hình ảnh mang tính tích cực của mình thì việc đảm bảo uy tín, chất lượng sản phẩm sẽ được nâng lên đáng kể. Do đó, khách hàng sẽ yên tâm và tin dùng sản phẩm mà bạn làm người đại diện hơn rất nhiều. Hơn hết, khi ã có sự ảnh hưởng và độ nổi tiếng ở một mức nhất định thì sẽ dễ dàng hơn trong việc quảng bá hình ảnh so với những người đại sứ không có tiếng tăm và uy tín.

Việc làm quản trị thương hiệu

3.2. Kinh nghiệm tạo nội dung online

Cần có các kỹ năng và tố chất nhất định
Cần có các kỹ năng và tố chất nhất định

Đây là điều khá quan trọng với những đại sứ bởi họ sẽ phải đăng tải các thông tin về sản phẩm, dịch vụ lên mạng xã hội của mình. Vì thế, việc có kỹ năng tạo content online sẽ giúp cho họ dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn và quá trình tiếp cận đạt được những kết quả tích cực hơn.

Một bài đăng chuẩn và có sự thu hút lớn thì số lượng người quan tâm cũng sẽ cao, Do đó, cách viết và xây dựng content là một kỹ năng không thể thiếu.

Việc làm content

3.3. Có thái độ chuyên nghiệp trong công việc, kỹ năng giao tiếp tốt

Sự chuyên nghiệp luôn là yêu cầu được đặt ra với tất cả những người có ý định làm đại sứ thương hiệu. Bởi hình ảnh cá nhân và hình ảnh doanh nghiệp sẽ là mình bạn chịu trách nhiệm, vì vậy, thái độ chuyên nghiệp là yếu tố cần thiết.

Ngoại hình là một lợi thế
Ngoại hình là một lợi thế

Chuyên nghiệp sẽ giúp cho quá trình làm việc trở nên thoải mái hơn, dễ dàng hơn và tránh được những sai lầm đáng tiếc. 

Bên cạnh đó, khả năng giao tiếp cũng có sự tác động đáng nể trong quá trình làm việc và trở thành đại sứ. Giao tiếp tốt giúp bạn quảng bá sản phẩm tốt hơn, mở rộng được các mạng lưới và mối quan hệ hơn, tạo được sự tin tưởng với người khác hơn,...

3.4. Có ngoại hình và trình độ ngoại ngữ tốt

Ngoại hình là một yếu tố không thể thiếu trong việc trở thành đại sứ thương hiệu. Chỉ cần bạn có nhan sắc thì đó đã là một lợi thế rồi. Việc có ngoại hình tốt giúp cho việc tiếp cận khách hàng và quảng bá hình ảnh dễ dàng hơn, tăng hiệu quả quảng cáo hơn rất nhiều.

Ngoại ngữ cũng là một kỹ năng cần thiết
Ngoại ngữ cũng là một kỹ năng cần thiết

Thêm vào đó, ngoại ngữ cũng khá quan trọng. Bởi nó sẽ giúp bạn có được những sự hợp tác với các công ty, doanh nghiệp nước ngoài. không chỉ vậy, nó cũng giúp ích cho quá trình bạn quảng cáo sản phẩm tại thị trường quốc tế hay tham dự các trade show có sự tham gia của các nước khác.

Đây có lẽ là một vài yêu cầu cơ bản để trở thành một đại sứ thương hiệu. nếu bạn cảm thấy mình có tiềm năng với công việc này thì bạn có thể bắt đầu từ những việc đơn giản để gây dựng thương hiệu cho chính mình. Sự cố gắng rồi sẽ được đền bù bằng kết quả xứng đáng. 

4. Đại sứ thương hiệu có quyền lợi và mức đãi ngộ ra sao?

Việc trở thành đại sứ thương hiệu hiện nay là một lựa chọn đáng để thử sức và có những trải nghiệm nhất định. Công việc này hiện nay đang có những quyền lợi và mức đãi ngộ hậu hĩnh.

Quyền lợi và đãi ngộ
Quyền lợi và đãi ngộ

Là một đại sứ thương hiệu, bạn có thể nhận được mức thu nhập hàng trăm triệu đồng cho một dự án trong khoảng thời gian nhất định với một thương hiệu nào đó. Đây là con số không hề nhỏ chút nào. Chư kể với những người có sự nổi tiếng lâu năm và có tầm ảnh hưởng lớn thì số tiền mà học kiếm được có thể lên đến hàng tỷ đồng với chỉ một dự án mà thôi.

Có được mức thu nhập với những con số như thế là dựa vào tài năng và sự nổi tiếng của những đại sứ thương hiệu ngày nay.

Không chỉ có mức thu nhập hấp dẫn mà các đại sứ thương hiệu còn có những đãi ngộ rất tốt. Họ có thể được sử dụng sản phẩm, dịch vụ miễn phí trong một khoảng thời gian nhất định, luôn là người có được các sản phẩm đó đầu tiên dù chưa ra mắt,.... Bên cạnh đó là các ưu đãi với chính sách riêng được thỏa thuận giữa đại sứ thương hiệu và nhãn hàng đó.

Mức thu nhập hậu hĩnh
Mức thu nhập hậu hĩnh

Nhìn chung, công việc trở thành đại sứ thương hiệu khá hấp dẫn và có những đặc thù riêng. Với mức thu nhập cao và các đãi ngộ có được thì đây được hứa hẹn là công việc có sự thu hút rất lớn với giới trẻ. Tuy nhiên, con đường trở thành một đại sứ thương hiệu lại không hề dễ dàng. 

Việc làm online

Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin bổ ích và mô tả công việc đại sứ thương hiệu chi tiết dành cho các bạn độc giả. Nếu các bạn đam mê với công việc này thì có thể bắt đầu thử sức với những công việc đơn giản như làm mẫu chụp lookbook, mẫu ảnh trên các tạp chí, báo hay các ấn phẩm truyền thông khác,...  Những thông tin tuyển dụng các vị trí này bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên website tìm việc làm như Timviec365.vn nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý