Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[Trọn bộ] Thông tin bản mô tả công việc dược sĩ cho ứng viên

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn vừa tốt nghiệp chuyên ngành dược sĩ? Bạn đang loay hoay tìm kiếm các thông tin về vị trí việc làm này cùng các yêu cầu từ nhà tuyển dụng? Vậy thì hãy cùng tham khảo ngay bản mô tả công việc dược sĩ chi tiết và đầy đủ nhất mà timviec365.vn đã tổng hợp qua bài viết dưới đây để nắm rõ hơn về công việc này và đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp nhất cho mình nhé!

1. Chi tiết về bản mô tả công việc dược sĩ

Chi tiết về bản mô tả công việc dược sĩ
Chi tiết về bản mô tả công việc dược sĩ

Nghề dược sĩ hiện nay đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và nhận được rất nhiều sự quan tâm, theo đuổi từ các bạn trẻ. Nhắc đến dược sĩ, có lẽ nhiều bạn vẫn lầm tưởng rằng công việc này chỉ có tại các nhà thuốc và nhiệm vụ của người dược sẽ chỉ là bán thuốc. Tuy nhiên, thực tế hiện nay, ngành dược sĩ đã đa dạng hơn rất nhiều với các chuyên ngành đào tạo nhiều chuyên môn khác nhau. Bạn không chỉ trở thành dược sĩ bán lẻ tại nhà thuốc mà còn có thể làm dược sĩ tại các bệnh viện, dược sĩ công nghiệp trong các công ty,...

Vậy thì công việc của những người dược sĩ này như thế nào? Hãy cùng timviec365.vn khám phá trong phần dưới đây của bài viết nhé!

1.1. Công việc của dược sĩ tại các bệnh viện

Công việc của dược sĩ tại các bệnh viện
Công việc của dược sĩ tại các bệnh viện

Dược sĩ tại bệnh viện sẽ phải đảm nhiệm rất nhiều công việc liên quan đến chuyên môn và công tác chăm sóc, tư vấn cho bệnh nhân theo yêu cầu. Cụ thể dược sĩ bệnh viện làm những công việc như sau:

- Tư vấn cho các bệnh nhân về các vấn đề liên quan đến thuốc như là lựa chọn loại thuốc phù hợp, hướng dẫn cách sử dụng thuốc thật chính xác, đảm bảo thuốc có thể phát huy được tác dụng và không gây ảnh hưởng đến người bệnh.

- Phối hợp chặt chẽ với các nhân viên y tế ở một số bộ phận liên quan như là y tá, điều dưỡng,... để đảm bảo cho việc điều trị bệnh tốt nhất cho bệnh nhân.

- Thực hiện công việc bán thuốc cho bệnh nhân tại bệnh viện theo các đơn thuốc mà bác sĩ đã kê.

- Thông báo đến cho bệnh nhân về tất cả các vấn đề, khía cạnh liên quan đến thuốc để đảm bảo yêu cầu về loại thuốc, liều lượng và cách sử dụng chi tiết, cụ thể.

- Dược sĩ bệnh viện có trách nhiệm đưa ra các khuyến cáo về việc sử dụng thuốc đối với bệnh nhân, vấn đề kết hợp các loại thuốc khác như là an thần trong quá trình dùng thuốc điều trị hay các giải pháp an toàn nhất cho từng đối tượng bệnh nhân.

Xem thêm: Bạn có thắc mắc lương dược sĩ bán thuốc là bao nhiêu không? Bài viết sau đây của timviec365.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về mức thu nhập của ngành này, cùng tham khảo nhé!

Dược sĩ tại bệnh viện thực hiện rất nhiều công việc
Dược sĩ tại bệnh viện thực hiện rất nhiều công việc

- Cung cấp đến bệnh nhân các thông tin liên quan đến phản ứng, tác dụng phụ của thuốc khi sử dụng, tiến hành kiểm tra các loại thuốc xem có tương thích với nhau hay không trước khi đưa đến cho bệnh nhân sử dụng.

- Dược sĩ bệnh viện cần thường xuyên theo dõi kết quả điều trị của bệnh nhân sau quá trình sử dụng thuốc để kiểm soát cũng như đảm bảo được sự an toàn, phù hợp đối với từng bệnh nhân.

- Theo dõi quá trình cung cấp thuốc trong bệnh viện, phụ trách công việc mua bổ sung hay yêu cầu sản xuất, phân phát các loại thuốc cần thiết.

- Thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng về chất lượng các loại thuốc trong bệnh viện phối hợp cùng với các trợ lý dược và các kỹ thuật viên dược tại bệnh viện.

- Ngoài ra, dược sĩ làm việc tại bệnh viện còn có nhiệm vụ hướng dẫn cho các dược sĩ thực tập và các vấn đề chuyên môn, kỹ năng cùng kiến thức cần thiết cho công việc theo yêu cầu.

Tham khảo: Việc làm nhân viên bán thuốc tây

1.2. Công việc của dược sĩ bán lẻ tại nhà thuốc

Khác với công việc của dược sĩ tại bệnh viện, dược sĩ bán lẻ tại các nhà thuốc sẽ làm việc tự do hơn, có thể tự mình làm chủ, có thể làm thuê cho các tiệm thuốc. Nhiệm vụ chính của dược sĩ bán lẻ tại nhà thuốc bao gồm:

- Đảm nhiệm công việc tư vấn và bán thuốc cho khách hàng theo yêu cầu từng toa, từng liều tùy thuộc vào tình trạng bệnh của khách.

- Thực hiện nhiệm vụ sắp xếp, trưng bày các sản phẩm thuốc theo đúng khu vực, kệ hàng và chủng loại, theo dõi từng lô, date hàng hóa tại nhà thuốc.

Công việc của dược sĩ bán lẻ tại nhà thuốc
Công việc của dược sĩ bán lẻ tại nhà thuốc

- Quản lý các vấn đề liên quan đến tiền mặt, các giao dịch thanh toán với khách hàng.

- Thường xuyên kiểm tra, rà soát lại các loại thuốc tại cửa hàng để có kế hoạch bổ sung kịp thời.

- Tiến hành vệ sinh khu vực quầy bán hàng, các kệ, gian hàng đựng thuốc thật sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh và không ảnh hưởng đến chất lượng các loại thuốc.

-  Định kỳ cần kiểm kê hàng hóa hoặc kiểm tra đột xuất theo yêu cầu của các cửa hàng trưởng để đảm bảo không bị hỏng hóc, thất thoát hàng hóa trong quá trình bán hàng.

- Lập báo cáo tình hình bán hàng, các đề xuất và gửi lên bộ phận quản lý để họ nắm bắt được tình hình cũng như có các phương án điều chỉnh, bổ sung hàng hóa kịp thời.

- Xử lý, giải quyết các vấn đề, sự cố phát sinh tại cửa hàng trong quá trình làm việc như là những phàn nàn, khiếu nại từ khách hàng, ý kiến đóng góp,...

Việc làm dược sỹ

1.3. Công việc của dược sĩ công nghiệp tại các tổ chức, doanh nghiệp

Công việc của dược sĩ công nghiệp tại các tổ chức, doanh nghiệp
Công việc của dược sĩ công nghiệp tại các tổ chức, doanh nghiệp

Đối với những dược sĩ có trình độ chuyên môn cao có thể làm việc tại các tổ chức, doanh nghiệp về nghiên cứu, chế tạo ra các loại thuốc mới an toàn và phát triển rộng rãi ra ngoài thị trường. Chủ yếu lĩnh vực được lựa chọn nhiều nhất ở đây chính là làm việc tại các công ty về dược phẩm. Những người làm cho mảng này còn được biết đến là các dược sĩ công nghiệp. Và công việc chính của dược sĩ công nghiệp đó là:

- Tìm hiểu, nghiên cứu về các loại thuốc mới theo nhu cầu của thị trường, người tiêu dùng.

- Đưa ra các đề xuất, ý tưởng cũng như kế hoạch cụ thể về việc nghiên cứu, chế tạo ra các loại thuốc lên Ban lãnh đạo để họ xem xét, phê duyệt nếu cảm thấy phù hợp.

- Trực tiếp tham gia vào quá trình sản xuất các dược phẩm cho tổ chức, doanh nghiệp để đảm bảo việc thực hiện theo đúng yêu cầu và kế hoạch đã đưa ra.

- Lựa chọn các nguyên liệu cần thiết phục vụ cho việc sản xuất các dược phẩm.

Công việc của dược sĩ tại tổ chức, doanh nghiệp khá vất vả
Công việc của dược sĩ tại tổ chức, doanh nghiệp khá vất vả

- Thường xuyên theo dõi, giám sát quá trình thực hiện chế tạo thuốc, đốc thúc các nhân viên làm việc hiệu quả và theo kịp tiến độ.

- Kiểm tra về chất lượng của các loại thuốc sau khi đã hoàn thành, xử lý các vấn đề tồn đọng, chưa đảm bảo và yêu cầu điều chỉnh ngay các vấn đề sai lệch, có ảnh hưởng đến chất lượng các loại thuốc.

- Phối hợp với một số bộ phận liên quan khác trong doanh nghiệp như là Marketing, kinh doanh,... để phát triển sản phẩm và quảng bá rộng rãi ra ngoài thị trường.

- Lập báo cáo tình hình công việc và gửi lên Ban lãnh đạo xem xét, nắm bắt cũng như có các biện pháp thay đổi, điều chỉnh sao cho phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

Việc làm bán thuốc

2. Để trở thành dược sĩ cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Để trở thành dược sĩ cần đáp ứng những yêu cầu gì
Để trở thành dược sĩ cần đáp ứng những yêu cầu gì?

Cũng giống như bác sĩ, dược sĩ là nghề có liên quan và ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề sức khỏe, tính mạng của con người. Do đó, yêu cầu đặt ra đối với những ai theo đuổi nghề này là vô cùng lớn như sau:

- Ứng viên cần phải có trình độ chuyên môn tốt, vững chắc, luôn phải thường xuyên cập nhật những tiến bộ, sự biến đổi về khoa học dược phẩm, tốt nghiệp từ bậc cao đẳng trở lên chuyên ngành về dược.

- Với những ai làm việc tại bệnh viện hay làm dược sĩ công nghiệp thì cần phải có ít nhất từ 1 năm kinh nghiệm trở lên trong nghề hoặc các vị trí tương đương.

- Dược sĩ cần phải có chứng chỉ hành nghề thì mới được phép làm việc tại các cơ sở, tổ chức hay mở hiệu thuốc riêng để kinh doanh.

- Yêu cầu cần nắm chắc các kiến thức liên quan đến hóa học, quản lý liều lượng, tác dụng của thuốc, hiểu về nhãn hiệu của các loại dược phẩm.

- Hiểu được cũng như có khả năng đánh giá về triệu chứng của các loại bệnh cơ bản, thông thường của bệnh nhân để có thể kê đơn thuốc phù hợp, chính xác.

Tiêu chí tuyển dụng dược sĩ hiện nay khá cao
Tiêu chí tuyển dụng dược sĩ hiện nay khá cao

- Cần có kỹ năng làm việc trên công cụ máy tính, sử dụng các phần mềm, ứng dụng công nghệ hiện đại để hỗ trợ cho các hoạt động tại nhà thuốc, các tổ chức nghiên cứu hay bệnh viện.

- Một dược sĩ cần biết tổ chức, sắp xếp công việc khoa học, hợp lý, đảm bảo luôn cung cấp đến cho bệnh nhân, khách hàng loại thuốc đúng và nhanh nhất.

- Cần phải có khả năng giao tiếp tốt để có thể làm việc được với các bộ phận tại bệnh viện, doanh nghiệp hay trao đổi với khách hàng tại tiệm thuốc, giải thích rõ ràng được các vấn đề về bệnh cũng như hướng dẫn sử dụng thuốc cho bệnh nhân.

- Đối với các dược sĩ làm việc tại bệnh viện hay các tổ chức, doanh nghiệp thì khối lượng công việc sẽ rất lớn và vất cả, do đó đòi hỏi cần có sức khỏe tốt, có khả năng chịu được áp lực công việc để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội​

3. Hé lộ mức lương dành cho dược sĩ hiện nay

Hiện nay, mức lương của dược sĩ được đánh giá là khá tốt, tùy vào từng đối tượng với trình độ chuyên môn, bằng cấp, nơi làm việc,... mà sẽ có quy định khác nhau. Sự chênh lệch mức lương trong nghề này cũng khá lớn, dao động từ khoảng 5 – 40 triệu đồng/tháng. Cụ thể phân chia theo từng đối tượng như sau:

- Với những ai mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức lương chỉ từ 5 – 8 triệu đồng/tháng.

- Các dược sĩ làm việc tại bệnh viện công thuộc quản lý của nhà nước thì mức lương cũng ở mức trung bình, từ 5 – 9 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, mức lương này sẽ tăng dần theo thời gian, kinh nghiệm làm việc.

Hé lộ mức lương dành cho dược sĩ hiện nay
Hé lộ mức lương dành cho dược sĩ hiện nay

- Với những dược sĩ làm việc tại bệnh viện tư hay các tổ chức, doanh nghiệp mà tốt nghiệp hệ cao đẳng thì lương sẽ từ 10 – 15 triệu đồng/tháng, còn những ai tốt nghiệp đại học thì mức lương có thể lên đến 20 – 40 triệu đồng/tháng.

- Còn với những dược sĩ tự mở hiệu thuốc và kinh doanh tự do thì mức thu nhập hàng tháng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhu cầu người tiêu dùng, sự uy tín, địa điểm kinh doanh,... Tuy nhiên, mức thu nhập hàng tháng thường sẽ rất lớn, vượt lên cả mức 40 triệu đồng/tháng.

Việc làm Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh

4. Những quyền lợi hấp dẫn khi làm nghề dược sĩ

Làm nghề dược sĩ thực tế sẽ khá vất vả và không có quá nhiều thời gian dành cho những công việc cá nhân, gia đình vì hầu hết đều sẽ phải làm việc cả những ngày nghỉ, ngày lễ,... để phục vụ, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. Tuy nhiên, với những ai làm việc tại bệnh viện, tổ chức, doanh nghiệp thì quyền lợi nhận được cũng khá tốt.

- Được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, sáng tạo, nhiều cơ hội để học tập, phát triển bản thân. Bởi thực tế hầu hết các bệnh viện, tổ chức, doanh nghiệp đều sẽ có các khóa học, lớp đào tạo để giúp bổ sung các kiến thức, nâng cao trình độ và năng lực của nhân viên, từ đó góp phần hoàn thành công việc một cách hiệu quả hơn.

- Cơ hội được thăng tiến trong bệnh viên, doanh nghiệp là khá cao nếu làm việc tốt, có kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn.

- Am hiểu về thuốc và lĩnh vực y học, từ đó biết cách để tự chăm sóc bản thân, gia đình, tránh được nhiều vấn đề liên quan đến sức khỏe.

Những quyền lợi hấp dẫn khi làm nghề dược sĩ
Những quyền lợi hấp dẫn khi làm nghề dược sĩ

- Khi làm việc tại các bệnh viên, doanh nghiệp thì bạn sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi dành cho người lao động bao gồm bảo hiểm bảo vệ sức khỏe, bảo hiểm thất nghiệp, hưởng các chế độ trợ cấp, phụ cấp theo quy định, có các ngày nghỉ phép, nghỉ lễ, Tết,...

- Còn với những dược sĩ kinh doanh hiệu thuốc tự do thì mặc dù không có đầy đủ các quyền lợi trên nhưng sẽ có thể tự quyết định về các vấn đề liên quan đến công việc của mình.

Trên đây là trọn bộ thông tin về bản mô tả công việc dược sĩ dành cho ứng viên quan tâm. Hy vọng bài viết của timviec365.vn sẽ cung cấp đến bạn đọc những kiến thức, thông tin cần thiết nhất và giúp các bạn nhanh chóng tìm được cho mình một công việc ổn định, phát triển. Đừng quên truy cập vào timviec365.vn để khám phá những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất và rinh ngay về cho mình nhé!

Tuyển dụng

Nhanh tay cập nhật ngay bản mô tả công việc dược sĩ mới và đầy đủ nhất trong file dưới đây để tham khảo thôi nào!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC DƯỢC SĨ.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý