Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Chớ bỏ qua mô tả công việc giám sát cung ứng, bạn sẽ tiếc đấy

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 29/12/2020

Giám sát cung ứng làm gì? có những yêu cầu như thế nào? Hãy cùng Bích Phượng tìm hiểu sâu thông tin việc làm này trong bản mô tả công việc giám sát cung ứng dưới đây. Bài viết này sẽ là một trong những tư liệu quan trọng để bạn hiểu về nghề, xây dựng kế hoạch ứng tuyển và thực hiện nhiệm vụ công việc sau khi trúng tuyển một cách dễ dàng hơn.

Nhắc tới nghề cung ứng, dường như không mấy ai là không biết, nhưng nói tới giám sát cung ứng, Phượng chắc chắn nhiều người không thực sự hiểu rõ về vị trí này. Đó sẽ là một thiệt thòi lớn khi vô tình bỏ qua một cơ hội phát triển hấp dẫn như vậy. Nếu như bạn đang muốn xin việc trong lĩnh vực cung ứng, đừng bỏ qua bài viết để biết rằng, thay vì ứng tuyển vào vị trí nhân viên, có thể những năng lực, khả năng mà bạn có có đủ điều kiện để bước lên một vị trí cao hơn nữa, đó là vị trí giám sát cung ứng.

Nếu chưa thực sự hiểu về công việc này, hãy cùng Phượng khám phá nhé.

1. Hiểu nhanh về việc làm giám sát cung ứng

Công việc giám sát cung ứng thực ra không khó hiểu nếu như bạn đã biết về nghề cung ứng, Giám sát cung ứng là cụm từ dùng để chỉ về người thực hiện công tác giám sát hoạt động cung ứng và điều phối các hoạt động đó sao cho hợp lý.

Tìm hiểu công việc giám sát cung ứng
Tìm hiểu công việc giám sát cung ứng

Mọi hoạt động của nhân viên cung ứng trong và sau khi được thực hiện đều sẽ phải thông qua người giám sát cung ứng duyệt, kiểm tra chất lượng. Vậy thì công tác chuyên môn cụ thể của người giám sát này là gì?  Không để bạn chờ đợi lâu, kéo xuống bên dưới sẽ là những gì Phượng gửi gắm và cũng là điều bạn cần.

2. Khám phá chi tiết bản mô tả công việc giám sát cung ứng

Ở bất cứ nghề nào cũng vậy, công việc giám sát luôn bận rộn. Nếu như người nhân sự chuyên môn ở cấp bậc nhân viên thông thường chỉ cần đảm bảo thực hiện tốt một nhiệm vụ cụ thể mà doanh nghiệp, đơn vị giao xuống thì người giám sát đứng cao hơn họ một bậc và nắm bắt mọi khâu, đảm bảo quản lý từ khi bắt đầu cho đến khi kết thúc công việc. Với vị trí giám sát cung ứng cũng vậy, nhiệm vụ việc làm của họ vô cùng bận rộn. Trong tất cả những công việc cần thực hiện từ lớn đến nhỏ, tựu chung lại họ sẽ phải đảm đương những nhiệm vụ sau đây.

2.1. Công việc giám sát

Để các hoạt động cung ứng đi vào quy trình bài bản, người giám sát cung ứng cần phải sát sao trong mọi vấn đề với vai trò và trách nhiệm giám sát, kiểm tra. Nhiệm vụ này được thực hiện cụ thể như sau:

- Kiểm tra và đối chiếu lại kỹ càng nguồn dữ liệu ở khâu nhập hàng từ phía đơn vị cung cấp gửi tới với thông tin ghi trên phiếu nhập hàng đã đưa vào hệ thống. Công việc này rất quan trọng, đòi hỏi người giám sát cung ứng phải thật tinh ý và nhạy bén để phát hiện ra những vấn đề chênh lệch.

Công việc của giám sát cung ứng là gì?
Công việc của giám sát cung ứng là gì?

- Giám sát chặt chẽ quá trình giao hàng hóa, đồng thời tìm ra phương án cải thiện hiệu suất của công tác giao hàng nếu bộ phận này chưa làm tốt để nhằm đảm bảo nguồn hàng hóa được giao tới tay khách hàng đúng thời hạn. Làm tốt điều này sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng lòng tin với khách hàng một cách hiệu quả.

Việc làm trưởng phòng cung ứng

2.2. Nhiệm vụ hỗ trợ quản lý

Trong một chuỗi cung ứng sẽ bao gồm rất nhiều bộ phận khác nhau. Vì là người nắm đăng chuôi của toàn bộ hoạt động cung ứng cho nên người giám sát cung ứng sẽ tham gia công tác hỗ trợ quản lý cho các bộ phận đó để kết quả cuối cùng tạo ra được đảm bảo tốt nhất.

Người giám sát cung ứng sẽ tham gia hỗ trợ cho hầu hết mọi hoạt động bao gồm việc chọn ra nhà cung cấp phù hợp, tìm đơn vị cung ứng, mua hàng, lưu kho hàng hóa, vận chuyển hóa hóa tới tay khách hàng, phân phối sản phẩm tới các đơn vị đại lý,…

Giám sát cung ứng làm gì?
Giám sát cung ứng làm gì?

Không chỉ hỗ trợ mà người giám sát cung ứng còn trực tiếp quản lý đối với hiệu suất của hoạt động cung ứng. Vậy họ quản lý những yếu tố nào? Người giám sát cung ứng sẽ thay mặt ban quản lý thực hiện việc quản lý sát sao các bộ phận và hoạt động gồm có hải quan, quá trình vận chuyển nguồn hàng hóa, quản lý sự chính xác của nguồn hàng tồn kho, đảm bảo công tác cung ứng phải tuân thủ đầy đủ những tiêu chuẩn và quy định về HSE.

Việc làm HSE

2.3. Giám sát cung ứng phối hợp hoạt động với các bộ phận khác

Giám sát cung ứng sẽ phải làm việc thường xuyên và kỹ lưỡng với bộ phận bán hàng, với các đơn vị cung cấp và cả khách hàng. Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng có thể giúp cho doanh nghiệp cải thiện được chất lượng sản phẩm và hướng tới mục đích giảm giá thành và chi phí phát sinh cho sản phẩm một cách hiệu quả. Nói chung họ có vai trò to lớn giúp cho doanh nghiệp đầu tư sinh lời.

Cùng với đó, giám sát cung ứng còn phải làm việc nhiều với các bộ phận khác của chuỗi cung ứng để hướng tới việc có thể cải tiến hiệu quả quy trình cho cả chuỗi cung ứng. Có thể nói, với nhiệm vụ này, giám sát cung ứng đóng vai trò như một sợi dây kết nối các bộ phận lại với nhau để dồn sức mạnh kiến tạo nên thành công to lớn cho công tác cung ứng của doanh nghiệp. Muốn làm tốt vai trò kết nối đó đòi hỏi người giám sát cung ứng phải có khả năng giao tiếp tốt, nắm bắt tốt tất cả các thực trạng của hoạt động cung ứng ở thời điểm hiện tại.

Click ngay để: Hiểu rõ hơn về lương logistic hiện nay!

2.4. Những công việc khác của người giám sát cung ứng

Trong bản mô tả công việc giám sát cung ứng đa phần sẽ không thể hiện rõ ràng những nhiệm vụ được cho là “lặt vặt” này, nếu để ý sẽ thấy có nhà tuyển dụng được nhiệm vụ A nhưng không có nhiệm vụ B, bản tin tuyển dụng khác lại có nhiệm vụ B mà thiếu A chẳng hạn. vậy nên Phượng sẽ lưu ý các bạn về những công việc này chắc chắn sẽ là công việc mà sau này khi đứng vào vị trí giám sát cung ứng, bất cứ ai cũng phải thực hiện dù cho bản mô tả ban đâu bạn nhận được có thể hiện hay không.

Những công việc cần làm của giám sát cung ứng
Những công việc cần làm của giám sát cung ứng

Những công việc không mấy người để ý tới, thậm chí không được nhà tuyển dụng chú trọng đưa vào tin tuyển dụng nhưng lại là công việc bắt buộc của bất cứ giám sát viên cung ứng nào chính là:

- Duy trì tốt mọi mối quan hệ với những cơ quan liên quan, có ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động cung ứng như trung tâm kiểm tra chất lượng, hải quan,…

- Làm báo cáo công việc gửi lên người quản lý

- Đảm nhận những nhiệm vụ khác mà cấp trên giao phó

Như vậy, những nhiệm vụ của người giám sát cung ứng về cơ bản đã được Phượng thể hiện ở nội dung trên. Đây là nhiệm vụ không phải ai cũng dễ dàng có thể thực hiện được, bởi thế mà đòi hỏi người ứng viên khi muốn xin vào vị trí này sẽ phải đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu mà nhà tuyển dụng đưa ra. Ngay sau đây, tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin về yêu cầu mà nhà tuyển dụng đòi hỏi khi họ muốn tuyển nhân lực  cho vị trí này.

Việc làm nhân viên điều phối

3. Yêu cầu cơ bản một giám sát cung ứng cần đáp ứng nhà tuyển dụng

- Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành về xuất nhập khẩu, kinh tế, vận tải, kỹ thuật,…

- Có kiến thức và sự am hiểu sâu sắc về chuỗi cung ứng

- Có kinh nghiệm đối với việc quản lý chuỗi cung ứng, quản lý lĩnh vực xuất nhập khẩu, logistics

- Khả năng giao tiếp tốt

Yêu cầu của công việc giám sát cung ứng
Yêu cầu của công việc giám sát cung ứng

- Kỹ năng quản lý đội nhóm

- Biết sử dụng vi tính văn phòng và thành thạo đối với những phần mềm chuyên ngành cung ứng, logistics

- Nhạy bén, linh hoạt trong các mối quan hệ, biết cách tận dụng các mối quan hệ để phục vụ hiệu quả công việc

- Làm việc với tác phong chuyên nghiệp, thái độ tích cực

- Luôn chủ động và độc lập đối với công việc được quản lý giao phó

- Có kỹ năng trong việc giải quyết vấn đề

Việc làm chuyên viên xuất nhập khẩu

 4. Quyền lợi dành cho vị trí giám sát cung ứng

Tất cả những vấn đề liên quan đến quyền lợi của người lao động như chế độ bảo hiểm, chế độ thưởng năng suất, có cơ hội thăng tiến và được làm việc trong điều kiện môi trường chuyên nghiệp là những quyền lợi cơ bản mà người giám sát cung ứng sẽ được nhận theo quy định của bộ luật lao động. Tuy nhiên, bạn hãy để ý thật kỹ những yếu tố quyền lợi khác được đưa vào bản mô tả công việc giám sát cung ứng để biết rõ nhà tuyển dụng có đang mang tới cho bạn những quyền lợi xứng đáng với năng lực thực sự của bạn hay không.

Quyền lợi của nhân viên giám sát cung ứng
Quyền lợi của nhân viên giám sát cung ứng

Mức lương là điều mà mà không một người lao động nào không quan tâm tới. Và bạn sẽ phải biết mức lương trung bình của vị trí này là bao nhiêu. Với năng lực hiện có của bạn sẽ có thể nhận mức lương ở khoảng nào? Về vấn đề lương thưởng, bạn có thể sử dụng tiện ích so sánh lương,  tra cứu lương tại website timviec365.vn để tìm ra mức lương mà bản thân có thể đạt được.

Phượng cũng dựa vào tiện ích này và tra cứu được, công việc giám sát cung ứng có thể nhận một mức lương trung bình khoảng 20 triệu đồng. Tùy vào năng lực của bạn đến đâu thì sẽ nhận được mức lương dao động trong khoảng 18 đến 23 triệu.

Không phải bản mô tả công việc giám sát cung ứng nào cũng trình bày cho bạn những thông tin chi tiết trong khi đó nhà tuyển dụng thì luôn đòi hỏi rất nhiều ở ứng viên, chính vì thế việc tìm được một địa chỉ uy tín có thể mang tới cho bạn những thông tin tuyển dụng đầy đủ và chi tiết nhất là điều cần thiết. Một gợi ý hay dành cho bạn đó chính là timviec365.vn – một website có tiếng trên thị trường tuyển dụng và việc làm từ lâu.

Việc làm logistic tại Hà Nội

Tìm việc làm nhân viên giám sát cung ứng
Tìm việc làm nhân viên giám sát cung ứng

Bạn chẳng những tìm được đa dạng các tin tuyển dụng theo nhu cầu tìm kiếm tại vị trí giám sát cung ứng có trên khắp các tỉnh thành cả nước mà còn có thể ứng tuyển tại vị trí việc làm phù hợp nhất nhờ tính năng Nộp hồ sơ online của timviec365.vn. Thêm vào đó, để tạo ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng, trang web còn hỗ trợ đa dạng các tiện ích để giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng và dễ dàng nắm giữ vị trí việc làm nhân viên cung ứng.

Dưới đây là mẫu mô tả công việc nhân viên cung ứng chi tiết nhất để bạn dễ dàng nắm bắt:

BIỂU MẪU MÔ TẢ VIỆC LÀM GIÁM SÁT CUNG ỨNG.docx

Như vậy với những chia sẻ của Phượng, mong rằng bạn từ hiểu mô tả công việc giám sát cung ứng sẽ có thể đưa ra chiến lược hoàn hảo để xin việc thành công!

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý