Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên quản lý chuỗi cung ứng đầy đủ

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Ngày cập nhật: 29/12/2020

Tìm hiểu mô tả công việc nhân viên quản lý chuỗi cung ứng là một trong những nhiệm vụ quan trọng để giúp một người lao động có nhu cầu với vị trí này sẽ hiểu rõ hơn về trách nhiệm, công việc mà bản thân cần thực hiện. 

Trong thực tế, có rất nhiều bản mô tả công việc cho vị trí này còn chưa đầy đủ, thiếu độ chi tiết, bởi thế nên bạn hãy đọc bài viết này nhé, nó sẽ giúp bạn tổng hợp toàn bộ những nhiệm vụ việc làm và yêu cầu cần đảm bảo cho vị trí công việc nhân viên quản lý chuỗi cung ứng. 

1. Những công việc chung 

Một nhân viên quản lý cung ứng sẽ đảm đương các công việc trong lĩnh vực Logistics cùng với những hoạt động bao gồm: sản xuất, mua sắm, phân phối, quản lý nguồn hàng tồn kho, phát triển sản phẩm, tiếp thị các sản phẩm. Mỗi nhiệm vụ vừa nêu sẽ có nhiều đầu việc nhỏ cần phải thực hiện. 

Công việc của nhân viên quản lý chuỗi cung ứng
Công việc của nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Nếu như xin vào làm việc tại vị trí nhân viên quản lý cung ứng mà chỉ hiểu giới hạn công việc trong những mô tả chung như vậy thì chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không có đủ lý do trao cho bạn những cơ hội tốt. Vậy cho nên, đọc tiếp bản mô tả chi tiết công việc của nhân viên quản lý cung ứng dưới đây sẽ giúp bạn có được thông tin nghiệp vụ cần thực hiện, đó cũng là tiền đề cần thiết cho bạn bước vào cuộc hành trình tìm việc làm nhân viên quản lý chuỗi cung ứng bằng phong thái tự tin nhất.  

Tham khảo: Chi tiết lương nhân viên xuất nhập khẩu tại đây!

2. Khám phá những mô tả công việc nhân viên quản lý chuỗi cung ứng chi tiết nhất

2.1. Xây dựng kế hoạch công việc và Quản lý nhân viên 

Một nhân viên quản lý chuỗi cung ứng sẽ trực tiếp xây dựng kế hoạch hoạt động cho phòng cung ứng. Thêm vào đó, liên quan đến kế hoạch nhiệm vụ, mặc dù nhân viên quản lý chuỗi cung ứng không trực tiếp xay dựng kế hoạch về nhu cầu hàng hóa dựa trên dữ liệu từ bộ phận sales nhưng họ cũng sẽ phải theo dõi và bám sát tình hình lập kế hoạch cho nhiệm vụ này để đảm bảo đi đúng định hướng của dự án.

Nhiệm vụ của một người nhân viên quản lý chuỗi cung ứng
Nhiệm vụ của một người nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Tiếp theo, họ sẽ lên kế hoạch, tổ chức kế hoạch đó và thực hiện chúng theo chuỗi cung ứng, đảm bảo việc triển khai kế hoạch chuỗi cung ứng song song với tiến độ thực hiện của dự án. Theo sát quá trình thực hiện để có định hướng thiết lập một quy trình phù hợp, điều chỉnh lại quy trình đáp ứng từng giai đoạn thực hiện và điều chỉnh cả kế hoạch cung ứng nếu cần thiết để có thể đảm bảo kế hoạch chung diễn ra thuận lợi. 

Việc làm trưởng phòng cung ứng

2.2. Quản lý đối với bộ phận mua hàng

 Cung cấp thông tin về các phương diện kinh tế, giá cả thị trường, các kiểu loại nguyên vật liệu, vật tư là một trong những nhiệm vụ đầu tiên một nhân sự quản lý chuỗi cung ứng phải đảm đương. Bên cạnh đó họ còn có nhiệm vụ tìm kiếm và mua nguồn vật liệu, hàng hóa đảm bảo có thể mua được với giá cả cạnh tranh giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí. Tích cực xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với nhiều bên đối tác là các đơn vị cung ứng của doanh nghiệp nhằm đảm bảo khả năng cạnh tranh với thị trường cũng như đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. 

Tìm hiểu về vị trí nhân viên quản lý chuỗi cung ứng
Tìm hiểu về vị trí nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Có trách nhiệm kiểm tra sự uy tín của nhà cung cấp, đặc biệt là những đơn vị mới hợp tác, theo dõi giá cả hàng năm để nắm bắt tình hình biến động. Tiến hành nhiệm vụ quan trọng là mưa sắp nguyên liệu vật tư hoặc các máy móc thiết bị cần cho quá trình sản xuất. Sau đó cung cấp chúng đến các bộ phận liên quan.  

Việc làm chuyên viên mua hàng

2.3. Quản lý kho, làm công tác vận chuyển

Nhân viên quản lý chuỗi cung ứng chịu trách nhiệm nắm bắt sát sao để kiểm soát tốt mọi số liệu liên quan đến nguồn hàng hóa tồn kho. Đồng thời họ còn phối hợp cùng với nhân viên quản lý kho để nắm bắt tình hình hiện trạng của việc phân phối, kiểm soát chặt các hoạt động xuất - nhập khẩu hàng hóa nhằm đảm bảo hoạt động này được thực hiện một cách chính xác. Quản lý việc vận chuyển hàng hóa, sự phối hợp giữa giữa doanh nghiệp với những đơn vị cung cấp khác có diễn ra đúng theo kế hoạch hay không, có đảm bảo tiết kiệm chi phí và hạn chế các phát sinh xảy ra tốt hay không.

Hoàn toàn có trách nhiệm đối với việc xuất nhập khẩu hàng hóa từ khâu đầu tiên (đặt hàng) cho tới khâu cuối cùng (hàng về), Phát hiện bất cứ sai phạm nào trong các hoạt động hải quan, xuất nhập khẩu thì nhân viên quản lý chuỗi cung ứng sẽ đưa ra các biện pháp xử lý phù hợp đáp ứng đúng các quy trình đã được quy định. 

Việc làm quản lý kho

3. Yêu cầu cơ bản đối với vị trí việc làm nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Để đứng vào vị trí này, bạn là nam hay nữ không quan trọng vì nghề không kén giới tính, tuy nhiên có một vài điểm bắt buộc bạn phải tuân thủ đúng yêu cầu nhà tuyển dụng mới có thể dễ dàng ứng tuyển công và hơn hết là định hướng sự nghiệp dễ dàng hơn, dễ thành công hơn trong quá trình làm việc.

Yêu cầu cơ bản của nhân viên quản lý chuỗi cung ứng
Yêu cầu cơ bản của nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Thứ nhất, bạn cần có được tấm bằng tốt nghiệp từ bậc học đại học trở lên, thuộc các chuyên ngành Kỹ thuật, Kinh tế, Ngoại thương. 

Thứ hai, các ứng viên đã có kinh nghiệm làm việc trong các vị trí liên quan tương đương đều sẽ được ưu tiên lựa chọn hồ sơ ứng tuyển. 

Thứ ba là đòi hỏi về trình độ tiếng Anh. Các nhà tuyển dụng luôn luôn chọn lọc những CV xin việc có khả năng giao tiếp tốt tiếng Anh, nếu như bạn không có bằng cấp tiếng Anh hay chứng chỉ thể hiện khả năng giao tiếp tốt thì chắc chắn cơ hội sẽ ở rất xa bạn, nhất là khi tại vị trí nhân viên quản lý chuỗi cung ứng thường phải đi nhiều nơi, làm việc với nhiều đối tác, bao gồm cả đối tác nước ngoài. Bên cạnh khả năng sử dụng ngoại ngữ thì ứng viên tìm việc còn phải thành thạo một số chương trình công nghệ chuyên ngành như Microsoft Office, Powerpoint, Ms. Project cùng với những chương trình thống kế, công cụ hỗ trợ quản lý vật tư. 

Có kỹ năng giải quyết vấn đề vì trong quá trình làm việc, nhiều khi không thể tránh khỏi những mẫu thuận giữa đội ngũ nhân viên nội bộ với nhau hoặc tranh chấp giữa các đơn vị đối tác với doanh nghiệp. Nhân viên quản lý chuỗi cung ứng cần phải biết cách xử lý, giải quyết mọi sự phát sinh mâu thuẫn, tranh chấp này để đảm bảo không gây ảnh hưởng tới chất lượng công việc và uy tín công ty.

Mô tả công việc nhân viên quản lý chuỗi cung ứng
Mô tả công việc nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Biết cách quản lý thời gian hiệu quả để tận dụng tối đa quỹ thời gian quý giá cho công việc. 

Có khả năng đàm phán tốt, có khả năng xây dựng và thiết lập các mối quan hệ làm ăn để mang tới những thuận lợi cho công việc. 

Ngoài ra, một nhân viên quản lý chuỗi cung ứng cũng cần là một người chịu đựng áp lực công việc giỏi, có tư duy logic và quyết đoán.

Việc làm nhân viên xuất nhập khẩu

 4. Quyền lợi dành cho nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Với mỗi người lao động nói chung và nhân viên quản lý chuỗi cung ứng nói riêng đều sẽ được nhận chế độ ưu đãi về thưởng thành tích bên cạnh mức lương cố định. Chỉ cần bạn làm tốt công việc, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn hoàn thành một cách xuất sắc, vượt chỉ tiêu kế hoạch thì chắc chắn bất cứ công ty logistics hay chuỗi đơn vị cung ứng nào cũng sẽ ghi nhận và thưởng cho bạn thật xứng đáng. 

Không những thế, bạn còn được hưởng đầy đủ chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, và các loại bảo hiểm liên quan đến nghề nghiệp như Bảo hiểm thất nghiệp theo đúng quy định mà pháp luật và Nhà nước ban hàng. Đồng thời cũng được hưởng thêm nhiều chế độ lợi ích khác từ chính sách của công ty. 

Quyền lợi dành cho nhân viên quản lý chuỗi cung ứng
Quyền lợi dành cho nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Mỗi công ty hoạt động ở lĩnh vực này đều có thể xây dựng cho nhân viên của mình những chính sách về quyền và lợi ích riêng. Do đó, các chế độ bạn được hưởng không hoàn toàn giống nhau nhưng chắc chắn ở đơn vị nào cũng đều mang tới cho bạn chế độ chăm sóc sức khỏe người lao động. 

Đặc trưng chung của các doanh nghiệp logistics hay xuất nhập khẩu thường rất chuyên nghiệp, ở đây bạn sẽ được làm việc thoải mái dưới bầu không khí dân chủ và hiện đại. chẳng những vậy, bất cứ người ai cũng có thể có được cơ hội ổn định công việc lâu dài và thăng tiến tốt. 

Việc làm logistic tại Hà Nội

5. Mức lương dành cho nhân viên quản lý chuỗi cung ứng là bao nhiêu?

Theo mức tính trung bình của công cụ Tra cứu lương tại timviec365.vn mà Phượng thực hiện được, người nhân viên quản lý chuỗi cung ứng có thể nhận mức lương khoảng 12 triệu đồng mỗi tháng. Theo đó, có thể dao động trong khoảng từ 10 đến 15 triệu đồng tùy vào tính chất và khối lượng công việc đảm nhận. 

Mức lương dành cho nhân viên quản lý chuỗi cung ứng
Mức lương dành cho nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

So với mức lương trung bình của hầu hết các ngành nghề, vị trí khác trong xã hội thì vị trí này được đánh giá là vị trí có mức lương khá hậu hĩnh đấy nhé. Do đó, nếu như chưa đi trên con đường này, bạn sẽ có lý do để theo đuổi nó. Còn nếu đã và đang bước trên nó, bạn có thể nỗ lực nhiều hơn, quyết tâm nhiều hơn nữa để có thể bước xa hơn trong nghề.

6. Bí quyết tìm việc hiệu quả vị trí nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Ngay tại thời điểm này, khi bạn đọc tới đây, hãy thực hiện thao tác theo cách mà Bích Phượng mô tả nhé, điều này rất đơn giản:

Thứ nhất, truy cập vào website timviec365.vn. Nếu bạn đã là thành viên tại đây thì đăng nhập để hoạt động hiệu quả hơn trên site, còn nếu như đây là lần đầu bạn ghé thăm trang web, hãy tìm nút Đăng ký ở góc phải màn hình để tiến hành việc đăng ký trở thành thành viên của timviec365.vn. Bước này sẽ hoàn thành trong thời gian nhanh chóng với các gợi dẫn đăng ký vô cùng đơn giản. 

Bước 2: Nhập cụm từ khóa “việc làm nhân viên quản lý chuỗi cung ứng” vào thanh tìm kiếm nâng cao sau đó nhấn vào biểu tượng tìm kiếm. Thời gian tính bằng giây, hệ thống sẽ gửi kết quả liên quan đến công việc nhân viên quản lý chuỗi cung ứng cho bạn. Nếu bạn muốn tìm việc làm này ở một tỉnh nào đó thì hãy nhấp vào mục tìm kiếm theo Tỉnh thành và tìm tỉnh trong nhu cầu của bạn. Các kết quả tìm kiếm sẽ trở nên cụ thể hơn. 

Việc làm logistic tại Hồ Chí Minh

Bí quyết tìm việc hiệu quả vị trí nhân viên quản lý chuỗi cung ứng
Bí quyết tìm việc hiệu quả vị trí nhân viên quản lý chuỗi cung ứng

Với mỗi tin tuyển dụng bạn hài lòng và cảm thấy nó thực sự phù hợp thì bạn nhấp vào đó để tìm kiếm bản mô tả công việc nhân viên quản lý chuỗi cung ứng chi tiết hơn và hiểu rõ yêu cầu của nhà tuyển dụng, ví dụ như mẫu mô tả dưới đây:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN QUẢN LÝ CHUỖI CUNG ỨNG.docx

Sau đó nhấn vào lệnh Nộp hồ sơ online để nhanh chóng liên kết với nhà tuyển dụng. 

Như vậy, với những bước vô cùng đơn giản này, bạn hoàn toàn vừa có được bản mô tả công việc nhân viên quản lý chuỗi cung ứng, lại vừa có thể nhanh chóng “gặp gỡ” nhà tuyển dụng. Làm theo cách của Phượng ngay sau bài viết này và chờ đợi kết quả tuyệt vời từ nhà tuyển dụng nhé.

Công việc trưởng phòng chuỗi cung ứng chi tiết nhất

Nếu làm tốt vị trí nhân viên quản lý chuỗi cung ứng thì bạn sẽ có cơ hội thăng tiến lên vị trí trưởng phòng chuỗi cung ứng. Vậy nếu như đã bắt đầu lên kế hoạch chinh phục vị trí này thì hãy đọc ngay chia sẻ dưới đây để tham khảo nhé!

Mô tả công việc trưởng phòng chuỗi cung ứng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý