Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cập nhật mới nhất mẫu mô tả công việc kỹ sư bán hàng cho ứng viên

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Kỹ sư bán hàng là một trong số những công việc đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các đối tượng người lao động. Tuy nhiên chưa hẳn ai cũng hiểu và nắm rõ về nhiệm vụ, tính chất công việc này như thế nào? Vậy thì cùng theo dõi bài viết sau của timviec365.vn để cập nhật trọn bộ thông tin về mẫu mô tả công việc kỹ sư bán hàng nhé!

1. Tìm hiểu chung về công việc kỹ sư bán hàng

Kỹ sư bán hàng hay còn được biết đến với cái tên “Sales Engineer”. Đây là những người sẽ đảm nhiệm công việc giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ mang tính công nghệ và đòi hỏi về kỹ thuật cao, phức tạp đến cho khách hàng. Đối tượng chính họ hướng tới ở đây là những cá nhân, doanh nghiệp hay cơ quan nhà nước.

Tìm hiểu chung về công việc kỹ sư bán hàng
Tìm hiểu chung về công việc kỹ sư bán hàng

Đây là vị trí công việc rất quan trọng trong quá trình kinh doanh, bán hàng tại các doanh nghiệp hoạt động về các sản phẩm, dịch vụ công nghệ cao, yêu cầu cần phải biết cách áp dụng những kiến thức chuyên môn về kỹ thuật cùng với các kỹ năng sales để mang đến cho khách hàng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.

Vậy bạn đã nắm được những công việc, nhiệm vụ của một kỹ sư bán hàng bao gồm những gì hay chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ những thông tin trong phần tiếp theo của bài viết nhé!

Tìm hiểu: Lương bán hàng có cao không? Cùng click để tham khảo ở bài viết của timviec365.vn nhé!

2. Chi tiết bản mô tả công việc kỹ sư bán hàng hiện nay

Kỹ sư bán hàng làm việc tại các doanh nghiệp hiện nay sẽ phải đảm nhiệm khá nhiều công việc khác nhau liên quan đến hoạt động kinh doanh và tiếp cận khách hàng. Cụ thể, nhiệm vụ của họ bao gồm như sau:

- Thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu thị trường và tìm kiếm các đối tượng khách hàng mới có nhu cầu mua, sử dụng các sản phẩm, dịch vụ công nghệ của doanh nghiệp.

- Liên hệ gặp gỡ khách hàng, trao đổi, tư vấn và giới thiệu về các sản phẩm của doanh nghiệp đến cho khách hàng, báo giá và thuyết phục họ tin tưởng sử dụng, ký kết hợp đồng hay hoàn thành giao dịch mua bán.

- Thực hiện nhiệm vụ xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt với khách hàng, các đối tác tiềm năng cho doanh nghiệp.

Việc làm sales engineer

Chi tiết bản mô tả công việc kỹ sư bán hàng hiện nay
Chi tiết bản mô tả công việc kỹ sư bán hàng hiện nay

- Tìm hiểu thị trường để nắm bắt được nhu cầu của khách hàng đối với chất lượng của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp như thế nào, từ đó lập báo cáo lên cấp trên để có phương án điều chỉnh sao cho phù hợp.

- Tư vấn, giải thích cho khách hàng hiểu về cơ chế, quy trình hoạt động, cách sử dụng của các sản phẩm công nghệ, kỹ thuật tại các cơ sở bán hàng hoặc theo yêu cầu riêng của mỗi người.

- Thực hiện hỗ trợ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, công nghệ cho khách hàng trong quá trình họ tìm hiểu hay sử dụng các sản phẩm, dịch vụ.

- Quản lý toàn bộ các tài khoản trong hệ thống khách hàng, ghi chép thông tin, dữ liệu của khách hàng và cung cấp đến cho họ các dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc sau khi bán hàng.

- Làm nhiệm vụ phân tích về các khoản doanh thu có được trong quá trình kinh doanh, các khoản chi phí sử dụng, các khoản phát sinh,... để thông qua đó tính toán, lập báo cáo về hiệu quả hoạt động của các chiến lược kinh doanh, bán hàng tại doanh nghiệp và gửi lên ban lãnh đạo cấp trên.

- Kỹ sư bán hàng cũng cần thường xuyên làm việc, hỗ trợ cho một số bộ phận liên quan khác như Marketing để triển khai thực hiện các chương trình, dự án, triển lãm, hội nghị cùng giải quyết các vấn đề quan trọng khác.

- Giải quyết, xử lý các vấn đề liên quan đến kỹ thuật đối với các sản phẩm, dịch vụ mà khách hàng sử dụng.

 Việc làm bán hàng tại Hà Nội​

Kỹ sư bán hàng làm khá nhiều công việc khác nhau
Kỹ sư bán hàng làm khá nhiều công việc khác nhau

- Hỗ trợ cho việc đào tạo cũng như chuyển giao lại những tài liệu chuyên môn kỹ thuật cho bộ phận kinh doanh.

- Chuẩn bị đầy đủ các tài liệu quan trọng, cần thiết, đồng thời tổ chức các buổi trao đổi, hội thảo,... để giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ cũng như thuyết minh về các vấn đề kỹ thuật liên quan đến sản phẩm cho khách hàng nắm rõ.

- Ngoài ra, các kỹ sư bán hàng còn thường xuyên cần tham gia vào công tác nghiên cứu, thúc đẩy các biện pháp để phát triển và nâng cao sản phẩm cho doanh nghiệp cũng như thực hiện các nhiệm vụ liên quan khác theo yêu cầu của cấp trên.

3. Một số yêu cầu tuyển dụng việc làm kỹ sư bán hàng

Kỹ sư bán hàng là vị trí công việc không đặt ra yêu cầu quá cao trong quá trình tuyển dụng, đặc biệt là không đặt nặng vấn đề bằng cấp. Bởi thực tế, công việc bán hàng này còn phụ thuộc vào các loại hình, sản phẩm kinh doanh cũng như các kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm thực tế. Tuy nhiên, đối với bất kỳ công việc nào cũng cần có yêu cầu riêng. Do đó, nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm và ứng tuyển vào vị trí việc làm kỹ sư bán hàng này, hãy đảm bảo đáp ứng được một số tiêu chí cơ bản sau đây:

Một số yêu cầu tuyển dụng việc làm kỹ sư bán hàng
Một số yêu cầu tuyển dụng việc làm kỹ sư bán hàng

- Bạn cần có hiểu biết về các kiến thức công nghệ, kỹ thuật bởi tính chất công việc sẽ gắn liền với việc tư vấn, giới thiệu sản phẩm về mảng này. Do đó, đây là yêu cầu bắt buộc cần có đối với những kỹ sư bán hàng.

- Khả năng tương tác cá nhân hay còn được hiểu đơn giản là giao tiếp, thuyết phục, đàm phán và xây dựng các mối quan hệ với khách hàng. Đây là một kỹ năng rất quan trọng đối với một kỹ sư bán hàng, giúp bạn có thể tự tin và làm việc hiệu quả, mang lại thành công trong kinh doanh.

- Trình độ ngoại ngữ là một trong số những yêu cầu cần có đối với kỹ sư bán hàng bởi họ sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều khách hàng khác nhau, có thể là trong nước hoặc nước ngoài. Do đó, yêu cầu tối thiểu đó là bạn cần thông thạo tiếng Anh giao tiếp. Hơn nữa, các sản phẩm công nghệ, kỹ thuật cũng có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành và cần có khả năng đọc hiểu ngoại ngữ, các bạn mới có thể nắm bắt được về quy tắc hoạt động của các sản phẩm đó.

Kỹ sư bán hàng cần am hiểu sâu về công nghệ, kỹ thuật
Kỹ sư bán hàng cần am hiểu sâu về công nghệ, kỹ thuật

- Làm việc ở vị trí kỹ sư bán hàng, bạn cũng cần có kỹ năng tin học văn phòng tốt, đảm bảo mang lại hiệu quả công việc cao khi quản lý các dữ liệu khách hàng, các đơn hàng một cách dễ dàng.

- Yêu cầu có khả năng làm việc độc lập, khả năng làm việc nhóm khi cần thiết bởi công việc của kỹ sư bán hàng cũng thường xuyên phải hỗ trợ, phối hợp với một số bộ phận khác để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

- Có khả năng tổ chức, sắp xếp công việc một cách khoa học, quản lý dữ liệu tốt và chịu được áp lực lớn trong công việc.

Việc làm bán hàng tại Hồ Chí Minh

4. Trở thành kỹ sư bán hàng, bạn nhận được những gì?

Kinh doanh, bán hàng được đánh giá là môi trường làm việc rất năng động, mang đến những trải nghiệm thú vị trong quá trình làm việc. Do đó, khi trở thành kỹ sư bán hàng, bạn cũng sẽ có cơ hội nhận được rất nhiều quyền lợi hấp dẫn như là:

- Được làm việc và tiếp xúc với một môi trường chuyên nghiệp, có cơ hội nắm bắt nhanh chóng những biến đổi về công nghệ hiện đại, sử dụng các thiết bị mới nhất phục vụ cuộc sống hàng ngày.

- Làm việc ở vị trí này, bạn sẽ thường xuyên được tiếp xúc, làm việc với nhiều khách hàng, đối tác khác nhau, giúp mở mang, nâng cao tầm hiểu biết, các kỹ năng chuyên môn phục vụ cho công việc cũng như cuộc sống hàng ngày.

Trở thành kỹ sư bán hàng, bạn nhận được những gì
Trở thành kỹ sư bán hàng, bạn nhận được những gì?

- Thường xuyên được tham gia vào các khóa học, lớp đào tạo chuyên môn để nâng cao trình độ, kỹ năng, theo đó, cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý, trưởng phòng,... cũng là rất lớn nếu làm việc tốt và có khả năng lãnh đạo.

- Mức lương dành cho kỹ sư bán hàng hiện nay đang ở mức khá hấp dẫn, khởi điểm từ 9 – 10 triệu đồng/tháng. Với những ai đã có kinh nghiệm và năng lực chuyên môn tốt thì có thể đạt được mức lương lên đến 15 – 17 triệu đồng/tháng.

- Ngoài ra, kỹ sư bán hàng cũng sẽ nhận được đầy đủ các quyền lợi, chế độ đãi ngộ tốt theo quy định của doanh nghiệp và luật lao động đó là hưởng các ngày nghỉ lễ, Tết, nghỉ phép hàng năm, tham gia du lịch, lương tháng 13, phụ cấp, trợ cấp, thưởng doanh số, tham gia bảo hiểm.,...

Việc làm kỹ sư bán hàng kỹ thuật

5. Địa chỉ tìm việc làm kỹ sư bán hàng uy tín nhất, bạn đã biết chưa?

Hiện nay, để tìm kiếm việc làm kỹ sư bán hàng đã không còn là điều quá khó khăn đối với các ứng viên bởi sự ra đời và phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện đại cùng các website tuyển dụng việc làm uy tín. Theo đó, chỉ cần ngồi tại nhà và có một thiết bị máy tính, điện thoại kết nối Internet là các bạn đã có thể tìm ngay cho mình một công việc ưng ý.

Một trong số những trang web hàng đầu tại Việt Nam hiện nay được đông đảo người dùng tin tưởng, sử dụng phải kể đến chính là timviec365.vn. Đây là trang web tích hợp rất nhiều tính năng hiện đại đến cho ứng viên, giúp các bạn có thể truy cập, đăng ký và tìm việc làm nhanh chóng mà không cần tốn thời gian, công sức đi khắp nơi như trước kia.

Địa chỉ tìm việc làm kỹ sư bán hàng uy tín nhất, bạn đã biết chưa
Địa chỉ tìm việc làm kỹ sư bán hàng uy tín nhất, bạn đã biết chưa?

Ngoài ra, timviec365.vn cũng hỗ trợ các ứng viên có thể tạo các mẫu CV xin việc độc đáo, chuyên nghiệp theo từng ngành nghề, ngôn ngữ, phong cách tùy thích,... và tải về máy hoàn toàn miễn phí. Đây là một tiện ích vô cùng lớn dành cho những bạn mới ra trường và chưa có kinh nghiệm trong việc tạo CV, hồ sơ xin việc.

Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay truy cập vào timviec365.vn để kiếm tìm cho mình một vị trí việc làm kỹ sư bán hàng phù hợp nhất thôi nào! Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc có thể nắm bắt được trọn bộ thông tin chi tiết, cụ thể về mẫu mô tả công việc kỹ sư bán hàng hiện nay tại các doanh nghiệp như thế nào? Chúc các bạn may mắn và luôn rộng mở sự nghiệp trên con đường mình đã chọn.

Click ngay file dưới đây để tải và tham khảo mẫu mô tả công việc kỹ sư bán hàng chuẩn nhất các bạn nhé!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC KỸ SƯ BÁN HÀNG.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý