Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh chi tiết nhất

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bản mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh bạn có thể bắt gặp ở nhiều nơi, tuy nhiên đâu là địa chỉ tin cậy nhất giúp bạn miêu tả chi tiết  hơn về vị trí này?

Hãy tham khảo bản mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh của timviec365.vn dưới đây để hiểu rõ về những công việc của vị trí này bạn nhé.

1. Khái quát công việc của vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Nhân viên hỗ trợ kinh doanh là một thành viên của phòng kinh doanh đảm nhận thực hiện các công việc hành chính, văn phòng và hỗ trợ cho đội ngũ kinh doanh tập trung vào phần công việc chuyên môn của mình.

Khái quát công việc của vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh
Khái quát công việc của vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Thường thì nhân viên hỗ trợ sẽ đảm bảo cho đội ngũ kinh doanh luôn trong tâm thế sẵn sàng làm việc, mọi công tác chuẩn bị đồ dùng dụng cụ, vật tư hay trang thiết bị cần thiết đã có nhân viên hỗ trợ kinh doanh lo hết.

Click ngay để: Tham khảo trung bình mức lương nhân viên kinh doanh hiện nay!

2. Bản mô tả công việc của nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Nội dung bản mô tả công việc của từng vị trí sẽ giúp bạn nắm được tất cả các công việc chi tiết nhất về một vị trí cụ thể nào đó để các bạn hiểu hơn về vị trí hay lĩnh vực đó. Vậy thì hãy theo dõi thông tin tiếp theo để biết công việc của một nhân viên hỗ trợ kinh doanh bao gồm những gì nhé.

Nếu như nói phải mô tả chi tiết nhất cụ thể từng công việc cho vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh này thì có lẽ là điều không thể bởi vì mỗi doanh nghiệp hay tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh với các lĩnh vực khác nhau và sẽ có cách thức làm việc khác nhau, vì vậy mà sau đây tôi sẽ mô tả những phần công việc chung nhất hầu hết các nhân viên khi đảm nhiệm vị trí này đều sẽ phải thực hiện, cụ thể như sau:

+ Cung cấp sự hỗ trợ cần thiết cho bộ phận kinh doanh: Bộ phận kinh doanh sẽ có rất nhiều các công việc cần phải thực hiện và mọi người trong phòng đều rất bận rộn với phần việc của mình để có thể đảm bảo nhiệm vụ được giao không bị ứ đọng. Vì vậy nhân viên hỗ trợ kinh doanh sẽ làm công việc hỗ trợ cho các nhân viên kinh doanh khác để họ có thể tập trung vào phần việc chuyên môn của mình hơn.

Việc làm nhân viên hỗ trợ kinh doanh

Bản mô tả công việc của nhân viên hỗ trợ kinh doanh
Bản mô tả công việc của nhân viên hỗ trợ kinh doanh

+) Lưu trữ hồ sơ và dữ liệu kinh doanh: Vì công việc của phòng kinh doanh chủ yếu là tạo doanh số cho doanh nghiệp vì vậy mỗi thành viên sẽ đều phải có nhiệm vụ tìm kiếm khách hàng và tìm cách tăng doanh thu cho doanh nghiệp, vì vậy công việc lưu trữ các giấy tờ hay hồ sơ liên quan sẽ không có ai đảm nhiệm và sẽ cần tuyển dụng vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh để làm những phần việc còn lại.

+) Là người trực và nghe điện thoại, xử lý những yêu cầu được thực hiện qua các phương thức khác nhau: Tất cả các thành viên trong doanh nghiệp sẽ trao đổi với nhau qua các phương tiện có kết nối internet chẳng hạn như là email, fb hay skype,... Không chỉ các đồng nghiệp với nhau mà họ còn liên lạc với khách hàng qua những hình thức này. Vì vậy hàng ngày sẽ có rất nhiều các yêu cầu cần được xử lý có thể là từ các đồng nghiệp ở các bộ phận có liên quan hoặc có thể là do khách hàng gửi yêu cầu nên sẽ nếu bạn đảm nhiệm vị trí này thì bạn sẽ là người xử lý những yêu cầu đó.

+) Cập nhật và lưu trữ thông tin và dữ liệu của khách hàng: Những thông tin này có thể là thông tin cá nhân hoặc tổ chức, thông tin mua hàng, thông tin về khiếu nại hay một số các thông tin khác,...

+) Nắm rõ các số liệu hay dữ liệu kinh doanh quan trọng để báo cáo lại khi được yêu cầu: Nhân viên hỗ trợ kinh doanh cần phải nắm được mọi thông tin liên quan đến bộ phận kinh doanh của mình để cung cấp cho các nhân viên khác sử dụng khi cần thiết.

+) Thường xuyên tương tác với khách hàng: Công việc này bạn có thể liên lạc trực tiếp hoặc là gián tiếp qua điện thoại nhằm mục đích vừa chăm sóc khách hàng lại vừa giữ môi quan hệ với khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với phòng kinh doanh cụ thể là nhân viên hỗ trợ kinh doanh giúp cho doanh nghiệp luôn có được lượng khách hàng ổn định.

+) Bạn sẽ phải trực điện thoại và kết nối tới các bộ phận khác của doanh nghiệp khi có yêu cầu hoặc là giải quyết khiếu nại về chuyên môn.

+) Theo dõi các thông tin liên lạc kinh doanh, thực hiện thanh toán và đặt hàng.

+) Liên hệ với các nhà cung cấp nguyên vật liệu: Việc liên hệ với nhà cung cấp có thể là với mục đích thương lượng giá của nguyên vật liệu cần mua hoặc là xử lý những vấn đề phát sinh trong quá trình hợp tác với nhau.

+) Sử dụng bảng tính để theo dõi và quản lý chi phí của doanh nghiệp: Vì dữ liệu kinh doanh của doanh nghiệp rất là nhiều vì vậy cần phải lập bảng tính để theo dõi những chi phí phát sinh trong quá trình làm việc nhằm hạn chế và tránh những nhầm lẫn,...

+) Đặt mua các thiết bị văn phòng phẩm và vật tư cho các bộ phận của công ty.

Bản mô tả công việc của nhân viên hỗ trợ kinh doanh
Bản mô tả công việc của nhân viên hỗ trợ kinh doanh

+) Tổng hợp, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh từ đó đưa ra các đề xuất về biện pháp cải thiện hay các chính sách phù hợp với từng công đoạn của quá trình sản xuất.

+) Tổng hợp và báo cáo lên cấp trên tình hình thực hiện công việc của cá nhân và cả phòng sau đó gửi lên cấp trên. 

Tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng

3. Yêu cầu về tính chất công việc và bằng cấp đối với công việc hỗ trợ kinh doanh

Để đảm nhiệm được vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh, trước tiên bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ về những yêu cầu mà nhà tuyển dụng đưa ra về bằng cấp và tính chất của công việc:

+) Trình độ bằng cấp: Với vị trí này các bạn chỉ cần tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng các chuyên ngành quản trị kinh doanh, thương mại hay một số ngành liên quan khác.

Yêu cầu về tính chất công việc và bằng cấp đối với công việc hỗ trợ kinh doanh
Yêu cầu về tính chất công việc và bằng cấp đối với công việc hỗ trợ kinh doanh

+) Tối thiểu phải có 1 năm kinh nghiệm: Đây là vị trí đòi hỏi người làm khá nhiều yêu cầu vì vậy bạn cần phải được tiếp xúc và trải nghiệm ở môi trường tương tự ít nhất là một năm để có thể hiểu và nắm bắt được vị trí công việc đó cần phải làm những gì, từ đó cũng sẽ biết cách xử lý các tình huống thường xuyên xảy ra.

+) Thành thạo vi tính văn phòng: Một nhân viên hỗ trợ kinh doanh làm việc chủ yếu trong môi trường văn phòng với công cụ chủ yếu đó là máy tính. Vì vậy bạn cần phải đáp ứng được yêu cầu bắt buộc này để có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất.

4. Kỹ năng ứng viên cần đạt được khi ứng tuyển vị trí hỗ trợ kinh doanh

Ngoài các yêu cầu về trình độ chuyên môn hay bằng cấp nêu trên, các ứng viên khi đi xin việc làm cần phải sở hữu một số yếu tố sau đây:

+) Kỹ năng giao tiếp: Với yêu cầu này bạn cần phải thực hiện tốt trên phương diện giao tiếp bằng lời nói và cả giao tiếp bằng ngôn ngữ trình bày trên văn bản.

+) Tự tin cũng là yếu tố cần thiết: Bạn là nhân viên hỗ trợ kinh doanh, nhiều lúc bạn cũng sẽ phải gặp gỡ và giao tiếp khách hàng vì vậy bạn cần phải sở hữu được kỹ năng này để cho cuộc giao tiếp trở nên tốt nhất.

+) Kỹ năng tổ chức và sắp xếp công việc: Bạn là người sẽ hỗ trợ tất cả các thành viên khác trong team kinh doanh, vì vậy khối lượng công việc của bạn cũng không hề nhỏ chút nào, vì vậy bạn cần phải có kỹ năng tổ chức sắp xếp công việc cũng như thời gian để hoàn thành được hết nhiệm vụ được giao trong ngày làm việc.

Kỹ năng ứng viên cần đạt được khi ứng tuyển vị trí hỗ trợ kinh doanh
Kỹ năng ứng viên cần đạt được khi ứng tuyển vị trí hỗ trợ kinh doanh

+) Linh hoạt trong mọi tình huống: Những công việc hỗ trợ người khác thường đòi hỏi người thực hiện phải có sự nhanh nhạy nhất định. Trong bất kỳ hoàn cảnh hay tình huống nào cũng cần phải bình tĩnh và linh hoạt trong cách ứng xử để dàn xếp được ổn thoả những vấn đề phát sinh đó.

+) Có khả năng chịu được áp lực công việc cao: Khi xác định gắn bó với sự nghiệp liên quan đến kinh doanh đồng nghĩa bạn phải xác định rằng con đường của mình đang đi sẽ chứa đầy những khó khăn và thử thách, mỗi một sự khó khăn ấy sẽ tạo cho bạn những áp lực khác nhau và muốn tiếp tục bước tiếp không còn cách nào khác đó là bạn phải vượt qua chúng. Chịu được áp lực sẽ khiến bạn trưởng thành hơn, sẽ biết cách vượt qua những chông gai phía trước và đôi chân của bạn sẽ trở nên vững vàng hơn.

​Tìm việc làm quản trị kinh doanh

5. Chế độ và quyền lợi được hưởng của công việc

Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp đều đã thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước đề ra như là người lao động được hưởng đầy đủ các quyền lợi bảo hiểm theo quy định của pháp luật và các chế độ phúc lợi mà doanh nghiệp ban hành chẳng hạn tham quan, nghỉ mát, nghỉ lễ hay nghỉ Tết,...

Chế độ và quyền lợi được hưởng của công việc
Chế độ và quyền lợi được hưởng của công việc

Khi ốm đau, bệnh tật thì người lao động sẽ được hưởng các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp có nhiều cơ hội để phát triển bản thân và thăng tiến.

Xem ngay: Việc làm cộng tác viên kinh doanh

6. Mức lương nhận được với vị trí hỗ trợ kinh doanh

Theo như thông tin mà tôi được biết thì những vị trí làm về lĩnh vực kinh doanh thường là bộ phận kinh doanh sẽ có thu nhập khá cao. Cụ thể nếu bạn đảm nhiệm vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh thì bạn sẽ nhận được con số dao động từ 8 - 10 triệu đồng.

Mức lương nhận được với vị trí hỗ trợ kinh doanh
Mức lương nhận được với vị trí hỗ trợ kinh doanh

Đây là con số mà tôi tìm hiểu được từ những nhân viên đang làm việc thực tế trên thị trường, tuy nhiên thì con số này cũng không phải mức cố định, tuỳ vào từng quy mô công ty và tính chất công việc khác nhau mà bạn sẽ có thể nhận được các mức lương khác nhau. 

Tìm nhân viên kinh doanh tại Hà Nội thu nhập cao, đi làm ngay.

7. Quy chế của công ty bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi ứng tuyển vị trí này

Với mỗi doanh nghiệp hay một tổ chức nào đó đều có những quy chế riêng để tất cả nhân viên thực hiện theo và đảm bảo được hoạt động sản xuất được ổn định. Nhân viên hỗ trợ kinh doanh cũng cần phải thực hiện theo đúng những quy định đã được đề sẵn này cụ thể là về thời gian và giờ làm việc,...

Quy chế của công ty bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi ứng tuyển vị trí này
Quy chế của công ty bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi ứng tuyển vị trí này

Thời gian làm việc: Đa số các doanh nghiệp đều tuân thủ khoảng thời gian làm việc hợp lý là từ 8 giờ đồng hồ và áp dụng cho tất cả các vị trí làm việc văn phòng.

Địa điểm làm việc thì tùy theo từng địa danh mà công ty đăng ký thành lập.

8. Một số thông tin liên hệ cần biết

Một số thông tin tham khảo về công ty tuyển dụng

+) Tên website công ty: Các bạn có thể dựa vào tuỳ phần tin tuyển dụng sẽ có những địa chỉ web có tên công ty sau đó có thể truy cập vào đó để tìm hiểu.

+) Fanpage: Hầu hết các doanh nghiệp kinh ddnag phát triển ở thời hiện đại đều có sử dụng FB và tự lập cho mình một Fanpage riêng, ở đây có đầy đủ thông tin giới thiệu về công ty và các hoạt động thường xuyên xảy ra bạn có thể truy cập vào đó để tham khảo.

Một số thông tin chi tiết để liên hệ ứng tuyển

Ứng viên khi muốn tham gia ứng tuyển cho nhà tuyển dụng với vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh có thể liên hệ qua các hình thức sau đây:

+) Sử dụng mail công ty: Thường các doanh nghiệp sẽ để lại địa chỉ email để ứng viên quan tâm có thể gửi câu hỏi và tương tác trực tiếp với họ.

+) Ngoài ra còn có số điện thoại liên hệ của nhà tuyển dụng.

Một số thông tin liên hệ cần biết
Một số thông tin liên hệ cần biết

Trên đây là những thông tin mà tôi muốn chia sẻ cho các bạn về mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh. Dựa vào bản mô tả đầy đủ và chi tiết này chắc chắn các bạn đã hiểu rõ hơn về công việc này và biết được các nghiệp vụ mà họ phải thực hiện trong quá trình làm việc. Mách bạn một bí quyết nhỏ đó là vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh này đang được tuyển dụng rất nhiều tại timviec365.vn, nếu như bạn đang là một trong những ứng viên tìm việc làm kinh doanh với công việc này thì hãy truy cập ngay để nắm bắt cho mình những cơ hội mới với những nhà tuyển dụng uy tín nhé.

Chúc các bạn sớm tìm được cho mình vị trí nhân viên hỗ trợ kinh doanh và có thể phát triển cùng với nó trong suốt chặng đường phát triển sự nghiệp của mình, hẹn gặp lại ở những bài viết sau.

Dưới đây là bản mô tả công việc nhân viên hỗ trợ kinh doanh chi tiết các bạn có thể tham khảo và tải về để sử dụng:

ban-mo-ta-cong-viec-nhan-vien-ho-tro-kinh-doanh.docx
 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý