Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án đầy đủ cho ứng viên

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Tạo CV online

Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những tin tuyển dụng kinh doanh khác nhau dựa theo tính chất công việc của mỗi doanh nghiệp đó. Tuy nhiên thì nội dung phân mô tả công việc sẽ không khác nhau là mấy, để hiểu rõ hơn về điều này mời các bạn theo dõi bài viết bên dưới nhé.

1. Một vài nét cơ bản về vị trí nhân viên kinh doanh dự án

Trước tiên mình hãy cùng nhau đi tìm hiểu về vị trí nhân viên kinh doanh dự án là gì để các ứng viên không còn mơ màng về vị trí công việc này nhé.

Nhân viên kinh doanh dự án sợi dây kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ. Vị trí này sẽ góp phần đảm bảo việc tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng và giúp khách hàng hiện tại của doanh nghiệp được sử dụng các sản phẩm và dịch vụ đúng nhu cầu và phù hợp nhất với yêu cầu của họ.

Một vài nét cơ bản về vị trí nhân viên kinh doanh dự án
Một vài nét cơ bản về vị trí nhân viên kinh doanh dự án

Nhân viên kinh doanh dự án sẽ là người đại diện cho doanh nghiệp thực hiện các giao dịch với khách hàng của mình, bên cạnh đó còn theo dõi đối thủ cạnh tranh và tìm kiếm cơ hội để tiếp cận với khách hàng mới.

Với vai trò quan trọng như vậy thì bạn có tò mò một nhân viên kinh doanh dự án sẽ phải thực hiện những công việc chi tiết và cụ thể nào không? hãy theo dõi nội dung bên dưới để làm sáng tỏ điều này bạn nhé.

Xem thêm: Đố bạn biết lương nhân viên kinh doanh hiện nay có cao không?

2. Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án đầy đủ cho ứng viên

Đương nhiên những nhân viên ở các công ty khác nhau sẽ có những công việc khác nhau nhưng nhìn chung họ đều sẽ thực hiện một số những công việc giống nhau để có thể đảm bảo được mục tiêu đề ra của mỗi dự án. 

Nếu bạn là một nhân viên kinh doanh, bạn sẽ có nhiệm vụ nghiên cứu thị trường và đối thủ cạnh tranh để đưa ra những phương án tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Nhiệm vụ này hết sức quan trọng bởi vì tiếp cận được khách hàng không phải là điều đơn giản. Bạn cần có vốn hiểu biết nhất định về nhu cầu, về thị hiếu mua hàng, thói quen mua hàng của người tiêu dùng và đặc biệt cần phải theo dõi đối thủ xem họ đang dùng hình thức nào để thu hút khách hàng tù đó sẽ tìm ra những biện pháp và lên kế hoạch cho chiến dịch mới đạt được hiệu ứng và sự ứng và sự ủng hộ của người tiêu dùng.

Việc làm nhân viên kinh doanh dự án

Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án đầy đủ cho ứng viên
Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án đầy đủ cho ứng viên

Công việc tiếp theo đó là phục vụ người tiêu dùng trong quá trình họ mua hàng. Bạn sẽ có trách nhiệm tư vấn những sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng để họ ra quyết định mua hàng nhanh chóng. Kể từ khi họ có nhu cầu tham khảo cho đến khi họ đã sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp thì một người nhân viên kinh doanh dự án cần phải hỗ trợ và chăm sóc họ một cách nhiệt tình và chu đáo nhất. Đây chính việc làm tạo thiện cảm, gây ấn tượng tốt và chiếm được lòng tin từ phí khách hàng với doanh nghiệp của bạn đấy.

Một nhân viên kinh doanh không dừng lại ở những nhiệm vụ đó, bạn còn phải cung cấp dịch vụ cho những khách hàng cũ mà doanh nghiệp đã có, nhận đặt hàng và cả thu hút khách hàng mới sử dụng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp bạn. 

Thực tế với lý thuyết luôn luôn có sự chênh lệch, bạn cần quan tâm đến thực tế nhiều hơn. Những kế hoạch bạn đề ra có thể sẽ không được diễn ra 100% và vì vậy bạn cần phải chỉnh sửa nó theo tình hình thực tế để có được hiệu quả tốt hơn, phù hợp hơn.

Đưa ra mức giá bán hàng cụ thể dựa trên tính năng của sản phẩm. Tuỳ vào từng sản phẩm có những tính năng khác nhau mà bán sẽ đưa ra những mức giá bán khác nhau.

Theo định kỳ bạn sẽ phải báo cáo tình hình hoạt động kinh doanh cùng với việc báo cáo phân tích kết quả kinh doanh của những dự án đã thực hiện lến cấp trên để họ nắm được tình hình cụ thể về tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Tuỳ từng doanh nghiệp khác nhau mà kỳ báo cáo sẽ khác nhau, có thể là báo cáo theo ngày, theo quý hoặc theo tháng,...

Dựa theo những bản phân tích và báo cáo kết quả kinh doanh thì bạn cần phải đưa ra những đề xuất để cải thiện và nâng cao tính năng của sản phẩm sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng và đưa ra những chiến lược mới làm tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Đây là điều vô cùng quan trọng để bạn có những chiến dịch với sản phẩm tốt hơn.

Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án đầy đủ cho ứng viên
Bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án đầy đủ cho ứng viên

Là một nhân viên kinh doanh dự án, bạn là người cung cấp dịch vụ cho khách hàng và vì vậy khi có ý kiến phản hồi hay khiếu nại từ phái khách hàng về sản phẩm, dịch vụ đó thì bạn sẽ phải trực tiếp xử lý. Làm sao cho khách hàng hài lòng nhất khi sử dụng sản phẩm chính là phương châm của doanh nghiệp và bạn cũng cần phải tuân theo điều đó.

Việc tham gia các hội thảo hoặc là các diễn đàn kinh doanh sẽ giúp bạn nâng cao được trình độ và vốn kiến thức chuyên ngành.

Hàng ngày, bạn sẽ được cấp trên giao chỉ tiêu về doanh số cần đạt được, bằng mọi cách, mọi phương pháp và những kỹ năng mà mình có được để thực hiện công việc một cách tốt nhất.

3. Yêu cầu công việc vị trí nhân viên kinh doanh dự án đặt ra

Mộ nhân viên kinh doanh sẽ có hai đối tượng có thể tham gia làm việc, một là những người đã được đào tạo bài bản tại các cơ sở đào tạo về chuyên môn, hai là những đối tượng không được đào tạo bài bản nhưng lại có kinh nghiệm thực tế về chuyên ngành. Chính vì vậy mà bằng cấp sẽ không phải là vấn đề mà nhà tuyển dụng quan tâm tuy nhiên thì nếu bạn vừa được đào tạo bài bản lại vừa có kinh nghiệm thực tế thì đương nhiên kết quả bạn thu được sẽ cao hơn rất nhiều.

Yêu cầu công việc vị trí nhân viên kinh doanh dự án đặt ra
Yêu cầu công việc vị trí nhân viên kinh doanh dự án đặt ra

Vì đây là một việc làm rất “HOT” nên bạn có thể theo học ở rất nhiều các cơ sở khác nhau trong đó có các chuyên ngành marketing, quản trị kinh doanh,...  Các cơ sở này có thể là các trường Đại học, Cao đẳng hay là Trung cấp chuyên nghiệp vì vậy tùy theo năng lực của bản thân mà bạn chọn việc làm kinh doanh tại Hà Nội hay tại nơi mà mình mong muốn sao cho phù hợp nhất.

Ngoài yêu cầu về bằng cấp ra thì bạn cần phải có một số kỹ năng dưới đây.

Việc làm digital marketing

4. Kỹ năng nào cần cho vị trí nhân viên kinh doanh dự án bạn cần biết?

Dù bạn đang là nhân viên hay lên cấp quản lý thì ngoài nghiệp vụ chuyên môn ra bạn cần phải nhờ sự trợ giúp của một số kỹ năng khác nữa để hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc nhất. 

Đầu tiên, bạn cần phải có kiến thức hiểu biết về sản phẩm. Trước khi vào doanh nghiệp làm việc chính thức nhà tuyển dụng sẽ đào tạo cho bạn những kiến thức về sản phẩm, và bạn bắt buộc phải thuộc lòng nó. Chỉ khi bạn thực sự hiểu sản phẩm thì bạn mới có đủ tự tin giới thiệu và tư vấn cho khách hàng và chính sự hiểu biết của bạn sẽ làm cho khách hàng cma thấy tin tưởng và yên tâm hơn khi quyết định sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Kỹ năng giao tiếp cũng có ảnh hưởng khá nghiêm trọng tới công việc của bạn. Hãy để ý khách hàng của mình thuộc tuýp người lịch thiệp, vui tính hay là khó tính để đưa ra những cách tư vấn sao cho phù hợp với họ nhất. Cách tốt nhất đó là bạn hãy làm giống họ, nếu bạn nghiêm trọng thì cách nói chuyện của bạn cũng cần phải nghiêm túc còn nếu như họ hài hước thì bạn cũng đừng làm ngược lại nhé. Đây chính là cách giúp bạn hòa đồng cùng với khách hàng nhanh nhất.

Kỹ năng nào cần cho vị trí nhân viên kinh doanh dự án bạn cần biết?
Kỹ năng nào cần cho vị trí nhân viên kinh doanh dự án bạn cần biết?

Mộ kỹ năng quan trọng nữa đó là đàm phán, khách hàng có chấp nhận đồng ý mua và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không tất cả đều nhờ giai đoạn đàm phán của bạn với họ. Không phải tự dưng mà khách hàng đưa ra quyết định mua hàng một cách ngẫu hứng, ngay cả khi họ đã xác định được nhu cầu của mình và đã đi xem sản phẩm thực tế thì họ vẫn có thể phân vân vì vậy cần phải có thêm “chất phụ gia” để thúc đẩy họ ra quyết định nhanh hơn và “chất phụ gia” đó chính là bạn.

Kỹ năng quản lý chính là “chìa khóa” cho sự thành công của bạn. Quản lý ở đây có thể là quản lý thời gian, quản lý công việc và quản lý về con người,... Nếu như bạn làm chủ được những yếu tố này thì công việc của bạn sẽ được giải quyết nhanh chóng và gặp thuận lợi hơn rất nhiều.

Việc làm chuyên viên phát triển dự án

5. Thời gian làm việc của nhân viên kinh doanh dự án là bao lâu?

Nếu như các vị trí công việc khác có yêu cầu về thời gian làm việc một cách khắt khe theo quy định của doanh nghiệp thì vị trí nhân viên kinh doanh dự án lại có sự khác biệt hơn một chút. Bởi vì công việc này thường xuyên phải di chuyển và làm việc theo nhu cầu của khách hàng cho nên có khi hết giờ làm việc khách hàng mới liên lạc lại với bạn.

Thời gian làm việc của nhân viên kinh doanh dự án là bao lâu?
Thời gian làm việc của nhân viên kinh doanh dự án là bao lâu?

Chính vì sự khác biệt này nên thời gian làm việc cũng sẽ là mục được đưa vào các bản tin tuyển dụng của doanh nghiệp để ứng viên có thể nắm được và chủ động với công việc của mình hơn.

6. Quyền lợi được hưởng khi làm nhân viên kinh doanh dự án 

Với vị trí nhân viên kinh doanh dự án hay những vị trí công việc khác, nếu bạn đã làm việc ở một doanh nghiệp thì bạn sẽ được hưởng đầy đủ chế độ mà doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình.

Quyền lợi được hưởng khi làm nhân viên kinh doanh dự án
Quyền lợi được hưởng khi làm nhân viên kinh doanh dự án 

Bạn sẽ được đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của Nhà nước. Bên cạnh đó còn có chế độ nghỉ phép, nghỉ lế hàng năm theo quy định. Và chắc hẳn một chuyến du lịch định kỹ sẽ thu hút được rất nhiều các ứng viên quan tâm đấy.

Để thu hút được nhiều ứng viên xuất sắc nên doanh nghiệp ngày càng có nhiều chính sách và chế độ có lợi cho các ứng viên của mình.

7. Thu nhập đạt được của nhân viên kinh doanh dự án

Một nhân viên kinh doanh dự án đương nhiên mức lương sẽ rất cao, thông thường những người đang ở vị trí này họ đều có thu nhập dao động từ 15 - 20 triệu đồng mỗi tháng, thậm chí bạn còn có thể nhận được khoản thu nhập cao hơn thế gấp nhiều lần.

Thu nhập đạt được của nhân viên kinh doanh dự án
Thu nhập đạt được của nhân viên kinh doanh dự án

Các bạn sinh viên mới tốt nghiệp ban đầu sẽ nhận được mức lương thấp hơn chỉ dao động từ 8 - 10 triệu đồng, tuy nhiên khi các bạn quen việc rồi thì bằng khả năng của mìn bạn có thể dần dần chinh phục những con số cao hơn. Đối với những người đã có kinh nghiệm làm việc kinh doanh thì các bạn ấy sẽ có mức lương cao ngay từ đầu như tôi vừa nếu ở trên. Và nếu họ tiếp tục cố gắng và phấn đấu hết khả năng mình có thì con số mà họ sở hữu được có thể lên đến khoảng 50 - 60 triệu đồng một tháng.

Vì vậy mức lương cao hay thấp là do ở chính bạn, năng lực và trình độ cao giúp doanh nghiệp bán được nhiều hàng thì đương nhiên bạn sẽ được hưởng những mức thu nhập xứng đáng.

Việc làm chuyên viên quản lý dự án

8. Hồ sơ ứng tuyển vị trí này gồm những gì?

Tuỳ thuộc vào từng doanh nghiệp mà hồ sơ xin việc bạn sẽ phải chuẩn bị khác nhau, nhưng có một số giấy tờ bạn cần phải chuẩn bị như sau:

- Sơ yếu lý lịch của bản thân.

- Đơn xin việc vị trí nhân viên kinh doanh phần mềm.

Hồ sơ ứng tuyển vị trí này gồm những gì?
Hồ sơ ứng tuyển vị trí này gồm những gì?

- Các bằng cấp có liên quan về lĩnh vực kinh doanh.

- Hộ khẩu, chứng minh nhân dân phô tô công chứng.

- Giấy khám sức khỏe của cơ sở y tế có thẩm quyền do Nhà nước quy định.

9. Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh dự án

Thường thì cuối mỗi tin tuyển dụng, bạn sẽ thấy thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng bao gồm nhiều thông tin về địa chỉ khác nhau, vậy hãy xem đó là những yếu thông tin gì nhé:

- Website công ty.

- Địa chỉ email.

- Số hotline của doanh nghiệp.

-...

Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh dự án
Thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng vị trí nhân viên kinh doanh dự án

Trên đây là bản mô tả công việc nhân viên kinh doanh dự án bạn cần nắm rõ, nó sẽ giúp bạn nắm bắt được những công việc mà bạn cần thực hiện khi làm việc ở vị trí này. Ngoài cách liên hệ với nhà tuyển dụng bằng địa chỉ trên thì có một cách nhanh hơn để bạn liên lạc được với nhà tuyển dụng uy tín đó là sử dụng công cụ timviec365.vn. Chỉ cần bạn truy cập theo địa chỉ này sau đó gõ nội dung tìm kiếm thì hệ thống sẽ hiển thị cho bạn rất nhiều kết quả tin tuyển nhân viên kinh doanh tại tp hcm và hơn 60 tỉnh thành khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn.  Đây là công dụng giúp ứng viên tìm được việc làm nhanh chóng nhất với những nhà tuyển dụng uy tín nhất, và nó cũng là công cụ giúp nhà tuyển dụng tìm ra những ứng viên xuất sắc nhất. Và bạn yên tâm rằng đây là một công cụ cho hiệu quả cao nhưng lại hoàn toàn miễn phí vì vậy nó đang trở thành xu hướng tìm việc làm hiện nay.

Hãy truy cập thường xuyên để cập nhật những bản tin tuyển dụng mới nhất và đừng quên đồng hành cùng với tôi trong những bài viết tiếp theo nhé, cảm ơn các bạn đã theo dõi và chúc các bạn luôn thành công trong sự nghiệp của mình.

Dưới đây là mẫu bản mô tả công việc vị trí nhân viên kinh doanh dự án mà các bạn có thể tham khảo:

ban-mo-ta-cong-viec-kinh-doanh-du-an-moi-nhat (2).docx

 
Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý