Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khám phá bản mô tả công việc nhân viên thiết kế 3D chi tiết nhất!

Tác giả: Lại Trang

Ngày cập nhật: 26/12/2020

Với sứ mệnh biến những hình ảnh tưởng chừng chỉ có trí tưởng tượng thành những thực thể sống động trên màn ảnh, hay kiến tạo nên không gian như thật trong các bản vẽ kỹ thuật hay mỹ thuật, đồ họa 3D đã và đang trở thành xu hướng của thiết kế hiện đại. Bạn mong muốn khẳng định năng lực và óc sáng tạo của bản thân bằng lựa chọn nghề nghiệp thiết kế 3D nhưng chưa rõ mô tả công việc nhân viên thiết kế 3D như thế nào? Gồm những tiêu chí tuyển dụng như thế nào? Và quyền lợi ra sao? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

1. Đôi nét về vị trí nhân viên thiết kế 3D

Đôi nét về vị trí nhân viên thiết kế 3D
Đôi nét về vị trí nhân viên thiết kế 3D

“phim 3D”, “tranh 3D” và “hình ảnh 3D” chắc chắn không còn  là khái niệm quá xa lạ với cộng đồng Designer. Tất cả những tác phẩm ấn tượng mang lại xúc cảm như thật xuất hiện trong loạt những bức tranh mê hoặc hay bộ phim hoạt hình đình đám của Hollywood đều được một tay kiến tạo nên bởi những nhân viên viên thiết kế 3D.

Trong bối cảnh, ngành công nghiệp giải trí, truyền thông bùng nổ và sự lên hương của ngành Design, nhân viên thiết kế 3D là lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn của nhiều người mê sáng tạo. Nhiệm vụ chính của họ chính là dùng những phần mềm thiết kế chuyên dụng để tạo ra những không gian thiết kế 3 chiều được ứng dụng trong các bản vẽ, video game, thời trang hay các tác phẩm hay công trình kiến trúc. Vậy họ làm những công việc cụ thể nào? 

Tham khảo: Hướng dẫn cách tra cứu lương thiết kế 3d nhanh và chuẩn xác nhất!

2. Bản mô tả công việc nhân viên thiết kế 3D chi tiết nhất!

Nếu xác định theo đuổi nghiệp đồ hoạt 3D và trau dồi cho mình ít nhiều những tri thức về nghề nghiệp này cho mình, timviec365.vn tin chắc rằng một số tin tuyển dụng cho những vị trí này bạn đã từng tìm hiểu qua, thậm chí nằm lòng những gạch đầu dòng mà mà các website tuyển dụng đó như một hành trang cho tương lai.

Mô tả công việc nhân viên thiết kế 3D
Mô tả công việc nhân viên thiết kế 3D

Thế nhưng, với một người chân ướt chân ráo bước vào nghiệp đồ họa, có lẽ, những gạch đầu dòng chung chung kia sẽ gây không ít khó khăn trong việc nắm rõ những nội dung công việc cụ thể, nhiệm vụ chi tiết của bạn trong quá trình làm việc như thế nào. Thấu hiểu được điều này, trong bài viết này Lại Trang đã cụ thể hóa những mô tả đó một cách dễ hiểu trong nội dung sau đây. Các bạn cùng vào xem cụ thể nhé. 

2.1.  Lên ý tưởng, đưa concept, thiết kế 3D cho các dự án của công ty 

Nếu hỏi về những lựa chọn nghề nghiệp phát huy tính sáng tạo cao nhất, khởi đầu bởi sự nghiệp thiết kế 3D là lựa chọn đúng đắn của bạn. Thiết kế là khâu quan trọng, trong các phòng thiết kế hay của doanh nghiệp hay trong các công ty chuyên về thiết kế, các nhân viên viên thiết kế 3D sẽ là người chịu trách nhiệm, kiến tạo những ý tưởng sau đó phác thác những ý tưởng ra giấy trước khi đưa vào phần mềm để thực hiện những chỉnh sửa về mặt kỹ thuật.

Cụ thể hơn, với dạng đồ họa 3D trong các phim hoạt hình, nhân viên thiết kế 3D sẽ có nhiệm vụ, lên ý tưởng về nhân vật, câu chuyện sau đó, phác thảo câu chuyện của mình theo tiến trình trong kịch bản, sau đó đi xây dựng hình ảnh nhân vật trong không gian 3 chiều, tìm ra điểm đổ bóng của nhân vật,  làm chất liệu và diễn hoạt cho nhân vật trong môi trường không gian.

Trên thực tế, thiết kế 3D ứng dụng trên nhiều lĩnh vực khác nhau. Với mô tả công việc này, tương ứng với mỗi ngành cụ thể, nhân viên thiết kế 3D sẽ đảm nhiệm những bước nhỏ hơn khác nhau...để hướng đến một tác phẩm thiết kế trong không gian 3 chiều ưng ý nhất.

Việc làm nhân viên thiết kế 3d

2. 2. Trao đổi với khách hàng, cấp trên về ý tưởng, concept và chốt thiết kế

Trao đổi với khách hàng, cấp trên về ý tưởng, concept và chốt thiết kế
Trao đổi với khách hàng, cấp trên về ý tưởng, concept và chốt thiết kế

Nếu bạn theo đuổi nghiệp thiết kế Freelancer hay làm việc cho doanh nghiệp, trước khi bắt tay vào bung lụa ý tưởng của mình, bạn phải là người thông qua những ý tưởng đó và bàn bạc phương án thiết kế với khách hàng hoặc cấp trên trực tiếp. Hai bên sẽ trao đổi thống nhất ý kiến...bạn sẽ đảm nhiệm công đoạn chỉnh sửa và gửi đã chỉnh sửa đó lại lại cho khách hàng hoặc người chịu trách nhiệm về dự án để chốt phương án thiết kế.

Một sản phẩm thiết kế 3D đẹp không chỉ phụ thuộc vào tay nghề của nhân viên mà còn phụ thuộc vào gu, cảm quan của khách hàng. Để tránh những trường hợp, loại bỏ những ý tưởng duy nhất, bạn có thể chuẩn bị sẵn vài ý tưởng và phương án thiết kế dự phòng để khách hàng thoải mái lựa chọn.

2.3. Phối hợp triển khai dự án theo phân công của lãnh đạo

Phối hợp triển khai dự án theo phân công của lãnh đạo
Phối hợp triển khai dự án theo phân công của lãnh đạo

Để thực hiện một dự án quảng cáo, video game hay phim hoạt hình đến nội thất, thiết kế 3D chỉ là một trong những công đoạn nhưng không phải tất cả. Để có thể nâng cao được hiệu quả công việc, nhân viên thiết kế phải phối hợp triển khai với nhiều bộ phận khác trong công ty cũng như hỗ trợ nhau trong mọi công đoạn.

Với những thiết kế 3D trên các ấn phẩm quảng cáo sẽ phải phối hợp với các đơn vị in ấn để đảm bảo sản phẩm ra đúng chất lượng, phối hợp với nhà cung cấp, đơn vị thi công để đảm bảo sản phẩm thiết đúng với phác thảo thiết kế ban đầu. Trong lĩnh vực xây dựng, nhân viên thiết kế sẽ phối hợp với khách hàng để nghiệm thu công trình…

2.4. Chịu trách nhiệm về tiến độ và chất lượng của công việc thiết kế

Tất cả những thiết kế 3D, 2D...đều là sản phẩm của óc sáng tạo. Tuy nhiên, thời điểm cho bung lụa ý tưởng và hoàn thành các khâu thiết kế đều chịu sự giám sát của Deadline, cấp trên và khách hàng. Nhân viên thiết kế, ngoài nhiệm vụ lên ý tưởng và sử dụng những phần mềm đề phác thảo ý tưởng sao cho hợp lòng khách hàng nhất, họ cũng là người chịu trách nhiệm về tiến độ và chất lượng của công việc.

Họ cũng sẽ đảm nhận khâu làm báo cáo thường xuyên về tình hình công việc của mình cho cấp trên và chịu sự  giám sát về chất lượng về mặt chất lượng và tiến độ của dự án. 

Việc làm thiết kế nội thất

3. Những tiêu chí tuyển dụng của vị trí nhân viên thiết kế 3D

Những tiêu chí tuyển dụng của vị trí nhân viên thiết kế 3D
Những tiêu chí tuyển dụng của vị trí nhân viên thiết kế 3D

Bên cạnh bản mô tả công việc, những yêu cầu tuyển dụng cho vị trí nhân viên thiết kế 3D là mối quan tâm hàng đầu của những ai đang khát khao theo đuổi vị trí này. Là ngành học học đặc thù liên quan đến óc sáng tạo và ứng dụng kỹ thuật, để trở thành nhân viên thiết kế 3D chuyên nghiệp, buộc bạn phải trang bị đầy đủ cho mình kỹ năng về chuyên môn, nghiệp vụ lẫn những kỹ năng mềm để phục vụ công việc.

Về trình độ học vấn, các nhân viên thiết kế 3D tương lai bắt buộc phải tốt nghiệp cao đẳng hoặc đại học với các chuyên ngành được đào tạo bài bản về thiết kế bao gồm: Mỹ thuật, kiến trúc, truyền thông đa phương tiện, Thiết kế đồ họa hoặc các chuyên ngành liên quan đến thiết kế.

Với những ứng viên có theo đuổi nghiệp thiết kế tay ngang, cần có chứng chỉ được cấp bởi các trung tâm uy tín và bài kiểm tra đầu khi bước vào doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các ứng viên cũng bắt buộc phải có khả năng đọc bản vẽ kiến trúc, bản vẽ kỹ thuật và chi tiết tốt đồng thời thông thạo các phần mềm thiết kế chuyên dụng bao gồm 3DMAX, Sketchup cũng như các các ứng dụng phục vụ chủ đạo cho đồ họa như AI hay xử lý hình ảnh như Photoshop.

Việc làm họa viên kiến trúc

Nhân viên thiết kế 3D gồm những tiêu chí tuyên dụng gì?
Nhân viên thiết kế 3D gồm những tiêu chí tuyên dụng gì?

Họ cũng được ví là những người nghệ sĩ, cho nên óc sáng tạo, sử liên tưởng, hiểu biết về hình học ở mỗi nhân viên thiết kế 3D...là yêu cầu bắt buộc để xác định xem bạn có thể bám được nghề hay không. Ngoài ra, muốn trở thành nhân viên thiết kế chuyên nghiệp, những kỹ năng mềm bao gồm: Kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề cũng như làm việc dưới áp lực cao.

Hãy đối chiếu với những hành trang, phẩm chất của mình cũng như trau dồi thêm những năng lực, phẩm chất cần thiết để theo đuổi nghiệp thiết kế 3D nhé.

Vậy thì còn quyền lợi của vị trí việc làm nhân viên thiết kế thì sao? Bạn có đang tò mò về những quyền lợi khi đầu quân cho phòng thiết kế của doanh nghiệp với vị trí nhân viên thiết kế 3D? Hãy khám phá ngay nội dung dưới đây nhé.

Xem thêm: Việc làm nhân viên thiết kế tại đây!

4. Những quyền lợi của vị trí nhân viên thiết kế 3D

Những quyền lợi của vị trí nhân viên thiết kế 3D
Những quyền lợi của vị trí nhân viên thiết kế 3D

Sự phát triển mạnh mẽ của các xu hướng thiết kế mới đã và đang tạo ra những cơ hội nở rộ cho lựa chọn vị trí công việc nhân viên thiết kế 3D. Tại vị trí này, ngoài thỏa mãn được ước mơ “bung lụa” với óc sáng tạo, khả năng ứng dụng công nghệ tại môi trường chuyên nghiệp, một nhân viên thiết kế 3D có cơ hội tiếp cận với mức lương tốt và chế độ đãi ngộ hấp dẫn.

Như nhiều vị trí khác trong doanh nghiệp, nhân viên thiết kế 3D sẽ được hưởng đầy đủ các chính sách về bảo hiểm Y tế, bảo hiểm xã hội cũng những chính sách lương, thưởng, du lịch theo quy định của công ty.

Đặc biệt, với nhân viên thiết kế 3D còn được nhận hoa hồng theo dự án thiết kế theo đàm phán. Theo khảo sát của timviec365.vn, mức lương mà một nhân viên thiết kế 3D đang được tuyển dụng dao động khoảng 10 - 12 triệu đồng. So với mặt bằng chung các ngành khác, đây chính là mức khởi đầu hấp dẫn.

Tìm việc

Mức lương của vị trí nhân viên 3D
Mức lương của vị trí nhân viên 3D

Mong rằng, những thông tin trên đây xoay quanh chủ đề mô tả công việc nhân viên thiết kế 3D sẽ thật sự hữu ích với tất cả các bạn trong quá trình chuẩn bị hành trang đi thực hiện ước mơ nghề nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý